หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อวานเติมเงินบีทีเอส สาขาศาลาแดง วันนี้เราโดนยึดบัตรคะ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ต้องบอกก่อนเลยว่า เราไม่ได้บอกว่าเรื่องนี้เราถูกต้อง 100% เราอาจจะเข้าใจผิดเรื่องเงื่อนไขบัตรเองจริงๆ
แต่อยากเตือนๆกันไว้ เพราะเชื่อว่า ต้องมีคนเข้าใจผิดเรื่องขอบเขตกันใช้บัตรกระต่ายเจ้าเล่ห์นี่อยู่เหมือนกัน

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน (เตือนเพื่อนๆ ที่พึ่งเรียนจบ),

วันนี้เราพึ่งโดนยึดบัตร Rabbit Student หลังจากที่เพิ่งเติมเงินไปเมื่อวาน เน้นอีกทีว่า เพิ่งเติมเงินและเที่ยวรถไปสดๆ เลยเมื่อวานที่บีทีเอสศาลาแดง เราเชื่อว่า ตอนนี้เพื่อนๆ ทุกคนเข้าใจตรงกันว่า คนที่สามารถถือบัตรนักศึกษาได้ คือ คนที่อายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์ บัตรนักศึกษายังไม่หมดอายุ ยังไม่ได้เข้ารับปริญญา ยังสามารถใช้บัตรนี้ต่อไปได้อยู่

คือทันทีที่โดยเรียกไปตรวจสอบบัตร เราบริสุทธิ์ใจมากให้ความร่วมมือทุกอย่าง หยิบบัตรนักศึกษา และบัตรประชาชนให้ตรวจสอบอย่างมั่นใจ เราไม่ได้ตั้งใจโกงอะไรเลยจริงๆ คิดว่ายังใช้ได้อยู่ เพราะเราพึ่งเรียนจบมา ยังไม่ได้เข้ารับปริญญา ใบจบอะไรก็ไม่ได้ บัตรนักศึกษาก็ยังไม่หมดอายุ อายุก็แค่ 22 ปี

แต่ผลสรุปคือ ไม่ว่ายังไงก็โดนยึด!

พนักงานให้เหตุผลในการยึดบัตรว่า ถึงแม้อายุจะยังไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์ และบัตรนักศึกษาก็ยังไม่หมดอายุ ยังไม่รับปริญญา แต่เราไม่ได้อยู่ในช่วงระหว่างการเรียนแล้ว จึงขอยึดบัตร Rabbit ไปโดยที่ไม่มีการคืนเงินใดๆทั้งสิ้น ถ้าจะร้องเรียนให้โทรไปตามสาย Hotline เราได้โทรตามไปหมดแล้ว แต่ทุกคนเหมือนโยนปัญหาต่อกันไปเป็นทอดๆ

หลักฐานที่คุณสามารถเอามาแสดงได้คือ อะไรก็ตามที่บ่งชี้ว่า คุณยังนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนอยู่ (คือที่มันระบุไว้ว่า ยึดตามวันบัตรนักศึกษา/บัตรประชาชน ไม่สามารถใช้ได้ฮะ)

สำหรับเราบีทีเอสควรปรับปรุงเรื่องความไม่ชัดเจน (เห็นหลายรอบแล้ว ตั้งแต่โปรโมชั่นใหม่ แต่กลับเพิ่มค่าโดยสาร)

สรุปชัดๆ คือ บัตร RABBIT STUDENT สามาถใช้ได้กับบุคคลที่กำลังนั่งเรียนอยู่ในห้องเรียนเท่านั้น) ไม่ใช่บุคคลที่มีอายุไม่เกิน 23 ปีบริบูรณ์ / บุคคลที่มีบัตรนักศึกษายังอยู่ในเกณฑ์ ยังไม่หมดอายุ ยังไม่รับปริญญาเหมือนตามที่เราเข้าใจกัน เพราะงั้นต้องเข้าใจภาษาของพวกเขากันใหม่.


เงินในบัตรจำนวนแค่ 500 บาท อาจจะดูไม่เยอะ แต่สำหรับเด็กที่พึ่งเรียนจบมา มันมีค่านะ
จริงๆ ไม่ว่ากี่บาทเงินก็มีค่าหมด ทุกคนรู้เรื่องนี้ดี

*สำหรับใครที่มีกำลังพอในการติดตามเรื่องนี้/ชี้แจงความกระจ่างใส และความรับผิดชอบจริงๆของ BTS
เราขอความกรุณาช่วยกันตามเรื่องนี้กันเถอะ ท้ายที่สุดเรื่องนี้มันอาจจะดูเป็นปัญหาเล็กๆ แต่เป็นปัญหานี้มันก็เกิดขึ้นบ่อยมากๆ กับใครหลายคน จะต้องมีเด็กกี่คนที่เข้าใจผิดกับความไม่ชัดเจนในการทำงานของคนที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว แล้วยังเป็นองค์กรใหญ่ๆในประเทศ

มันควรเป็นเรื่องที่ทุกคนควรร่วมกันช่วยแก้ไขหรือเปล่า?

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: kit, พูดไปก็เท่านั้น, ตงฟาง ผูกป้าย, เคโร๊ะ เคโร๊ะ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"นาย ณภัทร" ชี้แจงแล้ว! ปมข่าวลือเลิก "ใบเฟิร์น" ลั่น! กระทบครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายเมืองคอนคอนเตรียมประกาศพื้นที่แพร่ระบาด “ปลาหกมอคางดำ” “เอเลี่ยนสปีชีส์”จากต่างแดน"หมอเหรียญทอง" เซ็นคำสั่งประกาศ "โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ" ถอนตัวจากประกันสังคม แจ้งผู้ประกันตนหาโรงพยาบาลสังกัดใหม่ฉีดเพียงเข็มเดียวทุกหกเดือน ป้องกันโรคเอดส์ได้.สาวถ่ายคลิปชายนอกใจเมีย ลงโซเชียลตามหาเมียของเขาจนเจอมติก.ตร.เป็นเอกฉันท์ 12:0 ให้บิ๊กโจ๊กออกจากราชการไว้ก่อนไขปริศนา!ทำไมหอยแมลงภู่ถึงมีสีส้มกับสีขาว? สีไหนอร่อยกว่ากันบันไดเลื่อนกลางแจ้ง Central Mid-Levels escalators ที่ยาวที่สุดในโลก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ.โรงเรียนหายตัวปริศณากว่า 10 วัน"นาย ณภัทร" ชี้แจงแล้ว! ปมข่าวลือเลิก "ใบเฟิร์น" ลั่น! กระทบครอบครัวทั้ง 2 ฝ่ายฉีดเพียงเข็มเดียวทุกหกเดือน ป้องกันโรคเอดส์ได้.วัดละหาร วัดสวย นนทบุรี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
ผู้หญิงเลือกใครระหว่าง ผู้ชายหล่อกับผู้ชายรวยหาเว็บไซต์ขายภาพถ่ายงดออกเสียง = ไม่เห็นด้วย จริงหรือไม่คะ?วิธีดูประวัติ แชทก่อนถูกลบถาวร
ตั้งกระทู้ใหม่