หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อุปนิสัยเบื้องลึก 12 ราศี

ราศีมังกร (เจ้าแห่งความทรหด และนักสู้แห่งจักรราศี)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 15 มกราคม – 12 กุมภาพันธ์


ราศีมังกร

 

ธาตุ : ดิน ปลายธาตุ

สัญลักษณ์: แพะภูเขา

คำจำกัดความ : เนิ่นนาน แต่มั่นคง

ดาวที่ควบคุม : ดาวเสาร์

ไพ่ประจำราศี : The Devil

พืช: ต้นไม้ใหญ่

อัญมณี : ทับทิม โกเมน

สี : สีดำ สีออกทึบ ๆ

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีมังกร

ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีท่วงท่า เคร่งขรึม สีหน้าออกจะเป็นคนอมทุกข์เล็กน้อย ค่อนข้างเจ้าระเบียบ บางครั้งอาจจะดูดุดันไปบ้างนั่นเป็นเพราะเขาเป็นคนที่จริงจังกับชีวิตเป็น อย่างมาก มักชอบใส่ใจกับผู้คนรอบข้าง แต่ไม่ใช่ว่าจะสร้างสัมพันธไมตรีกับผู้อื่นมากนัก ถ้าไม่สนิทสนมมักคุ้นกันจริง ๆ บางครั้งจะดูเป็นคนที่มีกรอบกั้นความสัมพันธ์อยู่พอตัว แต่ถ้ารู้จักสนิทสนมกันแล้ว จะรู้ว่าเขาเป็นคนสนุกสนาน

นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่ชอบวางแผน การ เจ้าความคิด จนบางครั้งกลายเป็นคนคิดมากจนเกินไป วิตกกังวลไปก่อน ทำอะไรมักคิด ซ้ำซ้อนก่อนเสมอ ชอบที่จะบงการชีวิตคนอื่น เป็นนักปกครองที่ดี มีความอดทนสูง มีความสามารถในการบากบั่นกับอุปสรรคปัญหา จนสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อีกทั้งเขาไม่ค่อยขอบการเปลี่ยนแปลงเท่าไรนัก ค่อนข้างเป็นคนหัวโบราณ และมักจะอนุรักษ์นิยมมากกว่าเปลี่ยนไปตามยุคสมัย เมื่อแรกเกิดชาวราศีมังกรมักจะเลี้ยงยาก และเจ็บป่วยอยู่บ่อย ๆ แต่เมื่อโตขึ้นกลับมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ดี เขาชอบที่อยู่กับธรรมชาติ เช่น ไร่สวน ที่นา ป่าเขา ฯลฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่จะช่วยเพิ่มพลังความสามารถ และสุขภาพให้กับชาวราศีมังกรได้เป็นอย่างดี ดังนั้นแม้ว่าชาวราศีมังกรจะทำงานอยู่ในเมืองใหญ่ก็ตาม แต่มักจะมีงานอดิเรกทางด้านการเพาะปลูกต้นไม้ หรือเลี้ยงสัตว์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะทำให้เขาได้สัมผัสกลิ่นไอของธรรมชาติได้อย่างแท้จริง

ดาวเสาร์ เป็นดาวตัวแทนของชาวราศีนี้ เป็นราศีต้นธาตุดิน หรือแม่ธาตุดิน ลักษณะเป็นดินที่แข็ง ก้อนใหญ่ ยากที่อะไรจะผ่านไปได้ง่าย ๆ กว่าจะรวมตัวกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนก็ต้องระยะเวลายาวนาน เปรียบเสมือนคนที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคนานัปการ กว่าจะมีฐานะที่มั่นคงเป็นปึกแผ่น ช่วงชีวิตของชาวราศีมังกรจึงต้องสมบุกสมบันไม่น้อย ถือว่าเป็นราศีที่ต้องเผชิญกับวิบากกรรรมและปัญหาต่าง ๆ มากมาย ถึงจะพบกับความสำเร็จในบั้นปลายของชีวิต

ชาวราศีมังกรเป็นผู้ครอบครอง เรือนภพที่ 10 ของลัคนาโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพกัมมะ ซึ่งหมายถึงหน้าที่การงาน การกระทำ และผู้ร่วมงาน ดังนั้น ขาวราศีนี้จึงเป็นคนที่เห็นหน้าที่การงานเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด นอกจากนี้ ยังหมายถึงการที่จะต้องเป็นผู้ที่แบกรับภาระต่อสิ่งต่าง ๆ จึงทำให้ชาวราศีมังกรมักจะต้องทำงานหนักอย่างเหน็ดเหนื่อย โดยแรกเริ่มแล้ว หน้าที่การงานของชาวราศีมังกรมักจะต้องเริ่มจากงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อน แล้วค่อย ๆ ขยับขยายไปเรื่อย ๆ ชีวิตการงานของชาวราศีมังก รมักจะต้องค่อย ๆ ไต่เต้าขึ้นไปตามลำดับ ต้องเผชิญกับปัญหาที่เล็กที่สุดไปหาใหญ่ที่สุดในชีวิต ทำอะไรมักจะไม่ได้มาง่าย ๆ ต้องเหนื่อยยากลำบากกาย ทำอะไรซ้ำซากจนเป็นความเคยชิน ซึ่งเป็นตัวหล่อหลอมให้ชาวราศีนี้เป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็ง และเป็นเหมือนร่มไม้ใหญ่ให้กับครอบครัว ญาติพี่น้อง และมิตรสหาย ชาวราศีมังกรมักจะทำอะไรดู เชื่องช้า ไม่ค่อยยอมที่จะปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นสักเท่าไรนัก มักจะยึดติดกับประเพณีและวัฒนธรรมเดิม ๆ หรือข้อปฏิบัติที่สืบทอดต่อกันมา อีกทั้งยังเป็นคนเจ้าแผนการ เจ้าความคิด แต่กลับไม่ยอมทำตามที่ตัวเองคิดหรือวางแผนไว้ มักจะวิตกกังวลไปก่อนการลงมือทำเสมอ รวมถึงเป็นคนที่ค่อนข้างพิจารณาคนที่เข้ามาในชีวิตค่อนข้างมาก ดังนั้นการที่จะได้เป็นเพื่อนกับชาวราศีนี้จึงค่อนข้างยาก ด้วยเหตุที่เป็นคนที่พิถีพิถันในการเลือกคบคน และเป็นคนชอบสันโดษ จึงทำให้เขามักไม่ค่อยมีเพื่อนเท่าไหร่นัก

ไพ่ The Devil เป็นไพ่ประจำชาวราศีมังกร ซึ่งเป็นไพ่ที่แสดงถึงอารมณ์ที่ซ่อนเร้นที่น่ากลัว แต่ก็อ่อนแอ หมกมุ่นอยู่กับสิ่งยั่วยุต่างๆ ซึ่งเป็นตัวแทนแห่งกิเลสที่มีอยู่ในใจของทุกคน ปีศาจที่ซ่อนลึกอยู่ในใจของคนเรานั้นว่ากันว่ามีอยู่ด้วยกันทุกคน เพียงแต่รอเวลาที่จะปรากฏโฉมออกมาในยามที่เราอ่อนแอและควบคุมตัวเองไม่ได้ ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงตัณหาที่ซ่อนอยู่ในใจ คิดแต่เรื่องผลประโยชน์ เห็นแก่ตัว มุ่งทำร้ายผู้อื่น ความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมาน และการแย่งชิง ชาวราศีมังกร มีความพยายาม มุมานะ และไต่เต้าสู่จุดสูงสุดของชีวิตได้ เพราะความทรหดอดทนแบบดาวเสาร์ เขามีความสามารถและความพยายามเป็นเลิศหาสิ่งใดเปรียบ อดทนรอคอยเพื่อชัยชนะ ไม่หลงไปกับลาภยศเล็ก ๆ น้อย ๆ แลเฝ้ารอคอยโอกาส ตลอดหนทางสู่เส้นชัย ถ้าใครขวาง เขาก็จะรอจนถึงที่หมายแล้วจะตอบแทนผู้นั้นอย่างสาสม ส่วนคนที่มี บุญคุณต่อเขา เขาก็จะตอบแทนอย่างดีเยี่ยม เพราะดาวเสาร์ คือ นักเลงตัวจริงของราศีระดับเจ้าพ่อเลยที เดียว

 

ราศีกุมภ์ (ผู้มาจากโลกอนาคต)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 13 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม


ราศีกุมภ์

 

ธาตุ : ลม ปลายธาตุ

สัญลักษณ์: คนเทน้ำออกจากหม้อ

คำจำกัดความ : สหาย

ดาวที่ควบคุม : ดาวเสาร์ ดาวราหู ดาวมฤตยู

ไพ่ประจำราศี : The Star

พืช: ทิวลิป

อัญมณี : อาเมทิสต์

สี : สีน้ำทะเล

ชาวราศีกุมภ์ มีสัญลักษณ์เป็นรูป คนเทน้ำออกจากหม้อ ซึ่งหมายถึงการเทน้ำลงสู่พื้นดินแก่มวลมนุษยชาติ ดังนั้น เขาจึงเป็นเสมือนนักบุญคนหนึ่งที่อุทิศตนให้กับสังคม ชาวราศีนี้เป็นนักคิด นักวางแผน คิดอะไรที่ซับซ้อนได้ดี ด้วยนิสัยของดาวที่ควบคุมเขาคือ ดาวราหู จึงทำให้เขาสามารถค้นคิดวิธีปฏิบัติการกับกิจการงานและโครงงานต่าง ๆ ได้ดี พวกเขาจึงทำงานเก่ง นอกจากนี้ พวกเขายังรอบคอบ และมีความเป็นอัจฉริยะ เพราะถูกควบคุมด้วยดาวเสาร์และมฤตยู มีชาวราศีกุมภ์ จำนวนมากที่เป็นนักวิทยาศาสตร์เอกของโลก เช่น กาลิเลอิ กาลิเลโอ , ชาร ์ลส์ ดาร์วิน , อเล็ก ซานเดอ ร์ เกรแฮม เบลล์ , อเลสซานโดร โวลตา , นิโคลัส โคเปอร์นิคัส ฯลฯ ในวัยเด็กพวกเขาจะถูกควบคุมด้วยดาวเสาร์มากกว่าดามฤตยู ทำให้มีนิสัยติดกับแบบแผน ค่อนข้างอนุรักษ์นิยมหัวโบราณ แต่เมื่ออายุมากขึ้นเขาก็ยิ่งแหวงกฎเกณฑ์ เพราะเหตุนี้จึงมีคนกล่าวว่า อัจฉริยะมักคู่กับความเพี้ยน

ราศีกุมภ์ถูกควบคุมด้วย ดวงดาวที่สำคัญ 3 ดวง คือ ดาว เสาร์ ดาวราหู และดาวมฤตยู ซึ่งเป็นราศีที่มีดาวควบคุมมากที่สุด มิหนำซ้ำ เดือนกุมภาพันธ์ยังมี 28 หรือ 29 วัน ทำให้เขาเป็นคนที่ชอบคิดนอกกรอบมากที่สุดในจักรราศีเลยทีเดียว เพราะเหตุนี้เองเขาจึงมีเสน่ห์ไปอีกแบบ ชาวราศีนี้เป็นนักประดิษฐ์ตัวยง นำวิทยาการต่าง ๆ มาสู่โลกเป็นจำนวนมาก ทำให้โลกของเรามีพัฒนาการ และมีความสะดวกสบายมากขึ้น

ในทางโหราศาสตร์ ดาวทั้งสามดวง คือ ดาวเสาร์ ดาวราหู และ ดาวมฤตยู ถูกจัดว่าเป็นดาวบาปพระเคราะห์ ทำให้ชาวราศีกุมภ์นั้น แม้จะฉลาดแต่ชีวิตก็มักจะพบอุปสรรค เพราะเขาได้นำความลับของสวรรค์มาเปิดเผย ชาวราศีกุมภ์บางคนก็คิดได้ ทำตัวสบาย ๆ แบบปล่อยวาง จึงทำให้เขามีความสุข แต่ชาวราศีกุมภ์บางคนนั้นยืดติดกับความเครียด และความโหดร้ายของโชคชะตา แต่ไม่ว่าชีวิตเป็นอย่างไรก็ขอให้ชาวราศีกุมภ์ทุกคนตั้งใจทำงานต่อไป ความสำเร็จรอคุณอยู่ เพราะคุณมีมันสมองที่ฉลาด และระบบประสาทที่หยั่งรู้เกินที่ใครจะตามทัน ด้วยอิทธิพลของดาวเสาร์ทำให้ชาวราศีกุมภ์ค่อนข้างคิดมาก และทะเยอทะยาน มีความมานะบางบั่น ไม่ย่อท้อ เพราะดาวเสาร์เป็นประธานของดาวบาปพระเคราะห์ ถ้าชาวราศีกุมภ์คนใด มีดาวเสาร์ได้ตำแหน่งที่ดี และ ทำมุมที่ส่งถึงลัคนาด้วยแล้ว นิสัยเขาจะคล้ายกับชาวราศีมังกร คือ ยึดติดกับแบบแผนและประเพณีโบราณ มักจะเรียนเก่ง ทำงานเก่ง ทะเยอทะยาน มีความอดทนสูง และรอคอยโอกาส ไม่ยอมแพ้ อะไรง่าย ๆ ถ้าจังหวะไม่ใช่ของเขา เขาจะนิ่งเงียบ ใช้ความสงบสยบความเคลื่อนไหว

ตามหลักโหราศาสตร์ ดาวเสาร์นี้น่ากลัวกว่าดาวอังคารที่ควบคุมชาวราศีเมษและชาวราศีพิจิกเสียอีก ถ้าเปรียบกับชนิดของสัตว์แล้วเหมือนตัวเบ้ง ๆ ตัวหนึ่งทีเดียว อิทธิพลของดาวเสาร์ทำให้ชาวราศีกุมภ์เป็นคนทำงานเก่ง ละเอียดลออ รอบคอบ ทำอย่างมีระบบแบบแผน ขยันขันแข็ง และทำให้เขาประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน ราศีกุมภ์จะไม่ชอบทำตัวเด่นนัก ถ้าดาวเสาร์ส่งผลกับเขามาก เขามักจะประสบความสำเร็จสูงสุดก่อนจะเปิดเผยตัวตน ความฉลาดของเขายากที่ใครจะตามทัน อิทธิพลของราหูทำให้ชาวราศีกุมภ์ฉลาดทันคน แต่ฉลาดในแง่ที่เขาคิดด้วยเหตุผล ไม่ใช่ด้วยเซ้นส์แบบจิตวิญญาณของธาตุลม เขาสามารถหลอกคนให้ทำในสิ่งที่เขาต้องการได้ ประจบเอาใจคนเก่ง ถ้าเขาอยากให้ใครชอบก็ทำได้ไม่ยากนัก ชาวราศีกุมภ์ประเภทนี้เหมาะที่จะทำงานด้านการบริหาร นโยบาย วางแผนการตลาด โฆษณา หรือด้านการปราบปราม ในทางโหราศาสตร์ ดาวมฤตยุจัดเป็นดาวที่เป็นปัญญาเหนือพุธ มีอะไรบ้างที่คนอื่นรู้แล้วเขาไม่รู้ เขามีระบบประสาทที่แสนจะประหลาดบางครั้งเขาทักคุณว่าคุณเป็นคนเช่นนั้นเช่น นี้ ทำให้คุณงงได้ว่าเขารู้ได้อย่างไร ดังนั้น ชาวราศีกุมภ์จึงเป็นนักจิตวิทยา และนักโหราศาสตร์ที่เก่งมากเช่นกัน

สำหรับชาวราศีกุมภ์อาจ มีสุขภาพไม่ดี เช่น เป็นโรคเครียด โรคไมเกรน หรือโรคมะเร็ง ถ้าชาวราศีกุมภ์คนใดที่ดาวมฤตยูเด่น จะมีโรคประจำตัวแบบไม่รุนแรง เช่น โรคเครียด โรคภูมิแพ้ โรคไมเกรน เป็นหวัดบ่อย ขอให้คุณดีใจไว้เลยว่ายังดีกว่าการที่ต้องเป็นโรคร้ายอย่างมะเร็ง ชีวิตก็แบบนี้แหละ ไม่มีใครที่ได้อะไรมากเกินไป ได้อย่างก็เสียอย่าง ถ้าอยากแก้ไขเรื่อสุขภาพ ขอให้ชาวราศีกุมภ์ทำบุญให้กับคนป่วยหรือโรงพยาบาล ก็ช่วยได้เหมือนกัน ชาวราศีกุมภ์เป็นคนแปลก ลึกซึ้ง และยากที่ใครจะตามทัน เขามักจะมีวิธีการจัดการกับปัญหายาก ๆ รวมทั้งศัตรูที่น่ากลัวได้เสมอ เขาทำงานเก่ง แล ะเข้ากับเพื่อนร่วมงานได้ดี ถ้าเป็นหัวหน้าก็จะรู้ จักการบริหารจัดการ การวางแผนได้อย่างดีเยี่ยม รู้จักเลือกใช้คนให้เป็นประโยชน์ เขาชอบให้คนอื่นชมเขา และปรารถนาที่จะมีมิตรแท้ที่ชื่นชมเขาออกมาจากใจ มิใช่เพื่อหลอกใช้ความฉลาดของเขาให้เป็นประโยชน์เท่านั้น

ราศีนี้เป็นธาตุลม ธาตุแห่งเหตุผลก็จริง แต่เขาก็มีอารมณ์ละเมียดละไม เข้าใจในศิลปะ และจิตใจคนได้ดี เพียงแต่ไม่อ่อนไหว เคลิบเคล้ม ไม่ฟูมฟาย ไม่ลงโทษตัวเอง หรือติดกับโลกที่เหงาเศร้าอยู่คนเดียว ถ้าโกรธมาก ๆ เขาก็จะแสดงอารมณ์โกรธไปเลย ไม่มีมาตีอกชกตัวคร่ำครวญกับตนเองหรอก

นอกจากเรื่องนิสัยที่มีจุดเด่นในการวางแผนการชั้นยอดแล้ว ชาวราศีกุมภ์ยังมีบุคลิกที่น่ามอง เนื่องจากเขามีรูปร่างที่ดี หน้าตาก็ดูดี ชาวราศีกุมภ์เป็นคนหน้าตาดีที่สุดในจักรราศี รองลงมาจากราศีตุลย์ทีเดียว แต่ชาวราศีกุมภ์ไม่ค่อยรักสวยรักงามมากเท่าชาวราศีตุลย์ และไม่เคยยึดติดกับความหล่อหรือความสวยงามของตัวเองเท่าไรนัก เขาชอบปล่อยตัวตามสบาย ไม่เสริมแต่งมาก แต่ก็ดูสมาร์ทไม่ใช่เล่นเลยนะ

