หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ครบรอบ 1 ปี ซ่อนเงินเก็บเมียไว้ได้ 7,000,000 บาท

โพสท์โดย Fuckyou

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

(9 พ.ย.58) ผมตัดสินใจอยู่นานว่าจะโพสต์เรื่องราวนี้ดีมั๊ย....เพราะกลัวว่าจะโดนดราม่าหลายเรื่อง รวมถึงกลัวหาว่าไปโฆษณาแฝงอะไรหรือป่าว ตอบก่อนเลยครับว่า เรื่องที่ผ่านมาตลอด 1 ปีเป็นเรื่องที่เริ่มต้นด้วยตัวคนเดียวเป็นรายได้เสริมจากธุรกิจที่ดูแลอยุ่แล้วในปัจจุบัน แต่ได้เคยสัญญากับคนในนี้ไว้ว่างจะเอามาแชร์ให้ฟังหวังว่าจะเป็นแรงบันดาลใจสำหรับคนเริ่มต้นธุรกิจออนไลน์ จนตอนนี้ครบ 1 ปีแล้วที่เริ่มต้น ถ้าสิ้นปีนี้ก็จะ 1 ปี 2 เดือน กับรายได้โดยประมาณ 7,000,000 บาท กระทู้นี้ไม่มีผลในการโฆษณาอะไรทั้งสิ้น ไม่ได้เชิญชวนไปสัมนา ไม่ได้พาไปทัวร์ที่ไหน ไม่ได้แนะนำหลังไมค์ ไม่ได้มีเทคนิคพิเศษอื่นใดนอกจากเทคนิคที่แชร์ในนี้เท่านั้น อาศัยความสม่ำเสมอในการทำคอนเทนต์ที่มีคุณภาพเป็นหลักให้กับคนที่สนใจดู จนเกิดยอดขายได้

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ผมได้เริ่มต้นธุรกิจขายของออนไลน์เล็กๆขึ้นมาจากการที่อยากจะหารายได้เสริมไปเที่ยวปีใหม่ แต่ใจจริงๆนี่จะเอาไปซื้อ Big Bike อยากได้ Ducuti หรือ ER6N สักคัน (ซื้อไปตลาดจ่ายกับข้าวเลยล่ะครับ 555 เพราะก็ยังไม่มีกลุ่มขี่ด้วยอยู่ดี) นั่นล่ะความฝันของลูกผู้ชายคนนึงเลยล่ะ ผมเองไม่ได้อยากดึงเงินในครอบครัวหรือจากธุรกิจหลักที่ทำอยู่เอามาซื้อเพราะผมคิดว่ามันคนล่ะส่วนกัน ถ้าอยากได้ก็ควรจะหารายได้อื่นมาเสริมแล้วค่อยใช้เงินนี้ซื้อดีกว่าจะได้ไม่ไปกระทบกับรายได้อื่นๆ ก็เริ่มต้นตามที่เคยกล่าวไว้ในกระทู้ก่อนหน้านั่นล่ะครับ ผมสรุปออกมาเป็นข้อๆให้ดูแบบง่ายๆว่า วางแผนอย่างไรนะครับ และจะอธิบายเรื่อง ซ่อนเงินไว้อย่างไรไม่ให้เมียรู้มาตลอดทั้งปี ^//^

คือก่อนอื่นที่จะขายสินค้ามันเป็นเรื่องของการมองตลาดนะครับ ถ้าเป็นผม ผมมองแบบนี้ตามลำดับ

1.ตลาดมีความต้องการในสินค้ากลุ่มไหนที่เหมาะสมกับเรา และเรามองกลับไปที่ตลาดนั้นว่า เรามีความรู้และมีความสุขที่จะอยู่ในตลาดนั้นหรือป่าว

2.ถ้าเราจะเข้าตลาดนั้น เราจะต้องรู้มูลค่าตลาดและเราจะมีจุดไหนที่จะเข้าไปแชร์ตลาดได้ และรู้จุดเด่นในสินค้าที่เราจะเข้าไปตีคู่แข่ง

