หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฉีกหน้ากากแบรนด์เสื้อผ้าหรู ที่แท้กรีดเลือดและหยาดเหงื่อคนงาน!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

เว็บไซต์ The Sun รายงานระบุถึง เรื่องราวของแรงงานโรงงานที่ถูกเอารัดเอาเปรียบได้รับค่าจ้างชั่วโมงละไม่ถึง 10 บาท เพื่อผลิต เสื้อผ้า และสินค้าแฟชั่น ที่กำลังมาแรงของแบรนด์ซูเปอร์ดราย (Superdry)

01_01235113_1ffa05_2546185aDarren Fletcher

 

คนงานของพวกเขาประสบความยากลำบาก ในการหาอาหารและเสื้อผ้ามาเลี้ยงดูครอบครัว เพราะได้รับค่าจ้างน้อยนิด จากการผลิตเสื้อผ้า ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของคนดังระดับ เอ-ลิสต์ เช่น เดวิด เบ็คแฮม

02_02000547_fa7fc2_2546181aSuperDry

คนงานหลายคนถูกบังคับให้ทำงานล่วงเวลาโดยไม่ได้รับเงินค่าแรง เพื่อเป็นการทำฐาน ฐานรวมตัวกันเป็นสหภาพแรงงาน เพื่อต่อรองเงื่อไขการทำงานที่แทนเป็นไปไม่ได้ เช่น การต้องขออนุญาตใช้ห้องน้ำในที่ทำงาน

 

03_02000547_189f7a_2546182aDarren Fletcher

The Sun อ้างว่า ข่าวของพวกเขาจะต้องช็อคคนดังหลายคนที่ช่วยกันโปรโมทสินค้านี้ ขณะที่บริษัทซึ่งมีการจำหน่ายเสื้อผ้า ไปทั่วโลก แต่มีฐานที่ตั้งอยู่ที่เชลเทนแฮม ของอังกฤษ ประกาศว่าจะมีการสืบสวนในกรณีนี้

04_02000547_66a92c_2546183aDarren Fletcher

The Sun อ้างคำสัมภาษณ์ นายอโศก กุมาร คนเช็คสินค้าวัย 32 ปี ซึ่งทำงานในโรงงานที่อินเดีย บอกว่า คนงานในโรงงานทุกคน ถูกจับตาความเคลื่อนไหว ในขณะที่เขาและเมียเอง ก็ต้องอาศัยอยู่ในสลัม ส่วนลูกวัย 5 ขวบก็ต้องฝากญาตๆช่วยกันเลี้ยง เพราะเขาไม่มีเงินเพียงพอ

05_02000547_a3837b_2546184aGetty

สลิปเงินเดือนของอโศก ระบุว่า เขาได้รับเงินเดือนเพียง 2,500 บาทเท่านั้น จากการทำงาน 27 วัน ด้านราชปาล สิงห์ คนงานวัน 32 บอกว่า ลูกค้าที่ซื้อสินค้าของซูเปอร์ดราย น่าจะช็อคนะ แต่ที่นี่ ถ้าเราไม่ทนทำงาน เขาก็หาคนอื่นมาทำแทนได้อยู่ดี และถ้าเราทำอะไรมากไปกว่านี้ ก็อาจจะตกงานได้ง่ายๆ

สหภาพเพื่อการพัฒนาแรงงานและสังคมในอินเดีย ระบุว่า แบรนด์เสื้อผ้าระดับโลกควรรับผิดชอบขั้นตอนการผลิตของตัวเอง เพราะพวกเขาเป็นคนควบคุมการทำงาน การผลิต และตั้งราคา

 

ด้านโฆษกซูเปอร์ดราย กล่าวว่า “ไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับเรื่องค่าจ้าง แต่จะมีการสอบสวนกรณีนี้ และจะมีการดำเนินมาตรการตามความเหมาะสมเพื่อแสดงความรับผิดชอบ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: llHackll, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, อาราเล่จัง, Ployza, บานไม่รู้หุบ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่