หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สุดโหดเหี้ยม คนใจบาปวางยาเบื่อหมาวัดสองรอบกว่ายี่สิบตัว ชักต่อหน้าพระ

Share แชร์บอร์ด ข่าววันนี้ โพสท์โดย ซูปเปอร์โงกุน
สุดโหดเหี้ยม คนใจบาปวางยาเบื่อหมาวัดสองรอบกว่ายี่สิบตัว ชักต่อหน้าพระ

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 58 นายคูณ บุญจำ อายุ 44 ปี มัคนายกประจำ วัดเขามะกอก ม.8 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี และตัวแทนกลุ่มคนรักสัตว์มาดามแคริน ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า สุนัขถูกคนร้ายลักลอบวางยาเบื่อตายไปเกือบ 20 ตัว พร้อมกับขุดศพสุนัขขึ้นมาให้ดู เพื่อแสดงให้เห็นถึงการกระทำอันโหดร้ายใจบาปหยาบช้าของคนร้าย

เหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา สุนัขตายไปทั้งหมด 10 ตัว และล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวานนี้ (24 ต.ค. 58) ในขณะที่ตนกำลังเดินตรวจตราบริเวณวัด กระทั่งมาถึงบริเวณถนนทางวัด ได้พบศพสุนัขนอนตายอยู่ 1 ตัว และเมื่อตนเดินตรวจดูรอบพื้นที่ใกล้เคียง ก็ต้องผงะ เพราะพบศพสุนัขนอนตายอีกจำนวน 4 ตัว ซึ่งบริเวณใกล้กับศพสุนัข จะพบเศษอาหารลักษณะเป็นข้าวผสมไก่โรยอยู่ทั่วบริเวณ และในขณะนั้นก็มีสุนัขตัวหนึ่งภายในวัดได้เดินมากินเศษอาหารแล้วเกิดอาการชักต่อหน้าต่อตา คล้ายถูกวางยาเบื่อ ตนจึงมั่นใจว่าต้องเกิดเหตุการณ์คนร้ายลักลอบวางยาเบื่อซ้ำสองอีกเป็นแน่ และรีบพาสุนัขส่งรักษาที่โรงพยาบาลสัตว์ ซึ่งอาการในตอนนี้เป็นตายเท่ากัน ก่อนนำศพสุนัขทั้งหมดไปฝังไว้ โดยยังไม่ทราบถึงสาเหตุของการกระทำของคนร้าย แต่เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นบุคคลที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับวัด

มัคนายก ได้กล่าวทั้งน้ำตาว่า “ไม่เข้าใจว่าคนร้าย ฆ่าหมาวัดทำไม ชาวบ้าน พระท่านในวัด เมตตาช่วยชีวิตหมาไว้ แต่กลับมาวางยาจนตายไป 2 รอบ …อีกฝั่งหนึ่งช่วย อีกฝั่งหนึ่งฆ่า….แล้วฆ่าในวัดด้วย จิตใจทำด้วยอะไร”

พระบุญเรียงฐิตวตุโต พระลูกวัด เล่าว่า สุนัขภายในวัด มีทั้งหมดประมาณ 60 ตัว ซึ่งเป็นสุนัขที่ชาวบ้าน และญาติโยมนำมาปล่อยทิ้งไว้ให้ทางวัดเลี้ยงดู โดยส่วนใหญ่ นายคูณ บุญจำ มัคนายก จะเป็นผู้เลี้ยงดูให้อาหารสุนัขทั้งหมด ในบางครั้งจะมีชาวบ้าน และชาวต่างชาติเข้ามาให้อาหารบ้าง โดยทางวัด้เองก็รู้สึกรัก และผูกพันกับสุนัขที่เลี้ยงดูทุกตัว การกระทำของคนร้ายถือว่าเป็นการฆ่าสัตว์ตัดชีวิต และเป็นบาปมหันต์ ซึ่งสร้างความสะเทือนใจให้แก่ทางวัดเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตามทางวัดได้ไปแจ้งความไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จ.ชลบุรี เอาไว้แล้ว ซึ่งพ.ต.ต.ณัฐกร มงคลมหา สว.สส.สภ.หนองปรือ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อมูลเพิ่มเติม.

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ซูปเปอร์โงกุน's profile


โพสท์โดย: ซูปเปอร์โงกุน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: จอมโหด เลว ดี เดือด, monkey s, ชิวชิว, ซาอิ, ป้าสวย, willbe, toto
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุดอึ้ง! พบหัวแกะมัมมี่นับพันตัวและซากพระราชวังที่ค้นพบในอียิปต์ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567ถ้าเราดื่มน้ำน้อย หรือมาเกินไป จะเกิดอะไรกับร่างกายของเรา?นักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!นักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทย5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่ง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวเขมรบ่นฮุบ! หลังถูกประกาศยกเลิกจัดสงกรานต์ในเขมร! เพราะไทยขึ้นทะเบียนสงกรานต์ต่อยูเนสโก้!?สถานีโทรทัศน์หนึ่งเดียวในประเทศลาว ที่ยังออกอากาศอยู่ในปัจจุบันของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ไร่แม่ฟ้าหลวง เปิดหอคำน้อยโชว์ภาพเขียนอายุกว่า 120 ปีโจรใต้ลอบยิงทหารพรานหญิงนักดื่มกระทิงแดง กำลังมองหากระป๋อง ที่มีจุดสีน้ำเงินอยู่ข้างใต้JKN ขาดทุน 2,157 ล้านบาท ครั้งแรกในรอบ 10 ปี ธุรกิจคอนเทนต์แผ่ว
ตั้งกระทู้ใหม่