หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ขยี้ตา 20 ตลบ!! กับสิ่งที่ติดอยู่กำแพงสีสันสดใส พอเข้าไปดูใกล้ๆแทบพุ่ง

โพสท์โดย ผีเจ้า
งานช้าง ประติมากรรม “กำแพงหมากฝรั่ง” ทางการสั่งล้างครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปีจนเกลี้ยง หวั่นกำแพงประวัติศาสตร์ชำรุด-ห่วงสุขภาพของชุมชน นักท่องเที่ยวไม่สนเอี่ยมตาไม่ชอบ แห่คายหมากฝรั่งป้ายแปะตามเคย

กำแพงหมากฝรั่งหรือ Gum Wall สถานที่ท่องเที่ยวแปลก แห่งเมืองซีแอตเทิล ประเทศสหรัฐอเมริกากำแพงสุดประหลาดชวนให้ยี้ ประติมากรรมอันน่าทึ้งที่ต่างคนต่างแห่กันมาเยี่ยมชม แวะเวียนแบบไม่ขาดสาย ร่วมกันคายหมากฝรั่งที่เคี้ยวมาอย่างหนำใจตลอดวัน แปะแต้มไปบนกำแพง ที่ยิบยับปะปนนานาสี ก็ไม่แปลกที่สถานที่แห่งนี้จะเป็นที่จับจ้องของนักท่องเที่ยว รวมถึงพวกเชื้อโรคที่กำลังหาที่พำนัก! ด้วย

Video Player

หลังจากที่ทางการปล่อยไว้นานหลายปีเป็นทศวรรษ จนกำแพงประวัติศาสตร์แห่งนี้กลายชิ้นงานประติมากรรมที่สุดแปลก และหนาถมขึ้นทุกที ในที่สุดทางการของเมืองซีแอตเทิลทนไม่ไว้ หวั่นกำแพงโบราณจะชำรุดและสึกหรอ สั่งร่วมพลเจ้าหน้าที่เร่งทำความสะอาดอย่างหนัก หลังปล่อยปะมานานเกือบ 20 ปี บิ๊กคลีนนิ่งครั้งนี้ ใช้เวลานานถึง 7 วันในการเคลียพื้นที่ทำความสะอาด โดยทีมลงพื้นที่ต้องใช้เครื่องฉีดไอน้ำแรงอัดสูงในการกำจัดซากหมากฝรั่งนานาสีนับล้านชิ้น ที่ติดหนึบหนาแน่นเป็นชั้นๆ จนกำแพงประวัติศาสตร์แห่งกลับมามีหน้าตาที่เอี่ยมใหม่ ไฉไลเหมือนในอดีต แต่เจ้ากรรมยังไม่จบ หลังนักท่องเที่ยวที่เยือนไม่ชอบใจ เหตุเพราะเอี่ยมเกินไปไม่เจ๋งเหมือนเดิม จึงพากันคายหมากฝรั่งปะป้ายใหม่ไปบนกำแพงอีกครั้ง เพื่อให้มันกลับมาดูเหมือนเดิม

5909860486_f7888fa521_z gum-wall-usa

งานประติมากรรมที่สุดแปลกนี้ เกิดขึ้นในช่วงต้นยุคปี 90 ที่มา หลังจากคนที่มายืนต่อแถวรอคิวซื้อตั๋วเข้าดูละครในตลาด รู้สึกหงุดหงิด งุ่นง่านใจ เลยหาหมากฝรั่งมาเคี้ยวให้รู้สึกเพลินๆ ขณะที่รอ เคี้ยวไปเคี้ยวมาจนหมดรสชาติ เลยนึกสนุกเล่นพิเรน คายหมากฝรั่งที่เคี้ยวแปะลงบนเหรียญ ก่อนจะจารึกติดผนึกฝังลงกำแพง เพื่อเป็นเหมือนสัญลักษณ์ย้ำเตือนถึงวันวานถึงการที่ได้มาเยือน หลังจากนั้นมันก็เริ่มเพิ่มทวีจำนวนมากขึ้น ซึ่งต่อมาๆ เหรียญเหล่านั้นก็ค่อยๆ หายไปเหลือทิ้งไว้เพียง “ซากหมาฝรั่ง”เก่าๆ เท่านั้น จนนักท่องเที่ยวที่ผ่านเข้ามาเห็นว่าแปลกตา เลยเกิดกระแสทำตามกันมาจนถึงปัจจุบัน โดยเชื่อว่าเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการมาเยือนที่ต้องจารึกกันไว้ “ครั้งหนึ่งเราเคยมาที่นี่”

 

ที่มา: http://www.agosocial.com/2015/11/19/13512/
Credit : Jhayne jingro
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: Noina stupid, Dexter Suttipong, Rinnn, aRnoNAe, แม่เสือ, ยิ้มทุกวัน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่นักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆ของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาอันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้สิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อันตราย! อย่าใช้ "พัดลมคล้องคอ"..เพราะอาจเสี่ยงเป็นมะเร็งได้กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวปูทะเลที่หนักที่สุดในโลก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คืบหน้าเหตุซุ่มยิง ตร.บันนังสตา เจ็บสาหัส ผู้การฯยะลา ระบุ คนร้ายพุ่งเป้า จนท.กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่