หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ไขข้อข้องใจ !! ทำไม Facebook ถึงไม่ออกแอปฯไว้อาลัยใส่รูปธงชาติไทย หลังเหตุราชประสงค์เหมือนในปารีส

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ผีเจ้า

ไขข้อข้องใจ !! ทำไม Facebook ถึงไม่ออกแอปฯไว้อาลัยใส่รูปธงชาติไทย หลังเหตุราชประสงค์เหมือนในปารีส

สืบเนื่องจากช่วงเช้าเช้ามืดของวันที่ 14 พฤศจิกายน 2558 เกิดเหตุการณ์ก่อการ้ายที่สร้างความสั่นสะเทือนไปยังทั่วโลก สำหรับกรณีการก่อการร้ายวางระเบิดหลายจุดบริเวณใจกลางกรุงปารีส จนทั่วโลกต่างส่งกำลังใจไว้อาลัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางเฟซบุ๊คเองก็ได้สร้างแอปพลิเคชั่นให้สมาชิกสามารถเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ให้มีธงชาติฝรั่งเศส หลายคนจึงเกิดข้อสงสัยว่า แล้วทำไมในช่วงเหคุการณ์การก่อการร้ายที่แยกราชประสงค์ในกรุงเทพบ้านเราเมื่อวันที่ 17 ส.ค.2558 ทำไม เฟซบุ๊คถึงไม่ทำแอฟแบบนี้มาส่งกำลังใจบ้าง จนเกิดเป้นกระแสดราม่าขึ้นมา

ไขข้อข้องใจ !! ทำไม Facebook ถึงไม่ออกแอปฯไว้อาลัยใส่รูปธงชาติไทย หลังเหตุราชประสงค์เหมือนในปารีส

ล่าสุดทางคุณ พฤฒิพล ประชุมพล ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธงสยาม ได้ออกมาโพสต์ข้องความชี้แจงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า

“ หลายคนสงสัย เอ๊! ทำไมตอนเกิดเหตุระเบิดที่ราชประสงค์ มีคนเสียชีวิต แต่ทาง FACEBOOK ถึงไม่ออกapp ใส่รูปธงชาติไทยเป็นฉากหลังเหมือนรูปธงชาติฝรั่งเศส หลังเกิดเหตุก่อการร้ายที่กรุงปารีส หรือว่าผู้เสียชีวิตที่ราชประสงค์น้อยกว่าที่กรุงปารีส?

ไขข้อข้องใจ !! ทำไม Facebook ถึงไม่ออกแอปฯไว้อาลัยใส่รูปธงชาติไทย หลังเหตุราชประสงค์เหมือนในปารีส

ไขข้อข้องใจ !! ทำไม Facebook ถึงไม่ออกแอปฯไว้อาลัยใส่รูปธงชาติไทย หลังเหตุราชประสงค์เหมือนในปารีส

" ทั้งนี้ พระราชบัญญัติธง พ.ศ. 2522 มาตรา 53 ผู้ใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดต่อธงตามมาตรา 5 (ธงที่มีความหมายถึงประเทศไทยและชาติไทย) หรือมาตรา 6 (ธงสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ ) ดังต่อไปนี้

(1) ประดิษฐ์รูปตัวอักษร ตัวเลข หรือเครื่องหมายอื่นใดในผืนธงรูปจำลองของธง หรือในแถบสีธง นอกจากที่กำหนดไว้ในพระราชบัญญัตินี้หรือกฎหมายอื่น

(2) ใช้ ชัก หรือแสดงธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีธงอันมีลักษณะตาม (1)

(3) ใช้ ชัก หรือแสดงธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีธงไว้ ณ ที่หรือโดยวิธีอันไม่สมควร

(4) ประดิษฐ์ธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีธงไว้ ณ ที่หรือสิ่งใด ๆ โดยไม่สมควร

(5) แสดงหรือใช้สิ่งใด ๆ ที่มีรูปธง รูปจำลองของธง หรือมีแถบสีธงอันมีลักษณะตาม (4) โดยไม่สมควร

ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

มาตรา 54 ผู้ใดกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการเหยียดหยามต่อธง รูปจำลองของธง หรือแถบสีธงที่ได้บัญญัติกำหนดลักษณะไว้ในพระราชบัญญัตินี้ หรือตามที่กำหนดในกฎกระทรวงซึ่งออกตามพระราชบัญญัตินี้ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหกเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งพันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แม่เสือ, พี่ใหญ่ ใจดี, Punthorn, พูดไปก็เท่านั้น, แย้มศรี, I AM THOR
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วสุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!อึ้ง! ลาวขุดค้นพบ "พระเจ้าแสนแซ่" องค์พระที่มีวิธีการสร้างไม่เหมือนพระพุทธรูปทั่วไป หล่อแยกเป็นชิ้นๆ?อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้สลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
"ศรีสุวรรณ" รีเทิร์น ลุยฟ้อง ครม.-มท.1 ใช้อำนาจโดยมิชอบก่อสร้างถนนผ่านสวนเฉลิมพระเกียรติ ขัดต่อกฎหมายสลดหนุ่มติดตั้งเครื่องปั้มน้ำเชือกขาดพลัดตกบ่อดับ 2ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิง
ตั้งกระทู้ใหม่