หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แนะนำและเตือนคนที่จะสมัครงานบริษัทญี่ปุ่น!!!!

โพสท์โดย ไก่อ้วน

 

แนะนำและเตือนคนที่จะสมัครงานบริษัทญี่ปุ่น!!!!
วันนี้ขอมีสาระ เนื่องจากเมื่อวานและวันนี้เป็นล่ามจำเป็นในการแปลภาษา ระหว่างผู้สมัครงานคนไทยและคนญี่ปุ่นเป็นผู้สัมภาษณ์งาน!!

ในฐานะคนไทย รู้สึกอายและเพลียมากที่หลายคนไม่มีความรับผิดชอบ โดยคนญี่ปุ่น2คนถึงกะพูดว่า นี่สินะคนไทย! สมกับที่เค้าพูดกัน! มันชาเหมือนโดนกระชากหัวโขกกะเสาไฟฟ้า กระเด้งกระแทกเสาธงโรงเรียน! ด่าว่าเลวไร้มารยาท ไม่เจ็บเท่านี้เลย!! เราเลยบอกว่า"อย่าเหมารวม ขึ้นอยู่กะแต่ละคน ใช่ว่าคนไทยทุกคนจะขี้เกียจ ใช่ว่าทุกคนไร้ความผิดชอบ คนขยันและตั้งใจทำงานมีเยอะค่ะ"!!

เอาเรื่องเมื่อวานก่อน มีสัมภาษณ์สาวไทย ระหว่างสัมภาษณ์ไป น้องเค้านั่งหมุนเก้าอี้แทบจะ360องศา พูดไปหัวเราะไปแบบเด็กคิกๆๆ อยู่ไม่สุขอะ! เราเข้าใจนะ คือน้องพูดจาดีดูขยันทำงาน แต่อิริยาบถที่คนญี่ปุ่นเห็นคือ น้องเค้าเหมือนคนติ๊งต๊องไม่เต็ม เราก็พยายามพูดแง่ดี คนญี่ปุ่นก็ไม่ฟัง แม้ว่าจะแต่งตัวใส่สูท มาก่อนเวลาครึ่งชม.ก็ตาม เพราะว่าบุคลิกน้องแสดงออกมาดูไม่สำรวม ไม่ขรึม ทั้งที่จริงน้องดูเป็นเด็กดี!!

คนต่อมา มาสายครึ่งชม. ใครๆก็รู้ญี่ปุ่นเคร่งเรื่องเวลาและมารยาทมาก สาย1นาที คนก็ตกรถไฟได้ 1นาทีมีค่าแค่ไหน ลองถามใจนักว่ายน้ำที่มือแตะขอบสระแพ้คนข้างๆด้วยเวลา2-3วิ หรือ คนที่ตกเครื่องบิน ถ้ารู้ว่ามาครั้งแรกก็ควรออกจากบ้านก่อนเนิ่นๆกันหลง!! ระหว่างสัมภาษณ์ไป เล่นเฟสบุคไป บอกตรง ช็อคค่ะ!! ไม่พอแค่นั้นชุดสัมภาษณ์เป็นชุดรัดติ้ว สั้นๆลายสีๆ ความจริงควรใส่สูทอะดำ เทา น้ำตาล สีสุภาพ! เราเสียดายแทน พูดแก้ต่างให้เยอะมาก!!!

แต่ที่เสียใจคงไม่เท่าวันนี้! วันนี้มีนัดคนไทยสัมภาษณ์งาน7คน ชายล้วน ตารางเวลาที่เราต้องแปลคือตั้งแต่10.00-17.00 คนญี่ปุ่น2คนมารอตั้งแต่9.30ในห้องประชุม ไม่มีแววคนแรกมา จนมีคนโทรถามว่าอยู่ไหน คนแรกบอกว่า "ห๊ะ วันนี้หรอ ผมจำวันผิด กะอีกที่สลับกัน แล้วรีบวางไป" คนไทยช็อคค่ะ ทั้งที่ก่อนหน้านี้1วัน คอนเฟิร์มทุกคนละ ไปบอกคนญี่ปุ่น2คน มือเค้าที่ถือของแทบร่วง บอกว่า " ไม่จริง โกหกใช่ไหม" คือเค้าไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ สักพักคนเดิมโทรมา"ผมขอโอกาสแก้ตัว พรุ่งนี้ได้ไหม ว่าแต่สถานที่ที่ไหนนะครัช?" คิดในใจ ...ไปกินขี้เหอะค่ะ555 ความพร้อมไม่มีเลย! คนญี่ปุ่นบอกไม่เอาเด็ดขาด
มาต่อคนที่2-3 ไม่มา ไม่รับโทรศัพท์โทรไม่ต่ำกว่า10รอบ ญี่ปุ่น2คนเริ่มบ่นละนะ!!

