หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตำรวจภูธรภูเก็ตแถลงข่าวคืบหน้ากรณียิงกันตายที่สะพานหินคืนวันส่งพระ ในงานประเพณีถือศีลกินผัก

โพสท์โดย Fuckyou

เวลา 11.00 น.วันที่ 26 ต.ค.2558 ที่ห้องประชุมชั้น 2 สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.พีระยุทธ์ การะเจดีย์ และ พ.ต.อ.พินิจ ศิริชัย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต และตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมแถลงข่าวจับกุม กลุ่มผู้ต้องหาก่อเหตุยิงกันในคืนส่งพระงานประเพณีถือศีลกินผักจังหวัดภูเก็ต วันที่ 21 ต.ค.ต่อเนื่องวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมา บริเวณหลังห้างลัคกี้(เก่า) สะพานหิน อ.เมืองภูเก็ต มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือนายธนกิจ สาวิรัมน์ อายุ 15 ปี และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 คือนายไทยโย มูไก อายุ 15 ปี ด.ช.ภูริ หมื่นภูธร อายุ 14 ปี และ ด.ช.พลพล โตทอง อายุ 14 ปี


ทั้งนี้ภายหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.ท.สมศักดิ์ ทองเกลี้ยง สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต ได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่า ตามวันเวลาเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มวัยรุ่น 2 กลุ่ม คือกลุ่มของนายแม็ก ติ๋ม วิลล่า 3 พร้อมพวกรวมประมาณ 10 กว่าคน กับกลุ่มที่ใช้ชื่อว่าแก๊งหวั่นไหว และแก๊ง จ้าวไม่ยุ่ง(คอลาย) กะทู้ รวมประมาณ 10 กว่าคน ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน โดยในวันเกิดเหตุกลุ่มวัยรุ่นชื่อแม็ก ติ๋ม และพวกได้ขับรถเข้ามาบริเวณที่เกิดเหตุ และมาพบกับกลุ่มหวั่นไหว และจ้าวไม่ยุ่งกะทู้ กับพวกที่จอดรถนั่งรวมตัวกันอยู่บริเวณดังกล่าว จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นแม็ก ติ๋ม วิลล่า 3 ได้เลี้ยวรถกลับแล้วชักปืนหันมาเล็ง และยิ่งเข้าใส่กลุ่มหวั่นไหว จ้าวไม่ยุ่ง กะทู้ แล้วเร่งเครื่องรถหลบหนี

จากนั้นกลุ่มหวั่นไหว และจ้าวไม่ยุ่งกะทู้ ได้ชักอาวุธปืนมาเล็ง และยิงไปทิศทางที่กลุ่มชื่อแม็กติ๋ม วิลล่า 3 ขับรถหลบหนีไป ซึ่งในทิศทางดังกล่าวมีรถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวงานเทศกาลถือศีลกินผัก ขับอยู่ด้วย ทำให้กระสุนไปถูกในกลุ่ม แม็กติ๋ม วิลล่า 3 เสียชีวิต 1 ราย และถูกวัยรุ่นที่ขับอยู่ในบริเวณดังกล่าวบาดเจ็บอีก 3 ราย

ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุยิงกันครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทั้ง 2 กลุ่ม เคยมีเรื่องบาดหมางใจ และทะเลาะวิวาทกันมาก่อน ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องขออนุมัติหมายจับกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งศาลจังหวัดภูเก็ต ได้อนุมัติหมายจับ ผู้ร่วมก่อเหตุแล้ว จำนวน 6 ราย ในข้อหา "มีและพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากนายทะเบียนและโดยไม่มีเหตุจำเป็นหรือเร่งด่วนตามควรแก่พฤติการณ์ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น ยิงปืนใช้ดินระเบิดในเมืองหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ สามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาข้างต้นได้แล้ว จำนวน 4 ราย คือ นายปฐมพงษ์ แซ่ติ้น หรือ แม็ก ติ๋ม อายุ 22 ปี นายชินกฤต เกิดทอง หรือหอม หวั่นไหว อายุ 18 ปีเศษ พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) 1 กระบอก นายเอ(นามสมมุติ) อายุ 16 ปี พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์(ปืนปากกา) 1 กระบอก และนายธนาพล ชูสวัสดิ์ หรือ เจ หวั่นไหว อายุ 18 ปีเศษ พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก

ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 2 ราย ได้แก่นายประดิษฐ์ ภิญโญสุข หรือ เอก จ้าวไม่ยุ่ง และนายอานนท์ หวานดี หรือ นนท์ คอลาย ซึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังเร่งติดตามจับกุมตัวให้ได้โดยเร็ว ทั้งนี้กลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุที่เหลือนั้น พนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการรวบรวมพยายานหลักฐานเพื่ออนุมัติหมายจับเพิ่มเติมต่อไป

ที่มา: ภูเก็ตอันดามัน
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Fuckyou's profile


โพสท์โดย: Fuckyou
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: nkart, หนูชอบแดกโคยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งวันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!WHO พบเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในนม
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!โรงแรมหลอน! สาวพบมือปริศนาโผล่ที่กระจก..หลังย้ายรูปพระได้ไม่นานชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาเกมพลิก!! เมื่อหนุ่ม ๆ เเอบเเม่ไปหาปลา เกือบโดนด่า เเต่พอเห็นลูกได้ปลาตัวใหญ่กลับบ้าน เสียงเปลี่ยนทันทีเลยนะเเม่
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
นักร้องดังชาวมะกัน "มันดิซ่า" เสียชีวิตแล้ว!!WHO พบเชื้อไข้หวัดนก H5N1 ในนมอิหร่านโวยมะกัน ฐานขวางปาเลสไตน์ เป็นสมาชิกสหประชาชาติเกาหลีเหนือทดสอบหัวรบในทะเลเหลือง
ตั้งกระทู้ใหม่