หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ชาวเน็ตสวดนักร้องสาวเกาหลี เนื้อหาเพลง ถึง ดช. 5 ขวบว่าช่างเซ็กซี่มีเสน่ห์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

เพลงหนึ่งในอัลบั้มของไอยู IU คือเพลง Zeze เซเซ่ซึ่งอ้างอิงถึงตัวละครหลักจากเรื่อง "ต้นส้มแสนรัก" ซึ่งเป็นเด็กชายอายุ 5 ขวบที่ถูกทารุณ โดยสาวไอยู พูดถึงเซเซ่ว่าเป็นคนที่มีหลายหน้า มีเสน่ห์ และเซ็กซี่

ชาวเน็ตจำนวนมากมองว่าการมองว่าเด็กอายุ 5 ขวบว่าเซ็กซี่นั้น เป็นเรื่องน่ารังเกียจ นอกจากนี้ยังมองว่าภาพเด็กชายบนปกสวมถุงน่องตาข่าย เป็นการแสดงภาพเด็กอย่างไม่เหมาะสมและไม่เคารพต่อบทประพันธ์เรื่องดังกล่าวซึ่งเป็นกึ่งอัตชีวประวัติของผู้เขียนอีกด้วย และรุมประนามไอยู บนเว็บไซต์แสดงความเห็นต่างๆ

ความคิดเห็นที่ 2

 
เหมือนไม่รู้จะเอาเรื่องไหนมาด่าอ่ะ 555 เห็นว่าช่วงนี้กำลังดวงตก เลยกว้านหา เอาให้ได้มากที่สุด เหมือนมีคนจงใจจะให้ไอยูล้มให้ได้อ่ะ ใครมันจะบ้ามองว่าเด็ก 5 ขวบเซ็กซี่ๆๆๆๆ เซเซ่ เป็นแค่ตัวละครในหนังสือ ไอยูก็แค่แทนตัวเองว่าต้นไม้ แล้วมันเนื้อร้องที่ว่า ขึ้นมาบนฉันสิ จูบใบฉันสิ ชาวเน็ตก็เลยมองว่าเป็นเรื่องเพศ ก็ไอยูแทนตัวเองว่าเป็นต้นส้มอ่ะ จะให้ร้องว่าไรล่ะ เอาหินมาปาฉันสิ อย่างนี้หรอ ถามจริง เคยอ่านต้นส้มแสนรักหรือเปล่า เซเซ่ รักต้นส้มมากนะ แล้วเรื่องใส่ถุงน่องตาข่ายมันก็อาตๆเปล่าว่ะ ต่างประเทศยิ่งกว่านี่ ทั้งแฮรี่ ทั้งดิสนี่ โดนจับวาดใส่บิกินี่ ไอ้คนวาดมันจำเป็นต้องโรคจิตป่ะ ก็ไม่ หรือใช่ 555

ปล ชอบช่าวนี่นะ ฮาดี โดนทั้งเรื่องยอดวิว ก๋ไอยูไม่มีไลอ่ะ จะให้ไปดูที่ไหน ข่าวนี้ตัดอารมณ์มาก ชอบเด็กห้าขวบ พวกเนติ ช่างมีความคิดสร้าวสรรค์จริงๆ ภาพแค่นี้คงไม่ทำให้ใครอารมณ์หื่นหรอกมั้ง เนติเกาหลีช่างอ่อนไหวจริงๆ แต่ชอบจับเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆมาแต่งตัวให้เป็นสาว ถ่ายรูป อันนั้นน่ะ กระตุ้นอารมณ์พวกโอตาคุรักเด็กมากกว่าอีก

แต่ไอยูใครฆ่านางไม่ตายหรอก เพลงยังติดยกแผลงในเมล่อน อันดับต้นๆในท้อปร้อย ถ้าคนเกาหลียังชอบเสียงนางอยู่อ่ะ อาจจะเงียบไปซักพัก แล้วก็ค่อยกลับมาด้วยเพลงเพาะๆอีกซักเพลง เหมือนข่าวตอนนั้น
 