เรื่องมนุษยสัมพันธ์ของชาวราศีกุมภ์ก็ดีไม่ใช่เล่น เขาเป็นคนที่เข้ากับคนอื่นได้ดี มีเพื่อนมากมาย เพราะเขาชอบทำงานช่วยเหลือคนหมู่มาก ทำงานเป็นทีมเวิร์คได้ดี จึงไม่แปลกเลยที่เขาจะมีเพื่อนฝูงมาก เวลาที่ชาวราศีกุมภ์ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน จะมีคนมากมายที่มาแสดงความยินดี แม้แต่กับเพื่อนที่เคยทะเลาะกับเขาก็ยังแอบชื่นชมเขาในบางมุม ชาวราศีกุมภ์เป็นคนชอบใช้เหตุผล ดังนั้น เขาจึงไม่ค่อยมีอคติ ไม่ตั้งข้อรังเกียจใคร มีศรัทธาในพลังของมนุษยชาติ แต่ก็นั่นแหละเหรียญย่อมมีสองด้าน ชาวราศีกุมภ์ชอบใช้เหตุผลในเรื่องความรักและความรู้สึกทำให้ยากที่จะเข้า ใจ เพราะสิ่งเหล่านั้นมันซับซ้อนเกินที่ใครจะหาเหต ุผลมาอธิบายได้นั่นเอง ชาวราศีกุมภ์เป็นคนรักเพื่อนมาก และยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นเสมอ เขาชอบทำให้คนอื่นมีความสบายใจ นอกจากนี้ เขายังมีลักษณะของนักจิตวิทยาที่ดี สามารถให้คำปรึกษากับคนที่มีความทุกใจได้ ดังนั้น อาชีพนักวิทยาศาสตร์ที่ชาวราศีกุมภ์มีความถนัดแล้ว ยังมีอาชีพนักจิตวิทยาที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับชาวราศีกุมภ์ เนื่องจากเข้ามีความเข้าใจมนุษย์ในแง่ของกลไกทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งจะต่างกับชาวราศีกรกฎ ราศีพิจิก และราศีมีน 3 ราศีนี้มีความอ่อนไหวมากเมื่อเทียบกับชาวราศีกุมภ์ และเข้าใจคนต่าง ๆ ด้วยเซ้นส์และความรู้สึก ไม่ใช่การพิจารณาด้วยเหตุผล แต่ถ้าพวกเขาร่วมมือกันทำงานด้านจิตวิทยา และประสานความคิดด้วยการสื่อสารที่ถูกต้องแล้วล่ะก็ จะได้ผลงานจิตวิทยาที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว

ในทางโหรจิตวิทยาได้ให้ คำจำกัดความของชาวราศีกุมภ์ไว้ “ สหาย ” เพราะ ชาวราศีนี้เสมอนบุคคลวัยกลางคนที่ประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ เช่น ความรัก และการงาน เขาจึงอยากที่จะตอบแทนสังคมกลับคืนบ้าง และต้องการสหายหรือเพื่อนคู่คิดมิตรแท้ที่จะอยู่ร่วมกันไปจนถึงวัยไม้ใกล้ฝั่ง

คำว่าเพื่อนในทาง โหราศาสตร์นั้นมีสองแบบ แบบที่ 1 คือ เพื่อนที่เรียกว่า ภพสหัชชะ ถ้าเทียบกับลัคนาโลก คือ ชาวราศีเมถุน เป็นเสมือนเพื่อนเล่นทั่วไปที่คบหากันแบบไม่ลึกซึ้ง คบแล้วก็จากไป ส่วนเพื่อนอีกแบบหนึ่งคือ ภพลาภะ เมื่อเทียบกับลัคนาโลกจะตกราศีกุมภ์ หมายถึงเพื่อนแท้เพื่อนตาย เพื่อนที่จะอยู่ด้วยกันไปจนตลอดชีวิต ชาวราศีกุมภ์หวังว่าจะมีเพื่อนลักษณะนี้สักคนเข้ามาในชีวิตของเขา ซึ่งอาจจะเป็นคนรัก หรือลูก ๆ ของเขาก็เป็นได้ ถ้าชาวราศีกุมภ์มีพื้นดวงชะตาที่ไม่ดีนักในด้าน คุณธรรม นิสัยในด้านลบของเขาถูกแสดงออกมา เขาจะเป็น เสมือนนักบุญคนบาปที่ทำงานช่วยเหลือคนอื่น แต่เบื้ องหลังมีแต่กอบโกยทุกอย่างเข้าตนเองคิดว่าตนเองอยู่เหนือคนอื่น ช่วยเหลือคนตกทุกข์ได้ยาก แต่ในใจกลับสมเพชดูถูกคนพวกนั้น ชาวราศีกุมภ์คนนั้นจะไม่มีความสุข เพราะธรรมชาติที่แท้จริงของชาวราศีกุมภ์เป็นนักบุญที่ให้โดยบริสุทธิ์ใจ ถ้าดาวพฤหัสบดีของชาวราศีกุมภ์คนนั้นมีตำแหน่งที่ไม่ดีก็มักจะเป็นแบบนี้ ทางแก้คือการนั่งสมาธิ และอ่านหนังสือธรรมะ เพราะทำบุญมาก ๆ จะแก้จิตที่ไม่ดี

 

ราศีมีน (ผู้ไขปริศนาแห่งจักรวาล)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 มีนาคม – 14 เมษายน


ราศีมีน

 

ธาตุ : น้ำ ปลายธาตุ

สัญลักษณ์: ปลาสองตัว

คำจำกัดความ : ไร้ขอบเขตจำกัด

ดาวที่ควบคุม : ดาวพฤหัสบดี ดาวเนปจูน

ไพ่ประจำราศี : The Moon

พืช: ดอกบัว

อัญมณี : รัตนชาติสีแดง อะความารีน

สี : สีน้ำทะเล สีม่วง สีแดง สีฟ้าอมเขียว

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีมีน

ราศีมีนเป็นราศีธาตุน้ำ ที่แสนจะอ่อนไหว พวกเขามีนัยน์ตาเป็นประกาย ช่างฝัน เป็นราศีปลายธาตุ บุคลิกภาพนอกดูอ่อนน้อมถ่อมตน แต่แท้จริงแล้ว เขาเป็นคนที่มีบุคลิกซับซ้อน มีจุดขัดแย้งในตัวเอง เขาสามารถทำสิ่งที่ขัดแย้งกับบุคลิกภายนอกได้อย่างสิ้นเชิง โดยที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะพวกเขาเป็น 1 ใน 3 ราศี ทุกสถานภพของโลก ซึ่งได้แก่ ราศีกันย์ ราศีพิจิก และราศีมีน ชีวิตของพวกเขาจึงมักจะพบกับอุปสรรคปัญหาตั้งแต่เด็ก แต่เขาก็สามารถแก้ไขปัญหามาได้นับครั้งไม่ถ้วน พวกเขาจึงเป็นคนเก่ง ฉลาด เป็นคนที่ซ่อนคมไว้ในตัวแบบคมในฝัก พร้อมที่จะแสดงออกมาในเวลาที่ จำเป็น แต่ทางด้านจิตใจก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร เพราะคว ามที่ผ่านปัญหามามาก เขาจึงเข้าใจคนอื่นและเข้าใจความทุกข์ของใครหลาย ๆ คน เขาจึงอยากจะช่วยเหลือคนเหล่านั้น เพราะเขามีคติประจำใจว่า จงรักเพื่อนบ้านเหมือนรักตัวเอง

ชาวราศีมีนเป็นคนโลเล ไม่แน่นอน คลุมเครือ และไม่ทำอะไรด้วยความมุ่งมั่นอย่างแท้จริง จะต้องมีคนคอยกระตุ้น แต่ก็มีชาวมีนหลายคนที่ประสบความสำเร็จ ถ้าเขาเรียนรู้ที่จะรักตัวเอง และให้กำลังใจตัวเองมาก ๆ ดูแลสุขภาพและหมั่นหาสิ่งดี ๆ ที่เป็นประโยชน์ให้กับตัวเอง

ชาวราศีมีนมักจะมีช่วงชีวิตบางช่วงที่ตกต่ำจนน่าใจหาย ซึ่งถ้าเรื่องนี้เกิดกับคนอื่น คนนั้นอาจจะทนไม่ได้ แต่สำหรับเขาแล้ว เป็นคนทรหด อดทน และไม่เย่อหยิ่งในตัวตน ทำให้ปรับตัวเข้ากับปัญหาและผ่านพ้นมาได้ เขาคิดว่าเป็นเพียงใบหญ้าที่เอนไหวตามลม ไม่ได้คิดว่าเป็นต้นไม้ใหญ่ที่ต้องต้านพายุแต่อย่างใด เขาเป็นปลาทปรับตัวเข้ากับสภาพน้ำ และค่อนข้างอดทนต่อปัญหา พวกเขาสอนโลกให้รู้จักคำว่ารักและไม่ยึดติดกับอัตตา เขาไม่ใช่คนทะเยอทะยาน เพียงแต่ต้องการเสียสละเท่านั้นเองพวกเขามีความคิดสร้างสรรค์ และมีความเป็นศิลปินสูง เหมาะที่จะทำงานอาชีพในวงการบันเทิง เป็นศิลปิน นักร้อง นักแสดง ผู้กำกับ คนเขียนบท หรือจะทำอาชีพเกี่ยวกับศิลปะ เช่น วาดภาพ แต่เพลง แต่งหนังสือ นักประดิษฐ์ นอกจากนี้ อิทธิพลของดาวพฤหัสบดียังทำให้เขาชอบทำงานช่ วยเหลือสังคม เช่น ครู แพทย์ พยาบาล อาสาสมัคร เขา ชอบทำให้สิ่งที่จะช่วยให้เขาหลุดพ้นไปจากวงจร และวังวนของชีวิตได้ เขาแสวงหาความดีและการหลุดพ้น แต่ก็ยังมีชาวราศีมีนบางคนที่ถูก ทำร้ายจิตใจมาตั้งแต่เด็ก จึงติดอยู่กับชีวิตที่มืดมน ทำลายตนเองด้วย การค้ายาเสพติด และประกอบอาชีพอาชญากร ทำให้ผู้อื่นตกเป็นเหยื่อกับเล่ห์เหลี่ยมอันซับซ้อนของพวกเขา ขึ้นอยู่กับเขาว่าจะเลือกไปทางไหนเป็นปลาที่ว่ายทวนน้ำสู้ชีวิตไปยังความ สำเร็จ หรือปลาตัวที่ไหลตามกระแสน้ำ ราวกับปลาตายไปยังความหายนะของชีวิต พวกเขาถูกโฉลกกับการทำบุญ เพราะจะทำให้ดาวพฤหัสบดี แสดงอิทธิพลได้อย่างเต็มที่ จะทำให้ชีวิตของเขามีแต่ความเจริญก้าวหน้าเหมือนปลาตัวที่มองโลกในแง่ดี ว่านำปลาอีกตัวไปถึงจุดหมาย พวกเขาเป็นคนหลายบุคลิกมีทั้งดีและไม่ดี ขึ้นอยู่กับเขาจะควบคุมตนเองได้มากแค่ไหน และค้นพบพรสวรรค์ของตนเองได้อย่างไร ราศีนี้มักมีความสามารถพิเศษเฉพาะทาง พวกเขาเก่งเรื่องคน และมี ความสามารถในการสะกดจิตและอ่านใจคน ถ้าเขาใช้ในทางที่ผิดก็จะเกิดผลร้ายกับสังคมถ้าใช้มันในทางที่ถูก เขาจะใช้มันช่วยเหลือคนมากมายให้ความสุข ถ้าใครมีเพื่อนชาวราศีมีนจะรู้ดีว่า พวกเขาไม่ชอบทำให้คนอื่น เครียดหรือกังวล พวกเขาชอบพูดให้คนอื่นสบายใจ มองหาข้อดีของเพื่อน ๆ มาพูดเสมอ เพราะเขาเคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับคนจิตใจไม่ดีที่ชอบพูดหรือกระทำสิ่งที่ทำ ร้ายจิตใจคนอื่น พวกเขาจึงไม่อยากเป็นคนเลว ๆ แบบนั้น จึงเรียนรู้ที่จะทำให้เพื่อน ๆ ผ่อนคลายและมีความสุข คำพูดใดที่คิดว่าพูดแล้วเพื่อนจะได้ประโยชน์ พวกเขาจะพยายามสรรหามาพูด เขามักช่วยเพื่อนที่ตกงานหรืออกหักให้สบายใจ และมีแนวทางแก้ปัญหา พวกเขาจึงเป็นนักจิตวิทยาที่เก่งมากทีเดียว ชาวราศีมีในวัยเด็กนั้นเป็นคนช่างฝัน นัยน์ตาของพวกเขาเป็นประกาย อาจจะมีเพื่อน ๆ ในจินตนาการ ชอบการเล่านิทาน พ่อแม่ของเขาไม่อยากให้เขาโตขึ้นมาแล้วรับรู้ความจริงของชีวิตเลย พวกเขามีจิตใจที่อ่อนไหวมาก แต่มีความแข็งแกร่งภายในที่ยากเกินกว่าที่ใครจะเข้าใจ ชาวราศีมีนบางคนมีนัยน์ตาเศร้า เพราะเจอความโหดร้ายของชีวิต พวกเขาต้องเป็นปลาที่ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพน้ำ และว่ายทวนน้ำไปเพื่อหาความสำเร็จได้ในที่สุด

สำหรับชาวราศีมีที่ออกบวช กำลังใจของเขาจะมาจากการได้รักเพื่อนมนุษย์ ทำให้เพื่อนมนุษย์ด้วยกันมีความสุข เพราะธรรมชาติของเขาคือผู้ให้อย่างแท้จริง พวกเขามีความสามารถพิเศษในการเข้าใจชีวิตอย่างลึกซึ้งจนยากที่ใครจะตามได้ ทัน หลายครั้งที่คุณเห็นชาวราศีมีนโดนทำร้าย แต่น้อยครั้งที่เขาจะตอบโต้ พวกเขาเชื่อในกฎแห่งกรรม ขอย้ำว่าเขาเชื่ออย่างแท้จริง ดังนั้น ป่วยการที่เขาจะทำร้ายคนอื่นกลับ เพราะถึงอย่างไรผลกรรมมันก็ตามคน ๆ นั้นไปอยู่ดี ดังนั้น สู้เอาเวลามาทำสิ่งดี ๆ ในชีวิตดีกว่า

พวกเขาหวงแหนเวลาที่มี ค่าของชีวิตเป็นอย่างมาก และเกลียดการทะเลาะถกเถียง เพราะถ้าคนเราเชื่อมั่นว่าสิ่งที่เราเชื่อถูกต้องแล้ว เหตุใดจะต้องบังคับให้คนอื่นเชื่อตาม ถ้าคนอื่นผิดเขาก็จะได้รับผลจากการกระทำผิดนั้นเอง ชาวราศีมีนไม่เดือดร้อนด้วยนี่ เขาจะเถียงเฉพาะกับคนที่เขาแคร์เท่านั้น

งานที่ชาวราศีมีนถนัด คือ งานที่ช่วยเหลือผู้คน เขาไม่ชอบงานที่แข่งขัน และไม่ชอบงานที่ต้องการแต่เงินอย่างเดียว เขาชอบงานที่ได้ช่วยเหลือให้เพื่อนมนุษย์พ้นทุกข์ ดังนั้น งานที่เหมาะกับพวกเขาคือ อาชีพ แพทย์ ครู และนักบวช ส่วนงานศิลปะที่สร้างความบันเทิงให้คนอื่น ๆ ก็เหมาะกับพวกเขาเช่นกัน จึงมีชาวราศีมีนไม่น้อยที่เป็นนักแสดง แม้เขาจะไม่สวยหรือหล่อแบบเพอร์เฟค แต่พวกเขามักมีลักษณะเด่นบนใบหน้าที่ทำให้ชวนมอง ทั้งนี้ก็ด้วยคุณสมบัติของธาตุน้ำที่อ่อนไหวด้วย จึงเป็นนักแสดงที่เก่งอย่างหาตัวจับยากเลยทีเดียว

