ทำรายงานกลุ่ม Marketing วิเคราะห์แบรนด์ Gambol แค่นี้พอไหมคะ ?
คือหนูกำลังทำรายงานกลุ่ม วิชา Marketing อยู่ค่ะ แต่ทีนี้เพื่อนไม่ช่วยเลย ก็เลยต้องวิเคราะห์เองไปก่อนเลยไม่รู้ว่าทั้งหมดนี้เพียงพอไหมอะคะ
เริ่ม
Gambol แบรนด์รองเท้าแตะสัญชาติไทยกับการเปลี่ยนแปลงเพื่อเอาใจคนทุกกลุ่ม
หลายคนอาจจะติดกับชื่อรองเท้าในแบรนด์ของเมืองนอกต่างๆ แต่แบรนด์ของคนไทยเอง Gambol ก็เป็นที่รู้จักของคนไทยจำนวนไม่น้อย ทาง Gambol ก็ได้มีการพัฒนารองเท้า เพื่อ สำหรับคนทุกกลุ่ม โดยแบ่งเป็น 4 รุ่น โดยจำแนกจากไลฟ์สไตล์ 1.ezy รองเท้าสำหรับกลุ่มคนที่มีไลฟ์ไตล์ ชิวๆ สบายๆ 2.zapp รองเท้าสีสันสุดจี๊ด เหมาะสำหรับคนที่ชอบสีสันเด่นๆแรงๆ 3.zah รองเท้าที่มีสีสันลวดลาย graffiti สำหรับวัยรุ่นที่ชอบรองเท้าที่มีลวดลายเยอะๆ 4.zeek รองเท้านุ่มสบายแบบหุ้มส้นเหมาะสำหรับคนที่ชอบใส่เดินทาง
ซึ่งจากการออกแบบรองเท้าสำหรับคน 4 กลุ่มนี้ ก่อนน่าจะครอบคลุมฐานลูกค้า ของแบรนด์ได้ครบ อีกทั้งในปีนี้ยังมีแคมเปญดีๆ สำหรับลูกค้ามากมาย ซึ่งจากการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จึงทำให้เห็นได้ว่าแบรนด์ Gambol ได้มีความพยายามที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นมาเพื่อให้เกาะกลุ่มท็อปแบรนด์รองเท้ามา ขึ้น
มากไปกว่านั้นเอง หลังจากที่ยุคนี้เป็นยุคที่มีการพัฒนาทางด้านการออกแบบและสนับสนุนเรื่อง สิทธิทางปัญญา หลายหลายคนอาจจะยังไม่สังเกตซึ่งเป็นสิ่ง หนึ่งที่เห็นกันบ่อย จนชิน ในวงการรองเท้าแตะของไทยนั้นคือการก๊อบปี้กันไปกันมาหรือการออกของลอกเลียนแบบ ซึ่งมันคือการ ลอกเลียนแบบทางปัญญา ซึ่งทาง Gambol ได้ถูกบางแบรนด์ก๊อปปี้ลอกเลียนแบบทางด้านการออกแบบรองเท้าโดยแบรนด์รองเท้าแตะชื่อดังของไทย ด้วยทางนั้นเอง Gambol ก็มีทำเป็นตลกกัดจิกเจ็บๆ ออกมาเช่นกัน
จึงเห็นได้ว่ามันคงถึงเวลาแล้วที่รองเท้าแตะแบรนด์ไทยอย่าง Gambol จะพัฒนาตัวแบรนด์ ให้เข้มแข็งและพร้อมที่จะขยับตัวแบรนด์ไปสู่อาเซียน