หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สีของดวงตาสามารถบ่งบอกได้ถึงบุคลิก

โพสท์โดย ไก่อ้วน

สีของดวงตาสามารถบ่งบอกได้ถึงบุคลิก

เราทุกคนล้วนเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “ดวงตาเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ” แต่รู้ไหมว่าตอนนี้วิทยาศาสตร์สามารถพิสูจน์ได้แล้ว! ดวงตาคืออวัยวะส่วนหนึ่งที่สามารถบอกรายละเอียดของเราได้มากกว่าที่คิด การทดลองที่มหาวิทยาลัยโอเรโบร ประเทศสวีเดน พบว่าสีตาของมนุษย์เราเกิดจากยีนตัวเดียวกันกับที่สร้างสมองกลีบหน้า จึงเห็นได้ชัดว่าบุคลิกและพฤติกรรมต่างๆของมนุษย์มีส่วนเกี่ยวข้องกับม่านตา ในทางประสาทวิทยาดวงตาของเรามีการเชื่อมต่อกับสมองอย่างใกล้ชิดและเป็นส่วนที่เราสามารถมองเห็นได้จากภายนอก

ผู้ที่มีตาสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ

บอกงบุคลิกคนตาสีน้ำตาลเข้มหรือสีดำ

คุณมีแนวโน้มที่จะเป็นผู้นำโดยกำเนิด ถ้าคิดว่าไม่ตรงล่ะก็ คุณจะรู้สึกประหลาดใจมากเลยล่ะถ้ารู้ว่าคนอื่นมองคุณอย่างไร! ผู้ที่มีตาสีดำหมายความว่าภายในร่างกายประกอบไปด้วยเมลานินจำนวนมากและมักถูกมองว่าเป็นบุคคลที่ลึกลับน่าค้นหา และยังถนัดการเล่นกีฬาที่เกี่ยวกับการตีเป้าหมาย เช่น เทนนิส เมลานินจะทำหน้าที่เป็นฉนวนเชื่อมต่อระหว่างเซลล์สมอง ยิ่งมีเมลานินมาก สมองก็ยิ่งทำงานได้อย่างรวดเร็ว คุณมีศักยภาพในการปกครองโลกถ้าสามารถดึงความแข็งแกร่งที่อยู่ภายในออกมาได้ อย่างไรก็ตามตอนนี้โลกก็มองว่าคุณเป็นผู้นำแล้ว

ผู้ที่มีตาสีฟ้า

บอกงบุคลิกคนตาสีฟ้า

คุณมีความแข็งแกร่งทั้งทางร่างกายและจิตใจแม้ว่าคนส่วนใหญ่จะมองไม่เห็นก็ตาม อันที่จริงพวกเขาตัดสินคุณไปแล้วก่อนที่จะมีโอกาสได้รู้จักคุณเสียอีก หลายคนอาจมองว่าคุณอ่อนแอ ขี้อาย หรือไม่น่าไว้วางใจ เด็กที่มีตาสีฟ้ามีแนวโน้มที่จะรู้สึกขี้ระแวงและไม่ค่อยเปิดใจยอมรับสิ่งใหม่ๆสักเท่าไหร่ ออกแนวนิยมการแข่งขันหรือไม่ก็สนใจแต่เรื่องของตัวเอง ส่วนผู้หญิงที่มีตาสีฟ้าจะอดทนต่อความเจ็บปวดได้ดีว่าผู้ที่มีตาสีเข้ม นอกจากนี้ยังรับมือกับความเครียดและความเศร้าได้ดีกว่าด้วย

ผู้ที่มีตาสีเทา

บอกงบุคลิกคนตาสีเทา

ผู้ที่มีตาสีเทานับว่าหายาก แต่จริงๆแล้วตาสีเทาเป็นแค่การผันแปรมาจากตาสีฟ้าเท่านั้น ในทางกลับกันถ้าคุณมีตาสีเทาเข้มนั่นก็หมายความว่าตาของคุณเป็นเฉดสีฟ้าแต่มีจำนวนเมลานินมากว่าจึงทำให้กลายเป็นสีเทา ผู้ที่มีตาสีเทาเข้มจะปฏิบัติตัวต่อผู้อื่นแตกต่างกันขึ้นอยู่กับว่าอีกฝ่ายเป็นใคร ซึ่งเป็นได้ทั้งข้อดีและข้อเสียโดยขึ้นอยู่กับว่าคุณสามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้มากแค่ไหน ถ้าคุณตาสีเทาอ่อนก็มีแนวโน้มว่าต้องทำงานหนักและใช้ความพยายามมากกว่าคนอื่นเพื่อให้เป็นที่ยอมรับ