เนื่องจากความมีบุคลิก ซับซ้อนของเขานี่เอง ที่ทำให้เขาเข้าใจยาก และบางครั้งก็มีปัญหาในความสัมพันธ์กับคนอื่น แม้เพื่อนจะสนิทกับเขาเพียงใดก็ไม่อาจรับรู้นิสัยทั้งหมดของเขา ขึ้นอยู่กับว่าเพื่อนคนนั้นเป็นคนเช่นไร เขาก็คือกระจกเงาที่สะท้อนคนอีก 11 คน ว่าคน ๆ นั้น เป็นอย่างไร สิ่งที่คุณเห็นในตัวเขา โดยมากแล้ว นั่นคือสิ่งที่คุณเป็นเขาจะปรับตัวเข้ากับเพื่อนแต่ละคน และเขาไม่ค่อยมีความเป็นผู้นำเขาจะตามใจเพื่อนมาก จนบางครั้งคนที่ต้องการความเข้มแข็งไม่ชอบเขา พวกเขามีเงามืดที่น่าสะพรึงกลัว ภายใต้บุคลิกที่เยือกเย็น พวกเขา ต้องการจะยึดครองโลกทั้งโลก ต้องการมีอำนาจ ต้องการ ความยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ การแก้แค้นผู้อื่น เขาทำได้อย่างแยบยลและน่ากลัวยิ่ง เขาทำให้คนอื่น ๆ รู้สึกว่าตัวเองเป็นคนเลว ด้วยการทำดีตอบแทนคนอื่น ๆ จะรู้สึกผิดละอายใจ และเลวร้ายยิ่งกว่าเดิม แล้วเขายังโกหกหน้าตายเก่ง ตลบตะแลง หลอกลวงคนอื่น แม้แต่สะกดจิตได้อย่างแยบยล เป็นไปได้ว่าจะเป็นคนร้ายตัวจริงที่โยนบาปไปให้แพะรับบาป ราศีมีนนี้จะเกิดขึ้นเมื่อพวกเขาถูกทำร้ายจิตใจอย่างแสนสาหัสตั้งแต่เด็ก และใช้ความฉลาดเอาตัวรอดมาได้ โดยไม่มีใครช่วยเหลือเลย เขาจะเป็นตัวอันตรายประเภทคลื่นใต้น้ำที่น่ากลัวที่สุด เพราะความที่เป็นภพวินาศของลัคนาโลก พลังนี้เขาต้องการทำร้ายโลกทั้งโลกให้แหลกเป็นจุลเลยทีเดียว บางคนก็กลายเป็นคนโรคจิตที่ชอบรังแกเด็กและสัตว์เลี้ยง เป็นฆาตกรที่วางแผนซับซ้อนซ่อนเงื่อน เป็นมิจฉาชีพที่หลอกลวงคนนับร้อย เขาต้องการทำให้โลกนี้ปั่นป่วนด้วยมือของเขา เพราะตอนที่เขาลำบาก ไม่มีแม้สักคนในโลกที่ช่วยเหลือ ชาวราศีมีนประเภทนี้จะไม่มีความสำนึกผิดชอบชั่วดี ขาดซึ่งคุณธรรม และดาวพฤหัสบดีไม่ส่งผลต่อเขา จะมีแต่อำนาจทำลายล้างแบบเนปจูน ซึ่งดาวเนปจูนนี้เอ งเป็นดาวพระสมุทร ซึ่งควบคุมคลื่นใต้น้ำที่มีพลังมห ันตภัยร้ายแรงแบบคลื่นสึนามิ ชาวราศีมีนบางคนแม้จะไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดนี้ ก็ยังมีส่วนที่ทำลายล้างโลกโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งเป็นอำนาจจากพลังเร้นลับในตัวเขา ดังนั้น เขาจึงต้องควบคุมสิ่งที่มีอยู่ในตัวเขา ซึ่งเป็นคุณสมบัติเฉพาะราศี เพราะว่าดาวเนปจูนควบคุมราศีมีนเพียงราศีเดียวเท่านั้น ชาวราศีนี้เป็นคนคิดอะไรลึกซึ้งจนยากที่ใครจะหยั่ง ถึง เขาก็เหมือนทะเล เรียกว่าเป็นคนลึกซึ้งสุดหยั่งคาด และแก้ปัญหาด้วยการเล่นละครที่คนยากจะอ่านออก แต่ชาวมีนปกติทั่วไปมักไม่ชอบทำร้ายคนอื่นแต่ความคิดที่ลึกซึ้งนั้นเขามักมี เหตุ ที่ไม่รู้จะอธิบายกับคนอื่นได้อย่างไร พวกเขายังเป็นคนโรแมนติกที่หาตัวจับยาก และอ่านใจคนออกอย่างน่ากลัว บางเรื่องตัวของคนนั้นเองยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตนเองเป็นแบบนั้น ทำให้บางคนที่คิดทันเขารู้สึกกลัวเขา ราศี มีนมีนิสัยที่ไม่คงเส้นคงวาเช่นเดียวกับราศีเมถุน ราศีกันย์ และราศีธนู พวกเขาเบื่อง่าย และชอบเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ แต่พวกเขาก็มีความมุ่งมั่นในสิ่งที่ปรารถนาเช่นกัน ถ้าเขามีกำล ังใจจะทำงานได้ดีมากจนประสบความสำเร็จ เขามีพรสวรรค์ คือมีความคิดที่ลึกซึ้งเข้าใจในชีวิตทำให้ชาวมีนบางคนสามารถเป็นนักวิทยา ศาสตร์ได้ดี แม้จะมีความเป็นศิลปินสูง เช่น อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ซึ่งมีนิสัยรักสงบ ไม่ชอบความขัดแย้ง ขบคิดอะไรได้ลึกซึ้ง ในวัยเด็กเขาชอบเล่นกับน้องสาว และไม่มีเพื่อนคนอื่นเลย ซ้ำยังโดนเพื่อนคนอื่น ๆ ในชั้นเรียนรังเกียจที่เป็นยิว แถมยังมีปัญหาด้านการสื่อสารทำให้เรียนไม่รู้เรื่อง แต่สุดท้ายทุกคนก็รู้ว่าเขาคืออัจฉริยะเมื่อมีผู้ดึงพรสวรรค์ของเขาออกมา นั่นก็คือลุงของเขาที่สอนพีชคณิตให้ เมื่อ โตขึ้นมาหน่อย ชาวราศีมีนมีพรสวรรค์ที่รู้อะไรลึกซึ้ง คุณสมบัติข้อเดียวของเขาที่ราศีอื่นไม่มีคือ เขาเชื่อมโยงเหตุการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างซับซ้อน เชื่อมโยงอดีต ปัจจุบัน อนาคต ได้อย่างไหลลื่น และมีจิตนาการผสมกับเหตุผลอย่างแยบยล มีทฤษฎีที่ประหลาดของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ชื่อปรากฎการณ์ฝาแฝด หรือทวินพาราดอกซ์ใจความมีดังนี้

สมมติว่ามีฝาแฝดคู่ หนึ่งชื่อ อัล กับ เบิร์ต อายุ 10 ปี คุณพ่อคุณแม่ของพวกเขาส่งอัลไปซัมเมอร์ที่แคมป์ของดวงดาว อัลฟา ทรี สตาร์ด้วยความเร็วเข้าใกล้ความเร็วแสง อัลเดินทางไปแล้วกลับมา พบว่าเบิร์ตอายุเปลี่ยนไป 50 ปี เป็น 60 ปี แต่อัลกลับมาอายุแค่ 10 ปี 6 เดือนเท่านั้น เวลาในอวกาศนั้นเดินทางช้ากว่าบนโลก แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าอัลจะมีชีวิตอยู่ตลอดไป แต่อัลจะรู้สึกว่าเวลาผ่านไปแค่ 6 เดือน และเมื่อกลับมาบนโลกร่างกายก็จะปรับตัวกับเวลาบนโลก เหตุที่เป็น เช่นนี้เพราะว่าเวลาเป็นเพียงสิ่งสัมพัทธ์ เวลาต่า ง ๆ ในจักรวาลไม่คงที่จะมีความแตกต่างกัน อวกาศมีสหภาพบางอย่างที่บังคับให้การเปลี่ยนแปลงทางชีวเคมีไม่เท่ากัน คนที่อยู่สถานที่ต่าง ๆ จะไม่รู้เลยว่า ตนเองมีอะไรควบคุมอยู่จะรู้สึกเหมือนปกติ เพราะความคิด และการรับรู้ของคนก็หนีไม่พ้นการควบคุมของชีวเคมีเช่นกัน

ราศีมีนมีความคิดที่ลึกซึ้งอันเป็นคุณสมบัติที่มีคุณอนันต์ต่อโลก และอาจจะมีโทษมหันต์ต่อโลก เช่น ทฤษฎีของไอน์สไตน์ที่มีคนนำไปสร้างระเบิดนิวเคลียร์ถล่มประเทศญี่ปุ่น ดังนั้น พลังนี้มีอยู่ในชาวมีนทุกคนขึ้นอยู่กับเขาจะเลือกทางไหน จะว่ายทวนน้ำหรือเป็นปลาตายที่ไหลตามกระแสน้ำตลอด

ราศีมีนถูกควบคุมด้วย ดาวสองดวง บางทีบางช่วงชีวิตของดาวเนปจูนจะเด่นกว่า เขาจะเงียบขรึมเก็บตัวแบบไอน์สไตน์ตอนเด็ก ๆ แต่บางช่วงก็สว่างสดใส มีความเจริญก้าวหน้าแบบไอน์สไตน์ในวัยผู้ใหญ่ถ้าชาวมีนคนใดได้รับอิทธิพลของ ดาวพฤหัสบดีมากกว่า เขามักจะเกิดมาในครอบครัวที่ดี ทำให้บางครั้งมองอะไรด้วยจิตใจที่ใสซื่อแบบชาวราศีธนู ( ซึ่งถูกควบคุมด้วยดาวพฤหัสบดีเหมือนกัน) ไม่ค่อยทันเล่ห์เหลี่ยมคน ไม่ค่อยสังเกตความเดียดฉันท์ที่คนเรามีให้แก่กัน และอาจจะถูกหลอกลวงไปในทางที่ผิดได้ ดังนั้น เขาจึงควรมีเพื่อนที่ดี และมีความฉลาดในเรื่องทางโลกที่คอยบอกเขา เช่น ราศีกันย์ ราศีเมถุน

ราศีมีนทุกคนควรเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ที่เข้ามาในชีวิต พลิกแพลงจากลบเป็นบวก ซึ่งเป็นความสามารถที่เขามี และใช้ความสามารถในการอ่านใจคนจากการเรียนรู้ปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิต เขาควรจะเรียนรู้ที่จะรักตัวเองอีกด้วย มิฉะนั้นอาจจะเสียใจมากถ้าคนที่รักทำร้ายเขา ไม่มีใครที่จะผิดหวังไปตลอด ขอให้ชาวมีนมองโลกในแง่ดีและขณะเดียวกันก็ไม่ประมาท เพื่อให้เขาเป็นปลาที่เชี่ยวชาญในการว่ายน้ำต่อไป และทำคุณประโยชน์กับโลกแบบชาวมีนหลาย ๆ คน แต่สิ่งสุดท้ายที่เขาจะได้เรียนรู้ก็คือ คำพูดของอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ ที่ว่า “เอนกอนันตภพคือความว่างเปล่า”

 

ราศีราศีเมษ (ราศีแห่งการเกิด และลัคนาโลก)
ผู้ที่เกิดวันที่ : 15 เมษายน – 13 พฤษภาคม


ราศีเมษ

 

ธาตุ : ไฟ ต้นธาตุ

สัญลักษณ์ : แกะตัวผู้

คำจำกัดความ: การเกิด

ดาวที่ควบคุม : ดาวอังคาร

ไพ่ประจำราศี :  The Tower

พืช:  ดอกเดซี่

อัญมณี : เพชร

สี : ชมพู

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีเมษ

ชาวราศีเมษเป็นราศีที่มีอะไรให้คุณ ทึ่งไม่ใช่น้อย เขาเป็นคนสำคัญที่มีอะไรทำให้ทุกคนพูดถึง เขามีเสน่ห์ มองโลกในแง่ดี และเป็นคนตรงไปตรงมา อีกทั้งยังเป็นนักสู้ตัวฉกาจ เนื่องจากราศีเมษถูกควบคุมด้วยดาวอังคารซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม ตามโหราศาสตร์จัดให้ราศีเมษเป็นราศีเกิดของโลก ดังนั้น ราศีเมษจึงหมายถึงการเกิด ความมีชีวิต และการมีพลังในการทำสิ่งต่างๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากนี้ เขายังฉลาดทันคน ใครมาแหยมเป็นต้องผวา เพราะเขาสู้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ความฉลาดของเขามาจากลางสังหรณ์ของธาตุไฟ ไม่ได้มาจากวิญญาณที่สุสมเรื่องกรรมเหมือนอย่างราศี ภาคกลางคืน เช่น ราศีพิจิก ราศีธนู ราศีมังกร และราศีมีน

ชาวราศีเมษเป็นราศีที่มีอะไรให้คุณ ทึ่งไม่ใช่น้อย เขาเป็นคนสำคัญที่มีอะไรทำให้ทุกคนพูดถึง เขามีเสน่ห์ มองโลกในแง่ดี และเป็นคนตรงไปตรงมา อีกทั้งยังเป็นนักสู้ตัวฉกาจ เนื่องจากราศีเมษถูกควบคุมด้วยดาวอังคารซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม ตามโหราศาสตร์จัดให้ราศีเมษเป็นราศีเกิดของโลก ดังนั้น ราศีเมษจึงหมายถึงการเกิด ความมีชีวิต และการมีพลังในการทำสิ่งต่างๆ อย่างไม่มีที่สิ้นสุด นอกจากนี้ เขายังฉลาดทันคน ใครมาแหยมเป็นต้องผวา เพราะเขาสู้แบบตาต่อตาฟันต่อฟัน ความฉลาดของเขามาจากลางสังหรณ์ของธาตุไฟ ไม่ได้มาจากวิญญาณที่สุสมเรื่องกรรมเหมือนอย่างราศี ภาคกลางคืน เช่น ราศีพิจิก ราศีธนู ราศีมังกร และราศีมีน

ชาวราศีเมษเป็นคนที่ทนต่อแรงกดดัน ได้ดี ความที่เป็นคนตรงไปตรงมา จึงทำให้เขามีศัตรูมาก มีคนพูดถึงมากทั้งในทางบวกและทางลบถ้าชาวราศีเมษเรียนรู้ที่จะอดทนอดกลั้น ไม่ต่อสู้ออกไปตรง ๆ ก็จะดีไม่น้อย แต่ใช่ว่าชาวราศีเมษจะเกรงกลัว การอดทนไม่ต่อสู้สำหรับชาวราศีเมษนั้น ดูจะยากเย็นแสนเข็ญยิ่งกว่าการบุกลุยเข้าไปเสียอีก สิ่งที่ชาวราศีเมษสอนราศีอื่นได้คือ ความมุ่งมั่นไม่ท้อถอย แต่สิ่งที่เขาควรจะเรียนรู้จากราศีอื่นคือ “พลังอำนาจที่สยบผู้คนนั้น คือ ความรักและความเมตตา หาใช่ความรุนแรงและป่าเถื่อนไม่”

ชาวราศีเมษออกจะเป็นคนตรง ๆ ลุย ๆ แต่ก็เป็นมิตรกับคนง่ายและสามารถไปแนะนำตนเองให้เพื่อนใหม่รู้จักได้อย่าง รวดเร็ว แต่เขาไม่ค่อยกินเส้นกับบุคคลแห่งดาวพุธแบบชาวราศีกันย์เท่าไรนัก เพราะชาวราศีกันย์เป็นภพอริขอบเขา ด้วยความที่ชาวราศีกันย์มีนิสัยช่างพูด ช่างเจรจา ละเอียด หยุมหยิม ซึ่งแตกต่างกับชาวราศีเมษที่เป็นคนใจร้อนจึงมักจะทำให้มีข้อขัดแย้งกันเกิด ขึ้น ถ้าชาวราศีกันย์ไม่พอใจชาวราศีเมษชาวราศีกันย์อาจจะต้องยกเอาสิ่ง ศักดิ์สิทธิ์ และการสาปแช่งมาโต้ตอบจนกลายเป็นเรื่องเป็นราวที่ใหญ่โตขึ้น

แต่กับบุคคลแห่งดาวพุธอย่างชาวราศี เมถุนนั้น จะเข้ากับชาวราศีเมษได้ดี เพราะชาวราศีเมถุนจัดเป็นภพเพื่อนฝูงพี่น้องของชาวราศีเมษและชาวราศีเมถุน ไม่ค่อยจะคิดมากและละเอียดเท่าชาวราศีกันย์ ออกจะเป็นคนสบายๆ มีเพื่อนเยอะ ขอบหาเพื่อนใหม่ ๆ ไม่ค่อยคิดเล็กคิดน้อย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เข้ากับชาวราศีเมษได้ดีทีเดียว ชาวราศีเมษเป็นคนที่มีความเข็มแข็งมากที่สุดคนหนึ่ง แต่ลึก ๆ ภายในจิตใจที่แท้จริงแล้ว เขาก็มีความอ่อนไหวเช่นกัน เพียงแต่ไม่แสดงออกให้ใครรู้ แม้แต่กับศัตรูเขาก็มีความสงสารซ่อนอยู่ ถ้าเขาได้เรียนรู้เรื่องราวของชีวิตมากพอ เขาจะกลายเป็นคนที่ภายนอกอ่อนไหว และเก็บความเข้มแข็งซ่อนไว้ภายในเสียมากกว่า ผู้ชายชาวราศีเมษเป็นผู้ชายที่มีความเป็นสุภาพบุรุษมาก เขาเสียสละให้ผู้หญิงนั่งบนรถเมล์ ช่วยคนสูงวัยข้ามถนน ช่วยเด็ก ตกน้ำ เพราะเขาเป็นคนเข้มแข็งและแข็งแรง พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อเป็นฮีโร่ขวัญใจของสาว เด็ก และคนชราได้ดีที่สุด 

 

ราศีพฤษภ (ราศีแห่งสัมพันธภาพ และภราดรภาพ)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน


ราศีพฤษภ

 

ธาตุ : ดิน ต้นธาตุ

สัญลักษณ์: วัว

คำจำกัดความ : ความรัก

ดาวที่ควบคุม : ดาวศุกร์

ไพ่ประจำราศี : The Empress

พืช: ดอกลีลาวดี

อัญมณี : พลอยสีฟ้า

สี : สีฟ้า

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีพฤษภ

ไม่มีใครเป็นนักรักที่น่ายกย่อง เท่ากับชาวราศีพฤษภ เขาเป็นผู้ที่มีหัวใจรักอย่างแท้จริง เขารักในเพื่อนมนุษย์ รักในธรรมชาติ ที่เป็นเช่นนี้เพราะราศีนี้ถูกควบคุมด้วยดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความรักนั่นเอง ถ้าคุณมีคนรักเป็นชาวราศีนี้ คุณคงอยากจะหอมเขาทุกวัน เพราะเขาน่ารักเอาใจเก่ง และซื่อตรงต่อความรัก เขามีความหนักแน่นในความรักมาก ใบหน้ามักจะอ่อนเยาว์ มีเสน่ห์ดึงดูดทางเพศอย่างมาก

ราศีนี้มักทำงานเกี่ยวข้องกับศิลปะ ของสวยงาม การบันเทิง หรือด้านการเงิน เพราะเขาเป็นนักสะสมเงินตัวยง อีกทั้งยังหาเงินและเก็บเงินเก่ง แต่ไม่ใช่คนเห็นแก่เงินที่หลอกลวงเงินจากผู้อื่น ตรงกันข้ามเขาเองกลับยอมเสียเงินที่เขาเพียรสะสมมานานให้คนอื่นยืมไป ถ้าคนๆนั้นเดือดร้อนจริง ๆ แม้คน ๆ นั้นจะไม่ได้มีหน้าตาสวยงาม หรือมีผลประโยชน์อื่นใดให้เขา แต่เขาทำไปเพราะความเมตตานั่นเอง จนเมื่อถูกโกงเงินแล้วนั่นแหละจึงมานั่งช้ำใจ

