หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ เนื้อหาโดย popangel

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

          เพิ่งจะสวมชุดครุยรับปริญญาให้พ่อกับแม่ได้ภาคภูมิใจ สำหรับว่าที่แม่พิมพ์ของชาติ เนียม พัชรินทร์ หงษ์สิงห์ทอง ดีกรีดาวคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี สาวสวยลูกอีสานแห่งเมืองอุดรฯ เจ้าของเฟสบุ๊ค meeniiamzz ที่ชีวิตต้องเปลี่ยนสถานะจาก แม่พิมพ์ กลายมาเป็น แม่ค้า (ออนไลน์) ที่กำลังมาแรงแบบชนิด สวย…รวย…ปัง ติดอันดับเบอร์ต้นๆ ของจังหวัดอุดรธานี แต่กว่าที่เธอจะมาถึงจุดนี้ได้ ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะเธอต้องตัดสินใจค้นหาชีวิตของตัวเอง ว่าอยากเป็น คุณครู หรืออยากจะเป็นอะไรกันแน่น ด้วยการเริ่มลองเสี่ยงดวง ใช้เงินเก็บหมื่นกว่าบาท ผันตัวเองไปเป็นแม่ค้าขายของ ในช่วงที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัย แต่การเป็นแม่ค้า บวกกับการเป็นนักศึกษา และพ่วงตำแหน่งดาวคณะฯ ที่คนทั้งมหาวิทยาลัยจดจำเธอได้ กลับทำให้เธอต้องเจอเหตุการณ์ระทึกขวัญอยู่บ่อยครั้ง ยิ่งในช่วงที่ต้องไปเป็นคุณครูฝึกสอน เธอเกือบจะทำให้พ่อกับแม่ต้องเสียใจ เพราะเคยตัดสินใจไม่คิดจะเรียนต่อให้จบเหมือนกับเพื่อนคนอื่นๆ

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

         “เนียมเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้านค่ะ ความหวังทุกอย่างก็อยู่ที่ตัวเนียมหมดเลย พ่อกับแม่หวังในตัวเนียมมาก อยากให้ชีวิตเราประสบความสำเร็จ เลยผลักดันให้มาเรียนครู เพื่อจะได้รับราชการ เนียมก็เลยเลือกเรียน คณะครุศาสตร์ เอกเคมี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จริงๆ ครอบครัวเราเป็นครอบครัวฐานะปานกลาง พ่อกับแม่ก็ไม่ได้ร่ำรวย แต่ท่านสามารถส่งเสียให้เราได้เรียนตามปกติ เราขอเท่าไหร่ ก็ได้เท่านั้น อยากได้อะไร พ่อกับแม่ก็หามาให้ แต่เนียมก็เห็นพ่อกับแม่ลำบากทุกๆ ครั้งในการหาเงินมาให้เรา เนียมเลยคิดว่าเราต้องทำอะไรสักอย่าง โดยที่เนียมจะไม่ต้องขอเงินพ่อกับแม่อีกแล้ว และสามารถส่งเสียตัวเองเรียนได้ พร้อมๆ กับดูแลท่านทั้งสองคน

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

          ตอนนั้นเนียมเริ่มขึ้นปี 2 ประมาณ 4 ปีที่แล้ว ช่วงนั้น Facebook มาแรงมากๆ ต่อจาก Hi5 เนียมกับเพื่อนอีกคนก็นอนคุยกันตามประสาเด็กหอ เออ! ...มาขายของในเน็ตกับกูไหม เห็นคนขายของในเน็ตเขารวยๆ กันทั้งนั้น แต่จะขายอะไรดี เราสองคน นอนคิดแล้ว คิดอีก และด้วยความที่เนียม กับเพื่อนเป็นคนรักสวยรักงามอยู่แล้ว เลยตัดสินใจเลือกขายครีม เนียมเลยเอาเงินเก็บที่มีอยู่ประมาณหมื่นกว่าบาทมาลงทุน ซึ่งก็เป็นเงินที่พ่อกับแม่ให้ไว้ใช้ยามฉุกเฉินจริงๆ แล้วพอได้มาขายของ ก็ขายดีมาก ขายผ่านเฟสบุ๊ค แพ็คของส่งไปไปรษณีย์เองจนมือด้านไปเลย ช่วงเวลานั้นเรียนไปด้วย ขายของไปด้วย มีความสุขมาก เพราะเนียมเห็นยอดเงินที่เข้ามาอยู่ตลอดเวลา บางวันไปเรียน เนียมจะแบกลังขึ้นไปบนตึกด้วย คนก็จะมองด้วยสายตาแปลกๆ กันทั้งตึก ด้วยความที่เนียมเป็น ดาวคณะฯ คนก็จะจำเราได้เยอะ ถามว่าเวลานั้นห่วงสวยไหม ไม่เลยค่ะ เดินหิ้วของ แบกของ พะรุงพะรัง เหมือนคนบ้าหอบฟาง แล้วที่เนียมต้องเอาของขึ้นตึกไปเรียนด้วย เพราะเราไม่มีรถยนต์ มีแต่มอเตอร์ไซด์ ก็ไม่รู้จะเอาไปไว้ไหน ถ้าฝนตกของก็เละ ของหายขึ้นมา ก็เรื่องใหญ่อีก ก็เลยต้องหอบของไปเรียนด้วยบ่อยมาก

