หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำนานศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูก กับ การสร้างถนนพระราม 2

เนื้อหาโดย Fuckyou

ปัจจุบันประชาชนไทยส่วนใหญ่ยังมีความเชื่อในเรื่องของการไหว้ศาลเจ้าปู่เจ้าย่าเจ้าตาเจ้ายายเจ้าพ่อเจ้าแม่ต่างๆ มากมาย อาทิ ศาลคุณปู่ คุณย่า อาคารอิมแพ็ค อารีน่าเมืองทองธานี,รูปหล่อ ดร.ตั้ว พลานุกรม องค์การเภสัชกรรม ถนนพระรามหก เยื้องโรงพยาบาลรามา,ศาลพุ่มพวง ดวงจันทร์ วัดทับกระดาน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี,ศาลเจ้าพ่อเสือ บริเวณสี่แยกถนนรามอินทราซอยห้า ตัดกับพหลโยธิน 45,ต้นโพธิ์ โค้งศาลอาญา รัชดาฯ,ศาลแม่นาคพระโขนง วัดมหาบุศย์,ต้นโพธิ์ ริมถนนใหญ่รามอินทรา ตรงหลัก กม.13,ศาลเจ้าพ่อยี่กอฮง บนดาดฟ้าของสถานีตำรวจพลับพลาไชย,กราบเรือโบราณขอเลขเด็ด ศาลเจ้าแม่ตะเคียนเงิน วัดบางนมโค ฟอสซิลไม้ตะเคียนทองให้ลาภ ศาลเจ้าพ่อทองคำ เล่ากันว่าในประเทศไทย ใน1อำเภอมีของสายผีสายฮินดูต้องให้กราบไหว้ไม่ต่ำกว่า 1,000 แห่ง มีมูลค่าเงินหมุนเวียนก็ไม่มากมายเมื่อรวมกันทั้งประเทศสามารถซื้อทวีปยุโรปได้สบายๆเลยทีเดียว

          ส่วนอีกหนึ่งที่ศาลที่มีประชาชนไปกราบไหว้กันเป็นจำนวนมาก คือ ศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูก ถนนพระราม 2 (ซอย 48) แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน ถือเป็นศาลที่มีคนเดินทางมาขอโชคขอลาภกันเป็นจำนวนมาก และยิ่งช่วงที่มีข่าว "อาถรรพณ์เปิบงูเห่าตาย 3 ศพ" อานิสงส์แรงกล้าส่งผลให้ศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูก ได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษ

นายสมหมาย งามละม้าย ผู้ดูแลศาลเจ้าแม่งูจงอางและลูก เล่าว่า ตามประวัติกว่า 42 ปีที่ผ่านมา ศาลเจ้าแม่งูแห่งนี้มีการพูดต่อๆ กันมา จากการเริ่มทำถนนพระราม 2 ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข35 ความยาว84กิโลเมตร เมื่อปี2513 เรื่อยมา สมัยรัฐบาลจอมพลถนอม กิตติขจร จากการเริ่มทำถนนในขณะที่ทำถนนมาถึงหลัก กม.ที่ 5-6 เกิดอาเพศขึ้น โดยมีอยู่วันหนึ่งคนงานหลับไปแล้วฝันว่าเจ้าแม่จงอางมาเข้าฝัน ขอเวลา 7 วัน เนื่องจากตอนนี้กำลังท้องแก่ ถ้ายังไงขอให้คลอดลูกก่อนแล้วก็จะย้ายไปที่อื่น เมื่อคนงานฝันเช่นนั้นก็ตกใจสะดุ้งตื่นขึ้นมา แล้วนำเรื่องราวทั้งหมดไปเล่าให้หัวหน้าคนงานฟัง หัวหน้าคนงานบอกปัดไปว่าคงเป็นแค่ความฝัน เป็นเรื่องธรรมดา คงไม่มีอะไร หัวหน้างานคนนี้ได้สั่งให้คนงานทำงานต่อไป

          ระหว่างที่คนงานกำลังขับรถเพื่อเกลี่ยดินอยู่นั้น ได้ถอยไปทับครอบครัวของเจ้าแม่งูจงอางจนตายทั้งหมด เมื่อคนงานรู้ว่าถอยรถไปทับครอบครัวเจ้าแม่งู ก็ตกใจ!!! และช่วงที่เลิกงาน คนงานคนนี้ก็ได้ขับรถกลับบ้าน ระหว่างถอยอยู่นั้นไม่รู้ถอยอย่างไร คนงานคนนี้เกิดถอยไปทับครอบครัวตัวเองเสียชีวิตทั้งหมด เหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้เขาตกใจ แล้วเสียสติหายไปไหนไม่มีใครรู้!!! ต่อมาบริเวณจุดที่เจ้าแม่งูจงอางตายยกครัวนั้นจึงเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ

          จนวันหนึ่งมีชาวบ้านไปเชิญพราหมณ์มาทำพิธี เพื่อสื่อกับดวงวิญญาณของเจ้าแม่งู แล้วมีการถามว่าทำไมท่านถึงโกรธแค้นมาเอาชีวิตผู้คนที่ผ่านไปมาแถวนี้

          เมื่อตั้งคำถาม เจ้าแม่งูก็ให้คำตอบกลับมาว่า ท่านโกรธแค้นที่ทำให้ครอบครัวของท่านเสียชีวิต เพราะก่อนหน้านั้นก็บอกแล้ว แต่ไม่มีใครฟัง ท่านจึงต้องการเอาชีวิตผู้คนให้มากกว่าที่ท่านเสียไป