3.กำหนดตัวต้นทุนเราให้ออกมาให้ได้ และควรมีกำไรอย่างน้อย ไม่ต่ำกว่า 100% ในการป้องกันผลประโยชน์ที่เราควรจะได้รับและคุ้มเหนื่อยในธุรกิจ

4.เมื่อผมได้ตลาดได้สินค้าและได้ต้นทุนแล้ว ผมจะมองว่าเราจะเริ่มต้นแค่คนเดียวได้มั๊ยทั้งระบบในช่วง 3-6 เดือนแรกคือ สามารถทำกระบวนการตั้งแต่ต้นจนสามารถขายและรับเงินลูกค้าได้เลย โดยใช้เราคนเดียวมั๊ย

5.ถ้าเกิดว่าทำได้ ผมก็กำหนดการลงทุนไว้อีกว่า ค่าโฆษณาออนไลน์ Facebook หรือ Google Ads จะต้องสามารถทำให้คุ้มค่าใช้จ่ายใน 1 บิล หรือ 2 บิลได้หรือไม่ คือ ตัวเลขจริงๆเลยนะ ค่าโฆษณา 300 บาท/วัน Facebook Ads เดือนล่ะ 9,000 บ. แต่ต้องสามารถสร้างยอดขายใน ใน 1 บิล หรือ 2 บิล รวมกันได้เกิน 9,000 บาท คือ ขายสินค้าแค่บิลเดียวจะต้องได้ค่าโฆษณาทั้งเดือนคืนมา ต่อ 1 ช่องทางการโฆษณาน่ะ ถ้าทำได้ประมาณนี้ผมให้ลิสต์ว่าสมควรขายสินค้านี้อย่างยิ่ง (แต่ถ้าต้อง 3-5 บิล ขึ้นมาก็เหนื่อยหน่อย แต่ถ้าเกิน 7 บิล ผมว่าอยู่เฉยๆก็กำไรนะ ไม่เครียดด้วย)

6.ฉลากสินค้า กล่อง แพ็คเก็จ ต้องสามารถสั่งขั้นต่ำได้นะ อ่อสินค้าก็ต้องสั่งขึ้นต่ำแบบต่ำจริงๆด้วยนะ เพราะว่าผมให้ความสำคัญกับต้นทุนกำไรและผลของการเติบโตไปด้วยกันด้วย หากคิดจะมาฟันเราล็อตแรก ผมก็สั่งนะ แต่สั่งแล้วมีเปลี่ยนแปลงไปให้เจ้าอื่นทำให้ดีกว่าอ่ะ 555 หรือหากเราสามารถผลิตได้เองจะยิ่งดีใหญ่

7.อ่อเรื่องช่องทางจัดจำหน่ายเอาง่ายเลยนะ 3 ช่องทาง กับคน 1 คน ที่จะต้องบริหารให้ได้ ง่ายๆเลย Facebook / Adwords / Instragram ถ้า 3 รูปแบบนี้ยังโฆษณาขายของไม่ได้อีก ทำใจได้เลยว่าสินค้ามาผิดทางไม่เหมาะกับออนไลน์ล่ะ

8.สำคัญคือเรื่องการตั้งราคาให้แข่งได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่อยากไปตัดเจ้าอื่นทำให้ราคาเสียใช่ป่ะ คือให้ทำแบบนี้ไปเลย 1 สินค้า 3 ราคา 3 แบรนด์ 3 ช่องทางการตลาด 3 กลุ่มลูกค้า แต่เงินเข้ากระเป๋าเราคนเดียว Get มั๊ยครับว่าไปแตกแบรนด์มาแข่งกันเองพอ (แต่ถ้าแม่มทุกกลุ่มยังขายไม่ได้ก็อยู่เฉยๆกำไรกว่านะ 555)

