หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หนาวนี้ เที่ยว"ดอยหนอก"แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ "ลำปาง" Unseen In Lampang

โพสท์โดย บ่าวก๋าไก่

 

ดอยหนอก อำเภอวังเหนือ l ลำปางเมืองต้องห้ามพลาด
วันนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ทำการเปิดตัว
แหล่งท่องเที่ยวใหม่ของ "ลำปาง" Unseen In Lampang
ต้องบอกว่า "ดอยหนอก" คือ 1 ใน 5 สถานที่
ที่ขึ้นยากที่สุดในประเทศไทย
การเดินทางขึ้นเขา
1. ต้องแข็งแรง
2. ไม่มีโรค
3. ความพร้อม
4. ใจต้องแกร่งจริง ๆ
ทั้งหมดนี้ คือการ "พิชิต" ยอดเขา "เทวดาสร้าง"

**** ปลายเดือนพฤศจิกายน 58
ททท.จะจัดกิจกรรม "เย็นชมพระอาทิตย์ตกดิน กางเต้นท์นอนนับดาว เช้าชมทะเลหมอก" นำโดย ติ้ก เจษฎาพร ผลดี

เราจะไปพิสูจน์ให้โลกรู้กันว่า "ดอยหนอก" คือที่ 1 ของการพิชิตยอดเขา ในประเทศไทย รอติดตามชมครับ ไปชมภาพนี้กันก่อนครับ  

สถานที่ตั้ง: ดอยหนอก ตั้งอยู่ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือ ถือเป็นมรดกทางธรรมชาติร่วมกันระหว่าง จังหวัดลำปางและจังหวัดพะเยา นั่นคือภูเขาที่สูงใหญ่และมีแนวทอดยาวกั้นระหว่าง 3 จังหวัด นั่นคือ เชียงราย พะเยา และ ลำปาง ที่มีชื่อว่าภูเขาผีปันน้ำ โดยมีส่วนหนึ่งของภูเขานี้ ซึ่งมีชื่อว่าดอยหนอก ซึ่งถือเป็นดอยสูงสุดบนสันดอยหลวง หากท่านที่เดินทางสายพะเยา-อำเภอวังเหนือเป็นประจำก็จะคุ้นเคยกับดอยนี้เป็นอย่างดี เพราะมีลักษณะนูนขึ้นมาคล้ายโหนกวัว มองเห็นได้ชัดเจนแต่ไกล 


      บนยอดดอยหนอกจะพบกับพระธาตุเพื่อสักการะเพื่อความเป็น ศิริมงคล เมื่อขึ้นถึงยอดดอย แล้วก็คงหายเหนื่อยเพราะสามารถดูทิวทัศน์ได้ถึง 360 องศา ไม่ว่าจะมองมาทิศตะวันตก ชมพระอาทิตย์ตกดินพร้อมกับชมอำเภอวังเหนือ อำเภอเล็กๆ ที่อยู่ใต้ภูเขาแห่งนี้ หรือจะมองไป ทางทิศตะวันออกดูพระอาทตย์ขึ้น พร้อมกับดูบรรยากาศ ทางฝั่งพะเยาดูตัวเมืองพะเยา และกว๊านพะเยา สามารถดูได้ถึง 2 จังหวัดในครั้งเดียวกัน


      ดอยหนอก มีลักษณะคล้ายหนอกวัวขนาดใหญ่ ดอยหนอกวันนี้ยังคงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์จุดเริ่มต้น ที่ใกล้ที่สุดที่ขึ้นไปเที่ยวชมดอยหนอกคือขึ้นทางบ้านปงถ้ำ หมู่ที่ 3 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ระยะทางประมาณ 6 กม. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง นักท่องเที่ยวต้องค้างคืน ทัศนียภาพบนดอยหนอกสวยงามมาก สามารถมองเห็นกว๊านพะเยา ทางด้านทิศตะวันออก และทัศนียภาพ ของอำเภอวังเหนือ และอำเภอเวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ก่อนขึ้นดอยหนอกนักท่องเที่ยวจะ ได้แวะสักกาะพระพุทธรูปแกะสลักหินหน้าผาสูงในหมู่บ้านปงถ้ำ- ปงทองและถ้ำน้อยใหญ่อีกประมาณ 5ถ้ำ ตลอด สองข้างทางจะได้สัมผัสน้ำตกที่สวยงามอีกด้วย ช่วงที่น่าไปสัมผัสบรรยากาศบนดอยหนอกมากที่สุดคือช่วงหน้าหนาว ราวๆเดือนพฤศจิกายน- มกราคม

 

ประเพณีสรงน้ำ...นมัสการพระธาตุดอยหนอก

 
 
 
 
 
 
 
Cr.กลุ่มประเพณีสรงน้ำรอยพระบาทพระธาตุดอยหนอก
 

 
 
ที่มา:Cr.ตามรูปภาพและรูปภาพจากอินเตอร์, ข้อมูล Ekmongkol Jomrachan, ลำปางเมืองต้องห้ามพลาด, ที่นี่วังเหนือ จังหวัดลำปาง, https://www.facebook.com/unseenlampang
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บ่าวก๋าไก่'s profile


โพสท์โดย: บ่าวก๋าไก่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: newwin, pakinsion, จอมยุทธอินดี้, ninkasem, เจ้าสร้อยเพชรา เขลางค์นคร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่เกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตายiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?torment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่