หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

กระชากหน้ากาก !! "ขบวนการนอมินี" กว้านซื้อสลากจากผู้ค้ารายย่อย !?

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


แม้ว่าทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะออกมาตรการเพื่อแก้ไขปัญหาสลากแพง และทำลายระบบผูกขาดของยี่ปั๊วะรายใหญ่ โดยไม่มีการต่อสัญญา เพื่อไกล่สลากให้กับกลุ่มผู้ค้ารายย่อยหน้าใหม่

ปรากฏว่ากลุ่มผู้ค้าที่ถูกขนานนามว่าเป็น 5 เสือก็ได้มีการพลิกแพลงวิธีการเพื่อให้ได้มาและครอบครองผลประโยชน์ชนิดกัดไม่ปล่อย ล่าสุดพบว่ามีการว่าจ้างให้นอมินีซึ่งเป็นผู้ค้ารายย่อยไปลงทะเบียนแทน ก่อนที่จะมีการโอนเงินไปให้สูงถึงกว่า 200 ล้านบาท เพื่อหาสลากมาขายและสร้างระบบผูกขาดใหม่ขึ้น

ปัจจุบันมีกลุ่มผู้ค้ารายย่อยหน้าใหม่ลงทะเบียนทั้งหมด 95,352 ราย และคาดว่าจะทะลุหลักแสนในเร็วๆนี้ พบว่าจำนำนี้กลับกลายเป็นนอมีนีของกลุ่มยี่ปั๊วะที่ไม่ได้รับการต่อสัญญา

งวดวันที่ 16 ต.ค. และงวด 1 พ.ย.58 จำนวนคนละ 5-50 เล่มคู่ มียอดซื้อตรงและจองซื้อ 14,294 ราย คิดเป็น 148,900 เล่มคู่

งวด1 พ.ย.และงวด 16 พ.ย.จำนวน 5-15 เล่มคู่ มียอดซื้อตรงและจองซื้อ 15,871 ราย หรือ 149,480 เล่มคู่

งวด 16 พ.ย.และ 1 ธ.ค.58 มียอดซื้อตรงและจองซื้อ 13,286 ราย

หรือ 130,000 เล่มคู่

จากสถิติการสั่งจองและซื้อสลากตามงวดที่ปรากฏเรียกว่า เต็มอัตรา แสดงให้เห็นว่ามีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก แต่แท้ที่จริงกลับมีการเปิดช่องให้กลุ่มยี่ปั๊วะเข้ามาแอบแฝงตัวหน้าผลประโยชน์อีกครั้ง

พล.ท.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการสลากว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ อ.วังสะพุง จ.เลย เพื่อตรวจสอบกรณีที่มีผู้ค้ารายย่อยรวมตัวประท้วงเรียกร้อง ให้แก้ปัญหายี่ปั๊วขายสลากในราคาสูงพบว่าเป็นกลุ่มยี่ปั๊วแผงค้าถนนราชดำเนินเข้าไปดำเนินการกว้านซื้อสลากจากผู้ค้ารายย่อย ก่อนนำไปขายต่อให้ผู้ค้ารายย่อยที่พลาดการจองสลากอีกทอดหนึ่ง

สำหรับยี่ปั๊วกลุ่มนี้นำโดยนางดาริษฐา ถวิลวิทู หลานเจ๊สะเรียง ซึ่งเป็น 1 ในเครือข่าย 5 เสือกองสลาก และกลุ่มนางปลื้มจิต กนิษฐสุต ได้โอนเงิน 200 ล้านบาท กว้านซื้อสลากจากผู้ค้ารายย่อย เพื่อนำมาขายต่อให้รายย่อย นับเป็นพฤติกรรมทำให้บิดเบือนกลไกตลาด ส่งผลให้ราคาขายปลีกเกิน 80 บาท ไม่เป็น ไปตามที่สำนักงานสลากฯ กำหนด จึงประสานให้ตำรวจออกหมายเรียกบุคคลทั้งสองมาให้ปากคำเพราะถือว่าขัดขวางแนวทางแก้ปัญหาสลากเกินราคาของรัฐบาล

พล.ท.อภิรัชต์กล่าวว่า นอกจากนี้ จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ยังพบว่า ยังมีส่วนรายย่อยที่ทำตัวเป็นสมุน และได้กลายเป็น 500 เสือ 1,000 เสือ ที่รับโควตา ไปแต่เริ่มไม่อยากขายเอง แต่นำไปขายต่อเป็นทอดๆ ให้กับผู้ค้ารายย่อยเพื่อกินส่วนต่าง เรื่องนี้ก็ต้องเข้าไปจัดการอย่างเด็ดขาด ซึ่งในจำนวนนี้มีกว่า 10-20% ของผู้รับโควตากว่า 15,000 ราย แสดงให้เห็นว่าแม้จะมีการใช้ ม.44 เข้ามาดำเนินการจริงจัง ก็ยังมีผู้ที่ไม่เกรงกลัวอยู่