9.สุดท้ายเคล็ดลับออนไลน์ล่ะกัน : ผมให้ความสำคัญกับการตลาดในการขายที่จะทำให้ลูกค้าเป้าหมายเจอและซื้อเรา สินค้าจะดีเลิศแค่ไหน ถ้าใช้โฆษณาเดือนละ 9,000 หรือวันล่ะ 300 แล้วไม่ได้ยอดอะไรเลยและไม่ทำกำไรบ้างด้วย (อยู่เฉยๆกำไรกว่านะ) ดังนั้นแล้วไปเลือกว่าจะขายช่องไหนที่เหมาะกับสินค้าเราและขายได้ ซึ่งเราจะต้องหาและรู้ให้ได้เร็วที่สุดนะครับ

พอผมได้เงื่อนไขและกฏเกณฑ์ในตอนนั้นเรียบร้อยแล้วก็เริ่มต้นทำการตลาดและขายด้วยตัวคนเดียวมาตลอดครับ ทุกวันนี้ก็มีทีมงานเพิ่มมาช่วยในการส่งของและจัดการในเรื่องต่างๆบ้างทำให้เราสามารถทำให้ธุรกิจนี้กลายๆว่าจะเป็น Passive Income อีกช่องทางหนึ่ง หลายคนถามว่าสินค้าขายดีขนาดนี้ในช่วงปีที่ผ่านมาจะไม่มีคู่แข่งมาตัดราคา หรือแย่งตลาดเพิ่มมากขึ้นเลยเหรอ ตอบได้เลยครับ ว่ามีเพิ่มขึ้นแน่นอนแต่ ผมมีทัศนคติแบบนี้และก็แก้ปัญหาไปตามความคิดผมเองว่าควรจะทำอย่างไร ผมอธิบายไว้อย่างนี้ล่ะกันครับ

เกี่ยวกับคู่แข่งที่เยอะขึ้น มันยิ่งทำให้เรารวยและเด่นยิ่งขึ้น

ปัญหาที่คนทำธุรกิจออนไลน์และทั่วไปเจอก็คือ มีคู่แข่งขันในสินค้าที่ทำกำไรเพิ่มมากขึ้นๆทุกปีและทุกปีก็มีคนล้มหายตายจาก จากธุรกิจที่แข่งขันกันเองนั้นอยู่เสมอ แต่ในความคิดผมนั้น คิดว่ามันดีมากที่เกิดคู่แข่งมากขึ้น ซึ่งจะช่วยทำให้กระตุ้นตลาดได้ดียิ่งขึ้น ทำให้คนรู้จักสินค้ามากขึ้น มีความต้องการมากขึ้น มีคนพูดถึงมากขึ้น สินค้าหรือบริการเป็นที่ยอมรับมากขึ้น และทำให้เราขึ้นเป็นเบอร์ 1 ได้ง่ายขึ้นด้วยซ้ำ หากเรามั่นใจว่า สินค้าหรือบริการที่เราทำอยู่นั้นแตกต่างกับของคู่แข่งอย่างสิ้นเชิง โดยหากเราได้วางแผนตำแหน่งของสินค้ามาแล้วตั้งแต่ต้นก็แทบจะไม่กลัวอะไรเลยว่าจะมีคนขายแข่งกับเรา
ถ้าถามผมโครตชอบเลยที่มีคู่แข่งเกิดขึ้นมาเยอะๆ ไม่ว่าจะเกิดขึ้นแล้วตัดราคา เสนอบริการอะไรที่แตกต่างจากเรา หรือแม้กระทั่งโดนด่าหรือโจมตีจากคู่แข่ง

