หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พิธีกรรมชวนสยอง “พลีพลายนางตานี” หรือพิธีเรียกผีนางตานี

โพสท์โดย kanha

สวัสดี..เพื่อนๆชาวเว็บบอร์ดทุกคน ก่อนอื่นก็ต้องขอบอกเอาไว้ก่อนว่า  “โดยส่วนตัวแล้ว นอกจากเรื่องของเทคโนโลยี ไอที และการทำเกษตรแล้ว ยังชอบศึกษาค้นคว้าในเรื่องที่มันแปลกๆ ออกแนวสยองๆนิดๆ ประมาณว่า แนวความเชื่อในสมัยโบราณ”  ซึ่งอาจจะดูล้าสมัยไปบ้างสำหรับยุคไอทีในปัจจุบัน แต่คนรุ่นปู่ย่าตายายของเรา เขาก็เล่าลือกันมาอย่างนั้น จริงเท็จหรือไม่ อย่างไร? คงต้องไปพิสูจน์กันเอาเอง เอาเป็นว่าขอนำมาบอกเล่าให้ฟังพอประดับความรู้ คลายเครียดแบบหลอนๆ ออกแนวสยองนิดๆ ก็แล้วกันนะครับ

เชื่อว่าหลายคนคงรู้จัก และเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับ “นางตานี” หรือ “พรายตานี” กันมาบ้างแล้ว คร่าวๆก็คือ “ต้นกล้วยตานี” บางต้นจะเป็นที่สิงสถิตของดวงวิญญาณของหญิงสาวผู้เลอโฉม อันเป็นที่หมายปองของหนุ่มโสดผู้ที่มีวิชาอาคมในสมัยก่อนเป็นอันมาก ซึ่งคนในสมัยโบราณมักมีความเชื่อว่าต้นกล้วยตานี เป็นที่สิงสถิตของพรายนางตานีหรือนางตานี

และยังเป็นที่กล่าวขานกันมาแต่ครั้งอดีตว่า พรายนางตานี หรือนางตานีที่ว่านี้ เป็นดวงวิญญาณของสตรีผู้เลอโฉม ที่มีเรือนร่างและหน้าตาสวยสดงดงามยิ่งนัก มีกลิ่นกายหอม ไว้ผมยาวสลวย ฝ่ามือและฝ่าเท้าเป็นสีแดงอ่อน ประดุจตีนของนกพิราบ ริมฝีปากมีสีเหมือนตำลึงสุก และจะมีลักษณะรูปร่างและรูปทรงตามลักษณะความสมบูรณ์ของต้นกล้วยตานี นั่นก็คือ ถ้ากล้วยตานีมีลำต้นที่อวบอ้วน พรายนางตานีหรือนางตานี ก็จะมีลักษณะรูปร่างอวบท้วม หรือถ้าต้นกล้วยตานีมีลำต้นสูงโปร่งพอเหมาะพอดี  พรายนางตานีก็จะมีทรวดทรงองเอว และรูปโฉมที่งดงามตามนั้น และนางตานีที่ว่านี้ นอกจากจะช่วยปกปักรักษาครอบครัวของผู้ที่นับถือแล้ว ก็ยังเป็นที่หมายปองของบรรดาชายหนุ่ม

โดยเฉพาะผู้ที่มีวิชาอาคมในสมัยก่อน ที่มักจะทำพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ต่างๆนาๆ เพื่อเป็นการเรียกพรายตานี และเพื่อให้ได้ครอบครอง ได้เป็นเจ้าของนางตานีหรือพรายตานีผู้เลอโฉมนั่นเอง

ตั้งแต่ครั้งอดีตผ่านมา กล้วยตานี ถือว่าเป็นไม้ต้องห้ามที่ไม่นิยมปลูกไว้บริเวณบ้านอย่างเด็ดขาด เพราะคนในสมัยก่อนต่างมีความหวาดกลัวในเรื่องของผีนางตานี หรือพรายนางตานีนั่นเอง ถึงแม้จะปลูกไว้ใกล้เรือน ถ้าจะตัดเอาใบตองไปใช้ ก็ห้ามตัดเอาทั้งใบ คือต้องเจียนเอามาแต่ใบตองเท่านั้น หรือไม่ก็ต้องหักก้านเสียก่อน เพราะถ้าตัดทั้งใบ แล้วนำเข้ามาในเรือน ถือเป็นลางร้ายที่จะนำความหายนะมาสู่คนในบ้านได้ แต่ถ้าบ้านใดที่ปลูกกล้วยตานีเอาไว้ และเมื่อถึงคราที่กล้วยตานีออกปลี ก็จะมีพิธีกรรมอย่างหนึ่งที่เรียกว่า “พลีพรายนางตานี” ซึ่งคนที่ทำพิธีก็จะต้องเป็นผู้ที่มีวิชาอาคมเท่านั้น และจะทำการจัดเตรียมเครื่องพลีต่างๆ เช่น หัวหมูบายศรี ขนมต้มแดง ขนมต้มขาว ข้าวตอกดอกไม้ ธูปเทียน น้ำหอมและเครื่องหอมต่างๆ