ความคิดเห็นที่ 14
 
ผิดในแง่ลิขสิทธิ์หนังสือ และการตีความตัวละคร ที่สวนทางกับความตั้งใจของผู้เขียนค่ะ
วรรณกรรมบราซิลนี้ได้รับความนิยมทั่วโลก มีสำนักพิมพ์ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ฉบับแปล เป็นตัวแทนในหลายๆ ประเทศค่ะ
แน่นอนว่าในเกาหลีก็มีด้วยค่ะ

แหล่งข่าวต้นเรื่องคือดิสแพทช์นะคะ ไม่ใช่เว็บเนตติเซ่นบัซซ์
ดิสแพทช์บอกว่า สำนักพิมพ์ในเกาหลีได้ท้วงติงไปว่าไอยูสื่อความหมายผิดค่ะ

ไม่ใช่เพราะไอยูดังค่ะ หนังสือเขาดังกว่ามานานแล้ว
iu ไม่ได้โดนสับฐานนิยมเด็ก แต่นี่คือเรื่องต้นส้มแสนรักค่ะ
การตีความออกสื่อ โดยเป็นเพลงที่คนไม่เคยอ่านหนังสือมาฟัง ก็จะเข้าใจผิดได้ค่ะ
 
ความคิดเห็นที่ 3-4
 
จริงๆเราว่าเรื่องนี้มันดูตลก 55555 ถ้าเป็นคนอื่นแต่งเพลงนี้คงไม่เป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้นะเราว่า เหมือนกำลังมานั่งตีความวรรณกรรมเรื่องนึงกันอยู่ 555

อันนี้เป็นคำพูดของ IU ถึงแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง zeze ตอนงาน premiere เปิดตัวอัลบั้มค่ะ

Cr: squishy_blob
 
 
ความคิดเห็นที่ 11
 
ภาพหน้าปก ใครออกแบบ????

เราไม่รู้เนื้อเพลง เพราะไม่รู้ภาษาเกาหลี
แต่หน้าปกนี่  ไม่เหมาะสมนะ โดยเฉพาะเกาหลี จีน
ภาพนี้สื่อให้เห็นว่า เด็กมีการเบี่ยงเบนทางเพศชัดเจน
รู้อยู่เรื่ิองนี้ บ้านเค้าแอนตี้กัน

บ้านเรายังไม่เท่าไหร่ เปิดกว้างเรื่องเพศ แต่ด้วยเด็ก5. ขวบ ดูยังไงก็ไม่เหมาะ

จริง ๆ ถ้ามันไม่มี สตอรี่ ในแง่งานเพลง มันก็น่าชื่นชม เพราะแปลกใหม่
น่าสนใจกล้าตีแผ่สังคมที่แท้จริงบางส่วน ของเกาหลี
แต่ในเมื่อมันมีสตอรี่ บวกกับสัมคมอีก มันต้องระวังกว่านี้
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: เรียกที่รักก็ได้ครับ, ยัยแว่นโก๊ะ, Smile Sunshine, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆรัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากสาวร้อง ถูกหนุ่มอินเดีย หลอกมีเwศสัมพันธ์ ทำติดเชื้อ ผงะเหยื่อนับร้อยร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาท“พี่ฝ้าย” 1 ในเจ้าทุกข์ซื้อทองร้าน แม่ตั๊ก ทำหน้าเบะปาก จนกลายเป็นไวรัล"บุ๋ม ปนัดดา" แจงหลังดราม่า หลังกลุ่มเชียงรายถาม เงินบริจาคไปไหนหมด ยันมูลนิธิโปร่งใส ตรวจสอบได้เมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!สัก "หมูเด้ง" ได้ "หมูตุ๋น" นักท่องเที่ยวเลือกสักเพราะชอบแต่เข้าใจผิดแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”3 ความจริงอันโหดร้าย ที่คุณ...ต้องยอมรับให้ได้ทำไมคนจีนโบราณนอนหมอนเเข็งเเละสูง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
โหนกระแสเดือด! ปมซื้อทอง "แม่ตั๊ก" พิสูจน์ในรายการจริงหรือปลอม "ป๋าเบียร์" พูดแทนเมียแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”soak: แช่ร้องกรี๊ด! สาวถูกงูฉกในโรงหนังดังบาดเจ็บ ค่ารักษา 25,000 บาท เสนอเงินเยียวยา 6,990 บาทเมนูของเหลือในตู้เย็น "วันฝนพรำ"ยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่