หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

การทดลองทางวิทยาศาสตร์ “สุดพิลึก” ที่สุดในประวัติศาสตร์ จนคุณคาดไม่ถึง

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ไก่อ้วน

นักวิทยาศาสตร์พยายามหาคำตอบต่างๆ เกี่ยวกับชีวิตและโลกใบนี้ ผ่านทางการ ทดลอง ทางวิทยาศาสตร์ แต่หลายๆครั้งการทดลองเหล่านั้นก็ก้ำกึ่งระหว่างคำว่ามนุษยธรรม และความกรุณา ดังเช่นการทดลองสุดพิลึกเหล่านี้

677ic29z51y2mlvy0ygo

ดร.วินธอร์ป เคลล็อก ต้องการพิสูจน์ว่าลูกลิงชิมแปนซี ที่ถูกเลี้ยงโดยมนุษย์จะมีพฤติกรรมแบบเดียวกับคนได้หรือไม่ เขาจึงนำชิมแปนซีมาเลี้ยงกับลูกชายของเขาเอง หลังจาก 9 เดือนผ่านไปเขาพบว่า ลิงชิมแปนซี ผ่านการทดสอบความฉลาดด้วยคะแนนที่มากกว่าลูกของเขาเอง ขณะที่เด็กชายเริ่มส่งเสียงร้องแบบลิง นั่นทำให้เข้ายุติการทดลองนี้ทันที

 

6nvv23dwaaeylk2w527a

ดร.โรเบิร์ต ไวท์ ใช้ข้อมูลจากงานวิจัยการผ่าตัดหมา 2 หัวในรัสเซีย มาทำการ ทดลอง ผ่าตัดเปลี่ยนหัวลิง เขาประสบความสำเร็จมนเบื้องต้น ลิงที่ถูกเปลี่ยนหัวกินอาหารได้ รับความรู้สึกได้ รับรู้รส แต่หลังจากนั้น 2 วันมันก็ตาย

8cp8xhtdfwd9wtocp6go

ในยุคปี 1400 นักเคมีที่ไร้ชื่อเสียง นามว่าพาราเซลซัส วางแผนจะสร้างมนุษย์ขนาดจิ๋วขึ้นมา โดยการนำไข่มนุษย์ที่ได้รับการผสมแล้วไปฝังไว้ในครรภ์ของม้า แต่แม้ว่าจะ ทดลอง มาตลอดชีวิตก้ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ก็ยังมีคนนำงานของเขามาเป็นต้นแบบทดลองต่อไปเรื่อยๆ

g9e24fnbr2iccv91lma1
ดร.ดันแคน แมคดูกัลป์ ผู้หมกมุ่นกับชีวิตหลังความตาย ออกแบบการ ทดลอง ชั่งน้ำหนักของวิญญาณ โดยให้คนใกล้ตายนอนบนเครื่องชั่งน้ำหนัก เพื่อที่จะดูว่าหลังจากตายไปแล้วน้ำหนักของร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างไร จนเขาประกาศว่า วิญยาณของคนเรามีน้ำหนัก 21 กรัม แต่สุเท้ายการทดลองนี้ก็ถูกตราหน้าว่าไม่มีความเป็นวิทยาศาสตร์และไม่น่าเชื่อถือ

 

qz93bdzjrcficd021mqi

การ ทดลอง ทางทางสังคมศาสตร์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด โดยให้นักศึกษารับหน้าที่เป็นผู้คุมและนักโทษในเรือนจำปรากฎว่านักศึกษาที่ทำหน้าที่ผู้คุม มีแนวโน้มที่จะปฏิบัติอย่างทารุณกับเพื่อนของตัวเอง หลังจากการทดลองนี้ทำให้มีการถกเถียงในอีกหลายประเด็นเกี่ยวกับอำนาจในมือที่ทำให้มมนุษย์มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนจากปกติ

875jbwh8pf1omnyuwjzm

จิตแพทย์ 2 คน ทดลอง นำสารเสพติด แอลเอสดี ฉีดให้แก่ช้างอายุ 14 ปี เพื่อดูผลที่มีต่อจิตใจของช้าง แต่ปรากฏว่าเจ้าช้างกลับเดินโซเซไปมา แล้วล้มลงตาย

cm51khoizk3qhp7p60g1

เควิน วอร์วิก ได้ทำการปลูกถ่ายพิเศษ เพื่อวัดความดันของระบบประสาทที่แขนของตัวเอง และที่ไม่น่าเชื่อ มันได้ผล เขาสามารถควบคุมมือของหุ่นยนต์ผ่านอินเตอร์เน็ตได้ ทำให้ความหวังของยุคอวกาศน่าจะอยู่อีกไม่ไกล

2i9c03zvqbgtgookfq1z

นักวิทยาศาสตร์รัสเซีย ทำการ ทดลอง ช็อคโลกในปี 1959 ด้วยการปลูกถ่ายหัวของหมาอีกตัวหนึ่ง เพิ่มลงบนร่างของหมาอีกตัว กลายเป็ฯหมา 2 หัว ที่มีชีวิตอยู่จริง โดยหัวทั้ง 2 ต่างมีความรู้สึกของตัวเอง แต่มันมีอายุได้เพียง 4 วันก็ตาย แม้ว่าจะเป็นการทดลองที่ทารุณ แต่ก็ช่วยให้ความรู้เกี่ยวกับการปลูกถ่ายอวัยวะเป็นรูปเป็นนร่างมากขึ้น

pwn9gtggjmps78ojfm33
การค้นพบร่างของสัตว์ดึกดำบรรพ์อยางแมมมอธ ในสภาพที่สมบูรณ์ ทำให้เกิดความคิดการโคลนนิ่งสัตว์ในตำนานนี้ขึ้น โดยการสกัดเอาดีเอ็นเอของมันออกมาจากศพ และนำพันธุกรรมที่ได้ไปปลูกฝังไว้ในครรภ์ของช้างเอเชีย แต่การทดลองนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ที่มา: WittyFeed

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
72 VOTES (4/5 จาก 18 คน)
VOTED: UAV, จอมยุทธอินดี้, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ดาว ศุกร์, ป้าสวย, แมวดำ เหมียวๆ, llHackll, ยัยแว่นโก๊ะ, บานไม่รู้หุบ, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้วยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : เสี่ยโบ๊ต แห่งค่ายเพชรยินดี รับฟังความเห็นบนโลก Social ของไทย ยกเลิกการส่งนักมวยไทยชั้นดี ไปต่อยงานใหญ่กุนขแมร์แล้ว....เผยโฉมหน้า "แบงค์" ที่ "เจ๊ปิ่น ทรงหิว" เต๊าะจนสำเร็จ..งานนี้ไม่หิวอีกต่อไปแล้ว!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปียลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งสตรีมเมอร์ผิวสีสุดห้าว ทำคอนเทนต์เตะเก้าอี้ที่พัทยากุนขแมร์โวย! หลัง ‘เสี่ยโบ้ท‘ โพสแจ้งยกเลิกการแข่งขันทั้งหมดกับเขมรกลางดึก
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
โจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่วนางแบบสาวสวย คิดที่จะเข้าวงการ A.V ต้องการหาเงินใช้หนี้
ตั้งกระทู้ใหม่