หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ยอดกตัญญู!!! เด็กชาย ม.2 รร.ดัง ลูกตร. สงสารพ่อ ช่วยเก็บกรวยยาง เห็นแล้วหัวใจพองโต!!

โพสท์โดย อาราเล่จัง

วันนี้ (3 พ.ย.) มีรายงานจากผู้สื่อข่าวว่า ได้พบเจอเด็กชายสวมชุดนักเรียนเดินเก็บกรวยช่วยพ่อ บริเวณถนนรัตน์โกสินทร์ แยกหลังโรงเรียนปรินซ์รอแยลวิทยาลัย หลังเลิกเรียนเป็นประจำ สืบทราบเป็นลูกชายของนายตำรวจจราจร จ.เชียงใหม่

จากรายงานสืบทราบว่า เด็กคนดังกล่าวชื่อ ด.ช.พีรนัช กุลกิตติโกวิท อายุ 14 ปี ชื่อเล่น น้องติ๊บต๊อบ นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนดาราวิทยาลัย โรงเรียนชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ทุกวันจะสวมเครื่องแต่งกายชุดนักเรียนเดินเก็บกรวยจราจร เพื่อช่วยเหลือบิดา

โดยบิดาของน้องติ๊บต๊อบ คือ ดาบตำรวจอนันต์ กุลกิตติโกวิท อายุ 52 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งทุกๆ วันจะปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกระบายการจราจรในช่วงเวลาเร่งด่วน บนถนนรัตน์โกสินทร์บริเวณแยกหลังโรงเรียนปรินซ์รอแยลวิทยาลัย

ซึ่งจะเห็นได้ว่าหลังการจราจรคลี่คลายลง เด็กหนุ่มกตัญญู จะเดินออกมาจากป้อมตำรวจเพื่อช่วยคุณพ่อเก็บกรวยจราจร รวมถึงป้ายสัญญาณบอกทาง โดยกรวยจะตั้งอยู่บริเวณกลางถนนเพื่อให้รถที่สัญจรผ่านทางช่องซ้ายเคลื่อนตัวได้สะดวก น้องติ๊บต๊อบ จะเก็บมาวางไว้ริมต้นไม้บริเวณข้างป้อมตำรวจจราจร

ทางด้านบิดาของเด็กชายคนดังกล่าวเผยว่า ก่อนหน้านี้ประจำอยู่บริเวณสี่แยกข่วงสิงห์ หลังเลิกเรียนจะนำบุตรชายมานั่งรอที่ป้อมตำรวจเป็นประจำ แต่น้องติ๊บต๊อบมักจะขอช่วยพ่อแบ่งเบาภาระเสมอ เนื่องจากกังวลที่เห็นพ่อทำงานหนัก แต่หลังจากย้ายมาอยู่ป้อมปัจจุบัน ทุกเช้าอาสาจราจรจะมาตั้งกรวย ซึ่งน้องติ๊บต๊อบก็จะขอช่วยเหลือเป็นบางครั้ง ด้วยการวางแผงป้ายฝั่งตรงข้ามก่อนเดินไปโรงเรียนทุกวัน หลังเลิกเรียนก็จะเดินกลับมาเอง และนั่งทำการบ้าน

ทางด้านน้องติ๊บต๊อบยอมรับ ช่วงแรกรู้สึกอาย แต่ที่ทำให้ต้องตัดสินใจทำงานในครั้งนี้ เพราะเห็นว่าพ่อเหนื่อย จึงต้องการแบ่งเบาภาระช่วยเหลือพ่อ แต่ปัจจุบันไม่อายใครแล้ว อีกทั้งยังเผยว่าทำเป็นประจำทุกวัน เช้าจะช่วยวางป้ายบอกสัญญาณจราจร ก่อนเดินไปโรงเรียนด้วยระยะทางประมาณ 1 กม. และเมื่อเลิกเรียนจะเดินจากโรงเรียนกลับมารอพ่อที่ป้อมตำรวจ เพื่อจะรอช่วยพ่อเก็บป้ายสัญญาณต่างๆ และกรวยจราจร

โดยเจ้าตัวยังได้เผยต่ออีกว่า รู้สึกยินดีมากที่มีหลายคนชื่นชมในการทำดีครั้งนี้ เพราะสิ่งดังกล่าวไม่ใช่เรื่องน่าอายแต่อย่างใด และตั้งใจจะช่วยเหลือพ่อต่อไป

ที่มา : Press People Thailand

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
อาราเล่จัง's profile


โพสท์โดย: อาราเล่จัง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: Ployza, Punthorn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?เปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรีสิ่งที่ชาวอเมริกันได้เรียนรู้จักกับคนไทย และอาจจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับนิสัยคนไทย เมื่อมาที่ประเทศไทย!20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดพีเค" ขยับอีกสักนิดเพื่อพิชิตคำด่า !! แต่ทำอีท่าไหนก็ยังไม่ถูกใจชาวเน็ตน่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนโซเชียลแห่แชร์ภาพอาหารญาติโยมใส่บาตร ถูกทิ้งถังขยะหน้าร้านรับซื้อของเก่า?ความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
"เอ๋ ปารีณา" เดือด เตรียมเดินหน้าฟ้อง Netflix ลั่น ขอให้มันจบที่ศาลน่าชื่นชม🙏🙏 “น้องโอ” เด็ก ม.4 ขายไข่เจียว เลี้ยงน้อง อีก 5 คนนาทีตัวเ...้ยยักษ์เขมือบเต่าทั้งเป็น ดิ้นทุรนทุรายในปาก..ผลสุดท้ายอาจไม่คาดคิด?ชาวเน็ตเสียงแตก! ซื้อทุเรียนเป็นลูกกับซื้อแกะเนื้อแบบไหนคุ้มกว่ารีวิว ซีรีส์เกาหลี "Parasyte : The Grey (2024)" โดยนักแสดงนำ "จอนโซนี และ คูคโยฮวาน"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักร้องดัง "จัสติน บีเบอร์" กำลังจะเป็นพ่อคนแล้วนักบินผิวสีถูกตำรวจยิงดับ หลังตำรวจบุกเข้าผิดบ้านบริษัทชาดำ ปลอมหน้าเจย์โจว และ ปลอมชื่อบริษัทผลิตความมักง่ายหรือเกมการเมือง ทิ้งยางรถยนต์ลงท่อ ทำให้น้ำท่วมกระบี่
ตั้งกระทู้ใหม่