หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

สยอง !! 6 สุดยอดจระเข้ใหญ่ที่สุดในโลก และกินคน

โพสท์โดย พี่ไก่แจฮยองงงงง

สวีทฮาร์ท
สวีทฮาร์ท เมื่อแปลไทยจะแปลว่า หัวใจอันหวานแหวว แต่ชื่อของเจ้าจระเข้ตัวนี้ไม่ได้หวานแหววเหมือนชื่อเลยแม้แต่นิดเดียว
เจ้าสวีทฮาร์ทเป็นจระเข้น้ำเค็มออสเตรเลีย ขนาดใหญ่มียาว 5.1 เมตร และประวัติของมันเคยโจมตีเรือนักท่องเที่ยวและเรือประมงในปี 1979 ซึ่งปกติจระเข้จะไม่จู่โจมสิ่งที่มีขนาดใหญ่กว่ามันแต่เจ้าสวีทฮาร์ทกลับมีพฤติกรรมที่แปลกกว่าจระเข้ตัวอื่น สวีทฮาร์ทถูกจับเป็นโดยเจ้าหน้าที่ และปัจจุบันมันถูกจารึกไว้ในพิพิธพันธ์ Territory ของออสเตรเลีย
ขนาด
ความยาว : 5.1 เมตร

nwemq5lwfgI4KmEJ1xA-onwemrrz74T8ihs7JDUF-o

โลลอง
โลลองเป็นจระเข้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีความยาว 6.17 เมตร มันเคยถูกสงสัยว่าเป็นฆาตกรฆ่าคนในฟิลิปปินส์ แต่หลังจากมีการตรวจสอบก็พบว่าโลลองไม่ได้ฆ่าคน แต่ถึงยังไงโลลองก็ยังมีขนาดที่ใหญ่และน่ากลัวอยู่ดีโดยมันมีน้ำหนักถึง 1075 กิโลกรัมด้วย ซึ่งมันมีน้ำหนักเท่ากับสิงโตแอฟริกาตัวผู้ 4 ตัวรวมกัน ปัจจุบันโลลองได้เสียชีวิตลงแล้ว
ขนาด
ความยาว : 6.17 เมตร

"FULL BODY EXPOSURE". Lolong, the world's largest crocodile in captivity, at 20 feet and 3 inches long. Viewing fee on regular days is P20 for adults and P15 for children but double that price on "special day" when the water in Lolong's pen is at its minimal. and visitors can see Lolong's "full body exposure" at the Bunawan Eco-park in Barangay Consuelo, Bunawan, Agusan del Sur. MindaNews photo by Toto Lozano

nwen3cc6vOc8sZ6GbAe-o

บรูคตัส
บรูคตัสเป็นจระเข้น้ำเค็มในออสเตรเลียมีความยาว 5.6 เมตร จระเข้ตัวนี้เป็นจระเข้ที่ชอบออกไปในเขตทะเลและเคยสู้กับฉลามมาแล้ว ซึ่งบรูคตัสเคยฆ่าและกินปลาฉลามหัวบาตร แต่การต่อสู้กับฉลามทำให้บรูคตัสขาขาดไป 1 ข้าง เหลือ 3 ขา
ขนาด
ความยาว 5.6 เมตร

nwf2xo3w91B4UEG1OKS-o

ไอ้ด่างบางมุด
ย้อนไปเมื่อปี ค.ศ.1964 ที่คลองบางมุด,จังหวัดชุมพร โดยที่คลองแห่งนี้มีจระเข้อยู่มากมายซึ่งชาวบ้านต่างเห็นมันขึ้นมาจากน้ำมานอนอาบแดดเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านสามารถอาศัยอยู่ร่วมกันกับมันโดยไม่มีฝ่ายใดเบียดเบียนกัน ซึ่งปกติคลองบางมุดจะเป็นเส้นทางเดินเรือและใช้กันประจำอยู่แล้ว จนกระทั่งมีคนหายตัวไป พอมาพบอีกทีก็กลายเป็นศพลอยน้ำ โดยมีการสันนิฐานว่าน่าจะถูกสัตว์กินเนื้อแทะกิน แต่ก็ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าเป็นฝีมือของสัตว์ร้ายตัวใด จนกระทั่งมีข่าวลือมามากมายเมื่อมีชาวบ้านคนอื่นประสบชะตากรรมเช่นเดียวกันท่ามกลางความตื่นตระหนกก็มีคำตอบจากชาวบ้านคนหนึ่งที่เห็นเหตุการกับตา ซึ่งเขาบอกว่าเจอจระเข้ตัวใหญ่ขนาดถังน้ำมัน 200 ลิตร มีลำตัวยาว 9 เมตรขึ้นมาคาบชาวบ้านลงไปกินในน้ำ โดยจระเข้ยักษ์ที่ว่านี้มีจุดเด่นคือมีลายสีขาวเด่นชัดที่บริเวณลำคอด้านขวา ทำให้มันได้ชื่อว่า”ไอ้ด่าง” หลังจากนั้นชาวบ้านใน อ.หลังสวน จังหวัดชุมพร แทบไม่กล้าที่จะสัญจรในคลองนี้เพราะว่ามีจระเข้ยักษ์ดักทำร้าย คนหาปลา เด็ก ชาวบ้าน ล้วนตกเป็นเหยื่อ และจระเข้ตัวนี้มีความดุร้ายมากถึงขั้นไล่กัดผู้คนที่สัญจรไปมา ซึ่งไอ้ด่างถูกฆ่าตายด้วยระเบิด C3 ทำให้กระดูกสันหลังหักและตายในที่สุด