ดังนั้น สำนักงานสลากฯ จึงต้องปรับเปลี่ยนวิธีจองและซื้อ เพื่อให้กระจายไปยังรายย่อยมากขึ้นจากเดิมกำหนดให้ รายย่อยจองซื้อต่อราย 15 เล่ม ลดเหลือ 10 เล่มต่อราย โดยเตรียมประกาศวันที่ 2 ธันวาคม ก่อนเปิดจองซื้อรอบต่อไปวันที่ 3-5 ธันวาคม 2558 รับสลากวันที่ 17 ธันวาคม การปรับเปลี่ยนดังกล่าวจะทำให้ขบวนการป่วนตลาดไม่สามารถดำเนินการได้

ที่ผ่านมากลุ่มนิติบุคคลหรือที่เรียกว่ายี่ปั๊วะรายใหญ่ ประกอบด้วย

1. บริษัท หยาดน้ำเพ็ชร จำกัด มีนางปลื้มจิตต์ กนิษฐสุต หรือ “เจ๊แดง” ถือหุ้นใหญ่ ได้โควตาโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ 1.6 ล้านฉบับต่องวด นอกจากนี้ตัวเจ๊แดงเองยังได้รับการจัดสรรโควตาโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ อีก 6,000 ฉบับต่องวด

2. ห้างหุ้นส่วนจำกัด ขวัญฤดี ของ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือ “ผู้กองตุ๋ย” ถือหุ้นร่วมกับ น.ส.ขวัญฤดี กนิษฐสุต ลูกสาวเจ๊แดง ได้รับการจัดสรรโควตาโดยตรงจากสำนักงานสลากอีก 1.6 ล้านฉบับ รวมแล้วกลุ่มนี้มีโควตาที่ได้รับจัดสรรจากสำนักสลากโดยตรง 3.21 ล้านฉบับ

กลุ่มบริษัท สลากมหาลาภ จำกัด ของ น.ส.สะเรียง อัศววุฒิพงษ์ หรือ “เจ๊สะเรียง” ได้รับการจัดสรรโควตาสลาก 1.6 ล้านฉบับต่องวด และถ้านำรายชื่อกรรมการบริษัทสลากมหาลาภมาตรวจสอบ พบว่า

กรรมการบริษัทสลากมหาลาภ 4 คน ได้รับโควตาสลากดังนี้

เจ๊สะเรียง ได้รับการจัดสรรโควตาโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ 33,500 ฉบับต่องวด

น.ส.เซียมเต็ง แซ่เตีย ได้โควตาสลาก 21,500 ฉบับต่องวด

นางอุษา อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

น.ส.สุภาพร อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

นอกจากนี้ยังพบว่ามีคนที่ใช้นามสกุลอัศววุฒิพงษ์อีก 11 คน ได้รับการจัดสรรโควตาโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ ดังนี้

นายศุภพงษ์ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,500 ฉบับต่องวด

นายสุพจน์ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

นางอรนุช อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

นายสมเกียรติ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

นายอานพ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,800 ฉบับต่องวด

นางดรุณี อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

นายพินิติ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

น.ส.หทัยรัตน์ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

นายศราวุธ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

น.ส.ศิริลักษณ์ อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

น.ส.เพ็ญนภา อัศววุฒิพงษ์ ได้โควตาสลาก 10,000 ฉบับต่องวด

สรุป กลุ่มเจ๊สะเรียงมีโควตาสลากที่ได้รับการจัดสรรโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ 1.79 ล้านฉบับ

กลุ่มบริษัท รุ่งอัมพร จำกัด ที่มีนายอนุชา แสงอาทิตย์ เป็นกรรมการ ได้รับการจัดสรรโควตาสลาก 140,000 ฉบับต่องวด

กลุ่มบริษัท นิวยูเค จำกัด มีนายพงศกร เอี่ยมองค์ เป็นกรรมการ ได้รับการจัดสรรโควตาสลาก 140,000 ฉบับต่องวด

กลุ่มบริษัท ซี.เค.ซัคเซส จำกัด ได้รับการจัดสรรโควตาสลากการกุศล 2 ลอต คือ ลอตแรก 120,000 ฉบับต่องวด และลอตที่ 2 อีก 1,500 ฉบับต่องวด