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

           แล้วเวลามีคนสั่งของเข้ามาเยอะๆ ด้วยความที่ยังไม่มีรถยนต์ใช้ เนียมก็ต้องสวมวิญญาณเป็นเด็กแว๊นมอเตอร์ไซด์ไปส่งของเอง แล้วต้องยกเอาลัง 3-4 ลังใหญ่ๆ ขึ้นมอเตอร์ไซด์ไปด้วย ฝนตก แดดออก เช้าแค่ไหน มืดแค่ไหน ก็ต้องไปส่งของ บางคนสั่งของชิ้นเดียว แล้วนัดไปส่งของไกลมาก เนียมก็แว๊นไปส่งของให้ถึงที่เลย ถือได้ว่าเป็นช่วงที่ทดสอบความอึด และความถึกของเนียมมาก ยิ่งช่วงเวลาหัวค่ำ เนียมต้องขับมอเตอร์ไซด์ไปส่งของ อยู่ๆ มีใครก็ไม่รู้ ขับมาประชิด มาแซวๆ อ้าว! จะไปไหนน้อง เราก็จะตกใจมาก ไม่กล้าหันไปดู ก็รีบบิดหนีเลยค่ะ แล้วยิ่งช่วงนั้นมีข่าวดังๆ ว่ามีคนโดนถีบมอเตอร์ไซด์ล้มแล้วโดนปล้น ก็ยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่ พ่อกับแม่ก็เป็นห่วงเรื่องนี้มาก เป็นแบบนี้อยู่ 5-6 เดือน สุดท้ายก็เลยเอาเงินเก็บที่ได้จากการขายของ มาดาวน์รถยนต์คันแรก แล้วก็เริ่มทำแบรนด์เป็นของตัวเอง และมีหน้าร้านเล็กๆ ในช่วงที่เรียนปี 4 โดยที่เนียมไม่ได้รบกวนเงินของพ่อกับแม่ตั้งเริ่มผันตัวมาขายของ

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

          ชีวิตเนียมเป็นแบบนี้มาจนถึงปี 5 แล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่เนียมต้องออกไปฝึกสอน ช่วงนั้นยอมรับว่าเหนื่อยมาก ท้อมาก ในใจคิดว่าจะรอดไหมเนี่ย ต้องตื่นเช้ามากทุกวัน อยู่ในกฎเกณฑ์ ต่างๆ นาๆ เอาจริงๆ เมื่อก่อนชอบอาชีพครูนะค่ะ เลยมาเรียนเป็นครู ยังลังเลเลยว่าเป็นครู ก็ขายของได้ ทำควบคู่กันไปได้ แต่พอได้ฝึกสอนในสถานที่จริงๆ รู้เลยว่าอาชีพนี้ไม่เหมาะกับเนียม แต่เด็กๆ นักเรียนที่เนียมไปสอนทุกๆ คนน่ารักมาก แต่ก็ต้องยอมรับว่าเนียมทำหน้าที่ของตัวเองได้ไม่เต็มที่ เพราะเราใจจดใจจ่อกับการทำธุรกิจของเรา ตอนนั้นฝึกสอนได้เทอมเดียว คิดว่าจะดร็อปแล้ว ไม่ไหวแล้ว แต่แม่บอกว่า อดทนไว้นะลูก เหลืออีกไม่กี่เดือน ก็จะจบแล้ว เนียมก็ฮึดขึ้นมาอีกครั้ง เพราะไม่อยากให้ใครมองว่า เราไม่อดทน มาดูถูกว่าเราเรียนไม่จบ เนียมอยากให้พ่อกับแม่ภูมิใจ และอยากใส่ชุดครุยรับปริญญาพร้อมกับเพื่อนๆ จนวันที่รอคอยก็มาถึง วันที่ฝึกสอนจบครบสองเทอม เนียมได้เกรด A ทั้งสองเทอม กรี๊ดลั่นบ้านเลยค่ะ เนียมจบด้วยเกรดเฉลี่ย 3.43 และจบพร้อมเพื่อนๆ ภายใน 5 ปี ตามหลักสูตร

