หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"สนธิญาณ" ชำแหละ!!! หนังสือเชิญ "ปู" จ้อยุโรปเป็นยุทธวิธีเก่าระบอบแม้ว เชื่อสังคมไทยรู้ทัน-คสช.คงไม่อนุญาต...

โพสท์โดย จอมโหด เลว ดี เดือด

 

 

รายการ "ยุคลถามตรง สนธิญาณฟันธงตอบ" ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ออกอากาศทางช่องทีนิวส์ ดำเนินรายการโดย คุณยุคล วิเศษสังข์ (หนึ่ง) ได้สัมภาษณ์คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม (ต้อย) กรรมการผู้อำนวยการ บริษัททีนิวส์ทีวี โดยมีเนื้อหาดังต่อไปนี้

 

สนธิญาณ : สวัสดีครับหนึ่งครับ สวัสดีครับท่านผู้ชมทุกท่านครับ เป็นไงครับหนึ่งหลังจากที่ได้อ่านจดหมายรัฐสภายุโรปเชิญคุณยิ่งลักษร์ ชินวัตรไปแลกเปลี่ยนประสบการณ์ทางการเมืองแล้วรู้สึกอย่างไร

 

ยุคล : ก็รู้สึก สำหรับนะครับรู้สึกเฉยๆ

 

สนธิญาณ : คนเขียนจดหมายนี้ก็แปลกดีนะหนึ่ง ดูจะเป็นกันเองเหลือเกิน จดหมายที่เขียนส่งชื่อคุณยิ่งลักษณ์ ใช้คำว่าคุณนะ ดูเลยๆ ใช้คำว่าคุณเห็นไหม ไม่ได้ใช้ศัพท์เป็นภาษาอังกฤษนะตามติงต้องใช้ Mrs. , Miss หรืออะไรใช้คุณยิ่งลักษณ์แล้วก็ตามลงรายละเอียดไป อันนี้เนี่ยส่งไปที่บ้านนะ ไม่ได้ส่งมายังที่ทำการพรรค หรือจะส่งถึงอดีตนายกรัฐมนตรีที่อะไรแบบนี่นะ มันดูเป็นกันเองอะ กันเองเหลือเกินคุณยิ่งลักษ์ ส่งที่บ้านแล้วชื่อของคุณที่ลงนามเนี่ยนะครับ ไม่ได้เป็นเลขาธิการรัฐสภารัฐสภายุโรป หรือเป็นประธานรัฐสภายุโรป หรือเรียกว่าเป็นประธานกรรมาธิการ เป็นประธานกรรมาธิการเนลี่ยนก็ต้องไปค้นหาจากชื่อนะหนึ่ง ชื่อที่ลงเนี่ยมีตำแหน่งนะ ชื่อที่ลงเนี่ยไม่มีตำแหน่ง

เพราะฉนั้นมาดูแล้วคนก็ตั้งข้อสังเกตุกันเยอะวันนี้ที่โลกโซเชียลเป็นคนแพร่กระจาย การแพร่กระจายเนี่ยมันก็เป็นสองประเด็น ผมเพียงแค่ช่วยเอามาขยายความให้เห็น ประเด็นแรกเนี่ยละครับก็คือการ เรียกว่าขำๆ นะครับ เมื่อจะพูดถึงเรื่องการแลกเปลี่ยนสถานการณ์ทางการเมือง แต่คุณยิ่งลักษณ์ไปบรรยายสรุปสถานการณ์ทางการเมืองของประะเทศไทย คิดแปลกๆ เนี่ยก็กลับไปดูเจตนาคำพูดเชิญนะครับ ถ้าจดหมายนี่จริงนะครับ เป็นทางการจริงก็ต้องกลับไปดูเจตนาของผู้เชิญว่าจะเชิญไปเพื่อคุณอะไร เรื่องอะไรเพราะการเชิญคุณยิ่งลักษณ์เนี่ยเป็นการเชิญแบบเฉพราะเจาะจงนะครับ การเชิญแบบเฉพราะเจาะจงคุณยิ่งลักษณ์

ซึ่งในวันนี้บรรดาเครือข่ายทั้งหลายบอกแล้วว่า คสช. และรัฐบาลพลเอกประยุทธ์เนี่ยเป็นฝั่งตรงข้ามนะ พล.อ.ประยุทธ์ จะพยายามยังไงก็ตามแต่ จะปรองดอกจะดำเนินการดโน้นนี่นั้นเพื่อประเทศชาติ กลับคืนสู่ภาวะปกติคนไทยไม่ขัดแย่งกัน เป็นเรื่องที่ พล.อ. ประยุทธ์คิดแล้วก็ฝันไปคนเดียว ทำไหมผมถึงเรียนบอกว่าพล.อ. ประยุทธ์คิดแล้วก็ฝันไปคนเดียว ก็เพราะว่าที่ผ่านมาเนี่ยคนมันแตกแยกแบ่งเป็น 2 ฝ่าย คือฝ่ายระบบทักษิณ กับฝ่ายที่ไม่เอาระบบทักษิณ คำว่าระบบทักษิณกับคนที่ไม่เอาระบบทักษิณก็ต้องมาดูคำจำกัดความ ระบบทักษิณประกอบไปด้วย พรรคเพื่อไทย 2. นปช. 3. คือในเครือข่าย 4.