ชาวราศีพฤษภมีนิสัยรักสวยรักงาม ชมชอบความสุนทรีย์ ชอบกลิ่นหอม ๆ ชอบความสงบ ไม่ชอบความรุนแรง ไม่ชอบการต่อสู้ เวลาคุณอยู่ใกล้เขาจะรู้สึกอบอุ่นและสบายใจอย่างบอกไม่ถูก ชาวราศีพฤษภเป็นคนมีรสนิยมในการรับประทานอาหารที่ดี เขาทำอาหารเก่ง ถ้าได้หัดทำแล้ว เขาสามารถปรุงรสอาหารได้ดี เขาทำอาหารเก่ง ถ้าได้หัดทำแล้ว เขาสามารถปรุงรสอาหารได้ดี หาอะไรอร่อย ๆ มารับประทานได้ไม่หยุดหย่อน รูปร่างจึงไม่ค่อยผอมแห้งนัก นอกจากนี้เขาเป็นคนดูแลตัวเองดี ชอบดูแลความสะอาดร่างกาย ดูแลผิวพรรณได้ดี โดยเฉพาะผิวหน้า แม้กระทั่งในผู้ชายชาวราศีพฤษภบางคนก็จะดูแลผิวพรรณของตนเองเป็นอย่างดีเช่นกัน

ราศีพฤษภเป็นราศีที่เกี่ยวข้องกับด้านการเงิน มีดาวที่ควบคุมคือดาวศุกร์ ซึ่งเป็นดาวแห่งความสวยงาม ความรัก การบันเทิง ศิลปะ และการเงิน บางตำรายังจัดให้มีดาวที่ควบคุมอีกดวงคือ ดาวแบคคัส หรือดาวโสม ซึ่งเป็นดาวมหาลาภให้โชคยิ่งกว่าดาวพฤหัสบดีเสียอีก ดาวดวงนี้โคจรราศีละ 613 ปีเลยทีเดียว ดังนั้น ชาว ราศีพฤษภจึงเหมาะที่จะทำงานด้านการเงิน และการธนาคาร

ชาวราศีพฤษภเป็นนักสะสมคนหนึ่ง เขามักจะมีของสะสม เช่นหนังสือ ของขวัญ ของตกแต่งที่สวยงาม ชอบเก็บสิ่งของเล็ก ๆ น้อย ๆ ไว้ไม่ค่อยทิ้งขว้างอะไร ทำให้เมื่อจะหาอะไรใช้สอยก็หาได้ง่าย และหากของในบ้านเสียหายหรือชำรุด เขาจะนำไปซ่อมจนใช้การได้ดี นอกจากนี้ถ้าของหาย เขาจะพยายามหามันจนเจอ

ชาวราศีพฤษภชอบกลิ่นหอม เขาเป็นคนที่มีจมูกไวต่อกลิ่นมาก บ้านของเขาจะมีกลิ่นหอมด้วยกลิ่นที่เขาชื่นชอบ ถ้าใครเป็นเพื่อนหรือคนรักของเขาละก็ ควรดูแลความสะอาดสักนิด เพราะเขาไม่ชอบเรื่องของความสกปรกเป็นอย่างยิ่ง

ชาวราศีพฤษภจะใช้สติพิจารณาเรื่องต่างๆ มากกว่าว่าสิ่งต่างๆ มีที่ไปและที่มาอย่างไร คนนั้นคนนี้ดีหรือเลวอย่างไร การจะยอมรับนับถือใครจะต้องผ่านการไตร่ตรองมาอย่างดี ราศีนี้เป็นคนที่คบง่าย เข้าใจง่ายตรง ๆ ซื่อสัตย์ ไม่คดโกงใคร และยังมีจิตใจบริสุทธิ์ที่หาตัวจับยาก คนที่จะเข้ากับเขายากคือคนที่เปรี้ยวจี๊ดจ๊าด และทำอะไรแหวกแนวมากเกินไปเท่านั้น จะทำให้เขายากที่จะยอมรับ

ชาวราศีพฤษภเป็นคนดื้อดึงไม่ค่อยเชื่ออะไรง่าย ๆ เชื่อในตัวเองมากกว่า และมักจะทำสิ่งเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลง ถ้าใครเป็นคนที่สนิทชิดเชื้อกับเขา ก็ควรปล่อยให้เขาทำสิ่งที่เขาทำแล้วเกิดความสบายใจ ยกเว้นความดื้อของเขา ถ้ามันร้ายแรงถึงขนาดเป็นอันตรายต่อร่างกาย และทรัพย์สินมาก ๆ แล้ว ควรช่วยกันเตือนด้วย ด้านความรัก อย่าทำให้เขารู้สึกต่อต้าน มิเช่นนั้นเขาจะดื้อดึง จนทำให้ยิ่งไปกันใหญ่ นอกจากนี้เขายังขี้หึงมาก และหวงของรักของเขามาก เขามักจะมีความชอบกับสิ่งของบางอย่างที่ใครจะมารุกล้ำหรือแต่ต้องไม่ได้ ดังนั้น จึงไม่ควรไปยุ่งของ ๆ เขา ส่วนใครเป็นแฟนก็ไม่ควรเจ้าชู้มาก มิเช่นนั้น เขาจะทั้งแดกดันและจิกกัดคุณไม่ลดละทีเดียวเชียวแหละ  

 

ราศีเมถุน ( ราศีแห่งสติปัญญา และความคิดอันฉับไว)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 15 มิถุนายน – 12 กรกฎาคม


ราศีเมถุน

 

ธาตุ : ดิน กลางธาตุ

สัญลักษณ์: คนคู่

คำจำกัดความ : ว่องไว

ดาวที่ควบคุม : ดาวพุธ

ไพ่ประจำราศี : The Lovers

พืช: ดอกเล็บมือนาง

อัญมณี : อะเกต ไข่มุก

สี : สีเขียวอ่อน

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีเมถุน

ชาวราศีเมถุนเป็นคนที่พูดเก่ง คล่องแคล่ว เคลื่อนไหวได้รวดเร็ว มีปฏิภาณไหวพริบดี หาใครที่จะมาปะทาคารมได้ยาก ออกจะมุทะลุ แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี มีสองบุคลิก บางที่ก็ดูเหมือนว่าเงียบเรียบร้อยเหมือนผู้หญิง แต่อีกบุคลิกก็มักจะดูห้าวหาญ บ้าบิ่น กล้าได้กล้าเสียไม่กลัวใครเหมือนดังเช่นผู้ชาย ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน ชอบพบปะพูดคุยกับผู้คน มีอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ชอบวิพากษ์ วิจารณ์คนอื่น แต่ก็มีเหตุผลและพูดจาได้อย่างยอดเยี่ยม และมีความน่าเชื่อถือมาก เป็นคนที่มีความเป็นกันเอง สนิทสนมเข้ากับคนอื่นได้ง่าย ไม่ชอบการแบ่งชนชั้นวรรณะ กล้าพูดในสิ่งที่คนอื่นไม่กล้าพูด มีชีวิตเพื่อการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ตลอดเวลา ไม่ชอบทำอะไรเป็นระยะเวลานาน ไม่ชอบการรอคอย หากคิดทำอะไรก็จะทำในทันที เป็นคนที่โกรธง่ายแต่ก็ลืมง่าย หูเบา และชอบการซุบซิบนินทาเป็นที่สุด เมื่อแรกเกิด

ชาวราศีเมถุนเป็นเด็กที่ค่อนข้างฉลาดคนหนึ่งเลยทีเดียว เป็นเด็กที่มีพัฒนาการและการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว สามารถพูดได้เร็วกว่าเด็กราศีอื่น จึงเป็นที่น่าเอ็นดูของผู้ใหญ่และผู้ที่ได้พบเห็น เมื่อเติบโตใหญ่ขึ้นแล้วเป็นคนช่างเจรจา และเรียนรู้การพูดได้อย่างคล่อง แคล่วคล่อง ชาวราศีนี้สามารถเก็บทุกสิ่งทุกอย่างมาเป็นคำพูดได้อย่างน่าอัศจรรย์ เป็นคนพูดจาได้ไหลลื่น หาเหตุผลหยิบจัดอะไรมาพูดได้เสมอ มักจะชอบค้นหาทุกสิ่งทุกอย่าง เพื่อนำมาเพิ่มเติมสร้างสรรค์ให้กับชีวิต รักการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ และใส่ใจต่อความก้าวหน้าในชีวิตของตนเอง ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของชาวราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุลม ลมแผ่ว ๆ เดี๋ยวพัดเดี๋ยวก็สงบเงียบ บ่งบอกถึงเป็นคนที่อารมณ์แปรปรวน หวั่นไหวง่าย มักไม่ชอบทำอะไรที่มีกฎเกณฑ์มากนัก มีความเป็นอิสระและชอบการเปลี่ยนแปบลง รักที่จะเดินทางท่องเที่ยวไปในสถานที่ต่าง ๆ ที่คนทั่วไปนิยมไปกัน มีความสุขกับการได้พูดได้คุย และการนินทา หากอยากที่จะพูดก็มักจะพูดออกมาทันที แต่หากว่าอยากจะเงียบก็เงียบไ ปซะเฉย ๆ เอาแน่เอานอนอะไรไม่ได้ 

ชาวราศีเมถุนเป็นผู้ครอบครองเรือนภพที่ 3 ของลัคนาโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพสหัชชะ ซึ่งหมายถึง การติดต่อ การเจรจา เพื่อนฝูง สังคมการเดินทางระยะใกล้ ดังนั้น ชาวราศีนี้จึงขาดมิได้กับการที่จะต้องติดต่อเจรจากับผู้คนอย่างหลีกเลี่ยง ไม่ได้คนราศีนี้ไม่ชอบเก็บตัว ไม่ได้มีนิสัยรักจากกันได้เป็นอย่างดี เขาชอบให้ความช่วยเหลือคนอื่นเพียงแต่ว่า เธอจะช่วยก็ต่อเมื่อเห็นสมควรจะช่วย ไม่ได้คิดจะช่วยใครส่งเดชหรือช่วยไปเสียทุกอย่าง แต่หากว่าใครก็ตามที่ให้ความช่วยเหลือเขาไว้ เขาจะจดจำได้ดี และหาทางตอบแทนอยู่เสมอ สาวราศีเมถุนเป็นสาวช้อปปิ้งตัวยงเลยล่ะ หากว่าเธอไม่มีใครเที่ยวด้วย การช้อปปิ้งก็เป็นเหมือนคู่ของเธอเลยทีเดียว ใช้จ่ายได้ไม่ยั้งมือชอบซื้อของทีละมาก ๆ และ ก็ช่างเลือกสรรจริง ๆ ถึงแม้ว่าเธอจะใช้เงินเก่ง แต่เธอก็รู้จักว่าจะซื้อข้าวของที่ไหนที่จะคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋าของเธอ สาวเมถุนเป็นคนที่เข้ากับคนง่าย ไม่ได้มองคนที่รูปร่างหน้าตา หากว่าคุณเป็นคนที่สามารถทำให้เ ธอมีความรู้สึกที่ดี ๆ ด้วยได้ เธอก็พร้อมจะรับคุณเอาไว้พิจารณา เมื่อคุณมีนัดกับเธอแล้วต้องตรงต่อเวลา เพราะสาวคนนี้ไม่ชอบการรอใคร และใจร้อนเป็นที่สุด เธออาจจะไปที่อื่นเลย โดยที่ไม่รอคุณ พอถึงตอนนั้นแล้วก็อย่ามาเสียใจทีหลังก็สายเกินไป สาวคนนี้เฉลียวฉลาด อยากรู้อยากเห็น ช่างสังเกต และขี้สงสัยไปซะทุกอย่าง และชอบสรรหาอะไรแปลก ๆ ใหม่ ๆ มาให้กับตัวเอง มีประสาทว่องไว เข้าใจอะไรได้ง่าย อธิบายความรู้สึกเก่ง ชอบเดินทาง ท่องเที่ยว ชอบช้อปปิ้ง ชอบพูด ชอบเขียน มีความรวดเร็วอย่างกับปรอท ทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกันได้ดี

ชาวราศีเมถุนเป็นบุคคลสองวิญญาณ เหมือนมีสองคนในร่างเดียวกัน นิสัยบุคลิกซับซ้อนคนยากจะเดาใจเขา ทั้งหนุ่มและสามราศีเมถุนมีนิสัยของทั้งผู้หญิงและผู้ชายแทบจะพอๆ กัน เขาไม่ใช่คนอ่อนไหวมาก อาจจะเซนซิทีฟนิด ๆ แต่ไม่มากขนาดลุกขึ้นมากรีดข้อมือเรียกร้องความยุติธรรม เขาเป็นคนหาทางระบายความเครียดได้ง่ายด้วยการพูดคุย หรือทำโน่นทำนี่ สักพักก็ลืมเรื่องเศร้าไปอย่างปลิดทิ้ง เพราะพวกเขาถูกควบคุมด้วยดาวพุธ ดวงดาว ที่เดินวิปริตที่สุด ทำให้นิสัยของพวกเขายากที่จะคาด เดาได้ คนที่เข้าใจเขาจริง ๆ มีน้อยมาก บางครั้งเขาเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย เพราะความรักซับซ้อนสุดหยั่งคาดยิ่งกว่าราศีใด ๆ ทั้งหมด ยกเว้นราศีกันย์กับราศีมีน

 

ราศีกรกฎ (ความรักคือความฉลาดที่มาจากหัวใจ ไม่ใช่สมอง)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 13 กรกฎาคม – 12 สิงหาคม


ราศีกรกฎ

 

ธาตุ : น้ำ ต้นธาตุ

สัญลักษณ์: ปู

คำจำกัดความ : ครอบครัว

ดาวที่ควบคุม : ดาวจันทร์

ไพ่ประจำราศี : The High Priestess

พืช:  เฟื่องฟ้า

อัญมณี : ไข่มุก

สี : สีขาว

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีกรกฎ

ชาวราศีกรกฎเป็นคนเรียบง่าย ไม่รีบร้อน หรือกระตือรือร้นเท่าใดนัก จนบางครั้งดูเหมือนเป็นคนเย็นชา บางครั้งมองดูแล้วเหมือนคนมีความสุขุมนุ่มลึก หรือรอบคอบ แต่จริง ๆ แล้วไม่มีอะไรเลย ชอบความสงบ รักที่จะมีชีวิตแบบสบาย ๆ พิถีพิถันแค่บางเรื่อง ไม่ชอบปฏิบัติตามกฎเท่าใดนัก มีความเป็นแม่สูงถึงแม้ว่าจะเป็นผู้ชายก็ตาม ชาวราศีนี้ชอบปกป้องคนรอบข้าง โดยเฉพาะคนที่อ่อนแอกว่า เปรียบเสมือนแม่ที่คอยปกป้องลูกน้อย นอกจากนี้ เขาและเธอยังมีความเห็นอกเห็นใจ ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอีกด้วย เนื่องจากเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย แต่ก็เพราะเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหวนั่นเอง ทำให้บางครั้งอารมณ์ของชาวราศีกรกฎมักปั่นป่วนง่าย เศร้าและวิตกกังวลได้ง่าย เก็บความรู้สึกได้ในระดับหนึ่ง แต่ถ้าทนแบบสุด ๆ ไม่ได้แล้วละก็ จะระเบิดออกมาทันที

บางครั้งก็เป็นคนเจ้าอารมณ์ และขี้หงุดหงิดง่าย แต่บางครั้งก็นั่งเหม่อลอย คิดไปเรื่อย ๆ ตามประสาคนช่างคิดช่างฝันและชอบที่จะทำอะไรตามอารมณ์หรือความรู้สึก พอหมดอารมณ์ที่จะทำแล้วก็พร้อมที่จะละทิ้งได้ไปตลอดเวลา แต่ทว่าชาวราศีกรกฎเพศหญิง กลับมีอุปนิสัยใจคอแตกต่างจากเพศชาย คือ จะเป็นผู้ที่เรียบร้อย รักความสวยงาม รักความเป็นระเบียบ เอาใจใส่และกระตือรือร้นในธุรกิจการงาน และครอบครัว เป็นคนง่าย ๆ เน้นสะดวกสบายไว้ก่อน ปู หมายถึง ความรอบคอบ การปรับตัว ความอบอุ่น และการเป็นพ่อบ้านแม่เรือนที่ดี ชาวราศีกรกฎเป็นคนเจ้าอารมณ์ มีอารมณ์และความ รู้สึกละเอียดอ่อนกว่าทุกราศี มีสัญชาตญาณของความเ ป็นแม่ มีเสน่ห์ใช้ชีวิตง่าย ๆ ไม่มีพิธีรีตอง ชอบชื่อเสียง รักชาติ ช่างคิดฝัน โรแมนติก มีความเป็นศิลปิน มีความจำที่แม่นยำ มีความรอบคอบ หยั่งรู้ ขี้สงสาร มีทิฐิ เอาแต่ใจ ชอบแสดงความเป็นเจ้าของ ถือพวกพ้อง รักใครรักจริง ขี้โมโห พยาบาท ตลกคะนอง คิดอย่างไรก็แสดงออก ดูง่าย หวั่นไหวง่าย ขี้อาย ไม่ชอบปรากฏตัว ภาพของชาวกรกฎจะมีภาพบ้าน รถยนต์ และภาพของคนในครอบครัวมากกว่าภาพของตนเอง

ชาวราศีกรกฎชอบสะสมเรื่องราวในอดีตเก่า และสนใจเรื่องลี้ลับ พลังจิต ในจิตใจต้องการความเห็นอกเห็นใจจากผู้อื่น มัธยัสถ์อดออม แต่ไม่ขี้เหนียว ชอบการกิน และการบันเทิง ผูกพันกับบ้านและต้นไม้ใบหญ้าชอบแจกจ่ายอาหารให้เพื่อนบ้าน เพราะทำคราวละเป็นจำนวนมาก ไม่ชอบถูกวิจารณ์ เป็นราศีที่ได้รับยกย่องว่าแต่งตัวดีที่สุด ลักษณะเวลาเดินจะส่ายไปส่ายมาคล้ายปู

ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีจิตใจงดงาม ไม่เบียดเบียนใคร มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ช่วยเหลือคนรอบข้างอยู่เสมอ ๆ รักความก้าวหน้า สนใจในสิ่งที่จะทำให้ชีวิตมีความมั่นคง และประสบความสำเร็จ รักเพื่อนฝูง รักครอบครัว อยู่ติดกับบ้านไปไหนไกลไม่ค่อยได้ ชอบเป็นห่วงบ้านและมักจะขอตัวกลับก่อนใครๆ เสมอ เป็นผู้มีความรับผิดชอบ มีความเป็นผู้นำ มีความจำเป็นเลิศ และก็ขี้ลืมเป็นเลิศเช่นกัน ก็ถ้าเป็นเรื่องเศร้า ๆ หรืออะไรที่ผิดพลาดล้มเหลว เจ็บปวดในอดีตแล้วละก็จำได้จำดีนักแล และพร้อมที่จะฟื้นฝอยหาตะเข็บได้เสมอ แต่ถ้าเรื่องที่เราทำอะไรให้ดี ๆ แล้วละก็…หรือ เรื่องว่าเคยสัญญาอย่างนู้นอย่างนี้ อันนี้แหละช่างลืมได้ลืมดีนักเชียว

ชาวราศีกรกฎขยันอดทน โดยเฉพาะถ้าได้ทำอะไรเพื่อคนอื่นนี่ จะทำแบบเต็มที่เลย แล้วยิ่งใครพูดชมหรือยอแล้วละก็ ทำจนลืมกินข้าว ลืมเหนื่อยเลยทีเดียว ชาวราศีกรกฎรับฟังเหตุผลจากคนอื่นได้ดี แต่ถ้าเวลาตัวเองพูดบ้างนี่ คนอื่นก็ต้องฟังบ้างนะ ไม่งั้นมีอารมณ์แน่ๆ หากมีปัญหาเข้ามารุมเร้า ก็จะฟันฝ่าไปให้จงได้ด้วยตัวเอง ไม่หวังพึ่งใคร แต่บางครั้งก็มีมากเกินไป จนกลายเป็นความอวดดี ดื้อรั้น มีทิฐิ จะเอาชนะคะคานให้ได้

ชาวราศีกรกฎเป็นผู้ที่มีอารมณ์อ่อนไหวเกินไป หงุดหงิดง่าย เอาแน่เอานอนกับอารมณ์ตัวเองไม่ค่อยได้ เจ็บปวดง่าย เจ้าอารมณ์ ขาดเหตุผลและเข้มงวดกับคนใกล้ตัวเกินไป แต่กับตัวเองชอบหยวน ๆ เสมอ ๆ ช่างหวาดระแวะ วิตกกังวล และขี้กลัวเกินควร บางครั้งก้าวร้าวเพราะยึดมั่นในความคิดของตนเกินไป ควบคุมอารมณ์ไม่ได้ ทั้งที่ไม่คิดจะทำร้ายใครเลย ไม่มีความกล้าได้กล้าเสี่ยงเท่าใด อีกทั้งมักมองโลกในแง่ร้าย และตัดสินเรื่องราวในแง่ลบก่อนเสมอ  

 

ราศีสิงห์ (บุตรของพระอาทิตย์ ผู้ก่อกำเนิดสรรพชีวิต)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 13 สิงหาคม – 13 กันยายน


ราศีสิงห์

 

ธาตุ : ไฟ กลางธาตุ

สัญลักษณ์: สิงโต

คำจำกัดความ : ออกสังคม

ดาวที่ควบคุม : ดาวอาทิตย์

ไพ่ประจำราศี : The Sun

พืช:  ดอกทานตะวัน

อัญมณี : เพอริโดต์

สี : สีส้ม

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีสิงห์

ชาวราศีสิงห์เป็นราศีธาตุไฟที่ร้อนแรง พวกเขารักสนุก ชอบใช้ชีวิตให้สนุกสุดเหวี่ยง ชอบเสี่ยงชอบลองอะไรใหม่ ๆ เป็นคนอบอุ่น และมีพลังในตนเอง ใคร ๆ อยู่ใกล้แล้วมีความสุข ก็เพราะเขาถูกควบคุมด้วยดาวอาทิตย์ ดาวที่ร้อนแรงและให้กำเนิดสรรพสิ่งทั้งปวง เขาเป็นคนมีมนุษยสัมพันธ์ชั้นยอด รักเพื่อน ชอบเข้าสังคม ใจกว้าง ใจป้ำ เลี้ยงเพื่อนได้เสมอ แต่มักจะน้อยใจ ถ้าเพื่อนไม่ดีกับเขาบ้าง ภายในใจของเขาเองก็เป็นคนคิดมากไม่น้อย แม้จะแสดงออกว่าเป็นคนไม่คิดอะไรมากก็ตาม

ชาวราศีนี้เป็นคนชอบเข้าสังคม มักจะมีท่าทางที่องอาจ มีคนนับถือ เกรงใจ มีบุคลิกที่น่าเกรงขามเหมือนสิงโตจ้าวป่า เขามักจะมีเพื่อนเยอะ เข้ากันได้ดีกับคนทุกคน แม้แต่คนที่เขาไม่ชอบ ไม่ค่อยโกรธกับใครถึงขึ้นตัดขาดมิตรภาพ นอกจากนี้ ขังชอบหาเพื่อนใหม่ๆ เสมอ ทำให้มีเพื่อนเข้ามามากหน้าหลายตา เขาดูมีเสน่ห์กับเพศตรงข้ามอีกด้วย แต่เขาจะดีกับคนที่นับถือและให้เกียรติเขาเท่านั้น ถ้าใครดูถูกความสามารถ และทำลายความเชื่อมั่นในตนเองของเขา เขาก็พร้อมที่จะตอบแทนคน ๆ นั้นอย่างสาสม

ชาวสิงห์เป็นคนเก่ง นอกจากเข้ากับคนได้ง่ายแล้ว เขายังมีความรู้ดีและทำงานเก่ง ทำให้มีโอกาสก้าวหน้าในอาชีพการงาน มักจะมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี และยังชอบช่วยเหลือคนที่มาขอร้อง ไม่ค่อยตัดเยื่อใยกับใคร ง่าย ๆ เขาสามารถทำงานได้เก่ง และชอบทำงานที่ช่วยเหลือสังคม ทำให้ เขาเป็นคนมีชื่อเสียง มีคนรู้จักนับถือมากอีกด้วย ซึ่งเป็นผลที่มาจากดาวอาทิตย์ในราศีสิงห์นั่นเอง ทำให้เขาแสดงความต้องการที่จะเป็นที่ยอมรับนับถือ ซึ่งถ้าเขาใช้มันในทางที่ถูก เขาจะเด่นดังในด้านความมีน้ำใจช่วยเหลือคนอ่อนแอ ทำประโยชน์ให้ส่วนรวม สมกับเป็นสิงโตจ้าวป่าอย่างแท้จริง

ในทางจิตวิทยาเกี่ยวกับระยะพัฒนา มนุษย์ ราศีสิงห์จัดว่าติดอยู่กับระยะการปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อม เชื่อมไปถึงระยะเริ่มสนใจเพศตรงข้าม ราศีนี้จึงมีคำจำกัดความว่าออกสังคม เขานิยมชมชอบการเข้าสังคมและพบเพื่อนใหม่ ๆ ออกจะสนิทกับคนง่าย คุยเก่ง ทำให้คนรอบข้างสนุกแต่เขาออกจะเบื่อง่ายสักหน่อย เมื่อมีเพื่อนใหม่ ๆ มักจะลืมเพื่อนเก่าอย่างรวดเร็ว เขาชอบอะไรใหม่ ๆ แต่ตื่นเต้น ราศีนี้มีความมั่นใจในตัวเอง เปิดเผย กล้าแสดงออก ออกจะไว้ตัว ดูแลตัวเองดี ท่าทางดูองอาจ ดูสง่าผ่าเผยสมเป็นสิงห์จ้าวป่า แต่ลึก ๆ แล้วเขาก็มีความไม่มั่นใจในตัวเอง เหมือนคนอื่น ๆ นั่นแหละ บางครั้งก็อดจะเปรียบเทียบตนเองกับเพื่อน ๆ ว่าตนเองอยู่ในระดับที่ดีแล้ว หรืออาจจะถามเรื่องของคนอื่น ๆ เพื่อมาเปรียบเทียบกับตัวเขาเองว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่าง ไร ราศีนี้เป็นคนขี้เหงา และคิดว่าการมีความรักสำคัญมาก เขาอยากมีใครสักคนที่รักเขาจริงและรักตลอดไป แม้เข้าจะมีเพื่อนมาก แต่เขาก็คิดว่าคามรักแบบหนุ่มสาวสำคัญกว่า เขาต้องการมีคนรักที่ดูแลอย่างจริงใจและเขาก็มักจะได้ดั่งใจปรารถนา เพราะบุคลิกที่เปิดเผยมีเสน่ห์มีอารมณ์ขัน ทำให้เพศตรงข้ามสนใจไม่น้อย นอกจากนี้ เขายังมีคนมาชอบเองด้วย ดูแล้วช่างโชคดีจริงการเป็นชาวราศีสิงห์

ด้านอาชีพการงาน เขาเองก็มีความสามารถไม่น้อย มักได้ทำงานที่มีเกียรติ เพราะเขาต้องการให้คนยอมรับนับถือแบบสิงห์จ้าวป่า จึงมุ่งมั่นสร้างเนื้อสร้างตัว จนประสบความสำเร็จ ราศีสิงห์เป็นเรือนภพปุตตะของลัคนาโลก ซึ่งเป็นภพที่ดี ปุตตะ หมายถึง บริวาร คนที่อายุน้อยกว่าจะทำให้ได้รับความรักความเอ็นดูจากคนรอบข้าง อิทธิพลของดาวอาทิตย์ในราศีสิงห์ได้ตำแหน่งเกษตร มักทำให้ชาวสิงห์เป็นที่ชื่นชมของคนอื่น ๆ เข้าสังคมได้ง่าย เป็นคนมีชื่อเสียง พวกเขาเปรียบเสมอนดวงไฟอันโชติช่วงที่แผ่รัศมี ให้คนรอบข้างได้รับไอแห่งความรัก 

ในดวงชะตาผู้หญิง สาวราศีสิงห์เธอมักจะมีคุณแม่ที่มีชื่อเสียง และเธอจะติดแม่มาก แม่ของเธอเป็นคนมีเกียรติ จึงถ่ายทอดความทระนงมาให้เธอ ส่วนหนุ่มราศีสิงห์มักจะมีคุณพ่อที่ทำงานมีเกียรติ ตำแหน่งสูง มีคนนับถือมากเช่นกัน ทำให้ชาวสิงห์มั่นใจในตนเอง และภูมิใจในศักดิ์ศรีของตนเอง แม้จะดูอ่อนน้อมถ่อมตน และมนุษยสัมพันธ์ดี แต่ถ้าใครมาเล่นแง่กับเขา สิงห์ผู้ทระนงคนนี้ก็พร้อมจะตัดคนๆ นั้นไปได้ เรียกว่าตัดบัวไม่ให้เหลือเยื่อใยกันทีเดียว ราศีนี้ใจแข็งน่าดูชม

ราศีนี้เป็นคนเปิดเผยและจริงใจ คิดอะไรก็พูดออกมาจากใจจริง ไม่ค่อยเสแสร้งหลอกลวง เขาเป็นคนมีความสุขกับชีวิต เพราะเป็นคนมองโลกในแง่ดี วัน ๆ หนึ่งจะผ่านไปอย่างมีความหมาย และมีความสุข เขาชอบอะไรที่ท้าทาย แต่บางครั้งทำให้ขาดความจริงจังไปบ้าง แต่ถ้าได้รับการกระตุ้น เขาจะจัดการกับงานที่คร่ำเคร่งได้ดีทีเดียว สิ่งที่ชาวสิงห์กลัวที่สุดคือ การสูญเสียศักดิ์ศรี การขายหน้า เสียหน้า เพราะลักษณะของอาทิตย์คือความสง่างาม เขาชอบที่จะส่องประกายสว่างไสว ดังนั้น เขาจะยอมไม่ได้ที่จะสูญเสียคุณค่าของสิ่งเหล่านี้ ถึงจะอดก็อดเยี่ยงสิงห์ จะไม่ยอมให้ใครมาหยามศักดิ์ศรีเป็นอันขาด

อันนี้เป็นข้อเสียที่อาจทำให้คนคิดไม่ซื่อมาหลอกลวง เช่น หลอกลวงว่าทำสิ่งนั้นสิ่งนี้จะได้บุญ หรือโดนขู่ว่าถ้าไม่ทำแบบนี้จะประจาน ซึ่งชาวสิงห์เกลียดมาก เขาไม่ชอบให้ใครมาขู่บังคับหรือสบประมาท เขาพร้อมจะสู้ไม่ถอยเพื่อศักดิ์ศรีของตนเอง แต่โดยมากชาวราศีสิงห์จะเป็นคนฉลาด ไม่ค่อยมีใครมาหลอกลวงได้ง่าย ๆ จะเสียเงินก็เพราะเลี้ยงเพื่อนฝูงมากเกินไปนั่นเอง ซึ่งเรื่องนี้ชาวราศีสิงห์ควรทำบัญชีรายรับรายจ่ายของตนเองให้ดี ว่าอะไรควรจ่ายไม่ควรจ่าย เพื่อนบางคนไม่ใช่เพื่อนที่ดีนัก คุณไม่จำเป็นต้องไปเลี้ยงเขาก็ได้ ดีไม่ดีอาจเป็นเพื่อนกิน ถึงเวลาลำบากไม่เคยช่วยเหลือหรือเหลียวแลเลยแม้แต่น้อย ถ้าถึงตอนนั้นก็มีแต่เรานั่นแหละที่ต้องมานั่งทำใจ ชาวราศีสิงห์มักจะชอบช่วยเหลือคนอื่น ต้องการเป็นฮีโร่ ลักษณะนี้เป็นการใช้แรงปรารถนาในเชิงบวก มีชาวราศีสิงห์ไม่น้อยที่ประสบความสำเร็จในชีวิต มีคนนับถือ มีชื่อเสียง เพราะอิทธิพลของพลังแห่งความรักของตนนั่นเอง ถ้าใครเคยได้ยินเพลง The Greatest Love of All ของวิทนีย์ ฮุสตัน จะแทนคุณค่าของความรักตนเองแบบชาวราศีสิงห์ได้ดีเลยทีเดียว

ราศีสิงห์มีมิตรภาพให้กับเพื่อนทุกคน และเป็นมิตรภาพที่ออกจากใจ ทำให้เพื่อน ๆ ประทับใจ ผู้ชายชาวราศีสิงห์เป็นคนเข้าสังคมเก่งมาก ส่วนสาวราศีสิงห์ก็ไม่แพ้กัน บางคนอาจจะมองเธอเป็นผู้หญิงเจ้าชู้ ราศีนี้มีเสน่ห์ทั้งกับเพื่อน ๆ และคนที่ชอบแบบคนรัก เขาชอบโทรศัพท์มาก มักจะโทรไปหาคนโน้นคนนี่ คุยอย่างสบายอารมณ์ มีวาจาคารมคมคาย และอาจจิกกัดบ้างเล็กน้อย ทำให้เพื่อน ๆ เพลิดเพลินสนุกไปกับการคุยกับเขา ถ้าเขาหายไปจากวงสนทนาเมื่อไร เพื่อนมักจะถามถึงและตามหา เพราะชาวราศีสิงห์เป็นคนสำคัญสำหรับใครหลาย ๆคน ไม่มีคำว่าเก็บกดสำหรับชาวราศีสิงห์ คิดอย่างไรก็ทำ อย่างนั้น แต่ก็ทันคน มีวาจาคมคาย ทันต่อเล่ห์เหลี่ยม เขาเอาชนะใจคนรอบ ๆ ข้าง ด้วยความเปิดเผยและเป็นธรรมชาติ เด็กราศีสิงห์มักเป็นหัวโจกในกลุ่มเพื่อน ๆ เป็นบุคคลสำคัญในกลุ่มเสมอ ด้วยลักษณะของชาวธาตุไฟ ทำให้ราศีสิงห์เป็นคนชอบความท้าทาย ชอบค้นหาสิ่งใหม่ ๆ ออกจะขี้เบื่อ ชอบเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ

ราศีนี้จัดว่าเป็นคนที่มีแฟนเยอะที่สุดในจักรราศี เพราะเนื้อคู่ของชาวสิงห์คือชาวกุมภ์ ซึ่งถูกควบคุมด้วยดาวเคราะห์ถึงสามดวงคือ ดาวเสาร์ ดาวราหู และดาวมฤตยู แถมเขาเป็นพวกเจ้าชู้ ขี้เบื่อ หาคู่ไปเรื่อย และมักแต่งงานมากกว่าหนึ่งครั้ง ถ้าจะให้ได้คู่ถาวรอยู่กันจนแก่เฒ่า ควรหาคู่ที่มีตำหนิคือคนที่ช้ำรักมามาก ๆ คนกำพร้าพ่อแม่ คนหัวล้าน คนอายุมาก แม่หม้าย พ่อหม้าย ถ้าจะให้แน่ควรปรึกษาหมอดูอย่างเป็นเรื่องเป็นราวว่าคู่แท้ของตนมีลักษณะใดบ้าง

ชาวสิงห์มักเป็นคนมีชื่อเสียงในวงสังคม และทำตัวเป็นทอล์คออฟเดอะทาวน์อยู่บ่อย ๆ มักมีคนพูดถึงไม่ว่าจะในทางดีหรือไม่ดีทั้งสองทางแสดงว่าเขาเป็นที่สนอกสนใจ ของคนอื่นมากนั่นเอง ราศีนี้เป็นคนป๊อปปูล่า ตัวจริงเชียวนะ ไพ่ The Sun เป็นไพ่ประจำราศีของชาวราศีสิงห์ เพราะราศีสิงห์ถูกควบคุมด้วยดาวอาทิตย์ จึงใช้ไพ่ใบนี้แทนภพปุตตะของลัคนาโลก ซึ่งหมายถึง เด็ก บริวาร สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกเขาคือดวงไฟที่สว่างไสว เป็นที่รักที่ชื่นชม และเอ็นดูจากบุคคลอื่น ๆ นอกจากไพ่นี้ ราศีสิงห์ยังสามารถแทนได้ด้วยไพ่ 4 รูปไม้ เท้า 5 รูปไม้เท้า และ 6 รูปไม้เท้า

 

ราศีกันย์ (ราศีแห่งสติปัญญาทางโลก และความรอบรู้)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 กันยายน – 17 ตุลาคม