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

          เนียมบอกได้เลยว่าถ้าเราทำในสิ่งที่เรารัก เราตั้งใจ เราก็จะทำมันออกมาได้ดี บางอย่างเราต้องยอมรับ ว่าได้อย่าง ก็ต้องเสียอย่าง อย่างอาชีพการเป็นครู เนียมก็รักนะคะ แต่เราไม่สามารถทำอะไรให้ดี ได้ทั้งสองอย่างในเวลาเดียวกันได้ แต่ถึงยังไงแม่ค้าอย่างเนียม ก็มีดีกรีใบปริญญาวิชาชีพครูนะคะ กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ‬‬ เนียมไม่ได้จะมาบอกว่าตัวเองเก่ง หรือดีกว่าใคร แต่เนียมโชคดีที่เจอโอกาสดีๆ แล้วรีบคว้ามันเอาไว้ แล้วทุกๆ อย่างล้วนมาจากความขยัน อดทน เพียรพยายามของเราทั้งนั้น ตอนนี้เนียมคิดว่าตัวเองประสบผลสำเร็จในระดับนึง มีบ้าน มีรถ มีอาคารพาณิชย์ มีที่ดิน มีที่นาทำกิน มีเงินเก็บในบัญชี เนียมไม่ได้มาอวดรวย แต่ชีวิตความเป็นอยู่ในตอนนี้ เนียมสามารถเลี้ยงผู้ที่ให้กำเนิด และคนครอบครัว ให้อยู่ได้อย่างสุขสบาย

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

          คนเราทุกคนมีจุดเริ่มต้นด้วยกันทั้งนั้น และมีต้นทุนชีวิตที่แตกต่างกัน เราอย่าไปคิดเรื่องที่มันบั่นทอนจิตใจตัวเอง ว่าทำไมเราถึงไม่มีอย่างเขา ทำไมเราทำไม่ได้อย่างเขา สิ่งที่เราทำได้ เขาอาจจะทำไม่ได้เช่นเดียวกัน ไม่มีใครเก่งไปซะทุกเรื่อง ‎Nobody‬‬’s perfect ชีวิตคนเราถ้ามีความกตัญญู รู้คุณคน ขยัน ไม่มีวันอดตายแน่นอน จากเงินร้อยก็สามารถกลายเป็นเงินล้านได้ ถ้ามีความพยายาม แล้วโอกาสดีๆ ก็ไม่ได้มีมาหาเราบ่อยๆ ถ้าเราปล่อยไว้นานๆ มันก็จะหลุดลอยหายไปได้ มันจะน่าเสียดายเปล่าๆ ค่ะ”

          ขอบคุณเรื่องราวดีๆ และสามารถติดตามชีวิต ของสาวสวยลูกอีสานแห่งเมืองอุดรฯ เนียม พัชรินทร์ หงส์สิงห์ทอง ได้ทางเฟสบุ๊ค meeniiamzz

สวย-อึด-ถึก สาวอุดรฯ ดาวคณะแม่พิมพ์ของชาติ อดีตเด็กแว๊นมอไซด์ ส่งของเช้ายันมืด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
popangel's profile


โพสท์โดย: popangel
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
คลิปไวรัล! “เตือนแล้วไมีฟัง” พ่อสั่งสอนลูกชาย โดยทุบคอนโซลเกมจนพังยับเยินหนุ่มพ่นน้ำลายนาน 5 นาที กลายเป็นสถิติโลก!!เกิดเหตุทะเลาะวิวาททั่วสนามบินรัวซีรัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้ว
ตั้งกระทู้ใหม่