หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เม็กซิโก - คิวบา สีสันซัลซ่า หอมกลิ่นซิการ์ ริเวียร่ามายา เม็กซิโก ซิตี้ Mexico City

โพสท์โดย เ้กียรติกำพล

เม็กซิโก - คิวบา สีสันซัลซ่า หอมกลิ่นซิการ์ ริเวียร่ามายา เม็กซิโก ซิตี้ Mexico City
หนึ่งในมหานครที่ใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในซีกโลกตะวันตก ในสมัยที่ยังมีชื่อว่า เทน็อคช์ทิทลัน Tenochtitlan นักสำรวจชาวสเปนผู้พิชิตและผู้ทำลาย “เออร์นาน คอร์เตส” (Hernan Cortes) ถึงกับตกตะลึงเมื่อเห็นวิหารอันสง่างามของชาวแอซเท็กซ์ และได้รายงานกลับไปแจ้งกษัตริย์คาร์ลอสว่า "หนึ่งใน plaza ใหญ่เป็นสองเท่าของขนาดของที่ซาลามันกา" และ "ปิรามิดหลักที่สูงกว่าหอคอยของโบสถ์ที่เมืองเซบียา" เรียกว่าฝีมือช่างหินและไม้ที่ประดับอนุสาวรีย์เหล่านี้ "อาจไม่มีที่ไหนเทียบเคียงได้

เม็กซิโก ซิตี้ Mexico City หนึ่งในมหานครที่ใหญ่ที่สุดในโลกและยังเป็นเมืองที่เก่าแก่ที่สุดในซีกโลกตะวันตก ในสมัยที่ยังมีชื่อว่า เทน็อคช์ทิทลัน Tenochtitlan นักสำรวจชาวสเปนผู้พิชิตและผู้ทำลาย “เออร์นาน คอร์เตส” (Hernan Cortes) ถึงกับตกตะลึงเมื่อเห็นวิหารอันสง่างามของชาวแอซเท็กซ์ และได้รายงานกลับไปแจ้งกษัตริย์คาร์ลอสว่า "หนึ่งใน plaza ใหญ่เป็นสองเท่าของขนาดของที่ซาลามันกา" และ "ปิรามิดหลักที่สูงกว่าหอคอยของโบสถ์ที่เมืองเซบียา" เรียกว่าฝีมือช่างหินและไม้ที่ประดับอนุสาวรีย์เหล่านี้ "อาจไม่มีที่ไหนเทียบเคียงได้"

เทน็อคช์ทิทลัน Tenochtitlan

ย่านเมืองเก่า The Centro Historico ของกรุงเม็กซิโก ซิตี้

จัตุรัสโซคาโล่ (Zocalo or Plaza Mayor) หนึ่งในจัตุรัสกลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลก

บริเวณจัตุรัสกลางเมือง Mexico จัตุรัสโซคาโล่

เท็มโปล มายอร์ (Templo Mayor) เป็นมหาวิหารศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวแอสเท็กซ์ เชื่อว่าเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางจักรวาล จึงสร้างปิรามิดคู่ไว้เพื่อการสักการะเทพแห่งสงคราม Huitzilopochtli และเทพแห่งฝนและการเกษตร Tlaloc ก่อนที่กองทัพของเออร์นานจะเผาทำลายในปี ค.ศ. 1521 ปัจจุบันได้รับการบูรณะและประกาศให้เป็นมรดกโลก UNESCO

ซากของรคูปปั้นที่อยฦู่ ณ บริเวณ Templo Mayor

ซากของรคูปปั้นที่อยฦู่ ณ บริเวณ Templo Mayor

มหาวิหารเมโทรโปลิตัน (Metropolitan Cathedral) ที่ใหญ่ที่สุดในละตินอเมริกา ที่ใช้เวลาสร้างนานเกือบสามศตวรรษ มีการตกแต่งหลากหลายสไตล์ตั้งแต่ คลาสสิก บาโรก นีโอบาโรก มีแท่นบูชาหลักๆ 5 แท่น มีห้องสวดมนต์ย่อย (Chapel) อีก 16 ห้อง ซึ่งล้วนแล้วแต่สวยงามอลังการ

ด้านในของมหาวิหารเมโทรโปลิตัน (Metropolitan Cathedral)