ราศีกันย์

 

ธาตุ : ลม ต้นธาตุ

สัญลักษณ์ : หญิงพรหมจรรย์

คำจำกัดความ : น้ำใจงาม กับความจริงใจ

ดาวที่ควบคุม : ดาวพุธ

ไพ่ประจำราศี : Magician

พืช:  ทิวลิป

อัญมณี : คาร์เนเลี่ยน

สี : สีเขียว

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีกันย์

ชาวราศีกันย์ เป็นคนที่น่ารัก เข้ากับคนอื่นได้ดี วางตัวในสังคมได้ดี ว่องไว มีความคล่องตัว มีอัธยาศัยไม่ตรี กระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ มักจะชอบเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา หาความรู้อยู่เป็นนิตย์ วาจามีคารมคมคาย และเป็นผู้ที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบการเปลี่ยนแปลง เป็นคนที่มีน้ำใจกับผู้อื่นอยู่เสมอ ติดที่เป็นคนที่มักจะค่อนข้างจู้จี้จุกจิกสักหน่อย ใส่ใจคนรอบข้างจนบางครั้งอาจเป็นการยุ่มยามเรื่องคนอื่นมากเกินไป อีกทั้งพินิจพิเคราะห์คนที่เข้ามาข้องเกี่ยว มักจะแนะนำและขอบเสนอแนะ เป็นคนที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น มีความคิดที่นำสมัย รู้จักผ่อนหนักผ่อนเบาเข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลง และเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ เมื่อแรกเกิดเป็นเด็กค่อนข้างเลี้ยงง่าย ช่างพูดช่างคุย แต่ก็ซุกซน มักจะชอบขีด ๆ เขียน ๆ การระบายสี หรือการวาดรูป ผู้ใหญ่มักจะต้องตาให้ความเอ็นดูเป็นพิเศษ ชาวราศีนี้มักมีลายมือที่สวย มีจินตนาการกว้างไกล ไม่ชอบเก็บตัว ชอบพบปะกับผู้คน อีกทั้งยังชอบหาความรู้ใหม่ ๆ มาใส่ตัวเองอยู่เสมอ เรื่องการตามแฟชั่น อินเทรนด์ ชาวราศีนี้ละไม่ชอบตกเทรนด์เท่าไรนัก

ดาวพุธเป็นดาวตัวแทนของราศีนี้ เป็นราศีปลายธาตุดิน ไม่ค่อยหนักแน่นเท่าไร นัก มักหูเบาเชื่อคนง่าย ใครว่าอะไรมาตอนแรก ๆ อาจหลงเชื่อได้ง่าย แต่เอาเข้าจริงๆ ก็ทันคน ไหวตัวทัน มีความสามารถในด้านการปรับตัว สามารถเข้ากับคนอื่นได้ง่าย มักจะเป็นคนที่ชอบเจรจาว่าความและสามารถที่จะแก้สถานการณ์กับผู้คน รอบข้างได้ดี พอมีเล่ห์เหลี่ยม แต่ก็ไม่ชอบคดโกงใคร และชอบการศึกษาหาความรู้ใหม่ ๆ เพิ่มเติมอยู่ตลอดเวลา

ชาวราศีกันย์เป็นผู้ที่ครอบครองเรือนชะตาที่ 6 ของลัคนาโลก ซึ่งก็คือเจ้าเรือนอริ หมายถึง ภาระ ปัญหา ข้อผู้มัดที่ติดตามมา ความยุ่งยาก อุปสรรค ผู้รับใช้ ดังนั้น จะเห็นได้ว่าคนราศีกันย์นั้น จะกระจายตัวอยู่ในวงการอาชีพต่างๆ ซึ่งโดยมากแล้วมักจะชอบเป็นลูกจ้างมากกว่าที่จะเป็นเจ้าของธุรกิจเอง เพราะเป็นคนที่มีความเห็นใจบุคคลอื่นอยู่เสมอ จึงมักไม่ชอบการเป็นนายคนอื่นเท่าไรนัก อีกทั้งมีความอ่อนไหว ไม่ค่อยหนักแน่น มั่นคงเท่าที่ควร เหมาะกับงานที่ต้องติดต่อประสานงาน ประชาสัมพันธ์ งานที่เกี่ยวกับการประพันธ์ กวี งานขีด ๆ เขียน ๆ งานที่เกี่ยวข้องกับเอกสาร รวมถึงงานทางด้านศิลปะก็มีความสามารถยอดเยี่ยมทีเดียว ไพ่ Magician เป็นไพ่ประจำของชาวราศีกันย์ ไพ่ใบนี้บ่งบอกถึงความเกี่ยวพันกับการสื่อสาร การค้นคว้า ความคิดสร้างสรรค์ แสดงถึงความไม่อยู่นิ่ง เจ้าความคิด เมื่อมีโอกาสจะหาความรู้ใส่ตัวเองอยู่เสมอ ๆ มีความสามารถรอบตัว สามารถเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยความสามารถ มีความคิดที่แปลกใหม่ล้ำหน้าอยู่เสมอ อีกทั้งแสดงถึงการมีโชคลาภอย่างคาดไม่ถึงอีกด้วย 

ชาวราศีกันย์มีสัญลักษณ์เป็นผู้หญิงสามพรหมจรรย์ จึงมักเป็นคนที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสะอาด รวมถึงการแต่งเนื้อแต่งตัว จะต้องมีความงดงามหรือดูดีไม่น้อย อีกทั้งยังให้ความใส่ใจถึงเรื่องของความรักนั้น หญิงสาวที่มีความบริสุทธิ์ผุดผ่องย่อมปรารถนาถึงความบริสุทธิ์จริงใจให้แก่กัน

ข้อด้อยของชาวราศีกันย์อยู่ที่ความใจอ่อน หากมีใครมาขอความช่วยเหลือแล้ว เขาก็พร้อมให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แม้ในบางครั้งเขาจะต้องพลอยเดือดร้อนกับเรื่องที่ไม่จำเป็นต้องเข้าไปยุ่ง เกี่ยวด้วยก็ได้ แต่ชาวราศีนี้ก็มักจะเดือดเนื้อร้อนใจแทนคนอื่นได้เสมอ หากว่าคนที่เดือดร้อนเป็นคนที่มีความสำคัญหรือเป็นเพื่อนที่มีความสนิทชิด เชื้อกัน เขาก็สามารถที่จะออกหน้าออกตาแทนได้ หรือเป็นผู้สนับสนุนได้เป็นอย่างดี ซึ่งบางครั้งอาจเป็นการถูกคนอื่นหลอกลวง หรือมีการบิดเบือนความจริง ทำให้ชาวราศีกันย์อาจจะต้องหน้าเสียน้ำใจไปไม่น้อยเลยทีเดียว

ดาวพุธเป็นดาวที่สำคัญที่ควบคุมราศีนี้ และควบคุมราศีเมถุนด้วยเป็นดาวที่เดินได้เร็วและแปลกที่สุดในจักรราศี ทำให้นิสัยของสองราศีนี้แปรเปลี่ยนได้ง่าย บุคลิกซับซ้อน คิดเร็ว พูดเร็ว จนคนอื่นตามไม่ทันและยากที่จะคาดเดาได้ ชาวราศีกันย์เป็นคนคล่องแคล่วชอบทำงาน และมีนิสัยซึ่งเป็นข้อเสียตรงที่ชอบเอาเรื่องที่คนพูดไปบอกอีกคนหนึ่งตาม ประสาคน ปากไว ทำให้ผลสุดท้ายตัวเขาเองนั่นแหละที่จะเดือดร้อน ดังนั้น เขาจึงควรเก็บความลับของคนอื่นไว้ให้ดี ๆ โดยเฉพาะญาติพี่น้องและเพื่อน ไม่งั้นตัวเขาเองนั่นแหละที่จะน่าสงสาร เพราะเขาไม่เหลือใครเลย อีกอย่างที่ต้องระวังมา กของชาวราศีกันย์ คือ การนินทา โดยเฉพาะการนินทาระ ยะเผาขน ถ้าไปนินทาคนที่ดุแบบชาวราศีเมษ และชาวราศีพิจิก อาจจะมีการปะทะตอบโต้มาเดี๋ยวนั้นเลย แล้วอาจจะหนาวกันหมดทั้งกลุ่มก็เป็นได้ เพราะชาวราศีเมษกับราศีพิจิกเป็นคนตรง และสู้คนที่สุด ถ้าเป็นชาวราศีมังกรอาจะไม่ปะทะซึ่ง ๆ หน้า แต่จะจำแม่นแล้วมาแก้แค้นทีหลัง ซึ่งเจ็บกว่าที่ชาวราศีเมษกับราศีพิจิกทำเสียอีก แต่โดยมากชาวราศีกันย์มักจะรู้กาลเทศะอยู่แล้ว เพียงแต่อย่าเผลอให้ปากมันพาไปก็แล้วกัน

ชาวราศีกันย์ยังต้องระวังอีกอย่างหนึ่ง คือ การปฏิเสธคนอย่างเลือดเย็นเกินไป บางทีคนที่เขาปฏิเสธอาจจะรักเขามาก อย่างที่เขาจะหาไม่ได้อีกแล้วในโลก ดังนั้น เขาควรให้อภัยและคบคนนั้นไว้ดีกว่า เพราะคนนั้นอาจจะเป็นเนื้อคู่หรือเพื่อนแท้ของคุณในอนาคตก็ได้

 

ราศีตุลย์ ( ราศีแห่งดุลยภาพ และความสมบูรณ์แบบ)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 18 ตุลาคม – 13 พฤศจิกายน


ราศีตุลย์

 

ธาตุ : ลม กลางธาตุ

สัญลักษณ์ : ตาชั่ง

คำจำกัดความ : ร่าเริง เที่ยงตรง

ดาวที่ควบคุม : ดาวศุกร์

ไพ่ประจำราศี : The Justic

พืช:  ดอกกุหลาบ

อัญมณี : ทัวร์มาลีน

สี : สีฟ้า

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีตุลย์

ชาวราศีตุลย์ เป็นคนสนุกสนานร่าเริง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เพราะเป็นคนที่มีความสดใส ร่าเริงเป็นธรรมชาติ เป็นคนที่ทำอะไรแล้ว ดูมีชีวิตชีวา มีความกระตือรือร้นตื่นตัวอยู่เสมอ รักที่จะเสาะแสวงหาความบันเทิง และสีสันให้กับชีวิต รวมถึงเผื่อแผ่ให้กับคนรอบข้างด้วยเสมอ

ชอบร้องรำทำเพลง การสร้างสรรค์พบปะผู้คน มีผลประโยชน์ในการกระทำ ไม่ชอบให้ใครเอารัดเอาเปรียบ ชอบเป็นฝ่ายรับมากกว่าที่จะให้อะไรใครก่อน หารักชอบใครแล้วก็จะมีความมั่นคงให้กับคนๆ นั้นตลอด ชอบเป็นที่สนใจของผู้อื่น มักทำตัวเป็นจุดเด่น ขี้แล่นในบางครั้ง แต่ก็มีกาลเทศะ รู้จักว่าควรจะเล่นตอนไหน ไม่ควรเล่นตอนไหน มองโลกถึงความเป็นจริงและออกไปในทิศทางที่ดีอยู่เสมอ อีกทั้งเป็นคนที่เข้าใจถึงเหตุผล ไม่ใช้อารมณ์ในการตัดสินใจ และมีน้ำใจให้กับผู้อื่นเสมอ

เมื่อแรกเกิดเป็นเด็กซุกซนมาก อยู่ไม่ค่อยสุขเท่าไรนัก เป็นเด็กที่มีความแอคทีฟสูง อยู่ไม่ค่อยนิ่ง แต่ก็เป็นที่รักของคนทั่วไปที่พบเห็น มักจะชอบโหวกเหวกโวยวายไปทั่ว แต่เมื่อโตมาแล้วก็จะสามารถที่จะเรียนรู้ และปรับตัวให้เข้ากับผู้อื่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม มีบุคลิกสดใส ร่าเริง เป็นที่ต้องตาต้องใจกับผู้ที่ได้พบเห็น มีกิริยาท่าทางที่งดงาม ดวงตาเปล่งประกายบ่อบอกถึงความอยากรู้อยากเห็น และรักการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่ทำให้ตัวเองมีความสุข มีความอยากที่จะทำให้ตัวเองดูดี และเป็นที่รักของผู้อื่น

ชาวราศีตุลย์เป็นผู้ครอบครองเรือนภพที่ 7 ของโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพปัตนิ ซึ่งแสดงถึงเรื่องหุ้นส่วน การติดต่อสัมพันธ์ การครองคู่กับเพศตรงข้าม สัญญา ซึ่งบ่งบอกถึงการที่ต้องได้พบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา การสัมพันธ์กับผู้อื่นได้โดยง่าย รวมถึงการต้องตาต้องใจกับผู้อื่น ชาวราศีนี้จึงเป็นผู้ร่วมงานที่ดี ที่ใคร ๆ ก็ชอบและมักจะเข้าหาและปรึกษาอยู่เสมอ ๆ อีกทั้งราศีตุลย์นี้เป็นราศีแห่งความยุติธรรม แม้ว่าจะถูกควบคุมด้วยดาวที่แสดงถึงอารมณ์ แต่ก็รู้ถึงความเหมาะสมว่าตอนไหนควรใช้เหตุผล และตอนไหนควรใช้อารมณ์ ชาวราศีนี้ก็สามารถแบ่งแยกได้เป็นอย่างดีทีเดียว

ดาวศุกร์เป็นดาวที่เป็นดาวตัวแทนของคนราศีนี้ เป็นราศีต้นธาตุลม ลมพัดโหมแรง หาอะไรมาหยุดยั้งได้ยาก หากคิดว่าอะไรเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว ก็จะเชื่อเช่นนั้นไม่เปลี่ยนแปลงอะไรง่าย ๆ เจ้าคิดเจ้าแค้น รักแรงก็เกลียดแรง ส่วนมากแล้วคนราศีนี้มักจะรักชอบใครง่าย ๆ เพราะเป็นคนชอบให้คนมารักมาสนใจ แต่หากว่าเขารู้สึกว่าเขาพบรักที่แท้จริงแล้ว ชาวราศีนี้ก็จะให้ความรักกับคนที่เขารักอย่างเต็มที่และไม่เปลี่ยนแปลง ชอบของสวยงามเลิศหรู มองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตที่เต็มไปด้วยความรัก ความหวังดี แต่เหนือสิ่งอื่นใดความถูกต้องก็เป็นสิ่งสำคัญของชาวราศีนี้

ชาวราศีนี้ เขาและเธอเป็นคนที่ค่อนข้างให้ความสำคัญกับตัวเองมากจนเกินไป หากเขาคิดว่าสิ่งที่เขาทำถูกแล้ว ก็อย่าไปเปลี่ยนความคิดอะไรเขาเลย เพราะเขาจะไม่ยอมฟังอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าจะยังไงก็ตาม หากว่าคุณไม่มีเหตุผลเพียงพออย่างแท้จริงแล้ว ก็อย่าไปขัดใจกับเขาและเธอจะดีกว่า จะผิดใจกันซะเปล่า ๆ อีกทั้งเขาเป็นคนที่เจ้าคิดเจ้าแค้นไม่ใช่เล่น หากทำอะไรกับเขาเอาไว้ เขาจะเก็บไปคิดซะละเอียดยิบตาเลย และถ้าหากเขาไม่พูดกับคุณแล้วละก็ นั้นหมายถึงว่าคุณต้องทำอะไรบางอย่างให้เขาไม่พอใจอย่างแน่นอน

ไพ่ The Justic เป็นไพ่ประจำชาวราศีตุลย์ ซึ่งเป็นไพ่ที่แสดงถึงบุคคลที่ดูสุขุม ตรงไปตรงมา ไม่เข้าใครออกใคร ถ้าจะให้ความหมายทางด้านนิสัยแล้ว เป็นคนตรงๆ บางครั้งการพูดตรงก็อาจไม่มีใครชอบนัก การชั่งน้ำหนักระหว่างสิ่งของสองสิ่ง การหาทางออกที่มีเหตุผล เป็นผู้ช่วยเหลือให้กับคนที่มีปัญหาต่าง ๆ เป็นผู้ให้ความยุติธรรม เป็นไพ่ที่แสดงถึงความสมดุลด้านความคิด เน้นถึงความมีโลกทัศน์ที่กว้างไกล และการมองโลกด้วยความเป็นจริง มองทุกสิ่งทุกอย่าง ตรงไปตรงมา  

 

ราศีราศีพิจิก ( แมงป่องผู้ท้าทายลิขิตแห่งโชคชะตา)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 พฤศจิกายน – 13 ธันวาคม


ราศีพิจิก

 

ธาตุ : น้ำ กลางธาตุ

สัญลักษณ์ : แมงป่อง

คำจำกัดความ: การอยู่รอดและการฟื้นขึ้นมาใหม่

ดาวที่ควบคุม : ดาวพลูโต

ไพ่ประจำราศี : The Death

พืช:  ดอกกุหลาบสีดำ

อัญมณี : ทับทิมสีชมพู หรือสีม่วงแดง

สี : สีชมพู หรือสีม่วงแดง

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีพิจิก

ราศีพิจิกเป็นราศีที่มีความลึกลับน่าค้นหา อารมณ์ของพวกเขาจะเอาแน่เอานอนไม่ค่อยจะได้ โดยทั่วไปแล้วหนุ่มสาวราศีนี้จะมีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก หากอะไรที่ตนเองคิดว่าถูกแล้ว ใครจะมาเปลี่ยนใจพวกเขาค่อนข้างจะลำบากหากไม่มีเหตุผลที่ดีพอ พวกเขามีความคิดอะไรมักจะไม่ค่อยเหมือนกับชาวบ้านสักเท่าไรนัก เป็นคนค่อนข้างจะฝืนโลกหรือว่าฝืนสังคมเสียมากกว่า

แต่หากใครได้คบกับพวกเขาแบบสนิท ๆ แล้วจะรู้ได้เลยว่าพวกเขาเป็นคนที่น่าคบหาสมาคมด้วยอย่างยิ่ง เพราะหากพวกเขาคิดว่าคนไหนไว้ใจได้ พวกเขาจะปลดปล่อยอารมณ์แนวคิดที่เก็บเอาไว้ไม่บอกใคร จะมาเล่าให้คุณฟังจนคุณรำคาญไปเลยก็ได้

