หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวม 8 เรื่องสุดตะลึงเกี่ยวกับซีรีส์ดังๆที่คุณ(อาจ)ไม่รู้

โพสท์โดย The Flash

วันนี้ไม่ค่อยมีข่าว ประกอบกับผู้เขียนรู้สึกฟิตแปลกๆ วันนี้ก็เลยจะพาท่านผู้อ่านทุกท่านไปดูความรู้แปลกๆ เกี่ยวกับซีรีส์ต่างๆที่รู้ก็ได้ไม่รู้ก็ดี แต่รับรองว่า แต่ละอันอ่านแล้วต้องแอบขำ และตะลึงอย่างแน่นอน ว่าแล้วจะรอช้าอยู่ไย ไปดูกันเลยดีกว่า ใครจะรู้ หนึ่งในเรื่องที่เราเอามา อาจจะเป็นเรื่องที่คุณกำลังดูอยู่ก็ได้

LOST

รู้หรือไม่! ตอนแรก ‘Pilot’ ของ Lost ใช้ทุนในการสร้างสูงมาก ชนิดที่ว่าประธานที่ให้ไฟเขียวตอนแรกของซีรีส์ถูกไล่ออก!

แม้ว่า Lost จะเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของช่อง ABC แต่ดูเหมือนว่า Disney ซึ่งเป็นเจ้าของช่อง ABC จะไม่พอใจ ณ ช่วงเวลานั้นเท่าไหร่นัก เพราะหลังจากที่ Lloyd Braun ซึ่งตอนนั้นเป็นประธานบริษัท ABC นั้นเซ็นไฟเขียวอนุญาติให้สร้างซีรีส์ LOST ได้พร้อมมอบงบประมาณถึง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 360 ล้านบาท) ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มเขียน Script ทางDisney ก็ไม่รอช้าถีบ Braun ลงจากตำแหน่งประธานทันที เวรกรรม

The Walking Dead

รู้หรือไม่ไม่รู้ก็ได้ …กองถ่ายของ The Walking Dead มักจะจัดงานเฉลิมฉลองให้กับนักแสดงที่ถูกฆ่าตายในซีรีส์เสมอ

ฟังดูน่าขนลุกดีเหมือนกันกับ The Walking Dead ที่แฟนๆหลายคนอาจจะทราบกันแล้ว แต่ขอเผื่อในกรณีที่มีคนไม่ทราบก็แล้วกัน ทุกครั้งหลังถ่ายทำใน The Walking Dead เสร็จ เหล่านักแสดงและบุคลาครที่เกี่ยวข้องต่างๆ มักจะรวมตัวกันจัดดินเนอร์พิเศษมอบให้แก่นักแสดงชายหญิงที่ถูกบทสั่งฆ่าเสมอ ซึ่งในช่วงซีซั่นแรกๆ ก็ไปได้สวย กระทั่งเริ่มมีแฟนๆ ตามติด ทำให้การเฉลิมฉลองที่ว่านี้ลำบากขึ้น ทำให้ต้องหันมาเริ่มปลอมตัวให้ดูเหมือนแค่การสังสรรค์หมู่ทั่วไปแทน

Law & Order: Special Victims Unit

รู้หรือไม่ ตัวละคร ‘John Munch’ ที่แสดงโดย Richard Belzer ได้ไปปรากฏตัวมาแล้วในซีรีส์ถึง 12 เรื่อง

ถ้าคิดว่าการ Crossover ระหว่างซีรีส์สองสามเรื่องไปมานี่ถือว่าสุดยอด ลองมาดูชายคนนี้กันดีกว่า Richard Belzer นักแสดงจากสหรัฐ เชื่อกันไหมว่า เขาได้รับบทเป็นชายชื่อนี้ชื่อเดียว ‘John Munch’ ในซีรีส์ถึง 12 เรื่อง ตั้งแต่ Arrested Devalopment, The Wire, The Beat, Homicide, Law & Order, Law & Order: Special Victims Unit, Law & Order: Trial by Juryหรือแม้แต่ The X-Files ก็มีชายชื่อนี้อยู่ในรายชื่อนักแสดงด้วย…

Breaking Bad

อันที่จริงแล้ว สูตรการปรุงยาไอซ์ที่โชว์ให้เห็นในซีรีส์มิใช่วิธีที่ถูกต้อง!?!

