หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อยากแซ่บ....เชิญทางนี้

เนื้อหาโดย เยี่ยหัว

สวัสดีคร้าบบบ วันนี้จะพาทุกคนมาแซ่บกัน กระทู้ผมถ้าไม่ใช่เรื่องเที่ยว ก็ต้องเป็นเรื่องกินนี่ล่ะ ของถนัด

จริงๆว่าจะรีวิวนานแล้วล่ะ แต่ลืม มานึกออกก็วันนี้แหละ 55555+

 

พอดีผมเองก็เพิ่งฟื้นตัวจากไข้หวัดใหญ่วันนี้เอง หลังจากนอนซมมาหลายวันก็เลยนึกอยากกินยำมะม่วงปูม้ารสแซ่บ จึงดั้นด้นหอบสังขารไปซื้อถึงห้วยขวาง หลายคนคงคิด "อ้าว แค่ยำมะม่วงปูม้า ต้องถ่อไปซื้อถึงแถวนั้นเลยหรอ?"

ต้องตอบเลยครับว่า "ใช่แล้วจันทร์ มันแซ่บมาก!"

 

ร้านนี้ชื่อว่าร้าน "สุดแซ่บ ยำมะม่วงปูม้า" คือแซ่บสมชื่ออ่ะ ร้านนี้จะมีหลายสาขามาก เช่น สาขาสะพานพุทธ , สาขาวงเวียนใหญ่ , สาขาห้วยขวาง , สาขาจรัญ 37 ,และ สาขาอิสรภาพ

 

ร้านที่ผมซื้ออยู่ตลาดห้วยขวาง พิกัด หน้าทางขึ้นคลินิคแพทย์สมชาย

(ขออภัย โต๊ะทานข้าวลวดลายมุ้งมิ้งไปหน่อย)

 

ทำไมผมถึงเลือกร้านนี้?

เพราะผมได้ยินหลายคนร่ำลือว่ายำปูม้าร้านนี้รสแซ่บยิ่งนัก จึงอยากพิสูจน์ด้วยตัวเองว่าจะแซ่บแค่ไหน

เนื้อปูขาวใสมาก มันบ่งบอกเลยนะว่าปูที่นำมาทำขายนั้น สดสะอาดแน่นอน พอได้ชิมเนื้อปูแล้ว มันหวานอ่ะ ยิ่งได้รสน้ำยำมากลบกลิ่นคาวของอาหารสดด้วยแล้วล่ะก็ ลงตัวมาก

มะม่วงก็กรอบกำลังดี ไม่เปรี้ยวเกินไป และไม่มันจนเกินไป แม่ค้าก็บอกมาว่า มะม่วงที่ใช้ต้องเป็นมะม่วงโชคอนันต์ หรือไม่ก็มะม่วงมันเดือนเก้า เท่านั้น!!!

และที่สำคัญ ที่นี่เค้าใช้ของสดเท่านั้น พริกก็สด มะนาวก็ใส่เป็นลูกๆเลยทีเดียว ส่วนอาหารทะเล สดแน่นอน

เมนูที่ร้านก็จะมี ยำมะม่วงกั้งสด, ยำมะม่วงกุ้งสด, ยำมะม่วงหอยนางรม, และที่ขายดีมากก็ยำมะม่วงปูม้านี่ล่ะ หรือใครชอบทุกอย่างก็สั่งให้แม่ค้ารวมๆให้เลย แต่ราคาก็จะแพงหน่อย อย่างยำมะม่วงปูม้านี่ชุดนึงราคาไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับขนาดของปูม้าว่าตัวเล็กหรือตัวใหญ่ 1ชุดก็จะได้ปูม้า1ตัว (วันนี้ผมจัดมา2ตัว เป็นปูตัวใหญ่ หมดไป 190บาท)

 

ร้านเป็นร้านรถเข็นนะ หลังๆประมาณทุ่มนิดๆแม่ค้าก็จะเข็นมาเตรียมขายแล้ว เห็นว่าขายถึงเที่ยงคืน แต่เอาจริงๆ 4ทุ่มของก็แทบจะหมดแล้ว ใครที่ไปซื้อ บอกไว้เลยว่าคิวยาวมาก คุณต้องรีบไปหยิบบัตรคิวไว้ก่อนแล้วรอเรียกคิว(เป็นแบบนี้ทุกสาขา เห็นว่าอย่างนั้นนะ) ผมเองก็นั่งรอคิวเกือบชั่วโมง นับว่าเป็นการรอคอยเพื่อกินไรซักอย่างที่นานมากกกกกในชีวิตผม

ลืมบอกไป เวลาสั่ง ให้แม่ค้ายำให้เลยก็ยิ่งดีนะถ้าใช้เวลาเดินทางไปซื้อไปนาน อย่างน้อยตอนแม่ค้าปรุง เค้าก็ให้เราชิมได้ว่ารสชาติถูกใจเรารึเปล่า อยากให้ใส่อะไรเพิ่มก็บอกไป ยำเสร็จ หิ้วกลับบ้านกว่าจะได้กิน น้ำยำก็จะเข้าไปในเนื้อปูทุกอนู มันฟินตรงนี้ล่ะ หรือว่าใครกลัวว่าจะเดินทางนานก็ให้แม่ค้าแยกน้ำยำให้ได้ ค่อยเอามารวมยำเองที่บ้าน เนื้อมะม่วงก็จะกรอบไม่อ่อนง่าย

เดี๋ยวจะให้ชมคลิปนะครับ พอดีผมก็ตามไปซื้อเพราะคลิปพี่คนนี้

 
ขอให้น้ำลายแตกกันถ้วนหน้านะครับ อิอิ
เนื้อหาโดย: ซาอิ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เยี่ยหัว's profile


โพสท์โดย: เยี่ยหัว
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
45 VOTES (4.1/5 จาก 11 คน)
VOTED: Puichan, บางครั้งฟังแจ๊ซ, คำแก้วคนงาม, พูดไปก็เท่านั้น, ยัยแว่นโก๊ะ, หล่อลงเบื้อย, mon, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!! อิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศ เมืองอิสฟาฮาน"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินหลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
10 เหตุผลที่ผู้ชายชอบผู้หญิง มีน้ำมีนวล อวบอึ๋ม6 จุดเร้าอารมณ์ผู้ชาย50 ท่ายาก ลีลๅรักบนlตียง เพิ่มความแปลกใหม่ เร้าใจ มีท่าอะไรบ้าง7 จุดเร้าอารมณ์ผู้หญิง
ตั้งกระทู้ใหม่