หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แพทย์ชี้ ทา แป้งฝุ่น ระวัง “โรคภูมิแพ้ ปอดอักเสบ และมะเร็งรังไข่

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย หลิวอี้เฟย

แป้งฝุ่น ภูมิแพ้

เตือนภัย รู้หรือไม่ ใช้ แป้งฝุ่น ทาให้เด็กทารก อาจทำให้เป็นโรคภูมิแพ้ ปอดอักเสบ และมะเร็งรังไข่ ได้ โดยมีการโพสเตือนภัยจาก สมาชิกแฟนเพจเฟซบุ๊ก คลีนิกหมอสังคม (Sungkom Clinic) ได้โพสต์เตือนภัยการใช้ แป้งฝุ่น อาจทำให้ลูกน้อยเป็นโรคภูมิแพ้ หรือ โรคอื่นๆได้

โดยได้ยกตัวอย่าง น้องกัปตันขึ้นมา โดย “น้องกัปตันมีอาการตาแดง คัน ขยี้ตานาน 1 วัน มาหาหมอที่คลินิก จากการซักประวัติและตรวจตาพบว่าตาแดงน่าจะเกิดจากการแพ้แป้งทาหน้าแล้วเข้าตาทำให้เกิดการแพ้ หมอเลยจ่ายยาแก้แพ้หยอดตาและขอให้งดการทาแป้งตลอดไป ” และนี้คือข้อความที่ทางคลีนิกได้โพสเตือน “ทาแป้งฝุ่น ระวัง “โรคภูมิแพ้ ปอดอักเสบ และมะเร็งรังไข่”

แป้งฝุ่น ภูมิแพ้
น้องกัปตันมีอาการตาแดง คัน ขยี้ตานาน 1 วัน มาหาหมอที่คลินิก จากการซักประวัติและตรวจตาพบว่าตาแดงน่าจะเกิดจากการแพ้แป้งทาหน้าแล้วเข้าตาทำให้เกิดการแพ้ หมอเลยจ่ายยาแก้แพ้หยอดตาและขอให้งดการทาแป้งตลอดไป
แป้งฝุ่น ถือว่าเป็นฝุ่นชนิดหนึ่ง การทาแป้งโดยเฉพาะตอนโรยแป้ง ผงแป้งจะลอยฝุ้งในอากาศ เข้าตาทำให้แพ้ ตาแดง คันถ้าสูดหายใจเข้าไปก็สามารถทำให้เป็นโรคหวัดภูมิแพ้ และถ้าฝุ่นแป้งเข้าไปในระบบทางเดินหายใจทีละเล็กละน้อยเป็นเวลานานๆ ก็จะสะสมในปอด ทำให้มีปัญหาเรื่องการหายใจ ไอเรื้อรัง หืดหอบ และถ้าเป็นเด็กทารกสามารถทำให้ปอดอักเสบและตายได้
การใช้แป้งทาที่ก้นกับอวัยวะเพศ จากการศึกษาของนักวิจัยจากวิทยาลัยแพทยศาสตร์ ฮาร์วาร์ดในบอสตัน พบว่า ผู้ที่ใช้แป้งฝุ่นโรยตัวทาบริเวณจุดซ่อนเร้น มีความเสี่ยงมะเร็งรังไข่กว่าผู้ที่ไม่ใช้แป้งสูงถึง 40 %
การทาแป้งเพื่อให้ลูกหรือคนในบ้าน สวย หอม แต่ต้องระวังเพราะอาจทำให้ลูก เด็กและคนในบ้านเป็นโรคภูมิแพ้และเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งรังไข่ได้ แม้ว่าแป้งชนิดใหม่จะพยายามทำให้แพ้ ระคายเคืองน้อยลง แต่ก็ยังเป็นฝุ่น เป็นสิ่งแปลกปลอม ที่สามารถฝุ้งกระจายเข้าตา จมูก และปอด สร้างปัญหาต่อสุขภาพได้นะครับ
หมอคิดว่าลูกเราถึงไม่ทาแป้ง ก็หอม สวย หล่อ น่ารักและเป็นขวัญใจของทุกคนในบ้านอยู่แล้ว
ขอขอบคุณน้องกัปตัน นายแบบผู้น่ารักและหล่อมาก ขอให้หายไวๆนะครับ”

ที่มา คลีนิกหมอสังคม (Sungkom Clinic)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
หลิวอี้เฟย's profile


โพสท์โดย: หลิวอี้เฟย
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
4 VOTES (4/5 จาก 1 คน)
VOTED: NightAngel
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
จดไว้เลย!! 2ตัวล่าง 78ให้มาตรงๆ 1 เมษายน 2567อำเภอที่มีจำนวนตำบล มากที่สุดอันดับหนึ่งในประเทศไทยWhoscall เปิดให้เช็กข้อมูลหลุด โดยการกรอกเบอร์มือถือ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
แม่น้ำที่อันตรายที่สุดในโลก“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจ
ตั้งกระทู้ใหม่