หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผบ.ตร.ยัน! มีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมก่อเหตุใน กทม. จริง

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันมีกลุ่มผู้ไม่หวังดีเตรียมเข้ามาก่อเหตุใน กทม. จริง โดยถูกควบคุมได้ที่ จ.ขอนแก่น มีเป้าหมายป่วนงานปั่นจักรยาน และประทุษร้ายบุคคลสำคัญภายในรัฐบาล
 
วันที่ 26 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.
กล่าวถึงการจับกุมอดีต ตชด.กับพลเรือน ที่ จ.ขอนแก่น ว่าขณะนี้สั่งให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องขยายผลแล้ว พบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเตรียมก่อเหตุความวุ่นวายในงานกิจกรรมสำคัญต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงมีพยานหลักฐานชัดเจนว่ากลุ่มบุคคลที่ควบคุมตัวไว้ได้มีจุดมุ่งหมายก่อความไม่สงบ หรือวินาศกรรมด้วยระเบิดในพื้นที่ กทม. รวมทั้งบุคคลสำคัญในรัฐบาล ส่วนจะเชื่อมโยงกับประเด็นทางการเมืองหรือไม่ ยังไม่ได้ให้น้ำหนักประเด็นใดเป็นพิเศษ แต่ยืนยันว่าที่ผ่านมาตำรวจบูรณาการกับหน่วยงานด้านความมั่นคงเฝ้าติดตามด้านการข่าวอย่างใกล้ชิดจนได้หลักฐานต่างๆ ทางแอปพลิเคชันไลน์มีการนัดวางแผนก่อวินาศกรรมซึ่งในวันที่ 26 พ.ย.
 
ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.ด้านความมั่นคง กล่าวว่า เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา พ.อ.บุรินทร์ ทองประไพ นายทหารพระธรรมนูญ ได้เข้าพบตนเพื่อหารือและนำข้อมูลคดีนี้มาร่วมกันดำเนินการตามกฎหมายต่อไป และคาดว่าจะเริ่มทำสำนวนได้เร็วๆ นี้
อย่างไรก็ตาม มีรายงานล่าสุด ศาลทหารได้อนุมัติหมายจับกลุ่มบุคคลดังกล่าวแล้ว 3 คน
 
ประกอบด้วย จ.ส.ต.ประธิน จันทร์เกศ อดีตตำรวจ สังกัดตำรวจตระเวนชายแดน, นายพิษณุ พรหมสร และ นายณัฐพล ณวรรณ์เล ในข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยเจ้าหน้าที่ทหารได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้แล้ว ซึ่งในช่วงบ่ายวันนี้จะนำตัวมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลดำเนินคดี และอาจจะมีการแถลงข่าวใหญ่ต่อสื่อมวลชนด้วย
ทั้งนี้ สำหรับข้อความไลน์ของกลุ่มผู้เตรียมก่อเหตุส่งถึงกันนั้น ระบุว่าให้ติดตามวันซ้อมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ จะมีการลอบทำร้ายบุคคลสำคัญของประเทศ แต่ไม่ได้ระบุชื่อว่าเป็นใคร ซึ่งจากการตรวจสอบผู้โพสต์เป็นผู้ต้องหากลุ่มขอนแก่นโมเดล ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวได้เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่าน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แมน ๆ ซิ่งรถกัน, bgs, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, Tabebuia, จอมโหด เลว ดี เดือด
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่