หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

องค์การอนามัยโลก จ่อจัด “ไส้กรอก เบค่อน และเบอร์เกอร์” เสี่ยงก่อมะเร็งเท่าสารหนู!

โพสท์โดย The Flash

ตอนนี้เนื้อสัตว์แปรรูป อย่างเช่น ไส้กรอก เบค่อน และเบอร์เกอร์ คืออาหารกลุ่มเสี่ยงที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็ง พอๆกับบุหรี่ จนทำให้องค์กรสุขภาพระดับโลกต้องยื่นมือเข้ามาดูแลในเรื่องนี้

01_23052705_ab630b_2534736a

Greig Foston/Deadline News

ตามรายงานขององค์การอนามัยโลก(WHO) คาดว่า จะจัดอันดับให้ เนื้อสัตว์แปรรูป อยู่ในกลุ่มสารที่เป็นสาเหตุก่อมะเร็งได้มากที่สุด ซึ่งเป็นกลุ่มเดียวกับ รูป แร่ใยหิน และสารหนู

ในส่วนของ เนื้อแดง เองก็จะถูกจัดเข้าไปอยู่ใน “สารานุกรมสารก่อมะเร็ง” เช่นเดียว โดยกฎข้อบังคับใหม่ที่จะมีการประกาศในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ จะส่งผลกระทบเข้าอย่างรุนแรง ต่ออุตสาหกรรมอาหารจานด่วน (fast food) และอุตสาหกรรมการเกษตรอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

โดยกฎข้อบังคับใหม่นี้ มีขึ้นเนื่องจากความกังวลต่อจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคมะเร็งในสหราชอาณาจักร ซึ่งมีจำนวนมากกว่าปีละ 150,000 คนที่เป็นผลมาจากการบริโภคเนื้อแดง

โรคมะเร็งลำไส้ โรคมะเร็งที่พบมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของสหราชอาณาจักร มีอัตราการเพิ่มจำนวนของผู้ป่วยสูงมาก ซึ่งคาดการณ์ว่าเกินกว่าครึ่งของจำนวนผู้ป่วยสามารถป้องกันได้ด้วยการดำเนินชีวิตอย่างถูกสุขลักษณะ

นักวิชาการกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ รายงานก่อนหน้านี้ว่า เนื้อแดงและ เนื้อแปรรูป อาจมีส่วนช่วยในการเพิ่มโอกาสการเกิดโรคมะเร็งลำไส้

การตัดสินในเรื่องนี้จึงเกิดขึ้นหลังจากที่นักวิทยาศาสตร์จาก 10 ประเทศรวมสหราชอาณาจักร ได้ทำการตรวจสอบหลักฐานต่างๆ ขณะที่รัฐบาลอังกฤษ ได้เผยแพร่คู่มือด้านสุขภาพในปี 2011 แนะนำให้ประชาชนที่บริโภคเนื้อแดงและ เนื้อแปรรูป เกินกว่า 90 กรัม (3.2 oz) ลดเหลือเพียง 70 กรัม (2.5 oz) ต่อวัน

นอกจากนี้ในคู่มือยังแนะนำให้ประชาชน “กำหนดวันปลอดการบริโภคเนื้อ” และเปลี่ยนจากเนื้อแดงมาเป็นหรือ เนื้อแปรรูป มาเป็น เนื้อไก่ ปลา หรือผักแทน เพื่อหลีกเลี่ยงมะเร็งอีกด้วย

ที่มา: The Sun UK

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ซาอิ, Marcus, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็กลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อย
ตั้งกระทู้ใหม่