หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แมนๆ!!“บิ๊กตู่” ชี้ผู้ชายที่รังแกผู้หญิงและเด็ก ไม่ใช่ผู้ชาย!!

โพสท์โดย คุณกิน

แมนๆ!!“บิ๊กตู่” ชี้ผู้ชายที่รังแกผู้หญิงและเด็ก ไม่ใช่ผู้ชาย!!

20 พ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวในรายการคืนความสุขให้คนในชาติ ว่า องค์การสหประชาชาติได้ประกาศให้ วันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็น "วันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล" ทั้งนี้ประเทศไทยได้กำหนดให้เดือนพฤศจิกายน ของทุกปี เป็น "เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี" มีการติด "เข็มกลัดริบบิ้นสีขาว" ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากล แสดงออกถึงการ "ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี ตลอดจนความรุนแรงในครอบครัว" ผมขอให้รวมไปถึงผู้สูงอายุและคนพิการด้วย เด็กๆ ทั้งหมดจะต้องไม่ได้รับการกดขี่ข่มเหง วันนี้ยังมีอยู่ ยังมีอยู่ ต้องลดให้ได้โดยเร็ว

 

ผมขอให้ทุกท่าน ทุกหน่วยงาน ในสังคมไทย ได้ตระหนักถึงเรื่องของความรุนแรง หลายคนอาจจะเคยชิน เพราะบ้านเราขัดแย้งมานาน จะทำให้เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนา ต่อความเชื่อมั่นไว้วางใจนะ จากสากลด้วย เด็กเป็นอนาคตของชาติ สตรีก็เป็นผู้อ่อนแอ ถึงแม้ว่าหลายคนจะบอกว่าสตรีเข้มแข็งขึ้นก็ตาม แต่ก็ยังเป็นเพศอ่อนแอ เพศอ่อนแอในเชิงพฤตินัยนะ แต่ในทางจริงๆ แล้วอาจจะเข้มแข็งกว่าบุรุษบางคนด้วยซ้ำ ผมชื่นชมนะคนเข้มแข็ง ผู้ชายที่เข้มแข็งแล้วชอบรังแกผู้หญิงและเด็ก นี่ผมถือว่าไม่ใช่ผู้ชายนะ แล้วเราทำยังไงจะยุติความรุนแรงให้ได้ การละเมิด การทารุณ ทั้งทางร่างกาย ทางจิตใจ การเอารัดเอาเปรียบนี่

 

สามารถแจ้งเหตุได้ที่ OSCC (One Stop Crisis Center) ศูนย์ช่วยเหลือสังคมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ สายด่วน 1300 ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้ง ศูนย์บริการข้อมูลภาครัฐเพื่อประชาชน (สายด่วน 1111) หรือศูนย์ดำรงธรรม (สายด่วน 1567) นะครับ ก็ขอร้องว่าอย่าโทรไปรบกวนเลย โทร. ไปบางคนก็โทรไปสนุกสนาน เจ้าหน้าที่ก็ไม่ไหวนะ คนเขาเดือดร้อนก็ไม่ได้ติดต่อเจ้าหน้าที่หรอกเพราะสายไม่ว่าง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณกิน's profile


โพสท์โดย: คุณกิน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, ตงฟาง ผูกป้าย, อาฆาตตราบชั่วโคตร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"ครูไพบูลย์" ลั่น! ผมแค่โปรโมตเพลง..อย่าโยงอดีตภรรยา"กระแต อาร์สยาม" โดนแซะแรง! เก่งสวยแต่ดูไม่แพง..ตอบกลับแซ่บ รึดูไม่เป็น?"เดชา" ชี้ ละครที่สนุกสนาน​เค้าลางใกล้จบ ต้องรอดูจนถึงตอนนั้นสงสัยพรที่เข้าไปขอ​ คือขอให้ได้อยู่นายกฯ ต่อสาวกระโดดลงจากรถ แล้วเสียชีวิต หลังทะเลาะกับแฟนหนุ่มส่วนที่ยื่นออกมาหน้าเคาน์เตอร์จ่ายเงินเซเว่น..มีไว้ทำอะไร?วัยรุ่นของแทร่ต้องแบบนี้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เสรีพิศุทธ์" เปิดข้อเขียนปี 2521 ชี้ จะได้ครบถ้วนวิ่งเต้นเสียเงินเรื่องใช้เงินซื้อตำแหน่งไม่ใช่เพิ่งมีเผยสาเหตุมะเร็งเหตุจากตู้เย็นแช่ของนานเกินไป!!😮♨︎🍣complex: ซับซ้อนเมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃ยังจำคดีน้องการ์ตูนได้ไหม ??? สุดท้ายคนผิดลอยนวลเพราะคดีความหมดอายุ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่