อีกหนึ่งความรู้ทั่วไปชวนตะลึงของ Breaking Bad ที่บางคนอาจจะรู้แต่บางคนก็ไม่รู้ ตามที่ Producer ของ Breaking Bad เขาว่ามานั้นได้บอกว่า เขาไม่ต้องการให้ใครจดจำวิธีการปรุงยาไอซ์จากซีรีส์นี้ ก็เลยนั่งคิดวิธีทำแบบมั่วซั่วขึ้นมาอย่างที่เห็นในซีรีส์ ใครทำตามในซีรีส์นอกจากจะไม่ได้ยาไอซ์บริสุทธิ์แล้วอาจจะหน้าเละได้ด้วย แต่นั่นก็ไม่ตะลึงเท่าเรื่องที่ว่า สูตรการปรุงที่ถูกต้องสามารถศึกษาได้จากหน้าเครดิตตอนเริ่ม

True Detective

Matthew McConaughey ยอมเล่นเป็น Cohle เพียงเพราะ ‘ต้องการความท้าทาย’

อันนี้คงต้องขอคารวะให้กับท่านแมตทิว แมคคอนนาเฮย์กันเสียหน่อยถึงความชอบในการแสดง เพราะหาได้ยากเอาเรื่องเหมือนกันที่นักแสดงเปลี่ยนบทที่จะแสดงเพียงเพราะต้องการความท้าทาย โดยในตอนแรกนั้นเขาควรจะได้เล่นเป็น Mandy แต่ในเวลาต่อมาเขาได้ไปอ่านบทของ Cohle แล้วรู้สึกติดใจและดูยากดี เลยขอเปลี่ยนบทเป็น Cohle แทน ทำให้ Woody Harrison ได้บทMandy ไปครองแทน

House M.D.

หนึ่งในโปรดิวเซอร์บอกกับ Bryan Singer ว่าต้องการนักแสดงอเมริกันมาเล่นบท Dr.House แต่หารู้ไม่ว่า Hugh Laurie คือคนอังกฤษ

อันนี้จะออกแนว Plot Twist ขำๆนิดหน่อย ก็คือในตอนแรกที่ House M.D ถูกอนุมัติให้อนุญาติเริ่มถ่ายทำ เหล่า Producer ก็เริ่มจัดการออดิชั่นหาตัวนักแสดง หนึ่งในนักแสดงที่เข้าตาก็คือ Hugh Laurie ที่ต่อมาก็ได้บท Dr.House ไปสมใจ ตอนนั้นหนึ่งในโปรดิวเซอร์ของเรื่องเลยบอกกับ Bryan Singer ผู้คุมบังเหียนซีรีส์ว่า “นี่แหละ นักแสดงอเมริกันที่ผมกำลังตามหาล่ะ!” โดยที่ตอนนั้นเขาไม่ได้รู้เลยว่า Hugh Laurie เป็นนักแสดงจากประเทศอังกฤษ…..

Friends

เมื่อซีรีส์เรื่อง Friends เกือบจะไม่ได้มีชื่อเรียกว่า Friends

ก่อนที่ซีรีส์ Friends จะย้ายเข้ามาอยู่ในหัวใจของชาวไทยหัวใจรักซีรีส์โดยเฉพาะขารอมคอมทั้งหลายแหล่ รู้กันหรือเปล่าว่าตัวซีรีส์เกือบจะไม่ได้ชื่อ Friends แล้ว ซึ่งตอนนั้นเหล่าโปรดิวเซอร์และคนในกองถ่ายทั้งหลายแหล่ก็พากันปรึกษาไปมาตลอดว่าจะเอาชื่ออะไรดี บ้างก็เอาชื่องายๆ บอก ‘Six of One หกในหนึ่ง ชื่องงดีแท้’ บ้างมาบอก ‘Insomnia Café ร้านกาแฟไร้วันหลับไหล’ อันนี้ก็ฟังดูหดหู่ไปหน่อย ‘Friends Like Us เพื่อนๆเหมือนพวกเรา’ อันนี้ธรรมดาไป ‘Across the Hall ตรงข้ามห้องโถง’ นี่ก็ฟังดูพิลึกพิลั่นเกิน บ้างไปไกลถึง ‘Once Upon a Time in the West Village กาลครั้งหนึ่ง ณ หมู่บ้านแห่งตะวันตก’ แฟนตาซีไปนั่น สุดท้ายก็ลงเอยที่ Friends เพื่อนนี่แหละ ง่ายๆแต่แอบแฝงความหมายล้ำลึกยิ่งนัก