โดยทั่วๆ ไปแล้ว คนภายนอกอาจจะมองพวกเขาว่าไม่สนใจใคร เอาแต่ใจ มีความมั่นใจในตัวเองสูง แต่ที่เป็นเช่นนั้นเนื่องจากหนุ่มสาวในราศีนี้เป็นคนที่มีความสามารถมาก มีความรอบรู้เกือบทุกเรื่อง หากคุณเห็นพวกเขาเก็บตัวไม่ต้องสงสัยเลย แสดงว่าพวกเขากำลังแอบทำอะไรอยู่แน่ ๆ เลย เนื่องจากพวกเขาเวลาสงสัยอะไรแล้ว จะแอบหาคำตอบอยู่เงียบ ๆ เมื่อได้คำตอบที่พอใจแล้วจึงออกมายังสังคมภายนอก พูดคุยกับคนนี้คนนั้นอย่างสนุกสนานสบายอารมณ์ แต่ต้องเป็นคนที่พวกเขาสนิทสนมด้วยนะ เนื่องจากพวกเขาเป็นคนที่ค่อนข้างเก็บตัวนี้เอง ทำให้คนรอบข้างมองพวกเขาว่าเป็นคนไม่ค่อยเข้าสังคมเท่าไรนัก แต่ก็เป็นจริงตามนั้นแหละ เวลาเข้าสังคม พวกเขาจะกลัวมากๆ เพราะจะออกแนวซุ่มซ่ามตลอด การวางตัวในสังคมก็ขาด ๆ เกิน ๆ ตลอดมักจะผิดพลาดได้ง่าย การพูดการจาก็ออกแนวพูดตรง ๆ บางครั้งพูดอะไรออกไปแล้วกลับมาที่บ้าน ก็มานั่งคิดว่าที่พวกเขาพูดไปควรพูดหรือเปล่า เพราะคำพูดบางคำของพวกเขาจะแทงใจดำคนอื่นเขา ดังนั้น เวลาคุณชวนพวกเขาไปออกสังคมควรจะอยู่ใกล้ๆ พวกเขา คอยแนะนำว่าสิ่งใดควรทำหรือไม่ควรทำจะดีมาก ๆ พวกเขาจะรู้สึกอบอุ่นใจ และจะไว้ใจคุณมากยิ่งขึ้น แต่อย่าทำให้พวกเขาไม่พอใจถึงขั้นแตกหักล่ะ เพราะหนุ่มสาวราศีนี้รักแรงเกลียดแรง

ชาวราศีพิจิก เมื่อเด็กนั้นค่อนข้างเลี้ยงยาก เป็นพวกดื้อหัวแข็งผู้หลักผู้ใหญ่ไม่ค่อยชอบเท่าไร แต่หากผู้ใหญ่คนไหนชอบแล้ว จะชอบเสียจนหลง คนไหนเกลียดก็จะเกลียดพวกเขาจนเข้าไส้ไปเลย โดยมาแล้วชาวราศีพิจิกจะต้องจากถิ่นฐานบ้านเกิดไป เพื่อไปได้ดีในต่างถิ่นเสียโดยมาก หากอยู่ที่เดิมแล้วมักจะไม่ค่อยก้าวหน้าเท่าไรนัก หากจะก้าวหน้าก็ต้องสืบต่อกิจการของครอบครัว เพื่อพัฒนาสิ่งต่างๆ ที่มีอยู่เดิมให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น พวกเขาจะไม่ชอบทำอะไรซ้ำ ๆ และเป็นราศีที่ชอบคิดอะไรนอกกรอบเสมอ ๆ บวกกับพวกเขาเป็นพวกที่มีความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้อยู่ตลอดเวลา เป็น นักพัฒนาและนักแสวงหา ทั้งพัฒนาตนเองและสิ่งที่อยู่รอบข้างตลอดเวลา แต่ในชีวิตและในความเป็นจริงแล้ว พวกเขาจะต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคนานัปการ ทำให้พวกเขาได้เรียนรู้ชีวิตและสร้างความมั่นใจให้กับพวกเขา เมื่อสามารถก้าวข้ามปัญหาแต่ละอย่างไปได้เลยทำให้พวกเขาเป็นคนที่เข้มแข็ง ไม่ค่อยยอมใครเนื่องจากสาเหตุนี้แหละ

ดาวอังคารเป็นดาวตัวแทนของคนราศีนี้ และธาตุน้ำชั้นกลางซึ่งเป็นสายน้ำที่ดูเหมือนจะนิ่งสงบ แต่กลับมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาซึ่งหมายถึงสายน้ำที่มีความกระตือ รือร้นตลอดเวลา และเป็นสายน้ำแห่งการเรียนรู้และสังคม เนื่องจากเป็นธาตุน้ำ ชาวราศีนี้จึงดูค่อนข้างเป็นคนใจเย็น ละเอียดรอบคอบ แต่ก็เป็นดั่งเสมือนระเบิดเวลาที่ตัวจุชนวนหายไป หากคุณเผลอไปเดินเหยียบเข้าละก็ ระวังอาจเป็นอันตรายถึงขั้นไม่สบายใจได้ เพราะสายน้ำที่นิ่งนี้ บทมันจะพุ่งขึ้นมาแล้วก็ยากแก่การควบคุม อาจเป็นน้ำพุร้อนแค่พอง ๆ หรือสึนามิก็ได้ เพราะนานๆ มันจะมาสักครั้งยากนักที่จะคำนวณได้ว่ามันจะรุนแรงแค่ไหน ขอเตือนไว้ก่อนด้วยความหวังดี แต่คุณอย่ากลัวพวกเขาเลย แค่เกรงใจก็เพียงพอแล้ว พวกเขาชอบให้คุณให้ความเกรงใจพวกเขา มากกว่าการมองพวกเขาเป็นผู้ร้าย พ วกเขาเป็นราศีที่หน้าเห็นใจ เนื่องจากดาวตัวแทนของ ราศีพวกเขาคือ ดาวเจ้าแห่งสงคราม ทำให้พวกเขาต้องใช้ชีวิตภายใต้มรสุมแห่งชีวิต เขาต้องการกำลังใจจากคนรอบข้างเท่านั้นเอง นี่คือความหวังในใจลึก ๆ ของชาวราศีพิจิก 

ชาวราศีพิจิกเป็นผู้ครอบครองเรือนที่ 8 ของลักคนาโลก ซึ่งเป็นเจ้าเรือนภพมรณะ ซึ่งหมายถึง ราศีการสุญเสีย ราศีแห่งผู้เสียสละและเป็นราศีที่ฝืนการเป็นไปของโลก คอยเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของสังคม หลาย ๆ คนอาจจะมองพวกเขาว่าเป็นพวกฝืนโลกก็ไม่แปลกแต่หากขาดพวกเขาเสียแล้ว ทุกอย่างของสังคมจะถูกมองแค่มุมเดียวเสมอ มันทำให้ขาดความสมดุล ทำให้โลกหรือสังคมไม่เกิดการพัฒนา นี้แหละประโยชน์ของพวกเขาล่ะ แต่เนื่องด้วยเป็นภพมรณะนี้เอง ทำให้พวกเขาอาจจะสูญ เสียสิ่งที่ตนเองปรารถนาที่สุดในชีวิตไป และมักจะไม่ค่อยสมหวังสักเท่าไรนัก ชีวิตของพวกเขาส่วนมากหากคิดหวังอะไรเอาไว้แบบห วังไว้มาก ๆ มักจะผิดหวังได้ง่ายๆ ดังนั้น ใครที่อยู่ราศีนี้ต้องหวังอะไรที่เป็นกลาง ๆ ไว้ก่อน เพื่อป้องกันการผิดหวังเป็นการแก้เคล็ด ส่วนในเรื่องที่ดีของภพมรณะนี้ ก็มีเหมือนกัน และให้ผลประโยชน์กับชาวราศีนี้ ถึงขั้นที่สามารถประกอบอาชีพได้สบาย ๆ เลยทีเดียว เนื่องจากเป็นราศีในภพมรณะนี้เอง ทำให้พวกเขาจะหาสิ่งที่สังคมขาดหายไปมาเติมเต็มให้กับสังคม ทำให้สิ่งที่เติมเต็มนี้แหละเป็นสิ่งที่มีค่ามาก เนื่องจากเป็นสิ่งที่มีอยู่น้อยในสังคม จากการที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่า อะไรก็ตามที่มีอยู่น้อยย่อมเป็นสิ่งที่มีค่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องขึ้นอยู่กับชาวราศีนี้พวกเขาแต่ละคนจะหาอะไรเจอ ซึ่งเป็นได้ทั้งสิ่งที่จับต้องได้ เช่น สิ่งของต่าง ๆ ที่มีอยู่น้อยส่วน จะเป็นอะไรนั้นเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดาได้ แต่ความสามารถของชาวราศีนี้ทำได้แน่นอน ขอเพียงมีความมั่นใจแค่นั้น เพราะความรู้ความสามารถนั้นมีอยู่เต็มเปี่ยมอยู่แล้วในตัวชาวราศีพิจิก หรือนามธรรม เช่น จิตใจแห่งผู้เสียสละในสังคมแห่งการแย่งชิง โดย ทั่วไปแล้วลักษณะการทำงานของชาวราศีพิจิก ส่วน มากจะดูวุ่นวายอยู่ตลอดเวลา ไม่ชอบให้ใครเข้ามาวุ่นวายขณะที่พวกเขากำลังทำงานอยู่ ถึงแม้จะเป็นหัวหน้างานก็ตาม หากหวังว่าจะได้คุณภาพงานที่อีกมาดีจากพวกเขาแล้วละก็ พวกเขาแค่จะถามว่าจะให้งานออกมาแนวไหน แล้วจะให้ส่งเมื่อไหร่ แล้วสอบถามด้านขอบเขตงานให้ชัดเจน (ไม่ชอบพูด เยอะ ชอบแบบสั้น ๆ แต่ได้ใจความ ) หากพวกเขาติด ปัญหาจนแก้ไขไม่ได้จริง ๆ พวกเขาจะมาถามคุณเอง หากคุณเป็นหัวหน้างานของพวกเขา และหากเข้าใจตรงนี้ได้ คุณจะสบายมาก ๆ แต่โดยส่วนมากแล้ว ชาวราศีพิจิก หากทำงานแล้ว มักจะได้งานที่เกี่ยวกับสิ่งที่แปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา งานที่ต้องใช้ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มักจะไม่ชอบทำงานที่ซ้ำซากจำเจ แต่อาจจะเปลี่ยนงานบ่อยไปนิดนึง เพราะพวกเขาเป็นนักค้นหานี่เอง ทำให้อยากลองผิดลองถูกว่าสิ่งใดคือสิ่งที่พวกเขาค้นหากันแน่ แต่โดยมากมักจะประกอบธุรกิจกิจการที่เป็นของตัวเองเมื่อถึงเวลา แต่หากเป็นลูกจ้างแล้ว ก็ระดับหัวหน้าเลยทีเดียว แต่ก่อนถึงวันนั้น พวกเขาจะต้องฟันฝ่าอุปสรรคและมรสุมชีวิตอีกมากมายนัก

ชาวราศีพิจิก มักเอาความคิดของตัวเองเป็นใหญ่ หากพวกเขามั่นใจว่าความคิดตัวเองถูกแล้ว คุณยอมพวกเขาเถอะ ตอนนั้นพูดไปก็ทะเลาะกันเปล่า ๆ รอให้พวกเขาจะบอก เหตุผลให้คุณฟังแบบเล่า 3 วันไม่จบ เนื่องจากผ่านประสบการณ์ชีวิตมามากมายนี่เอง เลยทำให้ไม่ค่อยยอมใครง่าย ๆ แต่หากคุณแน่ใจว่าคุณมี ข้อมูลและเหตุผลที่เพียงพอเช่นกัน เถียงไปเลยจะได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน และหากพวกเขาเห็นด้วย วันหลังพวกเขาจะให้เกียรติในการตัดสินใจของคุณเชียวล่ะ

จุดอ่อนข้อต่อไปของชาวราศีพิจิก คือ การพูดจา มักพูดจาตรงไปตรงมา ดูเหมือนเป็นข้อดี แต่บางครั้งก็ลืมคิดถึงหัวอกคนฟัง อาจทำให้เกิดมีปัญหาขึ้นมาได้ บางครั้งอาจจะมีเรื่องเพราะพูดจาไม่เข้าหูคนฟังเอาง่าย ๆ แต่คำพูดของพวกเขาจะมีความจริงใจแฝงอยู่เสมอ หากคุณเป็นคนที่พวกเขาไว้ใจล่ะก็ ทนฟังหน่อยก็แล้วกัน อย่าไปโกรธ หรือเคืองพวกเขาเลยและจุดอ่อนข้อสุดท้ายของพวกเขา คือ ด้านการเข้าสังคม พวกเขาอยากจะปลดปล่อยอารมณ์เต็มที่แล้ว ก็จะสุด ๆ แบบห้ามไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เช่น หากไปเที่ยวผับก็เอาแบบถึงใจ ไม่เมาไม่อ้วกไม่กลับ หากไปเที่ยวธรรมชาติ ป่าเขา ลำเนาไพร ไปพักแบบบรรยากาศไม่ถึงใจจริง เช่น ไม่นอนกลางดินกินกลางทรายแบบนี้ พวกเขาจะไม่ค่อยพอใจ จะชอบหรือทำอะไรแบบสุด ๆ เสมอๆ นี้แหละคือชาวราศีพิจิก แต่หากเป็นสังคมของพวกชนชั้นไฮโซแล้ว พวกเขามักจะไม่ค่อยชอบสักเท่าไร มักจะไปเที่ยวกับคนที่พวกเขาไว้ใจได้เสียมากกว่า ไม่ค่อยชอบสังคมที่มีคนเยอะๆ เพราะหากไปที่อย่างนั้น ต้องมีการวางตัวซึ่งพวกเขาจะไม่ค่อยถนัดสักเท่าไหร่นัก เนื่องจากเวลาแสดงอาการอะไรออกไปแล้วจะทำแบบขาด ๆ เกิน ๆ เสมอ ทำให้เป็นเรื่องหน้าอายสำหรับพวกเขาและพวกเขาบางคนจะไม่ชอบสังคมแบบนั้นอีก เลย แต่หากได้รับคำแนะนำจากคนที่พวกเขาไว้ใจ และพวกเขามีความเชื่อมั่นในตัวคุณแล้วละก็แนะนำพวกเขาเถอะ พวกเขาไม่ว่าคุณหรอก และอาจจะนับถือคุณด้วย

ไพ่ The Death เป็นไพ่ประจำราศีพิจิก หมายถึง ความตาย ความสูญเสีย และความพลัดพราก เมื่อฟังดูชื่อของไพ่แล้ว หน้ากลัวจัง แต่หากใครคิดเช่นนั้น เหมืนคนมองโลกในแง่เดียว ในโลกกลม ๆ ใบนี้หากมีแต่ได้ตลอดก็ไม่มีสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาทดแทน มันต้องมีตัวปรับสมดุลไปในทางที่ดีขึ้น หรือแย่ลงก็แล้วแต่ หากเราให้ความหมายของไพ่ใบนี้ว่า เป็นไพ่ที่ไว้ย่อยสลายขยะสังคม หรือจิตใจที่ชั่วร้ายภายในใจให้สะอาดขึ้น ฟังดูดีขึ้นหรือเปล่า ดังนั้น ทุกสิ่งในโลกนี้ไม่มีสิ่งใดจิรังยั่งยืน นี่คือความคิดของพวกเขาชาวราศีพิจิก เพราะเป็นผู้ที่เข้าใจธรรมชาติแห่งการสูญเสีย &nb sp; ดังนั้น จึงมองโลกนี้ในมุมมองแห ่งความจริง แต่หากประสบการณ์ชีวิตยังอ่อนด้อยอยู่ อาจจะต้องพัฒนาอีกหลายๆ อย่าง เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาแต่ละคนเข้าใจนิยามข้อนี้แล้ว ( ซึ่งแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน) นั่นแหละถึง เวลาแล้วที่พวกเขาจะยืนอยู่บนโลกกลมๆ ใบนี้อย่างภาคภูมิใจ และตราบเท่าที่ชีวิตพวกเขายังมีลมหายใจอยู่ พวกเขาเป็นคนที่มีความเข้มแข็งทางจิตใจมากกว่าราศีใด ๆ ทั้งสิ้น เขาต้องการเอาชนะใจตนเอง หรือแม้แต่ถ้าเขาต้องยอมรับความจริงที่เจ็บปวด ความพ่ายแพ้ที่ไม่อาจยอมรับความจริงบางอย่าง แต่สิ่งนั้นแหละที่จะทำให้ใคร ๆ รัก และทึ่งในตัวเขา ความหยิ่งทระนง และทนทรหดไม่มีใครเกิน มีคำกล่าวเกี่ยวกับเทพเจ้าพลูโตประจำราศีพิจิกว่า “ ขอเป็นนายในนรก ดีกว่าเป็นขี้ข้าบนสวรรค์ ” ไม่มีใครควบคุมเขาได้ แม้แต่ลิขิตของโชคชะตา ราศีนี้มีอำนาจลึกลับ และเป็นราศีเดียวในจักรราศี ที่ไม่พบกับความวินาศ แม้พวกเขาจะล้มกี่ครั้งก็จะลุกขึ้นมาได้ เพราะเขาคือเทพเจ้าแห่งความตาย คำนิยามของพวกเขาก็คือ “ การอยู่รอดและการฟื้นขึ้นมาใ หม่ ” พวก เขาคือภพมรณะ เป็นการตายที่ต้องเกิดใหม่ เขาคือแมงป่องที่ฟื้นคืนชีพได้ และอดทนต่อปัญหาที่ร้ายแรง ดูอย่าง ทาทา ยัง ซูเปอร์สตาร์สาวสิ เธอเคยโดนมรสุมกระหน่ำยิ่งกว่าทุกคน แต่เธอไม่เคยตีโพยตีพาย หรือยอมแพ้ต่อโชคชะตาเลย เธอยังคงอยู่และก้าวไปข้างหน้าอย่างสง่างาม หรือ ดูอย่าง พี่เบิร์ด ธงชัย พี่เบิร์ดไม่เคยหายไปจากใจของแฟนเพลง ก็เพราะความดี และความเข้มแข็งของชาวพิจิก เขาจึงอยู่รอดและกลับมาผงาดได้อีก ทุก ๆ ราศีควรเลียนแบบเขานะ