และถ้านำรายชื่อกรรมการบริษัท ซี.เค.ซัคเซส มาตรวจสอบกับข้อมูลสำนักงานสลากฯ พบว่า นายชูเกียรติ ถวิลวิทู กรรมการบริษัท ซี.เค.ซัคเซส ได้รับการจัดสรรโควตาสลากจากสำนักงานสลากฯ 4,000 ฉบับต่องวดและนางภาณี ถวิลวิทู กรรมการบริษัท ได้รับการจัดสรรโควตาสลากอีก 5,300 ฉบับต่องวด รวมกลุ่มนี้ได้รับการจัดสรรโควตาสลาก 130,800 ฉบับต่องวด

กลุ่มบริษัท ณ. กมลภัสส์ จำกัด มีนายณัฐพรรษ รัตนศรีอำไพพงศ์ เป็นกรรมการ ได้โควตาสลากการกุศล 120,000 ฉบับต่องวด

และจากการตรวจสอบฐานข้อมูลกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบว่านายณัฐพรรษนั่งเป็นกรรมการบริษัทอื่นอีก 7 แห่ง ดังนี้

บริษัท ณฐพงศภัค จำกัด

บริษัท ณวภัสส์ ลอตโต้

บริษัท ณัฐภรณ์ ลอตโต้

บริษัทณัฐศักดิ์เจริญ

บริษัทรุ่งอรุณศรีอำไพ

บริษัทวรุณยุพาเจริญ

บริษัทอัครณรัณ

ทุกบริษัทได้รับการจัดสรรโควตาโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ บริษัทละ 1,500 ฉบับต่องวด รวมกลุ่มนี้ได้รับการจัดสรรโควตาโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ 130,500 ฉบับต่องวด

กลุ่มบริษัท มารวยล็อตโต้ จำกัด ได้โควตาสลากการกุศล 120,000 ฉบับต่องวด โดยมี น.ส.อภิสรา ปะมะโต เป็นกรรมการบริษัท

น.ส.อภิสราได้รับจัดสรรโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลอีก 2,000 ฉบับต่องวด

นางนพรัตน์ อ่อนกลาง กรรมการบริษัทคนที่ 2 ได้รับการจัดสรรโควตาสลาก 500 ฉบับต่องวด

รวมกลุ่มนี้ได้รับการจัดสรรโควตาสลากโดยตรงจากสำนักงานสลากฯ 122,500 ฉบับ

กลุ่มบริษัท เลขลักษณ์ จำกัด มีนายนราธิป บุญยรักษ์ เป็นกรรมการบริษัท ได้โควตาสลากการกุศล 2 ลอต ลอตแรก 120,000 ฉบับต่องวด ลอตที่ 2 มีโควตาอีก 1,500 ฉบับงวด รวม 121,500 ฉบับต่องวด

กลุ่มห้างหุ้นส่วนจำกัด ยุพิน เชียงใหม่ ล็อตโต้ ของนางยุพิน ถาวรวงษ์ ได้รับการจัดสรรโควตาสลากการกุศล 120,000 ฉบับต่องวด

จากนี้เจ้าหน้าที่จะมีการเรียกตัวยี่ปั๊วที่มีพฤติกรรมเข้าข่ายว่าจ้างให้นอมินีไปกว้านซื้อสลากเพื่อหามาตรการลงโทษและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Tabebuia
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นเคยสงสัยกันไหมว่า แม่ครัวที่อยู่ในฉลากขวดซอสหอยนางรมคือใครชายไต้หวัน กลายเป็นหิน ระหว่างกินข้าวช่างกล้า! ตำรวจขนม้ากลางกรุง..มีประชาชนถ่ายคลิปเอาไว้ได้นางเอก Doctor X เผย "ฉันป่วยหนักมา 5 ปีแล้ว"ภาพยนตร์ชุดจากประเทศไทย ที่ทำเงินสูงมากที่สุดตลอดกาลหนุ่มอินโดช็อก!! แต่งงานไป 12 วัน เพิ่งรู้ว่าเมียเป็นผู้ชายเกิดเหตุชุลมุนบนเครื่องบิน..หลังแอร์เสียแล้วไม่ให้ลง ทำเอา ผดส.โวยวายทั้งลำ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้วมหาวิทยาลัยที่ใหญ่ที่สุด และมีชื่อเสียงมากที่สุดในประเทศกัมพูชา30 แคปชั่นขอพรให้ตัวเอง ความหมายดี คำอวยพรสิ่งดีๆ ให้ตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัสเซียเตรียมซ้อมยิงนิวเคลียร์"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารัก"เพจบิ๊กแดง" เผย แบงค์ชาติไม่ได้เป็นอุปสรรค แต่นักการเมือง โกงชาติต่างหาก ที่เป็นอุปสรรคของแผ่นดิน“ชายอ้วนที่สุดในอังกฤษ” ที่หนักกว่า 600 ปอนด์ เสียชีวิตแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่