ด้านในของมหาวิหารเมโทรโปลิตัน ที่ถูกตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงาม

ซากราริโอ เมโทรโปลิตาโน(Sagrario Metropolitano) เป็นสถาปัตยกรรมบาโรกที่มีความงดงามไม่แพ้กัน ข้างหน้าโบสถ์ถูกประดับประดาด้วยแท่นบูชาต่างๆ ที่มักจะเห็นอยู่ด้านใน

บริเวณด้านอกของโบสถ์ซากราริโอ เมโทรโปลิตาโน(Sagrario Metropolitano)

บริเวณด้านในของซากราริโอ เมโทรโปลิตาโน(Sagrario Metropolitano)

พิพิธภัณฑ์มานุษยวิทยาและประวัติศาสตร์แห่งชาติ (National Anthropology and History Museum) ซึ่งเป็นที่รวมรวมงานผีมือของเม็กซิโก, เครื่องถ้วยโถโอชาม และยังมีที่จัดแสดงความเป็นมาของชาวพื้นเมืองเม็กซิโก ทุกเผ่าพันธุ์ เรียนรู้ประวัติความเป็นมาของชาวโอลเม็ก โทลเท็กซ์ มายา แอสเท็กซ์ และอีกหลายเผ่าพันธุ์ที่ก่อสร้างอารยธรรมเมโสอเมริกา Mesoamerica พิพิธพันธ์แห่งนี้ยังเก็บรวบรวมงานศิลปะสำคัญๆ มากมายที่ขุดค้นพบในเม็กซิโกที่สำคัญอีกมาก

ด้านในของพิพิธภัณฑ์มานุษยวิทยาและประวัติศาสตร์แห่งชาติ บริเวณพื้นที่จัดแสดงสถาปัตยกรรมของชนเผ่ามายัน

ด้านในของพิพิธภัณฑ์มานุษยวิทยาและประวัติศาสตร์แห่งชาติ

ด้านในของพิพิธภัณฑ์มานุษยวิทยาและประวัติศาสตร์แห่งชาติ



 

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เ้กียรติกำพล's profile


โพสท์โดย: เ้กียรติกำพล
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ตงฟาง ผูกป้าย, แย้มศรี, ginger bread, เ้กียรติกำพล
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรเตรียมฉาย หนังบางระจันเวอร์ชั่นเขมร อ้างหมู่บ้านบางระจันมีที่มาจากกัมพูชา!คู่รักชาวจีนขโมยสร้อยข้อมือ จากร้านในไทย ก่อนชิ่งบินหนีกลับจีน😆 มาดูภาพถ่ายชีวิตในเมืองในมุมมองของช่างภาพแนว Street photo (1/2) 😉แฟนๆ กรี๊ด หนุ่มคนใหม่ของสาว "เบลล่า"..ไม่ธรรมดา ทั้งหล่อและรวยหนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!นักมวยเตะก้นสาวชูป้าย เลยโดนคนดูรุมกระทืบภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยสลอธ เคลื่อนที่ช้ามาก แต่ทำไมถึงไม่สูญพันธุ์?7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หนุ่มเขมรเอวพริ้ว โชว์สเต็ปแดนซ์ K POP ที่งานมินิคอนเสิร์ตญี่ปุ่น!หมู่บ้านที่ไม่มีประตูอวัยวะร่างกายกลัวอะไรeject: ขับไล่ ไล่ออก เสือกไสไล่ส่งเกิดเหตุกำแพงปูนล้มทับคนดับหลายราย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ความรัก, ประสบการณ์ชีวิต
lซ็กส์ดีขึ้น!! ขริบหนังหุ้มปลายน้องชๅย ช่วยให้หลั่งช้าลงจริงหรือ??5 สิ่งที่คุณมีอยู่แล้วน่าอิจฉาแต่คุณอาจไม่รู้ตัวอาการคันน้องสาวเกิดจากอะไร? แก้ไขอย่างไร?เกือบไปแล้ว!! ใบพัดลมเพดานร่วงลงมา หลังจากคุณพ่ออุ้มลูกออกจากห้องเพียงไม่กี่นาที หวังให้บริษัทพัดลมชดใช้ค่าเสียหายแต่ก็เงียบกริบ
ตั้งกระทู้ใหม่