#จากประสบการณ์ที่ผ่านมา
-ยิ่งผมมีคู่แข่งมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้เรามีจุดแข็งมากกว่าคู่แข่งที่เปิดใหม่ (ใช้เรื่องนี้อธิบายกับลูกค้าได้เลยว่า ทำไมเราดีกว่า)
-ยิ่งมีคนโจมตีเรามากเท่าไหร่ (ยิ่งทำให้เราการันตีกับลูกค้าได้เลยว่า คนเลือกบริการเรามีเยอะมากกว่าเท่านั้น)
-ยิ่งคู่แข่งตัดราคา (เรายิ่งสร้างข้อเปรียบเทียบให้เห็นได้ชัด)
-ยิ่งมีคนเลียนแบบมากเท่าไหร่ (ออริจินอลยิ่งดีกว่าเสมอ)
-ยิ่งเกิดคู่แข่งเยอะมากเท่าไหร่ (เรายิ่งพัฒนาให้นำคู่แข่งเสมอ)

#สิ่งที่เราแก้ปัญหาคือ
1.ทำเช็คลิสต์ข้อเปรียบเทียบกับคู่แข่งให้เรียบร้อยให้ลูกค้าตัดสินใจได้เลยว่าเราดีกว่าอย่างไร
2.เปรียบเทียบให้เห็นว่าราคาถูกกว่าไม่ได้เป็นตัวตัดสินว่าคุณภาพสินค้าหรือบริการจะดีกว่าเสมอไป
3.ใจกว้างกับลูกค้าเสมอหากอยากไปซื้อกับคู่แข่ง แต่ต้องยื่นข้อเสนอทุกครั้งว่าหากคิดว่าของเราดีกว่า กลับมาหาเรานะเพราะเราให้ส่วนลดเลยหากตัดสินใจซื้อกับเรา
4.กล้าที่จะกดดันคู่แข่งด้วยช่องทางการตลาดที่มากกว่า
5.กล้าที่จะยื่นข้อเสนอพิเศษให้กับลูกค้าที่มั่นใจสินค้าของเรา
6.กล้าอย่างสุดท้ายที่ควรทำคือ "กล้าที่จะร่วมมือกับคู่แข่ง"
#ทุกอย่างอยู่ที่ทัศนคติในการแก้ปัญหา หากอยู่รอดได้แสดงว่าคุณมีทัศนคติที่ดีในการมองปัญหาเป็นโอกาส

นั่นคือสิ่งที่ผมวางแผนและก็ทำมาตลอดในปีที่ผ่านมาครับ จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ซื้อ Big Bike  เลยสักที มองกลับไปว่าเก็บเงินไว้ดีกว่า น่าจะเอาเงินก้อนนี้เป็นเงินที่เอาไว้ “สอนให้ลูกลงทุน เจ็บกับการขาดทุนด้วยเงินของป๊าเค้าเอง เรียนรู้ด้วยตัวเค้าเองว่าบริหารเงินผิดแล้วเจ๊งเป็นอย่างไร เค้าจะได้มีภูมิคุ้มกันทางการเงิน”  

