หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานเรือผี : Eliza Battle

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว
ตำนานเรือผี : Eliza Battle

ตำนานเรือผี : Eliza Battle

เรือ Eliza Battle เป็นเรือจักรกลไอน้ำที่ถูกต่อขึ้นในปี 1852 ที่หลุยส์เซียนา, สหรัฐฯ มันเป็นเรือสำราญสำหรับพวกมหาเศรษฐี ไฮโซ และบุคคลสำคัญในสังคมชั้นสูงของสหรัฐช่วงนั้น แน่นอนว่าบนเรือครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย รวมถึงความบันเทิงนานาชนิดเท่าที่จะหาได้ในสมัยนั้น เรียกได้ว่ามันเป็นสวรรค์ลอยน้ำก็คงจะไม่ผิดนัก

อย่างไรก็ตามโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นเมื่อปี 1858 ขณะที่เรือกำลังลอยลำอยู่ในเขตแม่น้ำ Tombigbee ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโมบิล รัฐอลาบามาไม่ไกลนัก , เครื่องยนต์เกิดขัดข้องและมีไฟลุก โชคร้ายที่ห้องติดกับห้องเครื่องนั้นเป็นที่เก็บเสื้อผ้าของลูกเรือ(ที่ทำ จากผ้าฝ้าย) ทำให้ติดไฟได้ง่าย ไฟลามจากห้องนั้นและโหมจนกัปตันไม่สามารถควบคุมเรือได้อีกต่อไป เขาสั่งอพยพทันที บรรยากาศเต็มไปด้วยความวุ่นวายราวจลาจล เสียงกรีดร้องระงมของลูกเรือและผู้โดยสารดังลั่นจนฟังไม่ได้ศัพท์ ในที่สุดเรือหรูขนาดมหึมาทั้งลำก็จมลงสู่ก้นแม่น้ำเย็นยะเยือกที่ลึกถึง 28 ฟุต พร้อมกับชีวิตผู้โดยสารประมาณ 126 ชีวิต

ฤดูใบไม้ผลิต่อมา ภายหลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ก็มักจะมีผู้พบเห็นว่า หลังเที่ยงคืนในคืนพระจันทร์สุกสกาวเต็มดวง ในแม่น้ำ Tombigbee จะมีเรือขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำพร้อมเสียงหวูดเรือดังกึกก้อง ผสมผสานไปกับเสียงร้องรำทำเพลงของผู้โดยสารบนเรือ ทว่าสักพักเรือทั้งลำก็จะลุกไหม้เป็นไฟ แล้วเสียงปาร์ตี้ที่ได้ยินในช่วงแรก จะเปลี่ยนเป็นเสียงกรีดร้อง เสียงกระโดดน้ำหนีตาย และเสียงตะโกนสั่งการของกับตันและลูกเรือ ราวกับว่าเหตุการณ์มันจะเกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง แน่นอนว่าเมื่อมองดูสักพัก ทุกอย่างก็จะหายไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ชาวประมงท้องถิ่นเชื่อกันว่า หากได้เห็นเรือ Eliza Battle โผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำอีกเมื่อไหร่ มักจะมีอุบัติเหตุทางน้ำที่ร้ายแรงในท้องที่อยู่เสมอๆ

ตำนานเรือ Eliza Battle เป็นตำนานเรือผี ที่โด่งดังมากที่ สุดเรื่องหนึ่ง ในเขตรัฐอลาบามา โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ Tombigbee , ถ้าหากว่าคุณได้มีโอกาสไปแถวนั้น จะลองนั่งเล่นริมฝั่งแม่น้ำในคืนพระจันทร์เต็มดวงดูก็ได้ ไม่แน่คุณอาจจะได้เห็นเรือลำนั้นอีกครั้งก็ได้ (ทุกวันนี้ยังมีรายงานว่า มีคนเคยพบเห็นเรือลำนี้อยู่)

ที่มา: http://ขอบคุณภาพประกอบจาก cdispatch.com
horrorthai.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: ดาว ศุกร์, ยัยแว่นโก๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!กุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึกยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทาน
ตั้งกระทู้ใหม่