หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฤดูหนาวที่ "บ้านรักไทย"

เนื้อหาโดย Fuckyou

"บ้านรักไทย" อยู่ในตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอน อากาศดี เกือบตลอดปี ยกเว้น 3 เดือนหน้าร้อน หน้าแล้งมลภาวะหมอกควันเยอะมาก "บ้านรักไทย" เป็นชาวจีนยูนาน กองพล 93 ก๊กมินตั๋ง อพยพเข้ามาสมัยสงครามกลางเมืองจีน ระหว่างก๊กมินตั๋ง ของเจียงไคเช็ค(ปัจจุบันคือพวกที่อยู่ไต้หวัน) กับคอมมิวนิสต์จีนของท่านประธานเหมา(เหมาเจ๋อตุง)ครับ คนที่นี่เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ได้สัญชาติไทย คนแก่อายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไปฟังไทยรู้เรื่อง แต่พูดไทยได้น้อยมาก อ่าน เขียน ไทยไม่ได้ แต่จีนกลางได้ดี ส่วนอายุช่วง 30-50ปี ฟังและพูดไทยได้ครับ แต่อ่านและเขียนได้น้อย พูดจีน อ่าน จีนได้ด้วย ส่วนช่วงอายุตั้งแต่ 5-30ปี พูด อ่านเขียนไทยได้ พูดจีนกลางได้ แต่อ่าน และเขียนจีนกลางไม่ได้ คนกลุ่มนี้สมัยก่อน หนุ่มๆวัยฉกรรจ์ทางการไทยจะจ้างให้เป็นทหารคุ้มกัน และหน่วยรบกับผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ (ผกค.) ตามที่ต่างๆเช่น เชียงราย น่าน เพชรบูรณ์  เพื่อแลกกับการอาศัยแผ่นดินอยู่ ปัจจุบันวัยหนุ่มสาวเมื่ออยู่ระดับเรียนมหาวิทยาลัย เขาเหล่านี้จะไปเรียนที่ใต้หวันครับ

บ้านรักไทยอยู่สูงจากระดับน้ำทะเล กว่า 1,776 เมตร ทำให้พื้นที่ เหมาะสมอย่างยิ่งกับการปลูกชาพันธุ์ดี และพืชเมืองหนาว ทิวทัศน์ของ หมู่บ้านโอบล้อมไปด้วยทิวเขา แมกไม้ที่ อุดมสมบูรณ์ บ้านรักไทยเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องของชาและขาหมู่หมั่นโถว คล้ายกับดอยแม่สลอง (กองพลเดียวกัน) นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่แห่งนี้เพื่อดื่มด่ำกับการชิมชา และ ทานขาหมูหมั่นโถว บ้างก็หลีกหนี ความวุ่นวายมาหาความเงียบสบาย ของบ้านรักไทยแห่งนี้ บ้านรักไทยยังมีกิจกรรมหลายอย่างไว้ให้นักท่องเที่ยว ได้สนุกสนาน เช่น การเดินป่าศึกษาเส้นทางโดยมัคคุเทศน์น้อย พาเข้าไปชม “คุกดิน” และการขี่ม้าพาข้ามแดนไป ฝั่งพม่า ที่บ้านรักไทยยังมีเกสต์เฮาส์ริมน้ำ (บ้านดิน) ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องกับสัมผัสกับ ธรรมชาติแบบใกล้ชิดอีกด้วย (F การันตีว่าสุดยอดครับ)

เนื้อหาโดย: Fuckyou
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: แม่เสือ, สุมาอี้, บังไค, cutiebarbie, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย, โยนี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?นางงามอายุ60ปีคว้ามง!!เตรียมไปต่อMUArgentina👑👠🎉ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้ง"เบลเล่" ต้นเหตุดราม่า "ออกัส-กันสมาย"..แจงประเด็นร่วมโต๊ะช่วงสงกรานต์วิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุดซีอีโอ "ไบแนนซ์" ติดคุก 3 ปี ฐานฟอกเงินสิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
“ค่ายเมล็ดพันธุ์ดีกระบี่” พร้อมปลุกพลังเยาวชนในการพัฒนาท้องถิ่นเขมรบุกเดี่ยว! ประกาศลั่นเราจะล้างแค้นแล้วเราจะแซงไทยในเร็วๆนี้ ?หนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเผยคำพูดปารีณา พูดกับเสรีพิศุทธ์ ในงานศwพ่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลงหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเหตุเพราะผู้ชายนอกใจ..ทำให้ นศ.สาวปี 3 ม.ดัง ขาดสติ และลงมือปาดคอ
ตั้งกระทู้ใหม่