หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถมือสอง ซื้อยังไงให้คุ้ม

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 สำหรับรถมือสอง ซื้อยังไงให้คุ้ม

ในยุคเศรษฐกิจฝืดเคืองเช่นนี้ รถยนต์มือสองเป็นอีกทางออกนึงสำหรับคนที่ต้องการมีรถยนต์ไว้ใช้งาน และให้ความคุ้มค่าในด้านราคา เมื่อซื้อรถยนต์มือสองแล้ว การซื้อ ประกันภัยรถยนต์ เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญที่ต้องเลือกให้คุ้มค่าด้วยเช่นกัน เพราะความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุนั้นอาจมีเพิ่มมากขึ้น จากการสึกหรอตามการใช้งานของรถยนต์ หลายคนคิดว่า ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 นั้นเป็นการสิ้นเปลืองสำหรับรถยนต์มือสอง วันนี้เรามาให้เหตุผลว่าทำไมรถมือ 2 จึงควรซื้อประกันชั้น 1 รวมถึงเทคนิคการซื้อประกันรถชั้น 1 ของรถมือสองที่จะทำให้คุณได้เบี้ยที่ถูกลง

ทำไมรถมือสองถึงทำประกันชั้น 1 ดีกว่า

รถยนต์มือสองนั้นผ่านการใช้งานมาพอสมควรแล้ว อุปกรณ์บางอย่างมีความเสื่อมตามอายุการใช้งาน แม้ว่าจะขับรถปลอดภัยหรือตรวจเช็คสภาพรถยนต์มาอย่างดี แต่เมื่อเจอกับสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ ย่อมเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุมากขึ้นได้ แม้ว่าคุณจะซื้อรถมือสองที่มีสภาพที่ดี แต่ต้องยอมรับความเสี่ยงที่มากกว่ารถยนต์มือหนึ่ง อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้ หากคุณมี ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 นั้นก็ทำให้อุ่นใจมากขึ้น เพราะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมทุกกรณีทั้งคนและรถ ในขณะที่ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 2 หรือ 3 ไม่ได้ให้ความคุ้มครองและจำเป็นต้องซื้อกรมธรรม์เพิ่มเติม โดยเฉพาะหากคุณทำประกันชั้น 3 แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นคุณจำเป็นต้องซ่อมรถเอง และรถมือสองบางรุ่นนั้นมีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมและอะไหล่ที่สูงอีกด้วย

แม้ว่าการทำ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 จะให้ความอุ่นใจมากกว่า แต่ราคาก็สูงกว่า ประกันภัยรถยนต์ ชั้นอื่นๆ แต่สามารถใช้เทคนิคในการซื้อที่ทำให้เบี้ยถูกลงได้ ดังนี้

ซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ชั้น 1 รถมือสอง อย่างไรให้เบี้ยถูก

– การระบุชื่อผู้ขับขี่ เป็นอีกข้อหนึ่งที่ช่วยให้เบี้ยประกันมีราคาถูกลงได้ แต่เหมาะกับการขับขี่ไม่เกิน 2 คน โดยใช้รายละเอียดเกี่ยวกับผู้ขับขี่ เช่น เพศ อายุ โดยเบี้ยประกันจะลดลงได้ถึง 5-20% ตามอายุปีของผู้ขับขี่เองด้วย
– ยอมรับค่าเสียหายส่วนแรก หากคุณเป็นผู้ที่ขับขี่รถปลอดภัย การยอมจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกเมื่อเกิดอุบัติเหตุเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดค่าเบี้ยประกันได้ โดยสามารถให้คุณประหยัดได้ถึง 1,000-5,000 บาท
– ตัดตัวเลือกที่อาจไม่จำเป็น เลือกตัดความคุ้มครองที่ไม่จำเป็น เช่น การซ่อมห้าง การประกันอุบัติเหตุส่วนตัวและค่ารักษาพยาบาล เพื่อเป็นการลดทุนประกันลง
– เป็นผู้ขับขี่ปลอดภัย เลือกซื้อประกันกับบริษัทประกันที่มีนโยบายเบี้ยประกันถูกสำหรับผู้ขับขี่ปลอดภัย และสามารถปรับเปลี่ยนกรมธรรม์ได้ตามความต้องการ

– เลือกไม่คุ้มครองส่วนตกแต่ง หากไม่มีความจำเป็น การเลือกไม่คุ้มครองส่วนตกแต่งรถยนต์จะช่วยให้คุณประหยัดเบี้ยประกันลงได้

– ซื้อประกันทางเว็บไซต์หรือโทรศัพท์ ปัจจุบันการเลือกซื้อ ประกันภัยรถยนต์ ออนไลน์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้เบี้ยประกันถูกลงได้ พร้อมทั้งยังสะดวกและรวดเร็ว ทั้งนี้เรายังสามารถประเมินราคาเบี้ยประกันเพื่อหาข้อมูลหรือความคุ้มครองที่จะได้รับ ซึ่งทำให้เราสามารถเปรียบเทียบราคาเบี้ย ประกันภัยรถยนต์ ได้จากหลายๆ ที่

เมื่อทราบเทคนิคการซื้อประกันรถให้เบี้ยถูกลงแล้ว ก็อย่าลืมเลือกบริษัท ประกันภัยรถยนต์ ที่น่าเชื่อถือ มั่นคง และมีประวัติการเคลมที่ค่อนข้างดี เพื่อให้ครอบคลุมทุกการใช้งาน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้วระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่าง"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
โบนัสเพื่อนร่วมงาน AREA 1-5 เดือนอย่าลาออกตามโค้ช ทำงานประจำก็รวยได้คิด วิเคราะห์ แยกแยะ อย่าเป็นไดโนเสาร์หนุ่มดร.โสภณ ประชุมมูลนิธิประเมินค่า-นายหน้าแห่งประเทศไทย
ตั้งกระทู้ใหม่