nweoqhmwz4C8gcuu04c-o

ไอ้ด่างเกยชัย
ไอ้ด่างเกยชัย เป็นชื่อเรียกของจระเข้ตัวใหญ่ตัวหนึ่ง ที่เคยอาละวาดกินคนที่แม่น้ำน่าน บ้านเกยชัย จังหวัดนครสวรรค์ เมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 (ปัจจุบันคือ ตำบลเกยไชย อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์) ซึ่งผู้คนเชื่อว่าเป็นจระเข้เจ้า ที่ได้ชื่อว่า ไอ้ด่าง เพราะปลายจมูกมันมีดวงด่างสีขาวเป็นจุดเด่น ภายหลังถูกปราบได้ด้วยหอกของหมอจระเข้ 2 คน และได้ตัดหัวเก็บไว้ ว่ากันว่ามีความใหญ่ถึงขนาดหัวถึงหางสามารถนอนขวางลำน้ำจากฝั่งหนึ่งถึงฝั่งหนึ่งได้
เรื่องราวของไอ้ด่างเกยชัย มีบันทึกอยู่ในสมุดบันทึกของกรมพระยาดำรงราชานุภาพ เมื่อคราวที่ท่านเสด็จไปตรวจราชการที่เมืองเหนือ ได้บันทึกเกี่ยวกับเรื่องราวของไอ้ด่างเกยชัยไว้สั้น ๆ 2 บรรทัด มีใจความว่า ที่นี่มีศีรษะของจระเข้ใหญ่ เป็นจระเข้กินคน ชาวบ้านเล่าลือกันว่าเป็นจระเข้เจ้า มีพระยาคนหนึ่งได้นำเอาศีรษะจระเข้นี้เข้ากรุงเทพ ฯ และได้ขายต่อให้ชาวต่างชาติไป เป็นอันจบกันสำหรับเรื่องราวของศีรษะจระเข้ใหญ่

nweplw6lwbqmNdm9vkD-o

กุสตาฟ
กุสตาฟเป็นจระเข้แม่น้ำไนล์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดโดยมันมีความยาว 6 เมตร และเป็นจระเข้ที่ฆ่าคนมากที่สุดในโลกด้วยโดยมีผู้คนตกเป็นเหยื่อของมันมาแล้ว 300 ศพ นอกจากนี้มันยังมีแผลที่หัวซึ่งเป็นแผลจากการถูกปืนยิงใส่แต่มันก็รอดชีวิตมาได้ และนอกจากนี้กุสตาฟจู่โจมฮิปโปตัวเต็มวัยและได้รับชัยชนะอีกด้วย เชื่อกันว่ากุสตาฟเป็นจระเข้ที่ฉลาดที่สุด โดยเคยมีการทำกับดักจับกุสตาฟซึ่งกับดักนั้นใหญ่พอที่จะจับช้างได้ตัวหนึ่งเลย แต่กับดักนั้นก็ถูกทำลายเหยื่อหายโดยสภาพของกับดักถูกดึกลงน้ำเกือบจบทั้งหมด และหลังจากนั้นก็ไม่มีผู้ใดพบเห็นกุสตาฟอีกเลย บ้างมีข่าวลือว่าหนีออกจากบุรุนดีไปแล้ว บ้างก็บอกว่าถูกกินโดยสิงโตหนุ่ม บ้างก็บอกว่าแก่ตายแล้ว แต่บ้างก็บอกว่ามันยังไม่ตายและใช้ชีวิตอยู่เงียบๆในแอฟริกา
ขนาด
ความยาว : 6 เมตร

nweq9ggez8QiRpbwiBe-o

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ส้มจี๊ด, Tikker, เทียร์, บังไค, พี่ไก่แจฮยองงงงง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมรยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : รถไฟไม้ใผ่ อีกหนึ่งของดีย์ เมืองเขมร ที่ทำเป็นเล่นไป นักท่องเที่ยวชอบอยู่เหมือนกันนะเอ้อ...ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่าย"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประชาชนทนไม่ไหว! ป้ายรถเมล์ไม่อัพเดท..เลยเขียนเส้นทางเดินรถใหม่AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567complex: ซับซ้อนทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อินโดนีเซียเตือนภัยขั้นสูงสุดภูเขาไฟปะทุบนเกาะสุลาเวสีหนิง ปณิตา ไปเที่ยวดูไบ แต่ประสบภัยน้ำท่วมโรงงานน้ำแข็ง ในไทยระเบิด บาดเจ็บ 160 รายนายกเทศมนตรีเอกวาดอร์ถูกยิงดับ ก่อนลงประชามติต่อต้านอาชญากรรม
ตั้งกระทู้ใหม่