หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รู้ไว้ใช่ว่า!! 9 สิ่งที่ไม่ควรโพสต์ลงโซเชียลเด็ดขาด

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

โซเชียล

สมัยนี้มิจฉาชีพสรรหาวิธีมาโจรกรรมเราในรูปแบบต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเราให้ข้อมูลผ่าน โซเชียล เน็ตเวิร์ก ยิ่งทำให้เหล่าบรรดามิจฉาชีพ รู้สถานะและความเคลื่อนไหวของเราได้ง่ายมากขึ้น สะดวกแก่การก่ออาชญากรรมและเพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและทรัพย์สินของเรา ควรป้องกันข้อมูลส่วนให้ดี วันนี้ ThaiRats มี 9 สิ่งที่ไม่ควรโพสต์ลงในสื่อ โซเชียล เน็ตเวิร์กมาบอกกล่าวกัน เพื่อจะได้ป้องกันอย่างถูกวิธี

1.บัตรประจำตัวประชาชน

เลขบัตรประจำตัวประชาชนอาจถูกเหล่ามิจฉาชีพนำไปสมัครหรือทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆได้

2.ภาพถ่ายหรือข้อมูลของบุตรหลาน

ข้อมูลบางส่วนอาจถูกนำไปขอรับบริจาค ขอทานรวมไปถึงลักพาตัว โดยมิจฉาชีพจะนำภาพและข้อมูลของเด็กว่าอยู่บ้านกับใคร บ้านอยู่ที่ไหน เด็กชอบอะไร และจะนำสิ่งนั้นมาหลอกล่อเด็กนั่นเอง

3.ตั๋วเครื่องบินหรือบิร์ดดิ้งพาส

ซึ่งหากมีการตรวจจากบาร์โค้ดของตั๋วแล้วจะทำให้ทราบข้อมูลส่วนตัวและอาจเลวร้ายไปถึงขั้นสวมรอยแทนได้

4.เช็คอินสถานที่

หากมิจฉาชีพจ้องจะโจรกรรมแล้วย่อมหาจังหวะและโอกาสซึ่งหากเราเช็คอินว่าเราไม่อยู่บ้านแล้วอาจทำให้มิจฉาชาชีพรู้ว่าไม่มีคนอยู่บ้านอาจเสี่ยงต่อการถูกโขมยหรือปล้นบ้านได้ง่ายๆ

5.ด่าองค์กร

การโพสต์ข้อความด่าองค์กรนั้นถือเป็นการหมื่นประมาทและวิพากษ์วิจารณ์ให้เกิดความเสื่อมเสีย

6.ข้อมูลพื้นฐานทั่วไป

ข้อมูลเหล่านี้อาจถูกขโมยไปเพื่อใช้ทำให้เกิดความเสียหายต่างๆได้ เช่น อาจจะนำภาพและข้อมูลไปหลอกให้เกิดการโอนเงิน หรือแอบอ้างเป็นเรา เป็นต้น

7.โจมตีผู้อื่น

การโพสต์ข้อความโจมตีผู้อื่น ทำให้เกิดความเสียหาย เข้าข่ายการกระทำความผิดทางอาญาฐานหมื่นประมาทและมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550

8.อย่าดราม่า

การโพสต์ระบายอารมณ์ความในใจต่างๆนั้น อาจส่งผลในระยะยาว ทำลายมิตรภาพลงได้ในพริบตา

9.ภาพวาบหวิวอนาจาร

การโพสต์ภาพวาบหวิวนั้นอาจส่งผลกระทบต่อคุณในที่ทำงานหรือาจจะโดนพวกโรคจิตตามรังควาน อาจเป็นสาเหตุในการข่มขืน เป็นต้น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: cutiebarbie, เจ๊เงียว เสียวสลึงค์, ยายละอองคำ, บังเอิญผ่านมา, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้ารวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าประเทศในทวีปเอเชีย ที่มีมูลค่าการส่งออกทองคำมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่