หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เลือดพ่อมันเเรง ! "โอ๊ค" จวก "องค์กรอิสระ" สองมาตราฐาน ส่อเเตกเเยก -ปรองดองยาก

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

"โอ๊ค" รับช่วงต่อ "เเม้ว" ตอกย้ำ ! "รัฐบาล" อยากปรองดอง "ต้องเกิดจากใจเป็นธรรม" เหน็บ "คดีจำนำข้าว" สองมาตราฐาน ใช้องค์กรอิสระเป็นเครื่องมือ ไร้ความเป็นธรรม ส่อเกิดความเเตกเเยก ทำอย่างนี้ยังไงประชาธิปไตยก็ไม่มีทางเกิดขึ้น

วันนี้(3 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีตามหมายศาล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Oak Panthongtae Shinawatra" ระบุถึงคำพูดของรัฐบาลปัจจุบันว่า "ถ้าไม่ได้กระทำผิด แล้วจะกลัวอะไร" เป็นคำพูดที่คนในรัฐบาลนี้ ใช้เพื่อกล่าวหาฝ่ายตรงข้าม อยู่เสมอๆ ครับ กล่าวหาทั้งๆ ที่รู้กันอยู่ว่า สิ่งที่เขากลัว ไม่ใช่เพราะเขากระทำผิด แต่ที่เขากลัวคือ "ความอยุติธรรม ขององค์กรอิสระ" ซึ่งควรจะให้ความเป็นธรรมกับคนทุกสีทุกฝ่าย แต่ในความจริงของประเทศไทย กลับไม่เป็นเช่นนั้น

องค์กรอิสระถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมือง ของพวกที่ชอบอ้างว่าตัวไม่ใช่นักการเมือง และชอบที่จะกล่าวหาว่า นักการเมืองเลวไปเสียทั้งหมด จึงมุ่งมั่นที่จะทำลายล้างขั้วการเมือง ที่ตนไม่ชื่นชอบ มาโดยตลอด เมืองไทยที่ผ่านมา ขั้วการเมืองฝ่ายหนึ่งทำผิดมหันต์ แต่คดีกลับถูกดึงเนิ่นช้า ไม่พิจารณาเสียที และในที่สุดก็ปล่อยคดีให้หมดอายุความ ประเทศชาติเสียหายมหาศาล โดยที่เอาผิดใครก็ไม่ได้ ส่วนคดีของขั้วการเมืองอีกฝ่ายหนึ่ง กลับทำคดีรวดเร็วปานติดจรวด แป๊บเดียวสรุป แป๊บเดียวสั่งฟ้อง แถลงข่าวชวนเชื่อ ดิสเครดิตกันรายวัน ทั้งๆที่ศาลยังไม่ทันพิจารณาคดี แต่ออกข่าวราวกับพิพากษาว่ามีความผิดไปเรียบร้อยแล้ว

เรื่องข้าวก็เหมือนกัน ฝ่ายหนึ่งรับประกันราคาข้าว ฝ่ายหนึ่งรับจำนำข้าว โดนกล่าวหาว่าผิดเหมือนกัน แตกต่างกันเพียง ฝ่ายหนึ่งชื่อประชาธิปัตย์ อีกฝ่ายคือเพื่อไทย ความเร่งรีบของคดี แซงกันเข้าเส้นชัย ยิ่งกว่านิยายกระต่ายวิ่งแข่งกับเต่า องค์กรอิสระถูกนำมาใช้ เป็นอาวุธทางการเมือง จนกระทั่งประชาชนทั่วไป เกิดวิกฤติศรัทธา คนส่วนใหญ่รู้สึกได้ว่า ไม่มีความยุติธรรมเท่าเทียม จนทำให้ความเชื่อถือศรัทธา เสื่อมถอยตกต่ำอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

รัฐบาลนี้ เวลาจะกล่าวหาคนอื่นพูดได้พูดดีครับ แต่เวลาใช้พวกตนเอง ไปเป็นเครื่องมือกล่าวหาผู้อื่นกลับใช้อำนาจพิเศษ นิรโทษกรรมล่วงหน้า โดยใช้ ม.44 กำหนดให้ห้ามฟ้องกลับคณะทำงานเรื่องจำนำข้าว"ทั้งทางแพ่ง ทางอาญา แม้กระทั่งทางวินัย ก็อภัยให้หมด ไม่มีความยุติธรรม ก็เกิดความแตกแยก มีความแตกแยก ก็เกิดความวุ่นวาย คนในชาติก็ปรองดองกันไม่ได้ ประชาธิปไตยก็ไม่บังเกิด อย่างที่คุณพ่อผมเพิ่งพูดไปครับ ความปรองดอง ความยุติธรรม ต้องเกิดขึ้นจากใจที่เป็นธรรมเท่านั้น

 

 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: Noches, ท่านจอมพลขวัญใจมหาชน, dollynn, Ployza, Laserr, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวพนักงานปั๊ม ขับรถไล่ตามลุงเติมน้ำมันเเล้วชิ่ง ไกลถึง 3 จังหวัด สุดท้ายลุงไม่รอด งานนี้ไม่คุ้มค่าน้ำมัน...เเต่สะใจ20 แคปชั่นวันพืชมงคล กวนๆ ฮาๆ เอาไว้โพสต์ลงรูปน่ารักๆ ในวันหยุดเปิดภาพ"น้องเนย" เด็กถือปืนขู่ลิงที่ลพบุรีเด็กสาวสุดธรรมดา พบรักกับเจ้าชาย จากเบลเยียมปิดฉากรัก 18 ปี "แม่สิตางศุ์" ร่ำไห้เลิกผัว ลั่นแช่งทุกวันขอให้ตๅยเร็วๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ภาพสะท้อนความโหดร้ายของสงครามเวียดนาม: ปี 1973 ผ่านเลนส์กล้องกลุ่มนักปั่นจักรยานในสิงคโปร์กว่า 20 คน ถูกตำรวจจับ ฐานปั่นเป็นกลุ่มใหญ่เกินกฎหมายกำหนดญี่ปุ่นประสบปัญหาการขาดแคลนนินจาอย่างหนัก!!หมอดูตาบอด ทำนายของปีนี้ถูกไปแล้ว 3 ข้อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไอโซมอลท์, Isomalt, ไอโซมอลต์, น้ำตาลไอโซมอลต์, Isomalt, Isomalt Sugar, E953เกิดเหตุรถบัสตกแม่น้ำ ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กวัดพระธาตุหมื่นหิน หลวงปู่ศิลา สิริจันโทสถิติเผยขนาดจู๋ผู้ชาย จะยาวขึ้นเรื่อยๆทั่วโลก
ตั้งกระทู้ใหม่