หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เจ้าอาวาสนำพระเณรซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน เพื่อญาติโยม - นักเรียนสัญจรได้สะดวก

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย คุณชายฟีฟ่าบอล

เจ้าอาวาสนำพระเณรซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน เพื่อญาติโยม - นักเรียนสัญจรได้สะดวก

เจ้าอาวาสนำพระเณรซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน เพื่อญาติโยม - นักเรียนสัญจรได้สะดวก

เจ้าอาวาสนำพระเณรซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน เพื่อญาติโยม - นักเรียนสัญจรได้สะดวก

เจ้าอาวาสนำพระเณรซ่อมแซมถนนในหมู่บ้าน เพื่อญาติโยม - นักเรียนสัญจรได้สะดวก

หลวงพ่อปรัด อนินทิโต เจ้าอาวาสวัดบ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ. ศรีสะเกษ นำพระเณรลูกวัดซ่อมถนนลาดยางทางเข้าหมู่บ้านที่พังชำรุดมานานกว่า 10 ปี เพื่อให้ญาติโยมเด็กนักเรียนสัญจรได้สะดวกปลอดภัย วันนี้ ( 1 พ.ย.) เจ้าอาวาสวัดบ้านชำแระ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ สุดทนถนนพังชำรุดเป็นหลุมเป็นบ่อมานานกว่า 10 ปี นำพระเณรซ่อมถนนลาดยางทางเข้าหมู่บ้าน เพื่อให้ญาติโยมเด็กนักเรียนสัญจรไปมาได้สะดวก ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เผยเคยแจ้งไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแต่เรื่องเงียบหาย

วันนี้ (1 พ.ย.)  ที่บริเวณถนนเส้นทางระหว่างบ้านสะอางค์-บ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ หลวงพ่อปรัด อนินทิโต เจ้าอาวาสวัดบ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ พร้อมด้วยพระเณรลูกวัด ได้พากันนำวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมแซมถนนขึ้นบรรทุกบนรถบรรทุกของชาวบ้านที่ เป็นกรรมการวัด ออกมาช่วยกันทำการซ่อมแซมปรับปรุงถนนเส้นทางดังกล่าว ซึ่งเป็นถนนลาดยางสภาพชำรุดพังเป็นหลุมเป็นบ่อตลอดเส้นทางมานานกว่า 10 ปีแล้วโดยไม่มีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปซ่อมแซมดูแลแต่อย่างใด โดยพระเณรได้พากันนำเครื่องมือมาตัดแต่งพื้นผิวถนน จากนั้นนำหินผสมปูนซีเมนต์มาเทอัดลงไปเพื่อให้ผิวถนนกลับคืนสู่สภาพให้ สามารถสัญจรได้ตามปกติ โดยช่วยกันซ่อมแซมถนนตลอดสายเป็นระยะทางยาวประมาณ 3 กิโลเมตร (กม.) ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนอบอ้าว แต่พระเณรได้ช่วยกันซ่อมถนนอย่างต่อเนื่องโดยไม่ย่อท้อ

หลวงพ่อปรัด อนินทิโต เจ้าอาวาสวัดบ้านชำแระ ต.ห้วยเหนือ กล่าวว่า ถนนสายนี้พังเป็นหลุมบ่อมานานหลายปีแล้ว ส่งผลให้รถราทุกชนิดของชาวบ้านผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก และเคยมีรถจักรยานยนต์รวมทั้งรถยนต์ประสบอุบัติเหตุตกหลุมทำให้รถเสียหายและ ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย อาตมาภาพไม่สามารถทนเห็นสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อทำให้การเดินทางสัญจรไปมา ของชาวบ้านไม่ได้รับความสะดวกอีกต่อไป ดังนั้นจึงได้พาพระเณรลูกวัดมาซ่อมแซมถนนสายนี้เอง โดยใช้เงินที่ชาวบ้านถวายมาจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์ในการซ่อมถนน

“อาตมาภาพเคยแจ้งไปยังส่วนราชการที่เกี่ยวข้องหลายครั้งแล้วแต่เรื่องเงียบ หายไป จึงได้ตัดสินใจพาพระเณรลูกวัดออกมาซ่อมแซมถนนเองเพื่อเป็นการช่วยเหลือชาว บ้านให้สัญจรไปมาได้สะดวก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กนักเรียนจะได้ใช้เส้นทางนี้เดินทางไปโรงเรียน และชาวบ้านจะได้ใช้เส้นทางนี้นำผลผลิตทางการเกษตรออกไปขายในตลาด อ.ขุขันธ์ ได้โดยสะดวกปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน” หลวงพ่อปรัดกล่าวในตอนท้าย

....อนุโมทนาบุญครับ.......

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
คุณชายฟีฟ่าบอล's profile


โพสท์โดย: คุณชายฟีฟ่าบอล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: DaDa mini, เจ๊มด ณ โพสท์จัง, ของกล้วยกล้วย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คน😀 มาดูสถานการณ์ง่ายๆ ในชีวิตประจำวันที่จะทำให้เรารู้สึกพึงพอใจ 😊CIB ร่วม อย. ทลายแก๊ง ขายอาหารเสริม อาหารหลอกรักษาโรคร้าย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
รัสเซียส่งเรือรบไปทะเลแดงแล้วปูตินยัน "รัสเซียพร้อมสอย เครื่องบินรบนาโต"รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้เศร้า คนร้ายลอบยิงทหารพรานหญิงเสียชีวิต 1 นาย
ตั้งกระทู้ใหม่