หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ประเพณี "ล่องสะเปาจาวละกอน" แห่งเดียวในประเทศไทย กลางลำน้ำแม่น้ำวัง

โพสท์โดย บ่าวก๋าไก่

ร่วมสืบสานงานประเพณี "ล่องสะเปาจาวละกอน"เปิดประตูสู่อาเซียน 24-26 พฤศจิกายน 2558 นี้ แห่งเดียวในประเทศไทย กลางลำน้ำแม่น้ำวัง

ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กล่าวว่า เทศบาลนครลำปาง ร่วมกับ จังหวัดลำปาง หน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน องค์กรเครือข่ายภาคประชาชน นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดลำปาง และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กำหนดจัดงานประเพณีล่องสะเปาจาวละกอน ประจำปี 2558 “เปิดประตูสู่อาเซียน” ขึ้นในระหว่างวันที่ 24-26 พฤศจิกายน 2558 ณ บริเวณข่วงนครลำปาง ห้าแยกหอนาฬิกา และบริเวณริมฝั่งแม่น้ำวัง ท่าน้ำบ้านสิงห์ชัย เพื่อเป็นการอนุรักษ์และรักษาไว้ ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมท้องถิ่น วิถีชีวิต และศิลปวัฒนธรรมอันดีงามของจังหวัดลำปาง ตลอดจนเป็นการแสดงออกถึงพลังความสามัคคี ความร่วมมือระหว่างกัน อันเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามนโยบายของจังหวัดลำปาง ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยให้เป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด : ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากยิ่งขึ้น

ดร.กิตติภูมิ กล่าวว่า สำหรับ กิจกรรมที่น่าสนใจภายในงาน มีดังนี้ ในค่ำคืนวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ชมการประกวด "ธิดาสะเปาแก้ว สะเปาคำ" ณ บริเวณเวทีหน้าสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา

ในค่ำคืนวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ชมการประกวดสะเปาลอยน้ำ หนึ่งเดียวในประเทศไทย โดยการจัดงานในครั้งนี้ จังหวัดลำปางได้ขอความร่วมมือจาก 13 อำเภอในจังหวัดลำปาง ให้จัดส่งสะเปาลอยน้ำเข้าร่วมแข่งขัน และชมการแสดงนาฏศิลป์ชุด เปิดประตูสู่อาเซียน โดยมีนักแสดงกว่า 500 ชีวิต ณ บริเวณเวทีริมฝั่งแม่น้ำวัง ท่าน้ำบ้านสิงห์ชัย และกลางลำน้ำแม่น้ำวัง และที่พิเศษสุดในครั้งนี้คือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ให้การสนับสนุนการถ่ายทอดสดตลอดงาน และเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ไปทั่วโลก

ในค่ำคืนวันที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ชมการประกวดสะเปารถใหญ่ จากสามแยกเก้าจาวบริเวณหน้าร้านเยื้อนสยาม มายังข่วงนคร และเคลื่อนขบวนไปจนถึง วัดบุญวาทย์วิหาร/โรงเรียนเทศบาล 3 (ข้างศาลากลางหลังเดิม/พิพิธภัณฑ์ลำปาง) ทั้งนี้ บริเวณห้าแยกหอนาฬิกา จะมีการนิทรรศการของดีนครลำปาง การจำหน่ายสินค้า OTOP การแสดงดนตรีสากลผสมผสานดนตรีพื้นเมือง และการประดับตกแต่งโคมล้านนาอย่างสวยงามตระการตาตลอดงานทั้ง 3 วัน จึงขอความร่วมมือจากหน่วยงาน ห้างร้าน สถาบันการศึกษาทุกภาคส่วนร่วมสืบสานงานประเพณี"ล่องสะเปาจาวละกอน" ประจำปี 2558 ด้วยการตกแต่งประดับโคมล้านนา และซุ้มประตูป่า เพื่อสร้างบรรยากาศให้นักท่องเที่ยว ที่มาเยือนได้สัมผัสกลิ่นไอทางวัฒนธรรมลำปางบ้านเราให้มากที่สุด

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
บ่าวก๋าไก่'s profile


โพสท์โดย: บ่าวก๋าไก่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: DaDa mini, จอมยุทธอินดี้, ginger bread, willbe, เจ้าสร้อยเพชรา เขลางค์นคร
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตพระเอกดัง เตรียมตัวย้ายประเทศไปเยอรมนีสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไปช้าหน่อยนะครับ!! เมื่อเจ้าของร้านไล่พนักงานออกยกเซต 8 คน เพราะขโมยเงิน งานนี้ต้องกลับมาทำทุกอย่างเองทั้งหมด 😌เฉลยแล้ว เหตุผลที่ผู้ประกาศข่าวอินเดียหมดสติในห้องส่งทีมเชื่อมจิตจ่อฟ้อง! สื่อปล่อยเฟกนิวส์..ไม่เคยบอกเชื่อมจิตแล้วจะไปนิพพานวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่น"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่ง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักดนตรีดังของญี่ปุ่น ล่วงละเมิดทางเพศไอดอลดัง"จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน เกาหลี" เตรียมบวกกัน หลังงบทหารพุ่งพ่อทาสยา ส่งลูก 2 คนไปขัดดอกเอเย่นต์ค้ายาชาวกัมพูชาเดือด เมื่อมีบล็อคเกอร์หนุ่มคนกัมพูชา ไปถ่ายรูปล้อเลียนรูปปั้นม้าน้ำมากจนเกินงามเกินไป
ตั้งกระทู้ใหม่