Hannibal

ทุกตอนของ Hannibal ตั้งตามชื่ออาหารจากหลากหลายประเทศ

เป็นเกร็ดความรู้ที่เหล่าโปรดิวเซอร์แอบแนบมาให้เป็นความรู้พิเศษให้ไปค้นหากัน ตามที่โปวดิวเซอร์ของ Hannibal ได้เผยนั้นกล่าวว่า ทุกตอนตลอด 3 Season ที่ผ่านมาของ Hannibal นั้นตั้งตามชื่ออาหารต่างชาติ ซึ่งเป็นการรวมชื่ออาหารหรูๆ จากหลากชาติหลากภาษาอาทิอิตาลี หรือฝรั่งเศสเข้าด้วยกัน อาทิตอนแรกของซีรีส์ที่มีนามว่า Apéritif นั้น มันคือเครื่องดื่มที่ชาวฝรั่งเศสจะดื่มทุกครั้งก่อนรับประทานอาหาร, ตอนแรกของ Season 3 ‘Antipasto’ ตั้งตามอาหารรองท้องก่อนมื้อหลักของชาวอิตาลี ว่าง่ายๆก็พวกออเดิร์ฟนั่นแหละ แต่ตัวซีรีส์ก็เพิ่งมาหยุดหลังตอนที่ 7 ‘Digestivo’ (เครื่องดื่มที่ชาวอิตาลีมักทานหลังรับประทานอาหารมื้อหลักเสร็จ) นี่เอง น่าเสียดาย

ก็พอหอมปากหอมคอกันไปก่อนในวันนี้ ถ้าหากมีเรื่องแปลกๆ อีกก็จะนำมาเสนอให้ทราบกัน ดีไม่ดีอาจจะไม่ภาคต่อก็ได้ คิดว่าอันไหนพาตะลึงอึ้งทึ่งเสียวก็บอกกันมาได้เลย

Source : whatculture, buzzfeed, metro, sliptalk และ hufftingtonpost

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
The Flash's profile


โพสท์โดย: The Flash
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: njack, เทียร์, ตงฟาง ผูกป้าย, The Flash
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!ตื้อสุดชีวิต นุดเอาเราไปอยู่ด้วยประชาชนแตกตื่น! ชายปริศนาตีตรวนที่เท้า..เดินไปทั่วเมืองใน จ.สุราษฎร์ธานีโรงเรียนอนุบาลเชอร์โนบิลในยูเครน ของเล่นกระจัดกระจายไปทั่ว รังสีนิวเคลียร์น่ากลัวพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้งเฮทั่วประเทศ ! ฟุตซอลไทย ชนะจุดโทษ ทาจิกิสถาน เข้าชิงแชมป์เอเชีย 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
กาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "เขมรโป๊ะแตก! สั่งออนใลน์เอาผ้าปูโต๊ะจากไทยมาทำเป็นสะไบ คิดได้ไงเนี่ย?ชลน่าน อวดยุคเศรษฐา 7 เดือน บำบัด 7 หมื่นคนอันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
วันนี้พระอาทิตย์ตั้งฉาก ทำคนไร้เงาทั่วกรุงเทพกาแฟแก้วเดียว " ทำให้เข้า ICU "ชาวบ้านพบคู่รักซั่มกันข้างรูปปั้นเม่งจื๊อขนลุก! ตัวอะไร ทำรังในรถมอเตอร์ไซค์
ตั้งกระทู้ใหม่