หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฮีโร่ตัวจริง! สทูบบี้ (Stubby) สุนัขทหารตัวแรกของโลก

โพสท์โดย ตัวเดืยวอันเดืยว

ฮีโร่ตัวจริง! สทูบบี้ (Stubby) สุนัขทหารตัวแรกของโลก

ไม่ว่าจะในสงครามที่เลวร้ายขนาดไหน ก็มักจะมีหนึ่งคนหรือคนหนึ่งกลุ่มที่เป็นฮีโร่ ไม่ว่าจะช่วยเหลือคน หรือแลกด้วยชีวิตตัวเองเพื่อปกป้องประเทศชาติ เรามักจะได้เห็นรายชื่อวีรบุรุษเหล่านั้นอยู่เสมอ และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งฮีโร่ตัวเล็กชื่อว่า “สทูบบี้” สุนัขพันธุ์พิทบูลเทอร์เรีย สุนัขทหารตัวแรกของโลก มันเคยผ่านเรื่องราวร้ายๆ จากสงครามมามาก ขอบอกเลยว่ามันเข้มแข็งจริงๆ! ฮีโร่ตัวจริง! สทูบบี้ (Stubby) สุนัขทหารตัวแรกของโลก

สทูบบี้ (Sergeant Stubby) สุนัขพันธุ์พิทบูลเทอร์เรีย (Pitbull Terrier) ตัวนี้เป็นสุนัขทหารที่มีชื่อเสียงมาก ตั้งแต่สมัยสงครามครั้งที่ 1 ถือว่าเป็นสุนัขทหารตัวแรกของอเมริกาและของโลกก็ว่าได้ มันได้สร้างวีรกรรม ช่วยเหลือชาติไว้หลายครั้ง ทำหน้าที่อยู่ในค่ายทหารและสงครามโลกกว่า 18 เดือน และมีส่วนในการรบอีก 17 ครั้ง จนทำให้เจ้าสทูบบี้ได้เลื่อนตำแหน่ง ติดยศจากกองทัพและได้รับเหรียญกล้าหาญ นอกจากนี้เจ้าสทูบบี้ก็เป็นเหมือนมาสคอตประจำหน่วยทาหารราบที่ 102 ด้วย

Robert Conroy and Sergeant Stubby

ปี 1917 เจ้าสทูบบี้ ถูกพบหลงอยู่ระแวกในมหาวิทยาลัยเยล, นิวเฮเวน รัฐคอนเน็กติกัต ในระหว่างที่มีการฝึกซ้อมของหน่วยทหาร ราบที่ 102 มันเดินวนเวียนอยู่ใกล้นายทหารคนหนึ่งชื่อ Robert Conroy เขาถูกชะตากับเจ้าสทูบบี้ จึงแอบเอามาเลี้ยงไว้ในค่ายทหาร ซึ่งต่อมาก็ถูกจับได้ แต่ก็ได้รับการยินยอมจากผู้บังคับบัญชาให้เลี้ยงเจ้าสทูบบี้ได้ หลังจากนั้นเจ้าสทูบบี้ก็ได้ทำหน้าที่รับใช้ชาติ

ในระหว่างที่หน่วยทหาร ราบที่ 102 ต้องเดินทางไปประจำการที่ฝรั่งเศสเป็นเวลากว่า 18 เดือน เจ้าสทูบบี้ก็มีส่วนในการรบด้วย ครั้งแรกมันได้รับบาดเจ็บจากแก็สพิษ (mustard gas) ซึ่งหลังจากที่มันรักษาตัวเสร็จ ก็กลับมารบอีกครั้งคราวนี้มาพร้อมกับหน้ากากกันแก็สพิษซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อ เจ้าสทูบบี้โดยเฉพาะ เจ้าสทูบบี้ยังได้เรียนรู้วิธีเตือนภัยเมื่อมีแก็สพิษ ทำให้กองทหารราบที่ 102 รอดพ้นจากการโจมตีด้วยแก็สพิษหลายครั้ง

นอกจากนี้เจ้าสทูบบี้ยังสามารถได้ ยินเสียงกระสุนปืนได้ในระยะไกลก่อนที่จะถูกยิงเข้ามาโดนทหาร จนมันกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญให้หน่วยรบนี้ซะแล้ว! เจ้าสทูบบี้ยังช่วยจับสายลับทางฝั่งเยอรมัน และยังมีส่วนช่วยปลดปล่อยฝรั่งเศส จากเยอรมันอีกด้วย

ในขณะนั้นเจ้าสทูบบี้กลายเป็นทหาร ที่ยอดเยี่ยมที่สุด จนได้เลื่อนยศ ติดเข็มยศเต็มไปหมด ในช่วงสงครามครั้งสุดท้ายเจ้าทูบบี้ก็ได้รับบาดเจ็บหน้าอก ขา จากระเบิด และเมื่อจบสงคราม เจ้าทูบบี้กลายเป็นคนดังที่มีชื่อเสียงไปทั่วประเทศ เดินนำขบวนพาเหรด ได้เข้าพบประธานาธิบดีอีกด้วย ..

ในปี 1926 เจ้าสทูบบี้ จากไปอย่างสงบจากการนอนหลับ ได้รับการจารึกชื่อที่กำแพงร่วมกับชื่อร่วมกับเหล่าทหารกล้าที่ร่วมในสงคราม โลก และข่าวการตายของมันก็ถูกนำเสนอลงบนหนังสือพิมพ์ New York Times ครึ่งหน้ากระดาษใหญ่!

ที่มา: http://: pornphanh
http://www.clipmass.com/story/104082
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: John thongpoon, willbe, Armiixx, จอมยุทธอินดี้, Tikker, พริ้มพลอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
คนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งiPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าสาวสงสัยว่าบ้าน หรือร้านขายพัดลมกันแน่..เพราะเล่นติดถึง 14 ตัวทั่วบ้าน"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
ตั้งกระทู้ใหม่