 

ราศีราศีธนู (เจ้าแห่งอภิปรัชญาแห่งจักรราศี)

ผู้ที่เกิดวันที่ : 14 ธันวาคม – 14 มกราคม


ราศีธนู

 

ธาตุ : ไฟ ปลายธาตุ

สัญลักษณ์ : คนครึ่งม้ายิงธนู

คำจำกัดความ: ท่องเที่ยว

ดาวที่ควบคุม : ดาวพฤหัสบดี

ไพ่ประจำราศี :  The Temperance

พืช:  บัว

อัญมณี : เทอร์คอยส์

สี : สีส้ม

อุปนิสัยโดยทั่วไปของชาวราศีธนู

ชาวราศีธนูเป็นราศีที่ 9 ของจักรราศี จัดว่าเป็นภพศุภะของลัคนาโลก ภพนี้เรียกว่าเป็นภพที่หมายถึง ความสำเร็จ การเดินทาง ความรู้ในระดับสูง ชาวราศีนี้จึงมีสมองที่เฉียบแหลม เข้าใจอะไรลึกซึ้ง ชื่นชอบด้านปรัชญาความหมายของชีวิต เปรียบเสมือนคนวัยกลางคนที่ย้อนกลับมามองชีวิตในอดีตแล้วเข้าใจกับมัน เพราะราศี 12 ราศี ก็เปรียบเสมือนการเดินทางของชีวิตคน 1 คน ตั้งแต่เกิดจนตาย

การที่ราศีนี้ถูกควบคุมด้วยดาวพฤหัสบดี หรือเทพจูปิเตอร์ ราชาแห่งเทพ ทำให้พวกเขามีความคิดในระดับที่เรียกว่า ปัญญาเหนือโลก คือ เข้าใจในธรรมะ ศีลธรรม พวกเขามีจิตใจที่บริสุทธิ์ คิดดีกับคนอื่น ทำให้บางครั้งก็ซื่อตรงและดีจนเกินไป จึงทำให้คนจิตใจสกปรกหลอกลวง ฉกฉวยผลประโยชน์จากความดีของเขา ดังนั้น ชาวราศีธนูจึงเรียนรู้ปัญญาแบบทางโลก โดยคบหาเป็นมิตรหรือเป็นคนรักกับชาวดาวพุธ แบบชาวราศีเมถุน หรือชาวราศีกันย์ เพราะสองราศีนี้เป็นมิตรกับชาวราศีธนู แล้วทันเล่ห์ เหลี่ยมของคนมากกว่า

พวกเขามักเป็นที่ปรึกษาให้กับคนอื่นๆ มากมาย เพราะความที่มีจิตใจดี มองโลกในแง่ดี ซึ่งในทางโหราศาสตร์นั้นกล่าวว่า ดาวพฤหัสบดีนั้น สามารถคุ้มภัยให้กับทุกคน แต่เวลาดาวพฤหัสบดีมีภัยกลับไม่มีใครช่วยได้เลย ดังนั้น ชาวราศีธนูจึงควรศึกษาเรื่องความเลวของคน และดูให้ออกว่าใครดีจริงหรือไม่ดีจริง แต่โดยมากแล้ว ชีวิตของชาวราศีธนูไม่ค่อยจะลำบากมากนัก ถ้าลำบางก็จะแค่ชั่วครู่เท่านั้น หลังจากนั้นก็จะกลับมาดีขึ้นเอง เนื่องจากชาวราศีธนูเป็นภพที่ดีกับลัคนาโลก และเขาเป็นคนมองโลกในแง่ดี เมื่อเขาเป็นคนดี เขาจึงได้รับแต่ผลกรรมที่ดีตามมาด้วย ชาวราศีธนูเป็นคนซื่อตรง ทำอะไรด้วยปัญญาอันบริสุทธิ์ ชอบพูดอะไรตรงไ ปตรงมา แต่บางครั้งอาจจะไปทำร้ายจิตใจคนอื่นโดยที่เขาไม่รู้ตัว แต่ถ้ารู้ว่ามันทำร้ายจิตใจผู้ฟังแล้ว เขาก็จะไม่พูดเด็ดขาด ชาวราศีธนูมักจะเรียน หนังสือเก่ง หรือไม่ก็มีความสามารถในวิชาการวิชาใดวิชาหนึ่ง ทำให้ประสบความสำเร็จในเรื่องการเรียน

อาชีพที่เหมาะสมกับชาวราศีธนูคือ แพทย์ อาจารย์ นักวิชาการ นักการเมือง นักกฎหมาย นักจิตวิทยา หรือถ้าไม่สนใจในทางโลกก็จะบวชเป็นนักบวช ซึ่งจะทำได้ดีมาก มีสิทธิ์ที่จะบรรลุธรรมขั้นสูงได้ ชีวิตของ ชาวราศีธนูเหมือนลูกธนูที่พุ่งตรงไปยังเป้าหมาย เนื่องจากเขาเป็นคนที่มีเป้าหมาย การจะทำอะไรต้องตั้งจุดประสงค์ไว้และทำให้สำเร็จ สิ่งที่ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จคือ การมองโลกในแง่ดี ซึ่งชาวราศีธนูเป็นคนเข้มแข็งที่สร้างพลังให้เกิดขึ้นในตัวเอง คือ การคิดในเชิงบวก เนื่องมาจากการที่เขาเป็นคนธาตุไฟ ชาวราศีธนูจึงมีความมุ่งมั่น นอกจากนี้ เขายังทำงานด้วยความสุข แม้ตอนแรกๆ จะพลาดและล้มเหลว แต่เขาก็ลุกขึ้นสู้ใหม่ได้เสมอ เขาสร้าง กำลังใจและหาโอกาสใหม่ ๆ ให้ตนเองอย่างไม่จำกัด นอก จากนี้ พวกเขายังมีความสุขตลอดทางเดินไปสู่เป้าหมายของเขาด้วย เขาไม่เคยทำชีวิตแต่ละนาทีให้ผ่านไปโดยไม่มีความหมาย เขาเชื่อเรื่องความสุขและจิตใจมากกว่าวัตถุและเปลือกนอก แต่เขาก็มักจะมีฐานะการเงินที่ดี เนื่องจากหน้าที่การงานที่ประสบความสำเร็จนั่นเอง 

ชาวราศีธนูมักเกิดมาในครอบครัวที่มีพื้นฐานทางความคิดที่ ดี พวกเขารู้ว่าการอยู่ใกล้กับคนที่ชอบพูดในเชิงลบนั้นไม่เป็นผลดีเลย เพราะจิตใต้สำนึกจะจดจำทำให้การทำสิ่งต่างๆ ล้มเหลวได้ง่าย เขาจึงชอบที่จะคบกับคนที่มองโลกในแง่ดี เช่น ชาวราศีเมษ ชาวราศีตุลย์ ชาวราศีสิงห์ เพราะมักจะเป็นคนที่มีอารมณ์สุนทรีย์ มองชีวิตในแง่สวยงาม กฎเกณฑ์ที่ชาวราศีธนูยึดถือนี้สามารถมองเป็นภาพง่าย ๆ ได้ เช่น ถ้าคุณกำลังสอบวิชาภาษาอังกฤษแล้วมีคนมาพูดก่อนสอบว่า “ ขอให้ได้เอฟนะ ” สมองคุณจะ เผลอรับเข้าไปอย่างรวดเร็ว ผลสอบจะไม่ดี แม้จะไม่ได้เอฟ แต่ก็จะแย่ลง หรือเวลา คุณโยนลูกบาสแล้วมีคนมาตะโกนข้างหูว่า “ ไม่ลง ๆ ” โอกาสที่จะลงก็มีน้อย คนที่พบกับสภาพกดดันแบบนี้ได้คือ ชาวราศีธนู พวกนักกีฬาเก่ง ๆ ก็เช่นกัน เวลาลงแข่งในสนาม กองเชียร์อีกฝ่ายอาจจะเล่นสงครามจิตวิทยา อาจจะตะโกใส่คุณว่า “ หมูอ้วน ” แต่นักกีฬาจะได้รับการฝึกฝนให้มีความมั่นใจ มีสมาธิ มองโลกในแง่ดี และเชื่อมั่นในตนเอง ในชีวิตประจำวันจะพูดในเชิงบวกก่อน จนความคิดในเชิงบวกนั้นฝังลึกในอุปนิสัยและจิตใจ จนมีพลังเกิดเป็นความสำเร็จในชีวิต ทำให้ทำอะไรก็ประสบความสำเร็จไปหมด ชาวราศีธนู เป็นคนเข้าใจอะไรลึกซึ้งเกี่ยวกับเรื่องกฎแห่งกรรม ทำดีไ ด้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก ผู้ที่บริสุทธิ์ใจจะพบกับความสุขและความสำเร็จ ถ้าเราซื่อตรงเราจะยืนหยัดอยู่ในสังคมได้ เพราะเขาถือว่าซื่อกินไม่หมด คดกินได้ไม่นาน เขาไม่ชอบการโกหก เพราะคนโกหกก็จะต้องโกหาซ้ำแล้วซ้ำอีก บางคนคิดว่าเขาไม่ทันคน ซื่อตรงเกินไป แต่หารู้ไม่ว่า เขาคิดได้อย่างแยบยล เพราะความลับไม่มีในโลก คนโกหกนั้นไม่มีความสุข จะกระวนกระวายใจ ใครทำธุรกิจการค้ากับชาวธนู มั่นใจได้เลยว่า ธุรกิจจะเจริญก้าวหน้าไปได้ด้วยดี ไม่มีการคดโกงทุกบาททุกสตางค์

ชาวราศีธนูเข้าใจหลักการของการมองโลกในแง่ดีเป็นอย่างดี เขามักเกิดมาในครอบครัวที่ดี จึงมีความมั่นคงทางใจ และพลังใจ แม้เขาจะมีอุปสรรคหรือเป็นโรคร้ายก็หายได้อย่างรวดเร็ว ชาวราศีธนูฉลาดพอที่จะไม่คุยกับคนที่ชอบว่าคนอื่น ตำหนิคน ให้เสียเวลา

ลักษณะที่โดดเด่นอีกอย่างหนึ่งของชาวราศีธนูคือ เขาค่อนข้างขี้โม้ ถ้าคนที่คิดมาก เครียดง่าย ก็อาจจะอึดอัดไม่ชอบเขา แต่ความขี้โม้ของเขามาจากการมองโลกในแง่ดี และคิดว่าคนอื่น ๆ คงชอบฟังเรื่องดี ๆ ลองคุณโม้ให้เขาฟังบ้างซิ เขาก็จะไม่ว่าคุณเลย เขาคิดว่าคนเรามีสิทธิ์เล่าเรื่องดีๆ ของตนเองให้คนอื่นชื่นชม เพื่อสร้างบรรยากาศรอบ ๆ ตัว ให้มีความสุข ชีวิตนี้ช่างสวยงามยิ่งนัก

ชาวราศีธนูนับถือคนที่ยอมอ่อนน้อมถ่อมตนให้กับผู้อื่น มากกว่าคนที่ดื้อ ชอบแข่งขันหัวชนฝา เขาเชื่อว่าพลังอำนาจที่แท้จริงคือ ความรักและความเมตตา แท้ที่จริงแล้วความฉลาดของชาวราศีธนูนั้นลึกซึ้งแยบคายและผ่านการกลั่นกรอง มาแล้ว เขาจึงปฏิบัติ แม้สุดท้ายจะถูกคนคิดไม่ซื่อหักหลัง เขาก็ยังคงมั่นคงในความบริสุทธิ์ใจ แม้ชาวราศีธนูชอบพูดเรื่องดีๆ ของตนเอง แต่เขาไม่ใช่คนหยิ่งแต่อย่างใด เขาเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตน และชอบฟังเวลาคุณพูดเรื่องดีๆ ของคุณเช่นกัน เขาเป็นคนมีพลังในชีวิต จึงเห็นว่าสิ่งต่างๆ ในชีวิตสวยงามไปหมด เขาเข้าใจในกฎของหยินและหยางเป็ นอย่างดี เข้าใจในดุลยภาพของชีวิต เข้าใจในสัจธรรม เข้าใจในแ ก่นแท้ของมนุษย์อย่างไม่มีใครคาดถึง

ชาวราศีธนูถูกควบคุมด้วยดาวพฤหัสบดีนั้น มีความสำคัญกับจักรราศีมาก ทั้งโหราศาสตร์ทางตะวันตกและตะวันออก ดาวพฤหัสบดีโคจรราศีละ 1 ปี ถ้าปีใดที่ดาวพฤหัสบดีโคจรมาเป็นอริ มรณะ หรือวินาศกับราศีของใคร จะส่งผลร้ายได้ 1 ปี เพราะดาวพฤหัสบดีเป็นประธานของดาวศุภเคราะห์และมงคลชีวิตทั้งปวง มีความสำคัญมากโดยเฉพาะกับชาวราศีธนูและชาวราศีมีน ดาวพฤหัสบดี หมายถึง ญาติผู้ใหญ่ ในดวงชะตาผู้หญิง หมายถึง บิดา ในดวงชะตาเมืองและดวงชะตาโลก หมายถึง บุคคลสำคัญซึ่งเป็นศูนย์รวมแห่งแรงศรัทธาของบุคคลทั้งปวง ในด้านนามธรรม หมายถึง ความก้าวหน้าของชีวิต ความดีงามทั้งปวง

ดังนั้น ชาวราศีธนูจึงควรมีดาวพฤหัสบดีอยู่ในภพที่ให้คุณ ชีวิตเขาจึงจะก้าวหน้า ถ้าหากอยู่ตำแหน่งเสีย เช่น มรณะ หรือวินาศ เขาควรที่จะไปอาศัยต่างถิ่นหรือต่างประเทศ เพื่อแก้เคล็ดและทำให้ชีวิตมีความก้าวหน้า มิฉะนั้น อาจจะป่วยหรือทำงานผิดพลาด คนที่มีดาวพฤหัสบดีอยู่ในภพ ชีวิตจะมีอุปสรรคมาก แต่คุณควรเข้มแข็ง ถ้าคุณชนะอุปสรรคได้สักครั้ง คุณจะมีความชำนาญในการใช้ชีวิต และเป็นคนเก่งที่น่ายกย่องคุณไม่ควร ลืมความเข้มแข็งด้วยพลังใจอย่างชาวราศีธนู ซึ่งเป็นพรอันวิเศษที่พระเจ้าประทานมาให้

ดาวพฤหัสบดีควบคุมราศีธนู และราศีมีนไปพร้อมๆ กัน แต่ความหมายนั้นยังคงมีความแตกต่างกัน ชาวราศีธนูถูกควบคุมในแง่ที่ไปทางโลกมากกว่าชาวราศีมีน จึงสื่อสารหลักปรัชญา และหลักการที่เขาคนพบให้ทางโลกได้ง่ายกว่า ชาวธนูเข้าสังคมเก่งกว่า และมองโลกในแง่ดีมากกว่าแต่ชาวมีนมีความคลุมเครือ เข้าใจ และค้นพบอะไรที่ลึกซึ้งอย่างไม่น่าเชื่อแต่ถ่ายทอดให้คนเข้าใจได้น้อยกว่า สำหรับบุคคลที่มีดาวพฤหัสบดีอยู่ในภพอื่น ๆ เช่น ภพที่ 1 2 3 4 5 7 9 10 11 มักจะมีชีวิตที่ก้าวหน้า เพราะดาวพฤหัสบดีส่งผลอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับตำแหน่งทางโหราศาสตร์

ดาวพฤหัสบดีนั้น จะส่งเสริมในด้านความก้าวหน้าของชีวิตทั้งปวงไม่ว่าจะเป็นการเรียน การงาน และการแต่งงาน จัดเป็นดาวที่คุ้มภัยที่ดีที่สุดสำหรับในดวงชะตาของประเทศไทย นักโหราศาสตร์ได้วางเสาหลักเมืองของชะตาเมืองไว้ให้ดาวพฤหัสบดีอยู่ที่ราศี ธนู อันหมายถึง ดาวพฤหัสบดีเป็นเกษตร ซึ่งหมายถึง สติปัญญาความรู้ที่มั่นคง หนังสือบางเล่มยังกล่าวว่า ดาวพฤหัสบดีในราศีธนูนั้น หมายถึง พระสยามเทวาธิราช ผู้คุ้มครองดวงชะตาเมืองไทย ทำให้ประเทศไทยอยู่รอดปลอดภัยมาจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ประเทศไทยของเรามีความร่มเย็น อยู่แบบปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ไม่ว่าจะมีภัยร้ายใด ๆ เมืองไทยก็อยู่รอดปลอดภัยมาได้เสมอ 

 

ที่มา: http://www.9pyinfo.com/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
gambum's profile


โพสท์โดย: gambum
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
92 VOTES (4.2/5 จาก 22 คน)
VOTED: ~ซาตานตกสวรรค์~, ninkasem, riddle, JanuaryUn, มีน อุรัสญา, Flameburn, นางเบิร์ด, fewUBN, พริ้มพลอย, Ployza, ไม่หล่อเเต่อร่อย, พระจันทร์ครึ่งเสี้ยว, หล่อลงเบื้อย, cutiebarbie, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!สตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยาควนยักษ์กมลา สถานที่ลึกลับแห่งภูเก็ต ที่ซ่อนตำนานเอาไว้กว่า 30 ปี?นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยวาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วรถติดจะไม่น่าเบื่ออีกต่อไป..ถ้าลองใช้วิธีนี้ มีฮาแน่นอน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปิดให้บริการทุกสถานีลุงเปิดพัดลมคลายร้อนทั้งวันทั้งคืน จนช็อตไฟไหม้บ้านทั้งหลัง 🥺กะเทยแทงกันบาดเจ็บสาหัส ย่านสุขุมวิท11 ซ้ำรอย! จุดที่เคยเกิดเหตุวันกะเทยผ่านศึก..'เขา'ที่ขับขี่ขึ้น-ลงยากมากที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
มารู้จักศาสตร์บ่งชี้การตัดสินใจ5 ราศี ที่มีแนวโน้มนอกใจหลังจากแต่งงานมากที่สุด5 ราศีรับทรัพย์ เงินทองไหลมาเทมาราศีที่มีเสน่ห์ คนเมตตา โชคลาภโดดเด่น ในช่วงนี้
ตั้งกระทู้ใหม่