หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"ฐากร" มั่นใจ 99.99% เปิดประมูล 4จี ได้แน่

โพสท์โดย tontago

เลขาฯ กสทช.มั่นใจ 99.99% การประมูล 4 จีเกิดแน่ คาดมกราคมปีหน้าได้ใช้ ดันไทยแซงหน้ามาเลย์ไอซีทีอาเซียน ด้านผู้เชี่ยวชาญย้ำผลดีต่อการสื่อสารทุกด้าน คาดเอไอเอสทุ่มหมดหน้าตักด้วยฐานผู้ใช้ในมือกว่า 40 ล้านราย ในขณะที่เจ้าอื่นไม่มีใครยอมใคร มั่นใจงานนี้แข่งดุแต่ไม่มีฮั้ว

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวในงานสัมมนาเรื่อง “เหลียวหลังแลหน้า 4G ยุคสิ้นสุดสัมปทานมือถือใครได้ประโยชน์” ที่จัดโดยสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ว่าแม้มีข่าวบางหน่วยงานอาจฟ้องล้มประมูล 4G แต่ในฐานะหน่วยงานผู้รับผิดชอบยืนยันการดำเนินการถูกต้องตามระเบียบขั้นตอนกฎหมายที่ให้อำนาจ คลื่นความถี่ที่นำมาเปิดประมูล เป็นคลื่นความถี่ที่สิ้นสุดสัญญาสัมปทาน สามารถดำเนินการได้ โดยขณะนี้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ ทั้งสถานที่และระบบการประมูลต่างๆ ที่จะจัดทำอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม

“มั่นใจว่าการประมูล 4G ที่คลื่นความถี่ 1800 MHz ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ จะต้องมีผู้เข้าประมูลอย่างน้อย 3 ราย AIS ต้องพยายามเคาะหนี เพราะขณะนี้มีฐานลูกค้ากว้า 40 ล้านเลขหมาย DTAC แม้มีสัญญาสัมปทานอยู่ ซึ่งจะหมดปี 2561 ย่อมมีความต้องการแข่งราคาเพื่อความมั่นใจไว้ก่อน True เองก็มีความต้องการขยายฐานการตลาด ในขณะที่จัสมิน ต้องการแจ้งเกิดอยากเปิดตัวเป็นผู้ให้บริการหน้าใหม่ จึงคิดว่าการประมูลจะมีการแข่งขันที่ดุเดือดแบบไม่มีฮั้วแน่นอน”

สำหรับการจัดอันดับด้านไอซีทีในอาเซียน เรียงลำดับในปัจจุบัน ดังนี้ 1.สิงคโปร์ 2.มาเลเซีย 3.ไทย 4.เวียดนาม อย่างไรก็ดีการประมูล 4G ที่จะมีขึ้น จะทำให้ไทยก้าวแซงมาเลเซียอย่างแน่นอน คาดว่าภายหลังการประมูลคลื่นความถี่ 1800 MHz ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ ผู้ชนะการคัดเลือกจะสามารถให้บริการระบบได้ประมาณเดือนธันวาคมปีหน้า ในขณะที่คลื่นความถี่ 900 MHz ที่จะประมูลวันที่ 15 ธันวาคมนั้น ผู้ชนะการประมูลจะให้บริการระบบได้ในช่วงกุมภาพันธ์

นายไตรรัตน์ ฉัตรแก้ว กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิและประธานคณะอนุกรรมการมาตรฐานวิจัยและพัฒนาธุรกรรมทางอิเลคทรอนิกส์ คณะกรรมการธุรกรรมทางอิเลกทรอนิกส์ กล่าวว่า ระบบ 4G นั้น นอกจากผลประโยชน์เข้ารัฐตามที่มีการประเมินกันแล้ว เทคโนโลยีที่เร็วขึ้น จะส่งผลดีต่อทุกด้าน โดยด้านการศึกษาจะเกิดการกระจายองค์ความรู้ออกไปอย่างรวดเร็วขึ้น ด้านการแพทย์ การตรวจรักษาสุขภาพออนไลน์จะมีมากขึ้น รวมถึงจะได้เห็นธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ จะมีการเติบโตขึ้นถึง 100% จากปัจจุบันมูลค่าธุรกิจ100,000 ล้านบาท เป็น 200,000 ล้านบาท รวมถึงประโยชน์ 4จีในด้านอื่นๆ เช่น สาธารณสุข และการศึกษา เป็นต้น

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชาญไชย ไทยเจียม อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กล่าววิเคราะห์ว่า การประมูลที่จะเกิดขึ้น AIS มีฐานลูกค้าในมือกว่า 40 ล้านราย จึงต้องทุ่มหมดหน้าตัก เพื่อแก้ปัญหาก่อนที่จะวิกฤต เครือข่ายยริการเริ่มแออัดไม่เพียงพอ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีความต้องการใบอนุญาตถึง 2 ใบ ในขณะนที่ DTAC ที่ยังมีอายุสัมปทานเหลือน่าจะอยากได้ 1 ใบ ในขณะที่TURE จะมีความต้องการอย่างน้อย 1 ใบ ที่คลื่นความถี่ 900 MHz

นายฐากรกล่าวว่า การเปิดประมูลเพื่อออกใบอนุญาตมือถือระบบ 4 จี บนคลื่นความถี่ 1800 MHz และ 900 MHz ที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 พฤศจิกายน และวันที่ 15 ธันวาคม 2558 ตามลำดับ มีผลการวศึกษาของคณะเศรษฐศาศตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จะเกิดประโยชน์ในด้าน 1.สามารถดึงเม็ดเงินจากการประมูลเข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 73,000 ล้านบาท 2.ก่อให้เกิดการลงทุนในเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ตามมานับ 150,000 ล้านบาท 3.จะช่วยเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในช่วง8เดือนหรือถึงเดือนเมษายน 2559 อีกจำนวน 168,136 ล้านบาทและในช่วง5ปีถัดจากนี้ การลงทุนในเครือข่าย4จี จะมีมูลค่าถึง 1 ล้านล้านบาทเลยทีเดียว

เนื้อหาโดย: tontago
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
tontago's profile


โพสท์โดย: tontago
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?หญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปเช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!update ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINKสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้านนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปิน😃 เข้ามาดูเมื่อ "ผัก + ผลไม้ + ศิลปะ = ไอเดียแฟชั่นสุดบันเจิด" 😉hamper: กีดกั้น ขัดขวาง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันในอิหร่านอิหร่านเปิดระบบป้องกันภัยทางอากาศเมืองอิสฟาฮานเตรียมปฏิบัติการทำฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกระบี่คิดได้ไง ไอเดียกระฉูด
ตั้งกระทู้ใหม่