หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"อองซาน ซูจี" ชนะขาดหลายหน่วยในผลเลือกตั้ง "เมียนมา" 2558 อย่างไม่เป็นทางการ

"อองซาน ซูจี" ชนะขาดหลายหน่วยในผลเลือกตั้ง "เมียนมา" 2558 อย่างไม่เป็นทางการ


ผลการนับคะแนนการเลือกตั้งของเมียนมาอย่างไม่เป็นทางการ พรรคของนางอองซาน ซูจี ชนะขาดหลายหน่วย ขณะที่จะมีการประกาศผลอย่างทางการในวันนี้

 

วันนี้(9 พ.ย. 58) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บรรยากาศภายหลังจากการปิดหีบลงคะแนนในการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศเมียนมา หลายหน่วยเริ่มนับคะแนนทันที โดยประชาชนจะทราบผลการเลือกตั้งจากการเผยแพร่ผ่านสถานีโทรทัศน์ของรัฐบาล หรือผ่านเว็บไซต์ของรัฐบาล ซึ่งหลายหน่วยเลือกตั้งแม้ยังไม่มีประกาศผลอย่างเป็นทางการ แต่ผลการนับคะแนนของหลายหน่วยที่สามารถนับคะแนนหมดลง ปราฏว่า พรรคเอ็นแอลดี ของนางอองซาน ซูจี มีคะแนนนำทิ้งห่างพรรคยูเอสดีพี ค่อนข้างขาดหลายหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งจะเริ่มทยอยประกาศผลการนับคะแนนตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ย.) เริ่มเวลา 09.00 น. และจะประกาศในเวลา 12.00 น. 15.00 น. และ 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

ด้าน นายทิน อู ผู้ก่อตั้งพรรคเอ็นแอลดี ร่วมกับ นางอองซาน ซูจี ออกกล่าวกับประชาชนหน้าที่ทำการใหญ่ของพรรค ระบุว่า ไม่คาดหวังผลการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ผลคะแนนที่ปรากฏออกมาเป็นที่น่าพอใจมาก และกล่าวว่าอยากให้ประชาชนรอผลจากบ้านของตัวเอง เมื่อผลออกมาตนเองต้องการให้ยอมรับมันอย่างใจเย็น

รายงานข่าวระบุด้วยว่า ชาวเมียนมาเป็นจำนวนมากพากันมาร่วมชุมนุมหน้าสำนักงานใหญ่พรรคเอ็นแอลดีในย่างกุ้ง ภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง โดยผู้ชุมนุมต่างร้องตะโกนสนับสนุนพรรครวมทั้งมีการติดตั้งจอยักษ์ตามจุดต่าง ๆ หน้าที่ทำการพรรค เพื่อติดตามการรายงานข่าวทางสถานีโทรทัศน์ในบรรยากาศการนับคะแนนเสียงเลือกตั้ง

"อองซาน ซูจี" ชนะขาดหลายหน่วยในผลเลือกตั้ง "เมียนมา" 2558 อย่างไม่เป็นทางการ

ขอบคุณภาพจาก ROMEO GACAD / AFP, HEIN HTET / AFP

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, Unwanted, Punthorn, Noches, ของกล้วยกล้วย, Ployza, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!ผู้ประกาศข่าวเตรียมตัวตกงาน..เพราะ "เนชั่นทีวี" กำลังใช้ A.I. อ่านข่าวสั้น
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ทำรายได้รวมมากถึง 300 ล้านบาทรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีCIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท"บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขังWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ"ทนายตั้ม" หอบหลักฐาน "บิ๊กตำรวจ" รับส่วยให้ "บิ๊กเต่า" ตรวจสอบแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่