หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮาลั่นเลย!!พระท่านนี้ฝันเห็น "คุณมัด" ว่าแบบนี้? ลั่นเดี๋ยวอาตมาบวชให้!!

โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

ฮาลั่นเลย!!พระท่านนี้ฝันเห็น

ทำเอาบรรดาชาวเน็ตถึงกับฮาลั่นเลยเมื่อ พระไพรวัลย์ วรรณบุตร พระอาจารย์ชื่อดังออกมาเล่าถึงความฝันโดยบอกว่าท่านฝันเห็นคุณมัด ที่หมอดูสื่อกรรมคนหนึ่งชอบพูดถึง? โดยพระไพรวัลย์ได้บอกเล่าความฝันไว้ว่า...

ใจคอไม่ดีเลย เมื่อคืนฝันเห็นคุณมัด มานั่งร้องไห้อยู่หน้ากุฎิอาตมา พยายามจะบอกอาตมาว่า มีคนเอาแกไปโหน อย่างเสียหาย แกบอกว่า แกไม่เคยบีบคอใครเลย แกเป็นผีมีคุณธรรม จะบีบคอใครได้ไง ทำไมหมอดูคนนั้น ต้องมาใส่ร้ายแกด้วย ในฝันอาตมาก็ได้แต่รับฟังอย่างเห็นใจและรับรู้ได้ถึงความเจ็บปวดที่คุณมัดได้รับ สุดท้ายก็เลยบอกแกไปว่า โถ่โยมมัด อย่าร้องนะ เดี๋ยวพรุ่งนี้เช้า อาตมาจะบวชให้ ‪#‎รู้สึกขนลุกมาก‬


พร้อมทั้งยังบอกด้วยว่า.... ที่จริงคนจะเจ็บจะป่วย มันไม่ได้เกี่ยวกับอำนาจของเจ้ากรรมนายเวร ผีสางนางไม้อะไรเลย ‪#‎บ้าบอคอแตก‬ มันเป็นเรื่องของพยาธิ เป็นเรื่องของโรคภัยล้วนล้วน โรคภัยนี่แหละ ที่มันมีอำนาจบันดาลความเจ็บไข้ได้ป่วยให้กับใครก็ได้ ไม่ใช่เทวาซาตานที่ไหน

พุทธศาสนาท่านจึงสอนให้พิจารณาไงว่า พยาธิธัมโมมหิ พยาธิง อะนะตีโต หมายความว่า คนเราล้วนมีความเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นธรรมดา ไม่ล่วงพ้นจากความเจ็บไข้ได้ป่วยนั้นไปได้ มีใครบ้างตั้งแต่เกิดมา แล้วไม่เคยเจ็บป่วย ไม่มีหรอก เป็นมากเป็นน้อย ก็ได้เป็นกันทุกคน แม้แต่พุทธองค์ ก็ยังล่วงพ้นจากความเจ็บไข้นี้ไปไม่ได้

เมื่อรู้ว่าเราต้องมีความเจ็บไข้เป็นธรรมดา พุทธศาสนาจึงบอกอีกว่า อัปปมาเทนะ สัมปาเทถะ หมายความว่า ให้อยู่ด้วยความไม่ประมาท รู้จักดูแลรักษาอัตภาพร่างกายให้ดร เพราะถ้าได้เจ็บป่วยขึ้นมา แล้วมันจะเยียวยาลำบาก ไม่งั้นโบราณเขาจะบอกหรอว่า ไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ไม่มีโรคา ไม่นึกถึงหน้าหมอ

ในบรรดาโชคลาภทั้งหลาย ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรประเสริฐไปกว่าการไม่มีโรคอีกแล้ว สอดคล้องกับคำพระที่ท่านว่าไว้ว่า อโรคยา ปรมา ลาภา การไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ


 

ฮาลั่นเลย!!พระท่านนี้ฝันเห็น

 

ฮาลั่นเลย!!พระท่านนี้ฝันเห็น

 

ฮาลั่นเลย!!พระท่านนี้ฝันเห็น

 


 

 
ขอบคุณที่มา >> facebook >>ไพรวัลย์ วรรณบุตร
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
64 VOTES (4/5 จาก 16 คน)
VOTED: toto, ShadowMan, vho, Noina stupid, ฮั่วชวี่ปิ้ง, กอกระดุม, John thongpoon, hero is hero, น้ำตาลเผ็ด, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, aRnoNAe, พริ้มพลอย, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌ทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานทำไมจู่ๆ lกย์ 700 คนถึงพร้อมใจกัน "ฟ้องร้องแอป Grindr"อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนี"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งเฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งหนุ่มกล้ามโตจีบสาว สาวไม่เล่นด้วย เลยจับสาวทุ่มลงพื้นโลกกลัวว่าหุ่นยนต์สุนัขพ่นไฟ จะกลายเป็น " อาวุธชนิดใหม่ "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งพ่อทาสยา ส่งลูก 2 คนไปขัดดอกเอเย่นต์ค้ายาชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปอิสราเอลขอไปต่อไม่รอแล้ว เตรียมตัว "บุกเมืองราฟาห์"
ตั้งกระทู้ใหม่