หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"หลวงปู่"ชำแหละวงการสงฆ์ไทย ชี้"เสี่ยอู๊ด"ตายเพราะกตัญญูต่อคนแล้งน้ำใจ

โพสท์โดย อาราเล่จัง

เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย-นครปฐม กะเทาะเปลือกวงการสงฆ์ไทยที่เต็มไปด้วยเรื่องฉาว ชี้"เสี่ยอู๊ด" เป็นคนกตัญญู ยอมติดคุกแทนอาจารย์ และที่ตายเพราะกตัญญูต่อคนแล้งน้ำใจ

วันนี้ (3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊คส่วนตัว "หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)" ระบุถึงปมการฆ่าตัวตายของ"เสี่ยอู๊ด" หรือ"นายสิทธิกร บุญฉิม" นักสร้างพระชื่อดัง ที่กินยานอนหลับจนเกินขนาด แล้วแน่นิ่งไปในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.พิษณุโลก เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยระบุรายละเอียด ดังนี้

เห็นข่าวการฆ่าตัวตายของเสี่ยอู๊ดในโรงแรมที่พิษณุโลก ทั้งยังเขียนจดหมายตัดพ้อว่าทำดีแล้วไม่ได้ดี พร้อมกับเขียนพรรณนาความทุกข์ในใจ

ทำให้ฉันนึกขึ้นมาได้ว่า ครั้งหนึ่งนายอู๊ด สิทธิกร บุญฉิม เป็นอดีตศิษย์คนสนิทของเจ้าอาวาสวัดดัง เป็นมือสร้างมือขายพระกริ่งนเรศวร ทำเงินให้เป็นร้อยๆ ล้าน แม้มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยก็ยังได้เคยพึ่งใบบุญเสี่ยอู๊ดช่วยสร้างหอฉัน สูง 4 ชั้น 85 ล้านบาท แต่ขณะที่ธุรกิจซื้อพระ ขายพระของวัดชื่อดัง และวัดในเครือกำลังรุ่งเรืองถึงขีดสุด จนทำให้มัวเมาเหิมเกริมกำเริบถึงขนาดอ้างเบื้องสูง นำเอาพระมหาพิชัยมงกุฎมาประทับอยู่หลังสมเด็จเหนือหัว ทั้งยังแอบอ้างด้วยว่าได้รับพระราชทานมวลสารสำคัญคือดอกไม้พระราชทาน

สมเด็จเหนือหัววัดชื่อดังและเสี่ยอู๊ดได้จัดสร้างอย่างอลังการ ลงทุนโฆษณาในทุกสื่อ เปิดให้จองล่วงหน้า สามารถระดมเงินได้มหาศาล และแล้วอวสานของเสี่ยอู๊ดก็มาถึง เมื่อสำนักพระราชวังเป็นโจทก์แจ้งความร้องทุกข์แก่เจ้าพนักงานกองปราบ นำมาซึ่งการดำเนินคดีต่อเสี่ยอู๊ดโทษฐานแอบอ้างเบื้องสูงเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ งานนี้เสี่ยอู๊ดทำตัวเป็นศิษย์กตัญญู ยอมรับความผิดทั้งหมดติดคุกแทนครูบาอาจารย์ คดีนี้โดยเนื้อแท้ต้องมีผู้ร่วมกระทำผิดด้วย นั่นก็คือเจ้าอาวาสวัดดังกล่าว แต่เสี่ยอู๊ดยอมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

ใครจะมองว่าเสี่ยอู๊ดเลวร้ายยังไง แต่สำหรับฉัน กลับมองว่าเสี่ยอู๊ดเป็นคนกตัญญู ยอมติดคุกแทนอาจารย์ อีกทั้งยังเป็นคนที่มีจิตสาธารณะ ช่วยเหลือสังคมตลอด ส่วนเรื่องการกระทำที่ไม่บังควรต่อสถาบัน เด็กไม่จบ ป.4 อย่างเสี่ยอู๊ด หากไม่มีผู้ชักนำอยู่เบื้องหลัง คงจะทำไม่ได้ขนาดนี้ อีกทั้งวัดดังกล่าว ก็เคยมีภิกษุนักเทศน์ชื่อดังโดนสำนักราชวังเบรกเรื่องชอบอ้างเบื้องสูง เป็นเหตุทำให้นักพูดปากเสียสงบปากสงบคำไปพักหนึ่ง
วันนี้เสี่ยอู๊ดในอดีตผู้เคยเป็นคนดีที่พึ่งของบรรดาภิกษุผู้ต้องการลาภ แต่มาวันนี้เขากลับต้องมาฆ่าตัวตายเพราะหมดตัว มีชีวิตอยู่อย่างแร้นแค้นยากลำบาก ทั้งหมดล้วนมาจากจิตที่กตัญญูต่อคนแล้งน้ำใจ ไร้คุณธรรม กรรมจึงต้องตกมาอยู่ที่เขา ช่างน่าอนาถนัก เรื่องเหม็นๆ ในสังฆมณฑลเหล่านี้ยังมีอยู่อีกมากที่รอวันเปิดเผย หากมีเวลาจะนำมาเล่าสู่กันฟังเป็นระยะๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อาราเล่จัง's profile


โพสท์โดย: อาราเล่จัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: หลวงพี่อ้น ณ โพสจัง, Ployza, ด๊วกกระซวกดาก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!รู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!วิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์สวนปาล์มต้องเสียหาย เพราะความมักง่ายของคนเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชี
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเขมรมาเหนือเมฆ เรียกประชาชนที่อยู่รอบนครวัดมาให้ทำการปรับปรุงบ้านใหม่ ให้เน้นรูปทรงบ้านให้เป็นทรงโบราณ นักท่องเที่ยวมาเที่ยวจะได้ฟินๆยังจำ " คลิปแรก " ของโลกบน YouTube กันได้ไหม
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
หนุ่มอังกฤษเกือบทำผู้หญิงสลบ เพราะมีเจ้าโลกที่ใหญ่สุดในเกาะอังกฤษ"แมนยู" ซัด "เชฟฟิลด์" ยับ 4-2!!ฮีโร่ที่แท้จริง!! แม่เอาตัวบังลูก จากเหตุหลังคาถล่มผดส.เครื่องบิน เห็น UFO บินผ่านเครื่องบิน
ตั้งกระทู้ใหม่