หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เครื่องบินไปในป่าลึก สังเกตุเห็นอะไรดุ๊กดิ๊กๆ เข้าไปดูใกล้ๆถึงรู้ว่าเป็นคน

โพสท์โดย AdamS JaideE

คุณรู้มั้ยว่าบนโลกนี้ยังมีชนเผ่าเป็นร้อยเผ่าที่ไม่เคยรับรู้ถึงโลกภายนอก? Jose Carlos Morales ทำงานในส่วนดูแลชนเผ่าอินเดียแดงของบราซิลมากว่า 20 ปี เขาต้องคอยบันทึกสถานการณ์ของชนเผ่าพวกนี้ เพราะเกรงว่าจะมีคนจากภายนอกเข้าไปแทรกแซงในชีวิตพวกเขา นำโรค แบคทีเรีย และความรุนแรงจากภายนอกไปสู่พวกเขา ทำให้พวกเขาไม่สามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้

ปกติแล้วชนเผ่าเหล่านี้จะตั้งถิ่นฐานอยู่ในที่ลับ เหมือนตัวอย่างที่เห็นในคลิป พวกเขาอาศัยอยู่กลางป่าฝนอเมซอน แต่เมื่อพวกลักลอบตัดไม้ริมชายแดนเปรูทำการตัดอย่างอุกอาจไม่ยอมหยุด ก็เลยต้องมีการแทรกแซงเข้าไปช่วยพวกเขา แต่ปัญหาที่ยากที่สุดอีกอย่างก็คือ ยังมีคนที่ไม่เชื่อว่ามีชนเผ่าเหล่านี้อยู่บนโลก พวกลักลอบตัดไม้ยังทำไม่รู้ไม่ชี้ และเพื่อช่วยเหลือ ปกป้องชนเผ่าเหล่านี้ Jose ก็เลยต้องช่วยยืนยันว่าพวกเขามีอยู่จริง

เขาก็เลยพาตากล้องของ BBC ในรัศมีออกมา 1 กิโลเมตร ใช้กล้องที่มีเลนส์ซูมประสิทธิภาพสูงสุดถ่ายติดพวกเขา โดยหวังว่าการถ่ายจะไปกระทบกับชีวิตของพวกเขาน้อยที่สุด และนี่คือการปรากฏตัวครั้งแรกของชนเผ่าลุ่มน้ำอเมซอน

Jose ได้พูดถึงเรื่องสำคัญเรื่องหนึ่งในวิดีโอ เขาเชื่อว่าชนเผ่าพวกนี้ควรจะได้รับ "สิทธิ์ในการเลือก" จริงๆแล้วพวกเค้าอยากมีปฏิสัมพันธ์กับโลกภายนอกหรือไม่ ควรจะเป็นสิทธิ์ของเขา แล้วพวกคุณล่ะมีความเห็นยังไงบ้าง มาแลกเปลี่ยนกันหน่อย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
AdamS JaideE's profile


โพสท์โดย: AdamS JaideE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
112 VOTES (4/5 จาก 28 คน)
VOTED: Lovethailand, Thorsten, หล่อลงเบื้อย, bgs, จอมยุทธอินดี้, toeee, Faddy, ไม้, Praramet, zerotype, บัน, โยนี, พี่ใหญ่ เคลียร์ทาง, Tabebuia, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, Carrrot, ซาอิ, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ป้าสวย, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยเปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายรายสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?จากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรส3 ราศีที่เป็นเสือซุ่ม ฉลาดแต่ไม่ชอบอวดซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านนักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เปิดเผย 2 กระบวนท่าลับ ใน 10,000 กระบวนท่าต่อสู้ ของท่านปรมาจารย์ ซานกิมซอน ฝ่าเท้าโต้เงาคลื่น และ อ้อมแขนถล่มขุนเขาเขมรอ้างกีฬายิมนาสติก มีต้นกำเนิดมาจากเขมร มีหลักฐาน ณ กำแพงนครวัด?หนุ่มขอให้หมอตัดนิ้วตัวเองทิ้ง 2 นิ้ว เพราะคิดว่ามันคือสิ่งแปลกปลอมในร่างกาย เก็บไว้แล้วรู้สึกทุกข์ทรมานสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ปิดตำนาน “แม่กิมไล้” ขนมหม้อแกงชื่อดังเมืองเพชรบุรี เสียชีวิตแล้วแร๊พเปอร์ชื่อดัง "คริส คิง" ถูกโจรยิงตายในตรอกสื่อนอกเผย "ไทยติดโควิด 1,004 ราย หลังสงกรานต์"นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบ
ตั้งกระทู้ใหม่