กลับมาที่เรื่องของเมียว่าทำไมเค้าไม่รู้และผมทำอย่างไร เริ่มเกริ่นนำก่อนนะครับว่า “ คนเราทุกคนมีความเก่งที่แตกต่างกันออกไปในแต่ล่ะด้าน “ พอดีว่าภรรยาผมเค้าเป็นคนที่สวยน่ารักมาก ชอบเรื่องที่ผู้หญิงทุกคนชอบคือการช็อปปิ้ง แต่ไม่ได้ชอบไปเที่ยวไหนมากเท่าไหร่ เป็นคนอยู่ติดบ้าน ทำอาหารโครตเก่งแถมอร่อยมาก การเลี้ยงดูลูกนี่เค้าสุดยอดเลยล่ะครับ ผมนี่วางใจได้เลยว่าเค้าจะเป็นแม่ที่ดูของลูกผมได้แน่นอน ส่วนเรื่องการดูแลผมก็ทำได้เป็นอย่างดี เตรียมอาหารทำกับข้าว ไม่มีที่ติ ที่บ้านจะมีแม่บ้านคอยดูแลบ้านและทำความสะอาดอยู่แล้วเค้าจะเป็นคนบอกและกำหนดอาหารและลงมือทำ ส่วนผมต้องไปซื้อกับข้าวให้เค้าตลอด (นี่ล่ะความฝัน Biker ล่ะว่าจะได้โอกาสซิ่งก็ตอนนี้) แต่เค้าเองจะไม่ได้เก่งเรื่องการบริหารธุรกิจหรือเรื่องการเงินเลย อย่างเรื่องตลาดหุ้นผมเคยให้เค้าลองลงทุนและศึกษาดูเรื่องตัวเลขเค้าก็ไม่เข้าใจ เรื่องการวิเคราะห์ธุรกิจว่าจะต้องทำอย่างไร นี่ก็แล้วใหญ่เลย อาจจะเป็นเพราะว่าสิ่งแวดล้อมที่โตมาแตกต่างกัน ผมทำธุรกิจมาตั้งแต่เด็กเลยชินกับเรื่องพวกนี้ แต่ภรรยาผมโตมาจากสายงานเกี่ยวกับโรงแรมเลยมีความคิดเห็นในธุรกิจที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง มีหลายครั้งที่เราทำงานร่วมกัน และก็ต้องทะเลาะกันทุกครั้งไป บางครั้งมันก็ทำให้ความสัมพันธ์มันแย่ไปเลยก็มี ผลเลยตกลงกันว่า ธุรกิจใครธุรกิจมัน บริหารกันเอง แต่ให้คำปรึกษาซึ่งกันและกันขอความเห็นร่วมกันได้ ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน แต่จะไม่ลงทุนร่วมกัน เพื่อป้องกันปัญหาการทะเลาะกัน  เมื่อเราตกลงกันแล้วผมก็เลยเริ่มต้นดังที่กล่าวมาข้างต้น โดยผมไม่ได้บอกว่ายอดขายเท่าไหร่ ต่อวันนึงเงินเข้าเท่าไหร่ กำไรเท่าไหร่ โดยผมก็มีวิธีการหลบซ่อนรายได้ที่เข้ามาดังนี้ครับ

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

1.ลูกค้าที่ติดต่อเข้ามาส่วนใหญ่ก็ใน facebook Line หรือ โทร ซึ่งผมเองก็เล่นโซเชียลและก็มีเช็คงานผ่านเรื่องพวกนี้อยุ่แล้วทำให้เป็นเรื่องปกติที่ผมจะตอบลูกค้า ซึ่งจำนวนการตอบก็ไม่ได้เยอะมากจนน่าสงสัย แต่มีตอบทุกวัน แต่ควรบ่นเสมอว่าลูกค้าไม่เยอะ ลูกค้าน้อย คู่แข่งตัดราคา เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมให้ดูว่าขายได้แต่ไม่มาก

2.ตั้งแต่เวลาเช้าจนถึง บ่าย 3 จะเป็นเวลาทำงานของผม ส่วนภรรยาจะดูแลลูก เล่นกับลูก สอนหนังสือลูก ทำให้ผมมีเวลาเต็มที่ในการจัดการงานทุกอย่างได้เสร็จทัน อ่อผมไม่ต้องเดินทางไป office  ครับ เรื่องงานออนไลน์สามารถใช้คอมทำได้อยู่แล้ว ส่วนบริษัทอื่นๆก็มีระบบและพนักงานเข้าทำงานกันตามปกติและคอยส่งรายงานให้ตลอดเป็นรายสัปดาห์ 1 เดือนผมถึงจะเข้า กทมประมาณ 4-5 วันในการประชุมและจัดการงานทุกอย่างให้เสร็จเรียบร้อยและค่อยบินกลับบ้าน

3. ก่อนหน้านี้ผมแพ็คของส่งเอง โดยขนาดกล่องจะเป็นขนาดเดียวกันหมดทำให้ภรรยาไม่รู้ว่า ของที่ส่งยอดเยอะหรือน้อย เพราะว่าผมแพ็คของในช่วงเวลาเช้าตอนที่ภรรยาดูลูก และก็รีบเอาไปใส่รถเตรียมออกจากบ้าน เพราะว่าผมจะไปส่งของและเดินจ่ายตลาดทีเดียว เลยทำให้ต้องออกจากบ้านเกือบทุกวัน แต่เดี๋ยวนี้จะมีทีมงานคอยแพ็คคอยส่งให้แล้วครับ ผมทำตลาดในออนไลน์อย่างเดียว และส่งออร์เดอร์ให้เค้าแพ็คส่งให้