และเมื่อเริ่มสู่พิธีพลีพลายตานี ผู้ที่ทำพิธีกรรม จะเอาแหวนและสร้อยทองคำไปคล้องประดับที่งวงปลีกล้วย แล้วนำผ้าสีต่างๆไปพันรอบต้นกล้วยตานี เป็นเสมือนว่าได้แต่งองทรงเครื่อง และได้นุ่งห่มให้แก่พรายนางตานี เพื่อเป็นนัยน์ว่า ขอให้คุ้มครองปกปักษ์รักษาคนในบ้านให้อยู่เย็นเป็นสุข ในบางครั้งก็ได้มีการนิมนต์พระสงฆ์ไปสวดมนต์ทำบุญด้วย และพอเมื่อเสร็จพิธีแล้ว ทางหมอผู้ทำพิธีกรรมก็จะนำดอกในปลีกล้วยตานีไปตากแดดให้แห้ง แล้วบดให้เป็นผง จากนั้นก็นำไปผสมกับผงของดินสอขาวที่ลงอาคมไว้ สำหรับใช้ในทางไสยศาสตร์เพื่อให้เกิดเสน่ห์ เป็นเมตตามหานิยม หรือในบางครั้งก็จะเอาดอกในปลีกล้วยตานี ไปใส่ไว้ในตลับสีผึ้งที่ใช้สีปาก ที่ได้ผ่านการปลุกเสกแล้ว

เพื่อใช้สำหรับสีปากทำให้เกิดเสน่ห์เป็นเมตตามหานิยมเช่นเดียวกัน และเมื่อหญิงชายใดได้ใช้สีผึ้งนี้ที่ว่านี้สีปากเข้าแล้ว ถ้าแย้มปากพูดออกมาคราใด ก็มักจะมีมนต์เสน่ห์เกิดเมตตามหานิยม ทำให้ผู้ใหญ่เกิดความเมตตา และเป็นเสน่ห์เป็นที่หลงใหลต่อเพศตรงข้ามนั่นเอง และถ้ากล้วยตานีที่ได้ผ่านการทำพิธีเซ่นไหว้ตามที่กล่าวมานี้ เกิดออกปลีกลางต้น ก็มักเชื่อกันว่ากล้วยตานีต้นนั้นเกิดมีพรายนางตานีเข้ามาสิงสถิตอยู่ และก็จะเป็นที่หมายปองของพวกชายหนุ่มในสมัยก่อนที่ยังเป็นโสดอยู่

และยิ่งถ้าเป็นผู้ที่รู้เรื่องเกี่ยวกับพรายนางตานี ก็จะไปทำพิธีเซ่นไหว้ในทำนองเดียว กับที่กล่าวมาแล้วข้างต้น จากนั้นก็จะไปที่ต้นกล้วยตานีต้นนั้นในเวลากลางคืน พอเมื่อไปถึงก็กล่าวคำพูดเกี้ยวพาราสีประเล้าประโลมกับพรายนางตานี และคนที่ทำแบบนี้ก็ต้องมีความพยายามอยู่อย่างนั้นไปเรื่อยๆ เป็นนัยน์ว่า เพื่อให้นางตานีเกิดความสงสารเห็นอกเห็นใจ และเกิดใจอ่อนนั่นเอง จากนั้นก็จะเอามีดเฉือนที่โคนกล้วยที่มีลักษณะเป็นเหมือนเหง้า แกะเอามาชิ้นหนึ่ง นำมาแกะสลักเป็นรูปผู้หญิง เก็บใส่ตลับหรือห่อผ้าเอาไว้ ทำการเซ่นไหว้ทุกเช้าเย็น พยายามทำอย่างนี้อยู่หลาย ๆ วัน พอนานวันเข้าพรายนางตานีเริ่มใจอ่อน และเริ่มเห็นอกเห็นใจ ก็จะมาปรากฏร่างให้เห็นในความฝัน กลายเป็นหญิงสาว ผู้มีรูปร่างหน้าตา ที่สวยสดงดงามประดุจนางฟ้า

สมดั่งที่จินตนาการเอาไว้ และในที่สุดนางตานีก็จะยอมตนเป็นเมียของคนผู้นั้น ในความฝันนั่นเอง และเมื่อได้นางพรายตานีเป็นเมียแล้ว ชายคนดังกล่าวจะไปมีเมียอื่นอีกไม่ได้เลย ถ้าหากฝ่าฝืนก็มักจะมีอันตรายเข้ามาหาตัว จนอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้ แต่ถ้าจำเป็นจะต้องมีเมียจริง ๆ ก็อาจทำได้โดยบอกกล่าวขออนุญาตกับพรายนางตานีผู้ที่เป็นเมียในความฝันเสียก่อน และเมื่อพรายนางตานีเห็นถึงความซื่อสัตย์ไม่ปิดบังความจริง ก็จะอนุญาตให้มีได้ อีกทั้งยังจะช่วยให้ชายคนดังกล่าว มีความสุขกับคนรัก สมความมุ่งมาดปรารถนานั่นเอง

** เรื่องราวทั้งหมดนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม และรับฟัง..นะครับ **

ข้อมูลบางส่วนในคลิปวีดีโอนี้ ได้อ้างอิงจาก สารานุกรมไทยฉบับราชบัณฑิตยสถาน (เล่มที่ ๑๓) ที่ได้ถูกอธิบายไว้โดย คุณเจริญ อินทรเกษตร

โพสท์โดย: kanha
แหล่งที่มา: https://www.youtube.com/c/SivakornPookanha
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
kanha's profile


โพสท์โดย: kanha
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งคำเตือนประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์ดวงประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
ตั้งกระทู้ใหม่