หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สูตรดูแลผิวหน้าด้วยน้ำซาวข้าว แบบสาวญี่ปุ่น

Share แชร์บอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟช.. โพสท์โดย ไก่อ้วน
สูตรดูแลผิวหน้าด้วยน้ำซาวข้าว แบบสาวญี่ปุ่น



สูตรดูแลผิวหน้าด้วยน้ำซาวข้าว แบบสาวญี่ปุ่น
สูตรดูแลผิวหน้าด้วยน้ำซาวข้าว นี้เป็นสูตรของสาวญี่ปุ่นนะคะ เพราะคนญี่ปุ่นกินข้าวเป็นอาหารหลักเหมือนคนไทย แม้ชนิดของข้าวจะต่างกัน แต่คุณค่าในข้าวก็ใกล้เคียงกันนี่นา


คนไทยโบราณจะนำน้ำซาวข้าวมาล้างหน้า ช่วยลดสิว-ฝ้า ได้ด้วย แบบนี้ หนุ่ม-สาว ลูกหลานข้าวหอมมะลิไทยยุคใหม่ต้องลองกันมั่งแล้ว ทั้งง่าย และน่าลอง เพราะยังไงก็ต้องหุงข้าวกันทุกวัน ทุกบ้าน

เพียงแค่เตรียมข้าวสาร 2 ถ้วย เทใส่อ่างแล้วล้างน้ำออก 1 น้ำ ยกเว้นว่าคุณมั่นใจว่าข้าวของคุณปลอดภัยจากเศษผง และสารเคมีทุกประเภท ก็ใช้น้ำแรกได้เลย สำลี และกระดาษทิชชู่แบบหนาแผ่นใหญ่

Step 1 : แช่ข้าวทิ้งไว้ 10 นาที เพื่อให้คุรค่าของข้าวออกมาอยู่ในน้ำแช่ ให้ซาวข้าวเหมือนเวลาจะหุงข้าว แล้วแยกน้ำออกมา

Step 2 : จากนั้นใช้สำลีชุบน้ำเช็ดให้ทั่วบนใบหน้าและลำคอเพียงเบาๆ

Step 3 : จากนั้นให้ใช้ทิชชู่แผ่นใหญ่ค่อนข้างหนา ชุบน้ำซาวข้าว วางโปะบนใบหน้าและลำคอ ทิ้งไว้ 20 นาที

Step 4 : ล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกถึงความนุ่ม เนียนของใบหน้า เมื่อสัมผัสด้วยมือ ทำได้บ่อยครั้งเท่าที่ต้องการจะช่วยรักษาผิวหน้าที่เป็นสิวจากบางสาเหตุได้

คุณค่าจากน้ำซาวข้าว น้ำซาวข้าวที่ล้างข้าวออกในน้ำแรกและน้ำที่สอง จะมี วิตามินบี 3 คือ Niacin ที่จะช่วยทำลายท็อกซินจากมลพิษ จึงช่วยชะล้างสิ่งสกปรกตกค้างบนใบหน้าได้ดี วิตามินบี 2 Riboflavin ช่วยระงับอาการตาแฉะ จึงใช้วิตามินบีสองเป็นส่วนประกอบของยาหยอดตา วิตามินบี 1 มีประโยชน์ต่อระบบการทำงานของสมอง ประสาท และหัวใจ

นอกจากจะใช้ดูแลผิวหน้าแล้ว น้ำซาวข้าวที่เหลือยังนำไปใช้สระผม เพื่อบำรุงเส้นผมให้นุ่มลื่นด้วย หรือถ้ามีเหลือเฟือจะนำมาผสมกับส่วนผสมอื่นๆเพื่อสครับผิวกายก็ได้ แต่อย่าสครับทุกวันเพราะจะเป็นการรบกวนผิวมากจนเกินไปค่ะ ลองนำเคล็ดลับผิวหน้าใสด้วยน้ำซาวข้าวไปใช้กันดู จะได้หน้าสวยใสแบบสาวญี่ปุ่นกันบ้างไง


ที่มา:http://www.share-si.com/2015/11/blog-post_44.html#
ขอบคุณข้อมูลจาก bedtaledidea
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: พี่ใหญ่ ใจดี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่วาระแห่งชาติ! เขมรร้อนรนเร่งหาชื่อใหม่แทน สงกรานต์ หลัง UNESCO รับรองสงกรานต์ไทยแม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลกอึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ทีมแพทย์ฝีมือฉมังแก้ไขใบหน้า "น้องเอ" สวยออร่าเหมือนเกิดใหม่ หลังโดนทารุณจนโฉมยับเยิน5 สไตล์การแต่งตัววัยรุ่น🔥🔥แฟชั่นกำไล "Tape Bracelet" กลายเป็นกระแส..ชาวเน็ตจีนแห่ล้อเลียนกันใหญ่แบรนด์ดังทำถึงเกิน! เสื้อผ้าคอลเล็กชั่นใหม่..แต่ทำไมดูสไตล์คุ้นๆ
ตั้งกระทู้ใหม่