4.เวลาเงินที่เข้ามาจะมีเสียงเตือนในมือถือ ผมตั้งเสียงเตือนให้เหมือนกันหมดเหมือนกับว่าก็เป็นข้อความทั่วไปเข้ามารวมถึงเสียงโซเชียลต่างด้วย บางครั้งตั้งสั่นไปเลย เดี๋ยวลูกค้าโอนมาเค้าก็มาแจ้งเราเอง

5. โดยปกติภรรยาผมจะไม่เช็คมือถือ ไม่เช็คโซเชียลผมอยู่แล้วครับ เพราะว่าเราทำตัวให้หน้าไว้ใจตั้งแต่เริ่มคบกันตั้งแต่แรกแล้วครับ เลยไม่มีปัญหาถ้าจะซ่อนเงินไว้ในออนไลน์ หุหุ

6.ผมทำตัวจนตลอดเวลาครับเหมือนไม่มีตังค์ ประหยัดในส่ิงที่ประหยัด ฟุ่มเฟือยกับอาหารการกิน ผมบอกที่บ้านเสมอว่า เรื่องอาหารการกินนี่ต้องสมบูรณ์นะ คนจีนเค้าถือ 555

7.ผมทำตัวประหยัดให้ลูกเห็นว่าบ้านเราไม่มีตังค์มาก ปลูกฝังเค้าในเรื่องคุณค่าของเงิน ให้เค้ารับรู้ว่าป๊าม๊าเค้าหาเงินได้ยากลำบาก เค้าจะได้รู้ว่าเค้าจะต้องพึ่งตัวเองมากกว่าพึ่งคนอื่น

8.ความซวยและความอดทนเลยมาตกที่ผมครับ เพราะว่าอะไรที่อยากได้อดหมดครับ ต้องรอเทศกาลสำคัญ วันเกิดหรือปีใหม่ถึงผมถึงจะหาเรื่องซื้อแบบจัดหนัก 555 และก็ซื้อไปเซ่นเค้าด้วยนะครับ บอกว่านี่เงินเก็บที่เราตั้งใจจะซื้อเป็นของขวัญให้เค้า ปลื้มเลยสิครับทีนี้ เพราะเค้ารับรู้ว่าเราลำบากในการทำงานกว่าจะหาเงินมาได้

9.อ่อตอนที่คบกันก่อนแต่งงานผมก็ไม่ได้บอกเค้าเรื่องรายได้ผมเท่าไหร่ เค้ารับรู้เพียงแค่ว่า เราเคยประสบความสำเร็จสูงสุดและก็เคยล้มเหลวในธุรกิจเหมือนกันซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของคนทำธุรกิจ

10.ค่าใช้จ่ายของครอบครัวผมรับผิดชอบหมด 100% ภรรยาแทบจะไม่ได้ออกอะไรเลยครับ ผมจัดการให้หมด เรื่องลูก เรื่องอาหาร ค่าโน่นนี่นั่นก็จัดการให้หมดครับ ทำให้ปีๆนึงเราคุยกันเรื่องเงินน้อยมาก เราไม่ค่อยมีประเด็นเรื่องเงินเท่าไหร่

11.เค้ามีถามมีแซวบ้างครับว่า แหม!! ขายดีจังเลยนะ ผมก็ตอบกลับไปเสมอว่า ขายดีจริงแต่ก็เอามาเป็นค่าใช้จ่ายในบ้าน ซื้อของให้ลูกหมดนั่นล่ะ ทั้งที่ความเป็นจริง นี่เหลือเพียบ (จำใจโกหก เพราะอนาคตของครอบครัว)

