หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หน้าสิวเป้นหน้าใส วิธีดูแลผิวหน้าที่เป็นสิวแบบง่ายๆ

โพสท์โดย panda

หน้าสิวเป้นหน้าใส วิธีดูแลผิวหน้าที่เป็นสิวแบบง่ายๆ

                วิธีดูแลผิวหน้าที่เป็นสิว นั้นมีหลากหลายวิธีมากมาย ตามแต่ใครจะเลือก แต่จัมีวิธีไหน้างที่จะทำให้สิวอักเสบยุบเร็วทันใจ บ่อยครั้งที่ใบหน้าของเรา มักจะมีสิวอักเสบขึ้นมา ซึ่งบางคนอาจจะขึ้นมาในวันก่อนวันสำคัญ ซึ่งเป็นอะไรที่แบบ จี๊ดเลยค่ะ มาขึ้นอะไรเอาวันนี้ และกว่าสิวอักเสบจะหายต้องใช้ระยะเวลานานมากๆ อีกทั้งยังทิ้งร่องรอยเอาไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย นับว่าเป็นเรื่องที่น่าหนักใจสำหรับคุณสาวๆ วันนี้เราเอาวิธีดูแลผิวหน้าที่เป็นสิว ที่สามารถทำได้ง่ายๆ แต่ได้ผลมาฝากกันค่ะ

                แต่ก่อนอื่น สิ่งที่ทำให้ผิวหน้าของเราเกิดสิวอักเสบขึ้น มาจากตัวเราเองค่ะ ทั้งฮอโมนส์ร่างกาย และการแต่งหน้าของเราค่ะ โดยสาเหตุหลักมักจะมาจากการแต่งหน้า แล้วทำความสะอาดไม่หมด ก็จะทำให้เมคอัพต่างๆ ตกค้างอยู่บนผิวหน้า ซึ่งทำให้เกิดสิวอุดตัน และสิวอักเสบได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ เราจึงจำเป็นที่จะต้องใช้ คลีนซิ่งวอเตอร์ เพื่อช่วยเช็ดเครื่องสำอาง ก่อนล้างหน้านั่นเองค่ะ เรามาดูวิธีดูแลผิวหน้าที่เป็นสิวกันเลยค่ะ

 

  1. พอกหน้าด้วยอบเชยและน้ำผึ้ง

น้ำอบเชย และน้ำผึ้งมาผสมในอัตราส่วนทีทกัน แล้วนำมาพอกหน้าไว้เป็นเวลา 30-40 นามี จากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด จะช่วยทำให้สิวอักเสบยุบตัว และสามารถฆ่าแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว นอกจากจะช่วยลดการอักเสบแล้วยังสามารถยับยั้งการเกิดสิวอักเสบใหม่ได้อีกด้วย

  1. ทาน้ำมะนาวใส่ที่สิวโดยตรง

อาจจะแสบๆ คันๆ หน่อย แต่รับรองว่าได้ผลทันใจอย่างแน่นอน เพราะในน้ำมะนาวมีกรดผลไม้ AHA ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ปละชผลัดเซลล์ผิวได้ เพียงแค่บีบน้ำมะนาวใส่ในถ้วยเล็กๆ ใช้สำลีชุบน้ำมะนาวเล็กน้อยทาลงบนสิวอักเสบ ทิ้งไว้ 5-10 นาที แล้วค่อยล้างออก

  1. พอกหน้าด้วยไข่ขาว

ใช้สำหรับรักษาสิวเสี้ยน สิวหัวข่าว และสิวหัวดำ ซึ่งไข่ขาวจะลอกสิวให้หลุดออกมา อีกทั้งยังช่วยทำความสะอาดผิว เหมือนการดีทอกซ์หน้า ดูดซับไขมัน และกระชับรูขุมขนบนใบหน้า วิธีทำก็ง่ายๆ เพียงเราตอกไข่ใส่ถ้วย แล้วแยกไข่แดงกับไข่ขาวออกจากกัน แล้วนำสำลีมาชุบไข่ขาว ทาไปบางๆ ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้รอให้แห้ง แล้วค่อยๆ ลอกออก ล้างหน้าให้สะอาด เท่านี้สิวเสี้ยนก็จะหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย

สูตรง่ายๆ ที่เราทำกันได้ที่บ้าน ไม่ต้องกังวลใจเรื่องสิวอีกต่อไป สูตรพวกนี้เอาอยู่แน่นอน รับรองว่ายุบเร็วทันใจ แต่อย่าลืมนะคะ ว่าสิวเกิดจากสิ่งสกปรกที่อุดตันลนใบหน้าของเรา หรือเมคอัพที่ล้างไม่หมด  ดังนั้นการล้างหน้าให้สะอาดเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเลยค่ะ หรือจะใช้ตัวช่วยอย่าง  คลีนซิ่งวอเตอร์ เพื่อช่วยเช็ดเครื่องสำอาง ก็เป็นวิธีที่ดีมากๆ เช่นกันค่ะ เรามาดูรีวิว คลีนซิ่งวอเตอร์ กันดีกว่า ว่าช่วยล้างออกได้ขนาดไหน ตามกันมาเลยค่ะ http://www.pooyingnaka.com/content/content.php?No=6046

เนื้อหาโดย: panda
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
panda's profile


โพสท์โดย: panda
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567สรุปดราม่า "กุสุมา สันป่าเหียง"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ศัลยกรรม ความงาม แฟชั่น
ชุดเสื้อผ้า "ลาบูบู้"..มีไว้ให้น้องใส่ รับรองไม่ตกเทรนด์ดูแลเล็บอย่างไรให้สวย"พรีมพร้อม" โชว์การแต่งหน้าในสไตล์อโยธยา..คนดังหลายคนแห่ทำตามเหตุผลที่ผู้ชาย อยากฝังมุก เพื่อ??
ตั้งกระทู้ใหม่