หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นาโตลั่น!ยืนหยัดเคียงข้างตุรกี

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เมื่อวาน (24 พ.ย.) นายเยนส์ สตอลเทนเบิร์ก เลขาธิการใหญ่ขององค์การสนธิสัญญาแอตแลนติกเหนือ (NATO) เรียกร้องหลังจากการประชุมพิเศษ NATOว่า ให้ทุกฝ่ายสงบและลดระดับความรุนแรง

การประชุมพิเศษของนาโตนั้นจัดขึ้นจากการเรียกร้องของตุรกี หลังจากเหตุการณ์ยิงเครื่องบินรบของรัสเซียตก ทั้งนี้ตุรกีเป็นประเทศสมาชิกนาโตเมื่อปี 1952

นายสตอลเทนเบิร์กยังกังวลถึงการปฏิบัติการทางทหารที่ใกล้กับชายแดนของนาโต โดยกล่าวว่า “เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ขึ้นในอนาคต”

เขากล่าวว่า “เรายังคาดหวังว่าทั้งตุรกีและรัสเซียจะมีการเจรจากัน อีกทั้งเรายังเรียกร้องให้ทุกฝ่ายสงบและลดระดับความรุนแรง”

เขายังกล่าวเพิ่มเติมว่า “นาโตจะยืนอยู่ฝั่งเดียวกับตุรกี”

ทั้งนี้ รัฐมนตรีกระทรวงกลาโหมของรัสเซียออกมายืนยันแล้วว่าเครื่องบินรบ Su-24 ถูกยิงตกในเขตชายแดนซีเรีย

 

 

ปธน.ตุรกียัน!เหตุยิงเครื่องบินรบรัสเซียตก เป็นสิทธิ์ของตุรกี


เมื่อวาน (24 พ.ย.) นายเรเจพ ไทยิพ เออร์ดวน ประธานาธิบดีตุรกีแถลงการณ์ในกรุงอังการาว่า ทุกฝ่ายจะต้องเคารพสิทธิ์ในการปกป้องชายแดนของตุรกี

เขากล่าวว่า “ตุรกีไม่ได้แค้นเคืองประเทศเพื่อนบ้านแต่อย่างใด และแน่นอนว่าเราได้พยายามที่จะหลีกเลี่ยงเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว”

เขาอธิบายว่า เครื่องบินรบ F-16 ของตุรกีนั้น “ถูกขัดขวางโดยเครื่องบินรบนิรนาม ตามกฎการปะทะที่ทั่วโลกทราบดี”

ทั้งที่ส่งคำเตือนไปถึง 10 ครั้งแล้ว เครื่องบินรบนั้นก็ยัง “กระทำความรุนแรง” ต่อเครื่องบินรบตุรกี จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากจะต้องยิงเครื่องบินรบตกไปลำหนึ่ง นายเออร์ดวนกล่าวโดยไม่ได้เจาะจงว่าเครื่องบินรบดังกล่าวเป็นของรัสเซีย

ประธานาธิบดีเออร์ดวนไม่ได้กล่าวถึงเหตุการณ์โจมตีในซีเรียของรัสเซียโดยตรง แต่กล่าวถึงการที่รัสเซียโจมตีกลุ่ม “Bayirbucak Turkmen” ว่า “เราประณามการโจมตีที่มุ่งทำลายพี่น้องของเรา”

รัฐบาลตุรกีได้เตือนให้รัสเซียหยุดปฏิบัติการทางทหารในภูมิภาค ซึ่งทางตุรกีเชื่อว่าจุดประสงค์ของปฏิบัติการนั้นมุ่งไปที่กลุ่มชาวเติร์ก โดยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศของตุรกีได้เรียกให้เอกอัครราชทูตรัสเซียเข้าพบ โดยกล่าวว่าไม่พอใจต่อการโจมตีทางอากาศของรัสเซียที่ทำลายหมู่บ้านชาวเติร์กทางเหนือของซีเรีย

ในขณะเดียวกันกระทรวงกลาโหมของรัสเซียก็ออกแถลงการณ์ว่เครื่องบินรบ Su-24 ของรัสเซียนั้นถูกยิงตกเครื่องบินรบ F-16 ของตุรกีระหว่างทางกลับฐานทัพอากาศ Hmeimimในซีเรีย ซึ่งเป็นที่มั่นของกองทัพรัสเซียในการปฏิบัติการทางอากาศเพื่อโจมตีกลุ่มก่อการร้ายนั่นเอง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ด๊วกกระซวกดาก, ซาอิ, ShadowMan, Thorsten
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่