หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้องหลง กล้ามเนื้ออ่อนแรงแขนขาเกร็งและลีบ ขยับร่างกายไม่ได้มาตั้งแต่เกิด

โพสท์โดย Wealthy

 

       น้องหลงหรือ นาย ไชยา แก้วมีสี อายุ 29ปี  ป่วยด้วยโรค กล้ามเนื้ออ่อนแรงแขนขาเกร็งและลีบแต่พูดได้ ไม่สามารถขยับร่างกายได้มาตั้งแต่เกิด  หลงอยู่กับพ่อ ชื่อนาย เอียง แก้วมีสี อายุ72 ปี มีอาชีพเก็บเศษอาหารตามร้านค้าและตามบ้านขายให้บ่อปลา ได้ถังละ 20 บาท

         พ่อหลงเล่าให้ฟังว่า หลงคลอดก่อนกำหนด ตอนออกมาแค่ 6 เดือนเอง ต้องนอนที่ รพ อีก 5 เดือน ทำให้หลงต้องมาเป็นแบบนี้ แม่หลงก็มาเสียไป พ่อต้องดูแลหลงมาตั้งแต่เล็กๆนี่ก็ 29 ปีแล้ว ไม่มีวันไหนที่จะไม่อยู่กับลูกเลย นอนด้วยกันอาบน้ำ ทำอาหาร

         พ่อก็ได้เงินมาจากการขายเศษอาหาร เงินผู้สูงอายุ เงินคนพิการของหลง ก็ดูแลเลี้ยงลูกไปตามมีตามเกิด บ้านก็จะพัง เพราะเมื่อตอนปี 54 ถูกน้ำท่วมแต่ก็ไม่มีเงินซ่อมแซม ตอนน้ำท่วมก็ต้องพาลูกหนีน้ำไปนอนบนถนนเก็บเศษอาหารทุกวันก็วันละร้อย ได้ 5 ถัง  ผมถามเคยคิดเอาลูกไปทิ้งหรือเอาไปไว้ที่ศูนย์ที่เขารับเลี้ยงคนพิการมั้ย พ่อตอบว่า พ่อเป็นพ่อเขาเขาเป็นลูกพ่อ แล้วทำไมพ่อต้องไปให้คนอื่นเลี้ยง พ่อสามารถเลี้ยงเขาได้ พ่อเลี้ยงมา29ปีแล้ว

ถ้าท่านใดอยากจะ ช่วยหลงก็โอนให้พ่อหลงได้เลยครับ..

ชื่อบัญชี นาย เอียง แก้วมีสี

ธ.กรุงไทย สาขา สองพี่น้อง

 เลขที่ บัญชี 7 3 0 0 3 3 5 8 8 8 ออมทรัพย์

 

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของหลง ได้ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม เวลา18.00 น.
ทางช่องture4u กับรายการ "มิตรรัก บรรลือฤทธิ์" แล้วท่านจะรักหลง..

 

จากเฟสบุ๊คคุณบิณฑ์   https://www.facebook.com/Bhin.fanclub/?fref=ts

*** ซึ่งคุณบิณฑ์กับคุณเอกพันธ์ก็เลยช่วยกันตัดผมให้หลง ผมยาวมากด้านหลังติดกันเป็นก้อน
เลย แล้วก็พาไปอาบน้ำทาแป้งอย่างให้อย่างหล่อเลย หลงร้องเพลงให้ฟังด้วย
ครับ ซึ่งคุณบิณฑ์ช่วยครอบครัวของน้องหลง 20,000บาท

ทางรายการ"มิตรรัก บรรลือฤทธิ์"อีก10,000บาท ***

ข้อมูล ณ วันที่ 2/12/2558

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Wealthy's profile


โพสท์โดย: Wealthy
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ninkasem, พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน7 ลักษณะหน้าตาของจิ๊มิ เรื่องปกติสุดฮา! เมื่อหนุ่มไม่ได้อาบน้ำคนเดียว..แต่มีหมากับแมวอยู่เป็นเพื่อนสิ่งที่คุณไม่ควรทำเด็ดขาดเมื่อมาท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้!นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สายตาไม่ปกติแบบนี้ เกณฑ์ทหารจับได้ใบแดง เจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าอยากได้ความเป็นธรรมให้ไปฟ้องเอา77% หนุ่มไต้หวันพร้อมสู้จีน เพื่อปกป้องประเทศรู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อลาวเตรียมขึ้นค่าแรงให้ประชาชน เพื่อหวังดึงคนลาวกลับประเทศ มาทำงานที่ประเทศลาว?ไบร์ท วชิรวิชญ์ เผยว่า ขอเนเน่เป็นแฟนแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
ตั้งกระทู้ใหม่