ผู้ที่มีตาสีน้ำตาลแดง

บอกงบุคลิกคนตาสีน้ำตาลแดง

ตาสีน้ำตาลแดงเป็นลักษณะที่อธิบายยาก แต่ละคนจะมีคำจำกัดความเฉพาะตัว อันที่จริงตาสีน้ำตาลแดงคือการเปลี่ยนจากสีเขียวไปเป็นสีน้ำตาล หรือเนื่องจากม่านตามีสองสีต่างกัน ตาเฉดสีนี้ไม่ได้พบเห็นได้ทั่วไป ดังนั้นผู้ที่มีตาสีน้ำตาลแดงจะได้ยินใครหลายๆคนพูดว่าพวกเขามีเอกลักษณ์และโดดเด่นจากคนอื่น นอกจากนี้ผู้ที่มีตาสีน้ำตาลแดงจะมีแนวโน้มเป็นคนรักอิสระ มั่นใจในตัวเอง และมีความเป็นธรรมชาติ ปริมาณเมลานินในดวงตาของแต่ละคนจะแตกต่างกัน ดังนั้นเราจึงไม่สามารถฟันธงได้ว่าบุคลิกของผู้ที่มีตาสีน้ำตาลแดงนี้เป็นอย่างไร แต่ส่วนใหญ่จะสามารถปรับตัวได้ดี ขณะที่บางส่วนอาจดูเป็นคนลึกลับ ขณะเดียวกันการที่มีตาสีน้ำตาลแดงอาจบ่งบอกว่าตับมีปัญหา หรือระบบย่อยอาหารบกพร่อง

ผู้ที่มีตาสีน้ำตาล

บอกงบุคลิกคนตาตาสีน้ำตาล

ตาสีน้ำตาลเกิดจากการที่มีเมลานินเป็นจำนวนมากกว่าตาสีอ่อน ผู้ที่มีตาสีน้ำตาลจะมีความมั่นใจ ซื่อสัตย์ น่ายำเกรง และสุภาพ แต่ที่แน่ๆไม่ใช่คนที่ยอมใครง่ายๆแน่นอน คุณเห็นด้วยหรือเปล่า? หรือคิดว่าตัวเองเป็นคนอารมณ์แปรปรวนและถูกปั่นหัวได้ง่ายใช่ไหม? ไม่แน่คุณอาจแค่นอนหลับไม่เพียงพอ! จากการศึกษาพบว่าผู้ที่มีตาสีน้ำตาลจะนอนน้อยกว่าผู้ที่มีตาสีอ่อนประมาณ 2 ชั่วโมง แถมยังเป็นพวกขี้เซาอีกด้วย

ผู้ที่มีตาสีเขียว

สีของดวงตาสามารถบ่งบอกได้ถึงบุคลิก

หากคุณมีตาสีเขียวก็ขอแสดงความยินดีด้วย เพราะดูเหมือนว่าคนส่วนใหญ่จะมองว่าคุณเป็นคนเสน่ห์แรง เซ็กซี่ และลึกลับน่าค้นหา อาสาสมัครส่วนใหญ่บอกว่าถ้าเลือกได้พวกเขาก็อยากเปลี่ยนสีตาเป็นสีเขียว ตาสีเขียวจะมีปริมาณเมลานินที่สมดุลกันซึ่งทำให้พวกเขากลายเป็นที่ชื่นชอบกว่าผู้ที่มีตาสีน้ำตาล แต่มีความแข็งแรงและรอบคอบเหมือนกับผู้ที่มีตาสีฟ้า นอกจากนี้ผู้ที่มีตาสีเขียวจะเป็นพวกโกรธยาก มีความคิดสร้างสรรค์และสามารถทำงานท่ามกลางสภาวะที่กดดันได้เป็นอย่างดี

 

ที่มา: http://issue247.com/around247/eye-color-reveals-information-about-personality/?ref=relate
Blogger : Todd Briscoe

Source : littlethings.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: แม่เสือ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเกิดเหตุม้วนเหล็กกลิ้งทับคนตาย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจออิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่องรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
เตือนภัยหญิงสาวใน จ.ลพบุรี..หลังมีหนุ่มหื่นพยายามข่มขืuสาวร้านเสริมสวยอิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
ตั้งกระทู้ใหม่