          การสื่อสารครั้งนั้น จึงถามอีกว่า แล้วจะให้ทำอย่างไรท่านถึงจะหายโกรธแค้นกับสิ่งที่สูญเสีย เจ้าแม่งูจงอางตอบว่า ขอให้สร้างศาลให้อยู่บริเวณที่เสียชีวิต หากสร้างศาลให้แล้วก็จะไม่ทำร้ายใครอีก ลั่น ยินดีพร้อมจะช่วยเหลือผู้คนเพื่อบำเพ็ญตนต่อไป ดังนั้นชาวบ้านจึงพากันตั้งศาลเจ้าแม่งูแห่งนี้เป็นศาลไม้เพียงตาขึ้น

จากนั้นประชาชนที่เดินทางผ่านไปมาในย่านนี้ ต่างเห็นว่ามีศาลเจ้าแม่งูเป็นไม้เล็กๆ เห็นผ้า7สีก็เข้ามากราบไหว้กัน จนมีผู้คนเดินทางมาขอพรท่านแล้วสัมฤทธิผล เกิดการพูดต่อๆ กัน ทำให้ผู้คนเดินทางมากราบไหว้มากขึ้น 

          กระทั่งวันหนึ่งมีคนมากราบไหว้กันมากๆ ทำให้สถานที่คับแคบ แล้วผู้คนที่มาไหว้เดินทางกลับหมดแล้ว แต่เหลือธูปที่ยังไม่ดับ ประกอบกับลมที่แรง จึงทำให้ธูปเกิดไฟลุกไหม้บริเวณเฉียดศาลเจ้าแม่งูจงอางขึ้น ซึ่งเป็นเรื่องแปลกอย่างมาก ไฟที่ลุกอยู่นั้นไหม้ป่าแถบนี้เป็นบริเวณกว้าง แต่เหมือนเป็นปาฏิหาริย์ ศาลเจ้าแม่งูกลับไม่ไหม้ หลายคนจึงเชื่อว่าเกิดจากความศักดิ์สิทธิ์ของท่าน

          ต่อมามีการขยายถนนพระราม 2 เป็นสองเลน ทำให้ต้องย้ายศาลเจ้าแม่งู ครั้งนั้นวิญญาณเจ้าแม่งูไปเข้าฝันน้องเจ้าของที่ดินปัจจุบันว่าตอนนี้เขากำลังจะมาทำถนน จึงเกิดความเดือดร้อนเรื่องที่อยู่ เห็นว่าที่ดินบริเวณนี้ยังว่างอยู่ อยากจะขอให้สร้างศาลใหม่ได้ไหม

วันรุ่งขึ้นน้องสาวเจ้าของที่เล่าให้ครอบครัวฟัง เจ้าของที่ดินคิดว่าหากเป็นอย่างความฝันจริง ก็จะสร้างศาลให้ตามกำลังเงิน ฉะนั้นพอเริ่มสร้างศาลแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2539 ระหว่างที่ลงมือสร้างไม่รู้เกิดสิ่งมหัศจรรย์อะไร มีผู้คนมากราบไหว้เจ้าแม่งูเป็นจำนวนมาก 

          "ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ที่มาบนแล้วสำเร็จกัน ตรงนี้ศาลไม่ได้แนะนำว่าจะต้องทำอย่างไร แต่ว่าคนที่มาไหว้ต่างมาด้วยใจและศรัทธา ที่ศาลแห่งนี้ไม่มีร่างทรงใดๆ ทั้งสิ้น คนที่บนสำเร็จจะเอาไข่ไก่ เป็ด ไก่ หมู ชุดไทยบายศรี แล้วก็ภาพยนตร์ อยู่ที่กำลังทรัพย์ของแต่ละคน ท่านเองไม่ได้กะเกณฑ์อะไร ผมอยู่ที่นี่มาเป็นเวลา 22 ปี เห็นคนมาบนมากบนน้อย ต่างก็สำเร็จ ท่านก็ช่วยเหลือกับทุกคน ส่วนเงินบริจาคที่ประชาชนมาบริจาคกันไว้ เจ้าของที่จะเก็บไว้เพื่อบูรณะศาลเจ้าแม่งูต่อไป วันนี้บริเวณแห่งนี้ยังมีงูอยู่อีกมาก ทุกวันนี้จึงต้องนำอาหารไปวางไว้ให้งูกินเป็นประจำ"

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: นานฟ้า, chababahn, lLuCiFeR, บานไม่รู้หุบ, bgs, ของกล้วยกล้วย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪บังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อนชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งสาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทชายชาวยูเครนประท้วงกฎหมายเกณฑ์ทหาร ในโปแลนด์แผ่นดินไหวทำเศียรพระพุทธเจ้าหักทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!เขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ดูดวง เรื่องลึกลับ
รวมเรื่องรัก 12 ราศี ทำนายเดือน พฤษภาคม 2567 พยากรณ์โดย อ.พิรฌานดวงรายสัปดาห์ 21-27 เมษายน 2567 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งคำเตือนประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์ดวงประจำสัปดาห์ 22-28 เม.ย. 67 พยากรณ์โดย ภูริดา พยากรณ์
ตั้งกระทู้ใหม่