หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไม หูกระจง ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน?

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

ทำไม หูกระจง ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน?

จู่ๆ วลี "หูกระจงควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน" ก็กลายเป็นประโยคฮิตในโลกออนไลน์ หลัง "โน้ต อุดม" นักพูดคนดังหยิบยกเอาไปพูดในเดี่ยวไมโครโฟนครั้งล่าสุด ทำเอาหลายคนสงสัยว่าหูกระจงคืออะไร? หน้าตาเป็นอย่างไร? แล้วทำไมต้องปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน? อย่ารอช้าวันนี้ขอพาทุกคนไปไขข้องข้องใจให้หายสงสัยเอง?

หูกระจงคืออะไร?

หูกระจง เป็นต้นไม้ชนิดหนึ่ง มีชื่อเรียกหลากหลายไม่ว่าจะเป็น "แผ่บารมี" หรือ "หูกวางแคระ" มีชื่อภาษาอังกฤษว่า "Terminalia ivorensis Chev." จัดอยู่ในประเภทไม้ประดับขนาดกลาง เป็นไม้มงคลอีกชนิดที่ได้รับความนิยมจากนักปลูกชาวไทย แต่แท้จริงแล้วมีถิ่นกำเนิดจากแอฟริกา แถบประเทศกีนี ไอวอรี่โคสต์ ไลบีเรีย เซียร์ราลีโอน กานา และแคเมอรูน ส่วนสาเหตุที่คนนิยมปลูกเพราะโตเร็วและอายุยืนนั่นเอง


ทำไม หูกระจง ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน?

หน้าตาของต้นหูกระจงเป็นอย่างไร?

ต้นหูกระจงจะมีหน้าตาเป็นต้นไม้ทรงพุ่มสวยงาม สูงประมาณ 15 - 20 เมตร แผ่กิ่งออกเป็นชั้นๆ ตั้งฉากกับลำต้น เปลือกเป็นสีน้ำตาล มีรอยแตกเป็น ใบเรียงเดี่ยวเป็นกระจุกที่ปลายกิ่ง ดอกสีขาวขนาดจิ๋ว ออกช่อเป็นหางกระรอกตามซอกใบ มีผลเป็นรูปไข่ขนาดเล็ก

ทำไมต้องปลูกให้ห่างตัวบ้าน?

เป็นเพราะต้นหูกระจงมีรากที่แข็งแรงมาก จึงอาจส่งผลกระทบต่อตัวบ้านได้ หากนำไปปลูกไว้ใกล้ๆ ดังจะเห็นได้ตามฟุตบาทที่รากของต้นหูกระจงชอนไชจนแทงทะลุออกมาจากอิฐบล็อกพังเสียหาย


ทำไม หูกระจง ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน?
ทำไม หูกระจง ควรปลูกให้ห่างจากตัวบ้าน?

ขอบคุณ pantip.com และ tv.bectero.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมน ๆ ซิ่งรถกัน's profile


โพสท์โดย: แมน ๆ ซิ่งรถกัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ซาอิ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!OK ล็อตเตอรี่ รวมเลขดังไว้ที่นี่ 1 เมษายน 2567สารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาทโรคฮิตสาวโรงงานเตือนภัย! ใช้เครื่องตัดเหล็กไฟฟ้าอย่าประมาทนะครับ นี้ขนาดระวังแล้วนะ…
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่