กลไกรและองค์กรณ์จัดตั้งในระดับวีระ จนถึงทุกวันนี้เครื่อข่ายเหล่านี้ก็ยังเครือไหวไปตามปกติ ส่วนองค์กรณ์เปิด ไม่ว่าจะเป็น นปช. หรือพรรคเพื่อไทยก็บอกชัดเจนเลยว่า พล.อ.ประยุทธ์ทำแบบนี้เนี่ยไม่ได้ทำปรองดองนะ ถือว่าพยายามจัดการกับพรรคเพื่อไทยหรือ นปช. ซึ่งเป็นขั้วตรงข้าม เขาพูดเองว่าเอะ แบบนี้เขาพยายามจัดการขั่วตรงข้าม

เพราะนั้นเขาก็เป็นขั้วตรงข้าม เพราะนั้นภายใต้หลักการที่เขาเป็นขั้วตรงข้ามกับ คสช. เนี่ยเขายังประสานเป็นโครงข่ายในการทำงานอย่างเข็มแข็ง เพราะ พล.อ.ประยุทธ์จะบอกว่า เอากลับมาเป็นหนึ่งเดี่ยวกัน ก็เป็นไปไม่ได้ เพราะนั้นถ้าคุณยิ่งลักษณ์ ซึ่งได้ออกจดหมายมาหลายฉบับโดยเฉพาะในจำนำข้าวเนี่ยนะ ก็ได้แสดงให้เห็นว่าตัวเองถูกกลั้นแกล้งนะครับ จาก คสช.และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ เพราะนั้นให้คุณยิ่งลักษณ์ไปพูดไม่มีทางที่จะไปเป็นอย่างอื่นหรอกครับ เจตนาหรือการเชิญที่มีจริงนะ เจตนาก็เพื่อให้ไปพูดปรักปรำแล้วก็ให้ร้าย คสช. และรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์

เอาละนั้นสมุดว่าเรานั้นถูกเชิญไปจริง แต่ดูแล้วมันก็ยังตลกต่อไปอีก ขยายความว่าหนังสื่อเชิญฉบับนี้นะหนึ่ง เห็นไหมว่าไม่ได้มีการระบุบวันที่นะ ว่าจะให้ไปพบกับใคร วันไหน ที่ไหน อย่างไรไม่มีกำหนดการอ่ะ ปกติการเชิญแบบนี้มันต้องมีกำหนดการอ่ะ เวลานั้นเวลานี้พบกันมีวาระของใครหรือเฉพาะอย่างนี่ๆๆ คือจะเชิญยิ่งลักษณ์ไปแล้วเดี่ยวจะจัดการณ์ให้ได้พูดคุย ก็แสดงว่าที่เชิญเนี่ย มันเป็นเชิญเหมือนลอยๆ จึงทำให้สงสัยกันต่อไปว่าเป็นล็อบบี้ยิสต์ ของระบบทักษิณทำงานหรือเปล่าและก็ทำเหมือนเหตุผลก็เหมือนตีความ แต่นี้มันมีเหตุผลสุดท้ายละครับที่ต้องพูดกัน แล้วก็ทบทวนกันดู คดียิ่งลักษณ์ตัดสินแน่ต้นปี พ.ศ.2560 นะครับ

เหลือเวลาอีก 1 ปีในระหว่างนี้มันจะเกิดคล้ายๆ เหมือนตอนคุณทักษิณเดินทางไปดู โอลิมปิกที่จีนไหม การเดินทางไปดูโอลิมปิกที่จีนของคุณทักษิณคือใบแดง ใบเหลือง นะครับเพราะนั้นโดยสถานการณ์ตอนนี้ ผมก็เชื่อล้านเปอร์เซ็นนะครับ ว่า คสช. คงไม่อนุญาติให้ไป ถ้า คสช. อนุญาติให้ไปเนี่ยนะครับ ภาระหนักจะตกอยู่ที่ คสช.นั้นเอง เพราะนั้นนะครับนี้คืออีกหนึ่งยุทธวิธีนะครับ สำหรับผมเนี่ยในการเคลื่อนไหวของคุณยิ่งลักษณ์และทีมงานที่พยายามพลักดันให้เกิดขึ้น สังคมไทยและคนไทยรู้ทันครับ! ขอบคุณครับผม

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ปูทะเลที่หนักที่สุดในโลกสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"รวมภาพความฮา แบบสร้างสรรค์ ของคนเขมร กับ นักท่องเที่ยวกับรูปปั้นม้าน้ำอันโด่งดังในโลกโซเชียลตอนนี้สหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอลพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวสิ้นแล้ว! "ทวี ไกรคุปต์" บิดาของ "เอ๋ ปารีณา"ยุงชอบกัดคนแบบไหนใบไม้เดินได้ เคยเห็นไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
กทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาดกู้ภัยเมืองเลย งดจับสุนัข-แมวพ่อของ "น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์" เสียชีวิตแล้วสหภาพยุโรปคว่ำบาตร กลุ่มหัวรุนแรงอิสราเอล
ตั้งกระทู้ใหม่