คนที่4 โทรบอกขอเปลี่ยนวันพรุ่งนี้แทน!

คนที่5บอกว่า "ขอโทษทีครับ ลางานมาสัมภาษณ์ไม่ได้ เดี๋ยวเจ้านายผมว่า!!" คือ...สมัครเพื่อไรคะ

คนที่6 บอกว่า"คงมาไม่ทันตอน15.30 ขอมา17.00ได้ไหม" เราคิดในใจ ไอชิกหัย จะให้ตรูแปลแบบไม่กลับบ้านกลับช่องเลยเรอะ มาซะเย็น! คนญี่ปุ่นบอก เอาก็เอา17.00ก็ได้ ใจดีไปอีกสิ แต่ตรูสิคะ กลับบ้านดึก!!

มันเด็ดตรงคนที่7นี่ละ ประวัติแหล่มน่าสนใจ คนญี่ปุ่นรอคนนี้นานมากตอน16.00 ผ่านไป10นาทีไม่มา ต้องโทรตาม พอโทรปุป เค้าบอกว่า "พอดีมีธุระครับ" ช็อคค่ะ มีคนถามว่าทำไมไม่บอก ไม่แจ้ง นายญี่ปุ่นรอนานมาก!! เค้าพูดแค่ครับๆๆๆ ไม่พูดขอโทษด้วยนะ อารมณ์แบบ "แล้วคุณจะเอาไงกะโผ้มมมม" เศร้ามากชะนีมุกมาย ได้แต่หาสรรหาคำแก้ตัวบอกคนญี่ปุ่นทั้ง2 ซึ่งเค้าบอกอะไรกัน ตั้งแต่เช้าทุกคนทำไมเป็นแบบนี้ เราไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว เห็นๆอยู่ จนกระทั่งคนที่6มาตอน17.00โมง ถือว่าเป็นคนแรกของวันนี้ที่เราแปล แม่เจ้า 7ชม. เราเพิ่งแปลคนเดียวจ้า ทุกอย่างผ่านหมด รับเลยไม่รีรอ ต้องแบบนี้สิโรบิ้น ขนาดรู้ว่าไม่ทัน มีขอเลื่อนเวลามา อย่างน้อยก็มา เอาไปเลยค่ะ3ผ่าน

สรุปนะ เวลาจะไปสัมภาษณ์งานอะ ควรไปก่อนเวลา ไม่ควรให้อีกฝ่ายโทรตาม แสดงความรับผิดชอบกันหน่อยค่ะอย่าให้ญี่ปุ่นมองไทยไม่ดีเลยนะ คนไม่กี่คนสามารถทำให้คนหลายคนดูมัวหมองได้เลย บางครั้งเฟคบ้าง เช่น มีบอกว่า สัมภาษณ์หลายที่ละ ไม่มีใครเรียกเลย!! เอิ่มไม่ต้องบอกก็ได้ แบบนี้ใครจะรับ บางทีเราแปลให้ตรงๆ ลืมโกหกให้ หลายคนเราก็ช่วยพูดให้ประวัติดูดี

สู้ๆนะคนจะทำงานกะคนญี่ปุ่น ปรึกษาหลังไมค์ได้ จะทยอยตอบ แงงงง เหนื่อย!

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: จอมยุทธอินดี้, โยเกิร์ตคึกคัก, แย้มศรี
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนเมื่อเขมรอ้าง "เมอร์ไลออน" ของสิงคโปร์ก๊อปมาจากสถาปัตยกรรมเขมรโบราณ?นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!รู้หรือไม่...ประเทศกัมพูชา ก่อตั้งมา 70 ปี เปลี่ยนชื่อประเทศไปแล้ว 6 ครั้ง...จัดว่าเปลี่ยนชื่อประเทศถี่มากๆ มิน่าชื่อเทศกาลถึงเปลี่ยนบ๊อยบ่อยเด้อศาลมะกันสั่งห้ามคนเร่ร่อน นอนข้างถนนคนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?อวัยวะร่างกายกลัวอะไรชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้าลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนนักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!รู้หรือไม่ ประเทศไทยถูกจัดให้เป็นประเทศที่ถือว่ารวยที่สุดในโลกอันดับที่ 72
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้านักมวย MMA อิหร่านเตะก้นสาวริงเกิร์ลบนเวที..โดยอ้างว่าเธอแต่งตัวไม่สุภาพผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?
ตั้งกระทู้ใหม่