หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ย้ำขีดอันตราย! นักวิทย์ฯ ชี้โลกร้อนขึ้นเกิน 1 องศา

โพสท์โดย ไก่อ้วน


ภาวะโลกร้อน
เตือน อุณหภูมิโลกพุ่งสูงเกิน 1 องศา ย้ำขีดเส้นอันตรายโลก กระทบกว้างทุกชีวิต

งค์การอุตุนิยมวิทยาโลกสหราชอาณาจักร เตือนว่า อุณหภูมิโลกกำลังจะเพิ่มสูงเกิน 1 องศาเซลเซียสจากระดับในยุคก่อนอุตสาหกรรม ซึ่งสาเหตุหลัก นักวิทยาศาสตร์ชี้ว่ามาจากการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และก๊าซมีเทนของกลุ่มอุตสาหกรรม บวกกับปรากฏการณ์เอลนีโญ จึงส่งผลให้อุณหภูมิโลกเพิ่มสูงขึ้น

giphy (2)

จากข้อมูลในช่วงระหว่างเดือนมกราคม ถึง กันยายน (ปี 2558) ชี้ชัว่าอุณหภูมิโลกเพิ่มตัวสูงขึ้นถึง 1.02 องศาเซลเซียส จากอุณหภูมิเฉลี่ยระหว่างปี 2393 ถึง 2443 ถ้าหากอุณหภูมิโลกยังคงเป็นไปตามพยากรณ์ แบบนี้ก็จะทำให้ปีพ.ศ. 2558 เป็นปีแรกที่อุณหภูมิโลกเพิ่มสูงขึ้นเกินระดับ 1°C จากในยุคก่อนอุตสาหกรรม และถือว่าเป็น อุณหภูมิโลกที่เพิ่มเกินครึ่งหนึ่งของเกณฑ์ 2°C ซึ่งเป็นระดับที่จะนำไปสู่ภาวะโลกร้อนขั้นร้ายแรง (ระดับอันตรายที่สุด)

ในขณะเดียวกันระดับก๊าซในชั้นบรรยากาศโลกที่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ หรือก๊าซเรือนกระจกได้เพิ่มสูงขึ้นเกินกว่าเกณฑ์ 400 ส่วนใน 1,000,000 ซึ่งระดับของก๊าซเรือนกระจกนี้ไม่เคยเกิดขึ้นบนโลกมานานกว่า 800,000 ถึง 1,000,000 ปี นั่นหมายความว่ามวลมนุษยชาติในปัจจุบันกำลังเก้าล้ำเกินขอบเขต ที่ธรรมชาติจะรับไว้ได้

giphy (3)

เมื่อปี 2556 คณะกรรมการระหว่างรัฐบาลว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ รายงานว่าอุณหภูมิที่ดินและมหาสุทรโดยรวมแสดงให้เห็นว่าโลกมีอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้น 0.85 องศาเซลเซียส จากอุณหภูมิเฉลี่ยระหว่างปี 2423 – 2555

ตัวการหลักที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก

ภาวะโลกร้อน

ภาวะโลกร้อน

ทั้งนี้ การประชุมรัฐภาคีอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ครั้งที่ 21 (COP 21) จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคม 2558 กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส มีผู้แทนมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลกเพื่อหารือเกี่ยวกับ “การแก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก” โดยมีเป้าหมายในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อไม่ให้โลกต้องเผชิญกับหายนะจากภาวะโลกร้อนอันเนื่องมาจากน้ำมือของมนุษย์

ที่มา: http://jingro.com/th/news/warming-set-to-breach-1c-threshold/
ที่มา | independent / BBC
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: หล่อลงเบื้อย, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเปิดใจสาวใหญ่ หลังถูกโกงแชร์ เสียหายกว่ากว่า 3 ล้าน เผยเอาเรื่องถึงที่สุด | มีคลิปหนุ่มอังกฤษเกือบทำผู้หญิงสลบ เพราะมีเจ้าโลกที่ใหญ่สุดในเกาะอังกฤษ"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!
ตั้งกระทู้ใหม่