หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลึงทั้งจังหวัด!! พ่อเฒ่าวัย 86 เดินเข็นรถขายผลไม้โบราณสุดหายาก ทำจากไม้สัก มีคันเดียวในประเทศ.. ที่สำคัญขายถูกเวอร์ !!!

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

เหลือคันเดียวในประเทศ !!! คุณปู่อดีตทหารผ่านศึก วัย 86 ปี เดินเข็น "รถขายผลไม้แบบโบราณ" สุดหาเจอยาก หลังซื้อมาในอดีตราคา 200 บาท ก่อนตั้งหลักปักฐานที่จังหวัดชัยนาท เดินเข็นขายมานานกว่า 38 ปี แถมผลไม้ทุกชนิด ขายไม่แพง เพียงถุงละ 10 บาท

 

วันที่ 9 พ.ย. 58 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดเทศบาลตำบลวัดสิงห์ อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท ได้พบคุณปู่อดีตทหารผ่านศึก วัย 86 ปี ชื่อ นายบุญนาค ชัยวงษ์ ชื่อเล่น นาค แต่ชาวตลาดวัดสิงห์เรียก "ลุงเปรี้ยว" เดินเข็นรถขายผลไม้ ทำด้วยไม้สักโบราณ

 

ปู่บุญนาค บอกว่า ตนมีบ้านเกิดอยุ่ที่ช่องแค อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ โดยสมัยนั้นที่ตนยังเป็นทหารได้ถูกส่งตัวไปร่วมสงครามเกาหลี ก่อบกลับมาจับสลากถูกส่งตัวไปร่วมสงครามที่ประเทศลาว 4 เดือน หลังจากนั้นกลับมาจะถูกส่งตัวไปร่วมสงครามเกาหลีอีกครั้ง ปู่จึงลาออกจากทหาร ไปเป็นลูกจ้างขายไก่ย่างที่พระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี จึงได้ไปเห็นรถเข็นขายผลไม้ทำด้วยไม้สัก จึงซื้อมาในราคา 200 บาท ทราบมาว่ามีทั้งหมด 3 คัน ปัจจุบันเหลือคันนี้เพียงคันเดียว รวมอายุของรถเข็นคันนี้ประมาณ 60 ปี

 

ปู่บุญนาค เล่าต่อว่า หลังจากนั้นตนได้เดินทางมาตั้งรกรากที่อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท โดยมีอาชีพเข็นรถขายผลไม้ไปรอบตลาดวัดสิงห์ จนถึงปัจจุบันกว่า 38 ปี ออกขาย 09.00-16.00 น. ขายหมดทุกวัน ได้วันละ 1,000 กว่าบาท จริงๆแล้ว ภรรยาและลูกๆไม่อยากให้ออกมา เพราะมีเงินบำนาญทหารผ่านศึก เบี้ยผู้สูงอายุ และลูกๆคอยเลี้ยงดูก็อยู่ได้ไม่ลำบาก แต่ตนอยู่ไม่ได้เพราะอยากออกกำลังกาย นั่งอยู่บ้านเฉยๆมันกลุ้ม เหมือนคนไม่มีค่า 5-6 ปีมานี้ไม่เคยป่วย แต่ไปตรวจสุขภาพเป็นประจำ หมอยังงงว่าร่างกายปู่ทำไมแข็งแรงขนาดนี้ แต่ลูกๆเป็นห่วงเพราะเมื่อ3ปีก่อน เคยถูกรถชนจนกระเด็น สลบไป 4 ชั่วโมง แต่แขนขาไม่หัก พอหายดีก็ออกมาขายอีก ผลไม้ทุกชนิด ขายไม่แพง ถุงละ 10 บาท ให้เต็มถุง แตงโมชิ้นละ 5 บาท และยังมีขนมถุง ลูกอม ขายด้วย โดยใส่ในช่องที่อยู่รอบตัวรถเข็น เวลาเข็นรถไปทางไหนปู่นาค ตะโกนว่า "เปรี้ยวๆๆๆ……หวานหมด"

ขอบคุณภาพจาก "ลําลูกกาดอทคอม"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
96 VOTES (4/5 จาก 24 คน)
VOTED: Ployza, kendodo, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, amzabzaa, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, ginger bread, หมีพู สู้ภัยหนาว, แมน ๆ เตะบอลกัน, ซาอิ, โลกจะรู้ไหมว่าตูร้อน, Flameburn, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดี"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉคำทำนายวันสิ้นโลกจาก"นักวิทยาศาสตร์"เจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าผู้ป่วยใกล้ตายส่วนใหญ่จะได้เห็นอะไรก่อนที่จะตาย3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ3 แมงป่องที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลกโหนกอูฐมีไว้ทำไม ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
3 จุดอันตรายที่ไม่ควรเสี่ยงบีบสิว เพราะอาจจะเสี่ยงถึงขั้นสมองตายได้เลยเน่อ"ออกัส วชิรวิชญ์" เผยอีกด้านก่อนถูก "กันสมาย" แฉ60 แคปชั่นความสุข ภาษาอังกฤษ ความสุข คิดบวก ความหมายดีเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รีวิว Saijaku Tamer wa Gomi Hiroi no Tabi wo Hajimemashitaเจ้าของห้องช็อค!! หลังเปิดห้องที่ฝรั่งค้างค่าเช่าภาพสถิติการออกของเลขท้ายลอตเตอรี่ 2 ตัวหลังกทม.แนะนำ อย่าอยู่กลางแจ้งเด็ดขาด
ตั้งกระทู้ใหม่