หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดราม่าหนักมาก ! โคราชสร้าง"หอเอนปิซ่า" เท่าของจริง โดนด่ายับก๊อปปี้เมืองนอก !!

โพสท์โดย แมน ๆ เตะบอลกัน

โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ สำหรับการก่อสร้าง "หอเอนปิซ่า" เท่าของจริง แห่งแรกของเมืองไทย ที่ Toscana Valley เขาใหญ่ จ. นครราชสีมา (โคราช) ซึ่งขณะนี้ก่อสร้างไปแล้วกว่า 35% แล้ว ล่าสุดหลังมีการแพร่ภาพจำลองออกไปในเพจดังของเมืองโคราช ก็ทำให้ชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิจารณ์อย่างหนัก โดยส่วนใหญ่มองว่าเมื่อสร้างเสร็จจะไปบดบังทัศนียภาพภูเขา ทำให้วิวดูไม่สวยงาม และเสียดายความงามตามธรรมชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาใหญ่ และส่วนหนึ่งยังมองว่าเป็นการก็อปปี้เลียนแบบเมืองนอก ซึ่งในเขาใหญ่ก็มีสิ่งก่อสร้างเลียนแบบเมืองนอกเยอะ พร้อมแนะนำให้สร้างอะไรที่เป็นเอกลักษณ์ของโคราชแทนจะดีกว่า

สำหรับหอเอนปิซ่า เป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ใช้เวลาในการก่อสร้างกว่า 200 ปี โดยแบ่งออกเป็น 3 ช่วง เมื่อสร้างไปได้ 3 ชั้น การก่อสร้างก็มีอันต้องยุติลง เพราะเมืองปิซ่าเข้าสู่ภาวะสงคราม และหอคอยแห่งนี้ก็เริ่มเอนลงไปทางเหนือ แต่สถาปนิกก็ยังคงเดินหน้าสร้างต่อ

ปัจจุบัน หอเอนปิซ่าา ลาดเอียงลงมาประมาณ 13 องศาแล้ว ซึ่งผู้เชี่ยวชาญระบุว่า หอเอนมีโอกาสพังถล่มลงมาแน่นอน โดยทุก ๆ 20 ปี หอคอยแห่งนี้จะเอนลง 1 นิ้ว และมีคนทำนายว่า หอคอยแห่งนี้จะพังถล่มลงมาในปี 2200 หากยังไม่มีใครหาทางป้องกัน

ข้อมูลจากFB Korat Next Step ,Korat : เมืองที่คุณสร้างได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: บังไค, vho, Sailor Mercury
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อเตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ปลัดทรงสืบ แฝงนั่งชิลล์อยู่ริมหาดจอมเทียน เจอเหตุรัวปืนพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลุยชนข่าว ลับเฉพาะช่อง 27นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!ถอนหมายจับ สนธิญา แจงเหตุไม่ไปศาล อ้างจำวันผิดระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูก
ตั้งกระทู้ใหม่