12. ภรรยาผมก็มีงานของเค้าในการทำแบรนด์สินค้าของตัวเอง ก็ใช้เวลาว่างในช่วงกลางคืนในการทำคอนเทนต์ขายของ ก็ดำเนินไปได้เรื่อยๆแต่ไม่แรงเท่าธุรกิจผม อาจจะเป็นเพราะว่า “เค้าทำตลาดจากความชอบในสินค้า แต่ผมทำตลาดจากสินค้าที่แก้ปัญหาให้ลูกค้าได้” เลยทำให้ยอดแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง

13.ทุกวันนี้ก็ยังดำเนินไปเหมือนเดิมแต่ที่เพิ่มเติมคือเรามีเวลาได้ดูแลและอยู่กับลูกตลอด 24 ชม.เลยครับ ผมเก็บเงินออมได้เพิ่มขึ้นทุกเดือนทุกปี ผมอดได้ของที่อยากได้ต้องอดทนรอช่วงเทศกาล ผมใช้ชีวิตที่ประหยัดพอเพียงกับครอบครัวเล็กๆที่มีความสุขมากๆ กับบรรยากาศรอบบ้านที่หาไม่ได้ที่กรุงเทพ (ตื่นมาหน้าหนาวนี่เจอทะเลหมอกเลยครับ)

14.ผมตั้งใจไว้ว่าอีกสัก 5 ปีค่อยเฉลยกับภรรยาว่าที่ผ่านมาขายของออนไลน์เป็นอย่างไร ช่วงนั้นธุรกิจหรือสินค้าผมอาจจะขายไม่ดีเหมือนทุกวันนี้แล้วก็ได้ เดี๋ยวนี้จะไม่เคยประมาทเลยว่าจะขายดีแบบนี้ตลอดไป มีสติอยู่เสมอว่าธุรกิจมีขึ้นมีลง แต่ตอนนั้นครอบครัวเราก็คงจะมีเงินเก็บสบายๆมีเงินปันผลจากการลงทุนที่ผมลงทุนไปไม่ต่ำกว่า 5 ปีแล้ว และเดี๋ยวค่อยเซอร์ไพร์เค้าด้วยเงินเก็บที่จะให้เป็นของขวัญของลูกทั้งหมด เพราะในความเป็นแม่คนเป็นภรรยาของเรา ความสุขที่สุดของเค้าคงจะเป็น “ความมั่นคงในชีวิตที่จะได้เห็นลูกเติบโตไปอย่างการมีชีวิตที่มีคุณภาพ”

สุดท้ายนี้ผมก็อยากฝากสำหรับคนเริ่มต้นออนไลน์อีกรอบครับว่า เงื่อนไขที่ผมทำมาเป็นเรื่องที่หากทุกคนใส่ใจกับมันและค้นหาอย่างจริงจัง ไม่ยากหรอกครับที่จะทำให้ “งานออนไลน์ ทำรายได้มากกว่างานประจำ”

ปล.ตอนนี้ผมก็ยังอยากได้ Big Bike สักคันอยู่ดี แต่ยังหาวิธีซื้อไม่ได้เลยครับ ใครรู้ช่วยบอกที ^^

ที่มา: http://www.pantip.com/topic/34420314
ขอบคุณกระทู้จากคุณ DrD สมาชิกเว็บพันทิป (เว็บโพสท์จังได้ขออนุญาตเรียบร้อยครับ)
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ซาอิ, Asuka
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?เกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย7 สิ่งที่ควรทำเมื่ออายุ 40"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ข้าวเหนียวมะม่วงของไทย คว้าอันดับ 2 ขนมหวานประเภทมีข้าวเป็นส่วนประกอบที่ดีที่สุดของโลกชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เปิดตัว Scarlet Heart Thailand ซีรีย์รีเมค ปู้ปู้จิงซิน เวอร์ชั่นไทยปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"
ตั้งกระทู้ใหม่