หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ช็อคโลก!! ‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ มหาเศรษฐีเจ้าของเฟสบุค ประกาศยกหุ้น 99% มูลค่ากว่า หนึ่งล้านห้าแสนล้านล้านบาท ให้การกุศลเพราะเหตุผลนี้!!!

ช็อคโลก!! ‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ มหาเศรษฐีเจ้าของเฟสบุค ประกาศยกหุ้น 99% มูลค่ากว่า หนึ่งล้านห้าแสนล้านล้านบาท ให้การกุศลเพราะเหตุผลนี้!!!


กลายเป็นข่าวที่สร้างความฮือฮาไปทั่วโลก เมื่อ"มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก" ประกาศยกหุ้น 99% ที่ถือในเฟซบุ๊กให้การกุศล หลังจากที่ พริสซิลลา ชานภารรยาของเขาให้กำเนิดลูกสาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเฟซบุ๊ก ประกาศว่า เขาและภรรยา พริสซิลลา ชาน ซักเคอร์เบิร์ก จะมอบหุ้นเฟซบุ๊ก 99% ที่ทั้งคู่ถืออยู่นั้น ให้กับการกุศล

สำหรับหุ้นเฟซบุ๊ก 99% ที่ทั้งคู่ถือมีมูลค่า 4.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และจะมีองค์กรเพื่อการกุศล ชาน ซักเคอร์เบิร์ก อินนิชิเอทีฟ (Chan Zuckerberg Initiative) เข้ามาจัดการหุ้นในส่วนนี้ การประกาศครั้งมีขึ้นหลังจากที่ พริสซิลลา ชานได้ให้กำเนิดลูกสาวเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ทั้งนี้ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กปรากฎในหน้าบันทึกข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยใช้ชื่อเรื่องว่า "A letter to our daughter" (จดหมายถึงลูกสาว) โดยระบุว่า เขาและภรรยาสัญญาว่าจะบริจาคเงิน "ในระหว่างที่พวกเรามีชีวิตอยู่" โดยผ่านทางการบริจาคเพื่อการกุศล และการส่งเสริมการปฏิรูปนโยบายภาครัฐ เป็นต้น

 

ช็อคโลก!! ‘มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก’ มหาเศรษฐีเจ้าของเฟสบุค ประกาศยกหุ้น 99% มูลค่ากว่า หนึ่งล้านห้าแสนล้านล้านบาท ให้การกุศลเพราะเหตุผลนี้!!!

 

สำหรับองค์กรเพื่อการกุศล ชาง ซักเคอร์เบิร์ก อินนิชิเอทีฟ จะจัดตั้งขึ้นในรูปแบบบริษัทจำกัด ซึ่งบริหารงานโดยมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก และพริสซิลลา ชาน ซักเคอร์เบิร์ก โดยมาร์กวัย 31 ปีเปิดเผยว่า "สิ่งที่เราจะมุ่งเน้นในเบื้องต้น ได้แก่ การศึกษาส่วนบุคคล การรักษาโรค การเชื่อมโยงผู้คน และการสร้างประชาคมที่แข็งแกร่ง"

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กระบุในเอกสารที่ยื่นกับตลาดหลักทรัพย์ว่า มาร์ก ซัคเกอร์เบิร์กได้เตรียมแผนที่จะบริจาคเงิน "ไม่น้อยกว่า 1 พันล้านดอลลาร์จากหุ้นเฟซบุ๊ก ในทุกๆปี ในช่วง 3 ปีข้างหน้า" สำนักข่าวซินหัวรายงาน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ผบช.สอท. เด้ง ตำรวจ 2 นาย หลัง "ทนายตั้ม" แฉพาดพิงรับส่วย ตั้งกรรมการสอบ ยัน สอท. ไม่ใช่แหล่งรายได้วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยเผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพวาดที่ถูกขายในราคาแพงที่สุด ในขณะที่คนวาดยังคงมีชีวิตอยู่แพทย์อึ้ง!! หลังพบนิ่วนับไม่ถ้วน ในถุงน้ำดีของหญิงสูงอายุJKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว“ชาวเน็ตมาเลย์ไม่ทน” ฟาดเดือด! สื่อดังมาเลย์ หลัง‘พาดข่าวประชดชาวมาเลย์ด้วยกันเอง’ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่